Xuyên Đến Nữ Tôn Quốc

Chương 208: Chương 208: Chương 207




Lập Hạ choàng mở mắt. Hắn chợt nhớ ra hôm nay là mùng một Tết rồi. Tâm trạng háo hức vui vẻ đến lạ. Hắn vội vàng ngồi dậy, thay quần áo mới đã được gấp gọn đặt ở đuôi giường hôm qua. Lưu thị nghe tiếng động cũng dần mở mắt. Vừa nhìn thấy Lập Hạ đã mặc xong quần áo, ông hỏi:

- Con đã dậy rồi sao?

Lập Hạ cười:

- Dạ. Chúc mừng năm mới, Lưu thúc…

Nói rồi, cậu quay sang Tiểu Hàn còn đang mê ngủ lay gọi:

- Tiểu Hàn, dậy thôi. Sáng rồi.

Tiểu Hàn co người trong chăn giây lát lầm bầm:

- Ừm… đệ dậy đây.

Vừa nói, đứa nhỏ mắt nhắm mắt mở lồm cồm bò dậy. Vừa ló người ra thì có chút rùng mình vì lạnh, cũng may nhị ca liền đưa cho nhóc chiếc áo ấm để mặc vào.

- Dậy thôi.. hôm nay là Tết rồi. Một lát chỉ cần lo cho gà lợn ăn một chút liền có thể đi chơi.

Tiểu Hàn gật gật cái đầu nhỏ. Mặc ấm rồi liền cùng Lập Hạ đi ra ngoài rửa mặt mũi, chải răng. Nhà trên cũng đã mở từ bao giờ. Tiếng nói Tiểu Đông vọng ra:

- Thê chủ… tối qua ta ngủ quên mất, không biết giờ giấc mà dậy nữa. Thật xin lỗi.

- Nào… ta cũng nói nếu huynh dậy được thì thức cùng ta mà.. không dậy được thì thôi chứ, lỗi lầm gì ở đây. Với cả đêm qua ba cha con Phan gia cũng thức, ta không phải trông giao thừa một mình, huynh không phải áy náy.

Biết tỷ tỷ đã dậy, Tiểu Hàn vệ sinh cá nhân xong liền chạy ào xuống nhà lấy hai sợi dây đỏ gắn chuông bạc rồi lên nhà chính ríu rít:

- Tỷ tỷ… tỷ búi tóc cho ta. Tỷ nói sẽ búi tóc cho ta rồi buộc chuông kêu đinh đang.

Hiểu Linh cười rạng rỡ:

- Tiểu Hàn và Lập Hạ đã dậy rồi sao? Lại đây ta xem quần áo mới nào….

Cô cầm tay Tiểu Hàn xoay một vòng. Đứa nhỏ mặc chiếc áo ấm may bằng gấm đỏ, viền bông trắng trông vô cùng vui mừng. Gương mặt trắng như trứng gà, đôi má có chút hồng vì bị nẻ cùng đôi mắt đen nhánh đang cười khiến ai trông thấy cũng chỉ muốn ôm nựng. Lập Hạ thì không chịu mặc màu đỏ vì ngại ngùng nên Tiểu Đông may cho hắn một chiếc áo ấm bằng gấm màu xanh da trời cũng xinh xắn không kém. Hiểu Linh nhìn một hồi liền gật gù khen:

- Tuyệt vời. Hai đệ đệ của ta đều rất xinh đẹp. Nào.. Tiểu Hàn qua đây ta búi tóc cho đệ. Thêm hai chiếc chuông đinh đang nữa, đệ sẽ là đứa nhỏ đáng yêu nhất làng.

Tiểu Hàn toét miệng cười đưa hai chiếc dây cho tỷ tỷ rồi leo lên ghế, ngồi xoay lưng lại với tỷ ấy. Trẻ con ở nơi này từ bé đã để tóc đến ngang lưng thì cắt cho dễ tết hoặc búi gọn. Hiểu Linh dùng lược cẩn trọng chải gỡ rối tóc Tiểu Hàn rồi chia thành hai phần bằng nhau. Với vài động tác, hai búi tóc nhỏ như tóc na tra đã xuất hiện. Hiểu Linh buộc ba vòng dây rồi thắt lại hình nơ xinh xinh, thả dài hai sợi gắn chuông xuống.

- Xong rồi…

Tiểu Hàn hào hứng tụt xuống khỏi ghế, quay lại nhìn tỷ tỷ:

- Tỷ thấy ta thế nào?

Hiểu Linh cười vui vẻ:

- Rất là xinh… thật sự…

Cô không quên quay sang trêu chọc Lập Hạ:

- Đệ có muốn làm kiểu tóc như Tiểu Hàn không? Rất xinh đấy.

Lập Hạ mím môi, lắc đầu. Hắn rất thích khi nhìn tỷ tỷ làm tóc cho Tiểu Hàn, nhưng kiểu đó thì quá trẻ con rồi. Hắn năm nay mười tuổi rồi, không thể để như vậy.

- Đệ không muốn… đệ nhờ Đông ca tết tóc được rồi.

Hiểu Linh chợt nhớ đến kiểu tết tóc hai bên mái rồi buộc nhẹ ở phía sau. Kiểu tóc này hẳn là hợp với Lập Hạ dịu dàng đáng yêu nhà cô.

- Nếu không.. đệ để ta tết tóc cho đệ đi. Ta cũng biết làm đấy. Googl

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.