Yêu Ma Đạo

Chương 4: Chương 4




CHƯƠNG 4

Hai người đi vào Xích phủ .

Xích phủ nằm ở vùng ngoại ô hẻo lánh , muốn đến được nơi này buộc phải đi qua một rừng hoa đào phấn sắc. Phía ngoài Xích phủ có một ao sen , vượt sang một cây cầu nhỏ Xích phủ đại môn liền xuất hiện trước mắt .

Bởi vì ban đêm sương mù xuống , mặt ao bị bao phủ một tầng sương loãng , Xích phủ tứ phía đều lượn lờ hơi sương tựa những tấm khinh sa ( lụa mỏng ) mờ ảo .

Tích Duyên dừng lại cước bộ cảnh giác nhìn quanh , ánh mắt đảo tới ao sen , lại không phát hiện có gì bất thường , nhưng y thủy chung vẫn cảm thấy kì quái , nơi này đẹp đúng là rất đẹp , nhưng lại quá hẻo lánh , bình thường sẽ có nhà được dựng ở những nơi như thế này sao ? Tóm lại , Tích Duyên vẫn luôn thấy không bình thường , nhưng lại không thể vạch ra rốt cuộc là nơi nào không đúng !

“Tích đại ca , ngươi vì sao không đi ?” Song nhãn u hắc của Xích Luyện nhìn chằm chằm vào khuôn mặt như đang tự hỏi của nam nhân , thanh âm êm dịu của hắn tại nơi ban đêm u tĩnh lại càng thêm trong trẻo , rõ ràng .

“Nhà ngươi xây dựng ở nơi hẻo lánh này không lo lắng yêu quái đến quấy nhiễu sao ?” Tích Duyên lo lắng giảng giải cho vị bằng hữu , ở nơi thế này , khó trách bị hồ yêu câu dẫn .

Tứ phía đều không có bất kì hộ dân nào , nếu không phải trên người Xích Luyện không có nửa điểm yêu khí , lại vì lúc trước bị hồ yêu mê hoặc , y chắc chắn sẽ nghi ngờ Xích Luyện có phải hay không chính là yêu quái .

“Cũng không gạt ngươi , nơi này phạm vi mấy dặm vốn đều có người ở , chính là vì năm trước dưới chân núi ôn dịch hoành hành , rất nhiều thôn dân đều đã rời đi , khi đó ta nhiễm thượng ôn dịch , ai ai cũng nghĩ ta không qua nổi , nhưng cuối cùng ta lại sống , cho nên từ đó đến nay đều cùng người hầu ở phủ sống tại nơi này .” Xích Luyện nói xong liền đặt những ngón tay thon dài của mình chậm rãi che lên bàn tay của Tích Duyên , Tích Duyên cảm giác được hai tay của hắn thực lạnh lẽo .

“Tích đại ca .” Xích Luyện chậm rãi giương mắt , dùng đôi mắt nhiếp nhân sâu thẳm hắc ám nhìn chăm chú vào nam nhân , “Ngươi sẽ không cho ta là yêu quái đi .” Thanh âm của hắn nhẹ nhàng lại mờ ảo , rồi lại như thanh âm từ thiên giới êm tai , xen lẫn vài tia hỗn loạn , trong phút chốc tràn ngập yêu dị .

Là bởi vì thanh âm của Xích Luyện rất êm tai ?

Mặc kệ như thế nào đi nữa Tích Duyên đều đem kia một tia hàn ý cùng cảm giác khiến kẻ khác sợ hãi “Quy công” ( quy thành ) trở thành thanh âm của hắn rất dễ nghe , so với thường nhân êm tai hơn nhiều .

“Xích huynh đệ , ngươi đừng hiểu lầm , ta chỉ là tò mò , nếu có gì mạo phạm mong ngươi đừng chú ý .” Tích Duyên nhìn thấy biểu tình khổ sở của hắn , vội cầm lấy hai tay đối phương , nói thẳng , “Xích huynh đệ , tay ngươi thật lạnh lẽo , khẳng định là vì ngâm nước quá lâu , bên ngoài đêm tối lại có phong hàn , chúng ta vẫn là mau mau vào phủ thôi .”

Tích Duyên đến bây giờ vẫn luôn là người luôn suy nghĩ tốt cho kẻ khác , tuy rằng làm người tốt rất khó , chính là y vẫn luôn như trước duy trì cách làm người của mình , nếu làm cho Xích Luyện hiểu lầm ý của y thật không tốt a .

“Như vậy , ta liền yên tâm .”  Dung mạo tuấn mỹ của Xích Luyện lộ ra tiếu ý tựa một đóa đại liên đang hé nở , hắn nghe được Tích Duyên nói như thế , trong lòng cười khẽ vài tiếng , theo sau liền lễ độ mời Tích Duyên vào Xích phủ .

Tích Duyên cũng không có chút hoài nghi , liền đi theo hắn tiến vào Xích phủ hoa lệ , Xích phủ đại môn từ từ khép lại . Đại môn hồng sắc đóng lại hoàn toàn , chỉ để lại môn biển cùng hai đèn ***g màu đỏ sẫm , tiên sắc xinh đẹp của quỷ dị quang mang tản ra từ nơi đám sương tràn ngập trong không trung , tựa như âm u tựa như mông lung , một trận gió lãnh liệt thổi qua , lay động đám sương mông lung kia , kéo thành khinh sa phiêu diêu tại sơn gian ( nơi ở giữa hai ngọn núi ) .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.