Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 60: Chương 60




Canh gừng hơi nóng, Tần Tranh uống từng hớp thật chậm, uống xong bụng cũng ấm trở lại.

Cửa phòng đang mở, gió lạnh ùa qua, mưa rơi tí tách, từ trên mái ngói chảy xuống hàng triệu dòng nước nhỏ, đập xuống nền gạch tạo thành vô số giọt nước vỡ tung tóe.

Thái tử ngồi đối diện Tần Tranh, chiếc áo choàng màu đen tôn lên vóc người cao lớn sừng sững của y. Rõ ràng chỉ là chất vải rất bình thường nhưng mặc lên người y dường như lại trở nên cao quý vài phần.

Y đưa tay rót cho mình chén trà nóng, hỏi Tần Tranh. “Hình như nàng có lời muốn nói với ta?”

Tần Tranh thầm nghĩ: mình thể hiện rõ thế sao?

Cô ngắm nhìn gương mặt anh tuấn không có chút tỳ vết trước mắt rồi quả quyết lắc đầu. “Không có.”

Có phải người bị bất lực không?

Câu này nếu hỏi ra sẽ xát muối vào vết thương của người ta, e là tình anh em hữu nghị hoạn nạn có nhau cũng sẽ chấm dứt tại đây.

Câu trả lời của cô nằm trong dự liệu của thái tử, y hớp một ngụm trà, nói: “Nhưng ta thì lại có chuyện muốn nói với nàng.”

Tần Tranh nghe được vẻ nghiêm túc trong giọng điệu của y nên bèn đặt chén canh gừng trên tay xuống bàn. Vì ống tay áo quá rộng, che phủ cả bàn tay cô nên chỉ có vài ngón tay thon thả lộ ra ngoài. Ánh mắt cô nhìn y trông long lanh trong trẻo, hệt như một đứa trẻ lén mặc quần áo của người lớn vậy.

Thái tử từ tốn nói: “Hôm ấy ở Đông Cung, ta có hỏi nàng có muốn ở lại đợi Thẩm Ngạn Chi không.”

Đột nhiên nghe y nhắc đến Thẩm Ngạn Chi, Tần Tranh vô thức ngồi thẳng hơn.

Thái tử phát hiện sự thay đổi rất nhỏ của cô, giọng vẫn rất chậm rãi, ôn hòa. “Nàng nói nàng muốn đi cùng ta, trên đường đã khiến nàng phải chịu nhiều khổ cực…”

Tần Tranh cảm thấy y đột nhiên nói thế hình như không ổn lắm, sao giống những lời trước khi chia tay vậy?

Cô chẳng những biết y liên lạc với người của Lục gia, còn biết chính xác thời gian và địa điểm, nếu tách ra thế này thì có bị diệt khẩu không?.

||||| Truyện đề cử: Cưng Chiều Vợ Nhỏ Trời Ban |||||

Tần Tranh lập tức bị chấn kinh, vội vàng ngắt lời y. “Không khổ, không khổ. Tướng công mới khổ cực. Từ đó đến nay tướng công luôn che chở thiếp, ngay cả lần trước bị trọng thương hôn mê cũng là vì dẫn theo thiếp nên mới không thể phá vòng vây…”

Tần Tranh càng nói càng nhỏ, khẽ cụp mắt, hàng mi dài hơi cong lên. Nó như cái móc câu, móc vào tim người ta, ấy vậy mà đôi mắt long lanh rưng rưng kia lại trông có vẻ rất yếu đuối đáng thương.

Cô cảm thấy những lời này của mình xứng đáng được mười điểm tròn. Đầu tiên là bày tỏ sự trung thành của mình, sau đó nhắc đến chuyện y bị thương hôn mê nhưng lại không trực tiếp nói ra việc mình không từ bỏ y mà còn lấy lùi làm tiến, nói mình đã liên lụy đến y. Cuối cùng kết hợp với dáng vẻ tội nghiệp đáng thương này, Tần Tranh cảm thấy dù thái tử bất lực đi nữa thì cũng sẽ mềm lòng đôi chút.

Thái tử nhìn dáng vẻ nhìn thì ngoan hiền nhưng thật ra lòng đầy cảnh giác của cô, đưa tay xoa trán rồi khẽ thở dài: “Nàng không cần phải sợ ta như vậy.”

Trong phần ký ức không thuộc về y, thái tử phi vẫn luôn cao ngạo, khinh thường mọi thứ thuộc về Đông Cung, mỗi lần chủ nhân của thân thể này muốn đến gần, nàng sẽ cầm vật nhọn kề vào cổ mình, uy hiếp buộc thái tử phải bỏ đi.

Đa số thời gian, khuôn mặt nàng vẫn rất lạnh lùng, chỉ có thỉnh thoảng nhắc đến tin tức của Thẩm Ngạn Chi thì nàng mới tỏ vẻ u sầu hoặc vui vẻ cười nói.

Trên đường chạy trốn, biểu hiện của người trước mặt đã khiến thái tử, không, chính xác hơn là Vũ Gia Đế Sở Thừa Tắc vô cùng ngạc nhiên.

Cô thông minh, quả cảm, nhìn có vẻ nhu nhược nhưng chưa từng làm vướng chân y, không còn là một người cao ngạo lạnh lùng trong ký ức của thái tử nữa. Đôi khi cô sẽ giở trò khôn vặt, chẳng hạn như lúc này lấy lùi làm tiến, cố ý nói mình làm vướng chân y, chẳng hạn như lúc ở Đông Cung lo là y không dẫn mình chạy trốn, luôn miệng nói sẽ yểm trợ cho y…

Sở Thừa Tắc khẽ lắc đầu, nở nụ cười bất đắc dĩ.

Kẻ lừa đảo này có lẽ không biết mỗi lần cô nói dối thì hoặc là chột dạ không dám nhìn người ta, hoặc là cố tỏ ra trấn tĩnh, mở to mắt. Cô tưởng là mình diễn rất tốt nhưng thực ra cái gì cũng viết hết lên mặt.

Tần Tranh bị câu nói của Sở Thừa Tắc làm choáng váng.

Y nhận ra sao?

Tần Tranh mím môi, vì nghĩ cho cái mạng nhỏ của mình nên đành diễn theo lời kịch của y. Hàng mi dài của cô khẽ run run như một cánh bướm đang khẽ đập cánh trên trái tim ai đó. “Thiếp sợ tướng công không cần thiếp nữa.”

Sở Thừa Tắc: “…”

Bàn tay đang xoa trán không khỏi dùng nhiều sức hơn. Y hỏi: “Nàng có muốn trở lại kinh thành không?”

Trong lòng Tần Tranh vang lên hồi chuông cảnh báo. “Sao tự nhiên người lại hỏi chuyện này?”

Thấy vẻ cảnh giác của cô, muốn cô hiểu được ý định của mình khi hỏi câu ấy, Sở Thừa Tắc đành phải vạch rõ tình hình trước mắt, giảng giải cho cô: “Một khi triều đình bắt đầu điều tra chiếc thuyền rời khỏi kinh thành hôm ấy thì các châu phủ hai bên lưu vực con sông đều sẽ dán lệnh truy nã tìm kiếm chúng ta, chúng ta không trốn ở Thanh Châu được lâu nữa.”

Trong phòng chỉ có tiếng nói trầm thấp của y, bên ngoài có tiếng mưa rơi tí tách cảm giác hơi lạnh lẽo.

“Một khi triều đình phái người đến Thanh Châu, chắc chắn Thẩm Ngạn Chi cũng sẽ đến. Lúc ở Đông Cung, vì tình thế cấp bách nàng mới phải theo ta chạy trốn, bây giờ ta sẽ cho nàng cơ hội lựa chọn lần nữa.”

***

Hôm kia mị up 4 chương từ chương 53 đến chương 56, mà đợi quài đợi quài không có thấy duyệt. Mãi tới hôm qua mới được duyệt.

Chòi oi hú hồn lunn á mí thím TT^TT

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.