Xuyên Thành Phu Lang Của Đồ Tể Thô Bạo

Chương 38: Chương 38: Có người chết




Mà Lý nhị tẩu thần sắc tự nhiên cứ như không nghe thấy bọn họ đang nói gì. Từ khi Đường Thọ mang cây bông ra, con mắt của nàng đều dính lên cây bông, tức khắc liền ước ao, tham lam, chua xót nói:"Hùng phu lang phúc khí thật tốt, mùa đông thì có giường ấm, áo da, giày da, buổi tối ngủ lại có chăn bông che kín, mùa đông chắc chắn trải qua thật tốt, căn bản không cần lo lắng giá lạnh." Sau đó hai mắt đảo đảo, không có ý tốt làm như vô ý nói:"Thực sự là không sánh được a, có người mùa đông lạnh như vậy được hưởng thụ, lại có người bị đông chết trong những ngày đông, cùng là người cùng một thôn, khác biệt tại sao lại lớn như vậy a, ai!"

Bỗng nhiên cả căn phòng đang khô nóng cùng kiều diễm đều không còn sót lại thứ gì, trái tim Đường Thọ liền trùng xuống.

Liền nghe Lý nhị tẩu tựa như vô ý nhưng kỳ thực lại có tâm ý khác nói:"Cũng là vừa vặn, lúc ta tới đây vừa vặn thấy hai người thôn dân ở thôn của ngươi dùng trương phá thảo cuốn lấy thi thể mang ra ngoài. Ta thấy đáng thương, mới hỏi nhiều thêm hai câu, mới biết người này họ Ngô, nàng kết hôn năm thứ hai thì gia chủ trong nhà ra chiến trường, qua hai tháng liền có tin truyền về nói là người đã chết ở chiến trường. Bà lão này một mình nuôi nấng hai đứa trẻ, thật vất vả hai đứa lớn lên đến mười sáu tuổi, năm ấy tuyển lính, hai đứa bé đều bị lôi đi, không qua một năm, lại truyền tin về cả hai đều đã chết trên chiến trường."

"Chỉ còn lại một mình bà một thân một mình hiu quạnh sống sót, bây giờ chết rồi, lại không có ai biết. Vẫn là mấy người hàng xóm ngày thường thi thoảng qua chiếu cố bà, thấy lâu lâu mà không thấy bà đi ra khỏi nhà, đi qua nhà bà thì phát hiện bà đã chết lạnh." Lý nhị tẩu chà chà nói:"Thật sự là thảm a!"

Mở ra lịch sử cổ đại Hoa Hạ, dưới các đời vua trị vì đều có một con số khổng lồ người bị chết lạnh, khi đó nhìn tới chỉ là một con số sờ không thấy nhiệt độ, nội tâm cũng không nhấc lên bao sóng gió. Song vào giờ phút này, chuyện như này phát sinh ở bên người, còn là người có nhận thức, mặc dù tâm địa sắt đá cũng không thể nào không bị xúc động.

Bà lão này Đường Thọ có ấn tượng, có đi qua dự tiệc mừng của cậu cùng Hùng Tráng Sơn, lúc đó Hùng Tráng Sơn đem mấy ông lão bà lão góa bụi ngồi cùng một bàn, thời điểm chúc rượu, Đường Thọ thấy bọn họ đáng thương nên cậu có ấn tượng vô cùng sâu sắc. Còn nhớ lão bà Ngô kia cực kỳ hiền lành, khi nhìn cậu còn cười híp mắt, nói cậu sau này nhất định sẽ có phúc khí, cùng Hùng Tráng Sơn rất xứng đôi. Câu nói ấy khiến Hùng Tráng Sơn mừng rỡ, khi tan tiệc rượu còn kín đáo chạy theo nhét cho bà một miếng thịt.

Trong ký ức một người còn sống sờ sờ như vậy, nói không còn liền không còn, vẫn như trong nhận thức của Đường Thọ, người hậu thế tuyệt đối không có người chết vì lạnh, Đường Thọ không làm được sự thờ ơ, không động lòng.

Ánh mắt rơi vào trên giường đất, trái tim Đường Thọ giống như bị vô số cây kim đâm vào mãnh liệt, giống như co giật, sắc mặt trắng bệch. Hùng Tráng Sơn vội vàng chạy tới cầm tay Đường Thọ, kéo Đường Thọ vào trong lồng ngực y.

Thoáng chốc cả căn phòng chỉ còn dư lại sự bi thương.

Mắt thấy sắc mặt Hùng Tráng Sơn dần chuyển sang thô bạo, hung ác, Lý đại nương tử vội vã lôi kéo Lý nhị tẩu chạy ra khỏi Hùng gia không dám quay đầu lại, trong lòng hối hận không nên đưa nàng tới đây, chính mình cầm đế giày tới bàn giao là được. Nếu như sau chuyện này, Hùng gia không truy cứu, nàng sẽ không cho phép đệ tức phụ bước chân vào Hùng gia nửa bước, nguyên liệu cùng thành phẩm làm đế giày đều sẽ do tay nàng mang tới.

Huynh đệ Trịnh gia cùng Trương a bà dẫn theo tôn tử theo sát phía sau cũng dồn dập cáo từ, ly khai Hùng gia.

Trên đường, Lý đại nương tử trách cứ Lý nhị tẩu, xong nàng ta chọc họa nhưng lại không chút để ý nào cười nhạo nói:"Ta chính là nói chuyện như vậy đó, hắn cũng đứng đó nghe, còn nữa ta cũng không có ở đây, làm gì được ta?"

"Ngươi cái người vô lý này, mọi người ở Hùng gia đều quang minh chính đại kiếm tiền bằng bản lĩnh của mình, từ trong miệng ngươi nói ra những lời như vậy, giống như Hùng gia trở thành người vô tình vô nghĩa muốn nhìn người khác chết uổng." Lý đại nương không sinh ra ở thời sau, không tiếp xúc qua internet, bằng không nàng sẽ biết tới bốn chữ "bắt cóc đạo đức". Ngươi đã có tiền, ngươi nên quy ra để giúp đỡ người nghèo, ngươi kiếm lời một vài trăm triệu, ngươi liền phải bỏ ra mấy trăm triệu để giúp đỡ người khác, nếu không sẽ bị cho là làm giàu bất nhân, xấu xí dối trá, không có lương tâm.

Lý nhị tẩu mặc dù không nói rõ, nhưng lại khắp nơi ám chỉ, muốn Đường Thọ đem tay nghề làm bàn kháng công khai ra ngoài, người trong thôn đều có giường kháng trong nhà, bà Ngô cũng sẽ không có bị chết cóng.

"Ta cũng không có nói như vậy, bọn họ muốn nghĩ như thế nào thì nghĩ, chỉ có thể nói bọn họ có tật giật mình, bản thân hổ thẹn với lương tâm, cho nên gió thổi cỏ lay, nghi thần nghi quỷ." Lý nhị tẩu không để ý nói, thái độ kia giống như nàng đang nói khí trời, chứ không phải là một mạng người:"Mà nói lại, Hùng gia này thật sự có tiền, cây bông này cũng không ít a."

Lý nhị tẩu nói liền duỗi tay kéo lấy cây bông, chờ Lý đại nương phản ứng lại cây bông đã ở trong tay Lý nhị tẩu. Lý đại nương tức giận bước tới cướp lại cây bông trên tay Lý nhị tẩu, hai người giằng co một lúc. Sau khi đoạt lại cây bông, Lý đại tẩu đi thẳng về nhà, nàng bước vào trong sân, một câu cũng không nói liền đóng của cổng lại.

"Này, ngươi làm sao khuỷu tay lại dài ra bên ngoài, đến tột cùng ngươi có biết ai mới là người nhà không a, ta lấy cây bông người ngoài cũng không biết, ngươi gấp cái gì nha!" Lý nhị tẩu căm giận nói:"Trong nhà bất quá mới chỉ kiếm được vài đồng tiền dơ bẩn, ngươi lớn lối cái gì, đúng là tiểu nhân đắc chí!"

Đột nhiên cửa cổng bị mở ra, Lý đại nương tử mặt tối sầm lạnh lùng nói:"Hai đôi giày kia sau khi ngươi làm xong liền giao cho ta, ta không muốn ngươi đi tới Hùng gia nữa, bằng không ta sẽ nói với Hùng phu lang không thuê ngươi nữa. Ngươi cũng thấy đấy, Hùng phu lang đối với ta có chút tín nhiệm, ta nói hắn sẽ đồng ý."

Nói xong lời muốn nói, Lý đại nương đen mặt mà đóng cửa cổng. Hainguyen245276Lý nhị tẩu ngượng ngùng mà sờ sờ mũi một cái, phẫn nộ rời đi.

Hùng gia, Đường Thọ bị Hùng Tráng Sơn bế kiểu công chúa ôm lên đặt ở đầu giường, quên mất giãy giụa, sắc mặt trắng bệch khó coi.

Đường Thọ cũng không phải là thánh nhân, cũng không có nghĩa vụ phải phổ độ chúng sinh, cứu khổ cứu nạn. Chỉ là khi nghe tin người mình có nhận thức bị chết lạnh, trong lòng có chút khó chịu, đặc biệt khó chịu, thập phần đau đớn.

"Hàng năm, trong thôn đều sẽ có những người bệnh lâu năm hoặc trẻ mới sinh ra bị lạnh mà chết, đây là chuyện rất bình thường." Hùng Tráng Sơn là một hán tử thô lỗ, sống hai mươi tám năm (uây bằng tuổi Mun này

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.