Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 68: Chương 68




Có lẽ đây cũng là một phần trong nội dung thương lượng giữa y và Lâm Nghiêu.

Kỳ Vân Trại đã đứng chung một thuyền, bước tiếp theo… hoặc là y sẽ chiêu binh mãi mạ, khuếch trương thế lực, hoặc là huấn luyện đám người Kỳ Vân Trại.

Trước kia thủy tặc tập kích bất ngờ, lúc ở hang Yến Tần Tranh để ý thấy vũ khí của sơn trại không được đầy đủ, sau này nếu đối kháng với quân triều đình, với mức độ vũ trang của sơn trại, chắc chắn là lấy trứng chọi đá.

Dù là chiêu binh mãi mã hay tân trang vũ khí đều tốn không ít ngân lượng, Kỳ Vân Trại không giàu có, Sở Thừa Tắc tuy đã liên hệ với Lục gia nhưng vẫn chưa chính thức móc nối, Lục gia lúc này vẫn nương nhờ sự che chở của Hoài Dương Vương, không tiện ra mặt ủng hộ y nhưng âm thầm tiếp tế ngân lượng cũng có thể.

Chỉ không biết Lục gia có thể cho bao nhiêu.

Tần Tranh trầm ngâm suy nghĩ, cảm thấy tạm thời Sở Thừa Tắc sẽ không chiêu binh mãi mã vì nuôi một đội quân chuyên nghiệp quá tốn kém, chi bằng đầu tư vào Kỳ Vân Trại, y cần một đội quân tinh nhuệ hơn.

Đợi nhóm quân tinh nhuệ của Kỳ Vân Trại huấn luyện xong, sau đó mới khuếch trương thế lực, những người mới đến sẽ được người của Kỳ Vân Trại dẫn dắt, cứ từng đợt từng đợt như sẽ tạo nên một hệ thống vững chắc.

Tần Tranh nghĩ đến đây, bên tai lại vang lên câu “sẽ không quá lâu đâu” của Sở Thừa Tắc, cô giật mình cắt đứt dòng suy tư của mình.

Tự nhiên rất muốn tìm gì đó làm để phân tán tư tưởng của mình.

Sở Thừa Tắc đã đến từ đường, Lư thẩm thì đi giúp người trong sơn trại cấy mạ.

Mặt trời lên cao, nước trên mái hiên đã khô quá nửa, Tần Tranh nhìn đám thau chậu hứng nước mưa trong nhà, lôi cái thang đặt trong góc tường của phòng chứa củi ra, gác lên mái, định leo lên sửa chỗ hôm qua bị dột.

Nhà ngói bị dột, phần lớn là do đã lâu năm, trải qua mưa gió kinh niên, ngói bị lệch vị trí hoặc bị mẻ, bị nứt.

Cô leo lên nóc nhà xong thì kiểm tra một lượt, sắp lại ngói ở những nơi bị dột đêm qua, phát hiện nhiều chỗ ngói bị vỡ, ở nơi dột nghiêm trọng nhất thì không có miếng ngói nào lành, chỉ có những miếng ngói vỡ xếp lại nhưng hôm qua mưa gió to quá nên thổi bay những mảnh ngói đi, vì thế mới dột kinh khủng.

Lúc Lâm Chiêu chạy tới tìm Tần Tranh thì cô đang dùng mấy tàu lá chuối vừa cắt ở ngoài về, che tạm lên chỗ bị dột rồi đặt ngói lên chặn lại.

Lâm Chiêu ngửa đầu nhìn lên nóc nhà, gọi: “A Tranh tỷ tỷ, nhà tỷ cũng bị dột à?”

Bận rộn cả buổi sáng, trán Tần Tranh đổ nhiều mồ hôi, tay cô lại dính đất bẩn trên ngói nên đành giơ cánh tay lên lau rồi đáp: “Hôm qua dột cả đêm.”

Lâm Chiêu nói: “Không đủ ngói thì dùng tranh đã quét đất sét vàng lợp tạm cũng được chứ sao lại dùng lá chuối, thứ này không dùng lâu được.”

Tần Tranh lợp xong, vịn thang gỗ leo xuống. “Sợ hôm nay lại mưa nên lợp tạm thời đã, đợi trời nắng hẳn thì làm ngói thay hết những miếng bị hư này đi.”

Sáng nay còn hửng nắng, bây giờ mặt trời đã chui vào mây, trời âm u, không biết khi nào sẽ mưa tiếp.

Lâm Chiêu nhạy bén bắt được từ khóa quan trọng. “Làm ngói?”

Tần Tranh xuống tới đất, đến chỗ chum nước lớn trong sân, múc một gáo nước mưa hứng đêm qua để rửa tay, nói: “Ta thấy số nhà ngói trong trại khá ít, phần lớn là nhà tranh. Nhà tranh rất dễ dột, lợp ngói vẫn tốt hơn.”

Lâm Chiêu lập tức phấn khởi: “A Tranh tỷ tỷ cũng biết làm ngói à?”

Tần Tranh dở khóc dở cười: “Đó có phải chuyện gì phức tạp đâu, chủ yếu là tốn sức lao động thôi, chắc dưới núi có rất nhiều thợ biết làm ngói mà.”

Đời trước, quê nhà của Tần Tranh có một lò sản xuất gạch ngói rất nổi tiếng. Những năm 80, cả thôn đều dựa vào nghề gạch ngói để làm giàu, ông nội cô làm việc cả đời trong lò gạch, là tay thợ có tiếng trong nghề. Sau này lò gạch phá sản, trong nhà thiếu gạch thiếu ngói gì cũng tự tay ông nội cô làm. Từ nhỏ Tần Tranh đã nhìn ông làm những thứ ấy nên rất quen thuộc với công việc này.

Sau này tuy thành phố không còn chuộng ngói nữa, công việc của cô cũng không tiếp xúc với nó nhưng với ngói, cô vẫn giữ một tình yêu lạ kỳ. Có lẽ vì hình ảnh mái ngói xanh ẩn hiện trong màn mưa mông lung quá đẹp đẽ trong ký ức, cũng có lẽ vì những miếng ngói được nung từ đất sét vàng luôn khiến cô cảm giác như ngửi được mùi của đất quê nhà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.