Bên Anh Mới Là Cả Thế Giới

Chương 3: Chương 3: Em là ánh mặt trời sau mưa của anh




 Tết Trung thu sau những ngày mới quen biết Lâm Tri Dật, anh chủ động mời cả phòng kí túc xá của tôi ăn cơm, các chị em trong phòng khi nghe tin đều vui mừng, ai cũng giơ ngón cái khen ngợi: “Woa! Anh ấy thật hào phóng!”

Lâm Tri Dật mời chúng tôi tới quán phía tây trường học, các chị em đều chê thức ăn ở nhà ăn không đủ dầu lửa, nhân cơ hội hôm đó, no nê một bữa.

Ăn xong cơm, Lâm Tri Dật còn mua một bịch trái cây lớn cho chị trưởng phòng kí túc xá, “Mọi người đem về nhà ăn đi, ăn cơm xong ăn ít trái cây, có lợi cho tiêu hóa.”

Chị ấy cười hihi cầm lấy túi trái cây, tuyên bố: “Những người khác theo tôi về phòng, Đinh Ninh ở lại.”

Tôi ngơ ra, “Tại sao chỉ có mình em ở lại?”

“ Ăn đồ người ta thì phải nhìn sắc mặt người đó. Các chị em không những ăn mà còn lấy đồ rồi, dù gì cũng phải lấy thứ khác ra đánh đổi chứ. Em ở lại với cậu ấy đi.” Chị trưởng phòng nghiêm túc nói.

Vì thế, đêm hôm ấy, tôi trở thành vật tráo đổi bị bắt ở lại.

Tôi cùng Lâm Tri Dật tản bộ trên đường, tôi cúi đầu nhìn hai bóng hình được ánh đèn in bóng, trong lòng lại nghĩ: Có khi nào các chị em chia sạch sẽ đống trái cây đó, một trái cũng không để lại cho mình không?

Trong lúc tôi còn nhớ đến trái cây, đột nhiên cảm thấy bàn tay hơi lạnh, cũng không biết từ lúc nào, có một chiếc vòng đá đã được đeo trên tay mình.

Lâm Tri Dật ở bên cạnh ngẩng đầu nhìn ánh trăng, cố ý nói chậm rãi: “Cả đám bọn anh cùng nhau đi du lịch, bọn họ đều đi mua đồ kỉ niệm, ông chủ lúc đó giới thiệu với anh, “Chàng trai này, chàng trai, mua vòng tay tặng bạn gái đi!” Anh nói anh không có bạn gái. Ông chủ đó nói, “Không có bạn gái thì càng phải mua, gặp được cô gái cậu thích thì tặng cho cô ấy!” Bây giờ, cuối cùng nó cũng thể hiện được giá trị của mình rồi.

Cái đó... cái đó... Chẳng lẽ đang tỏ tình với tôi sao?

Tôi sờ nhẹ chiếc vòng đá ấy, nói: “Anh mua chiếc vòng này lúc đi du lịch, không sợ bị đám tiểu thương đó lừa sao?”

Anh quay đầu nhìn tôi, “Cái đó không phải trọng tâm được chứ?”

Nhưng mà...nhưng mà... Người ta còn chưa chuẩn bị tâm lý yêu đương mà! Mà anh đã tặng vật định tình rồi, tôi nên cởi ra trả cho anh, hay là...

Tôi cầm chiếc vòng trên mình do dự một hồi.

Anh liếc nhìn động tác của tôi, sợ tôi sẽ tháo nó, nói: “Mặc kệ em có nhận không, cũng không được tháo nó ra. Anh không trông chờ em nhất kiến chung tình như anh, nhưng mà, em cũng không được đả kích lòng cầu tiến của anh.”

Nhất kiến chung tình ? Vậy chẳng phải nói là mỗi buổi tối ôn tập giúp tôi giành ghế, mỗi ngày đều nấu mì ăn liền ở siêu thị dưới kí túc xá của tôi, hôm nay mời cả phòng tôi đi ăn cơm, đều là âm mưu từ trước sao?

Nhưng mà, cho dù như vậy, tại sao tôi lại không thể ghét anh được cơ chứ?

Lúc tôi đang im lặng, không biết từ đâu phát ra bài hát Because of You của 98 Degree: “You're my sunshine after the rain. You're the cure against my fear and may pain...””Bài hát này rất hay.” Tôi lập tức thay đổi chủ đề, xóa tan không khí ngại ngùng lúc bấy giờ.

Lâm Tri Dật nói: “ Anh có chiếc đĩa CD đó, em thích thì anh tặng em.” Nói xong, còn bất giác ngân nga hát một câu, “You're my sunshine after the rain“.

Anh hát rất hay, khiến người khác rung động.

Về sau, tôi đã nghe rất nhiều ca khúc hay, không cũng cảm thấy hay như bài hát đó, tôi cũng từng nghe rất nhiều người hát tiếng Anh, nhưng vẫn không có cảm giác hay như Lâm Tri Dật.

Lúc đó, ngay cả tôi cũng không biết, tôi đã rung động trước anh rồi.

Sau này, khi chúng tôi nói lại chuyện đó, tôi hỏi Lâm Tri Dật: “ Tại sao anh lại mời cả phòng em đi ăn cơm vậy?”

Anh nói: “Đó là một phần trong chiến thuật tình yêu của anh, nông thôn bao vây thành thị (*) .”

(*): Đây là một chiến lược của Mao Trạch Đông. Chiếc lược này là đầu tiên chiếm lấy thị trường xung quanh, tích lũy lực lượng, đồng thời hình thành thế bao vây và gây sức ép vô hình tới thị trường trung tâm. Đợi thời cơ chín muồi, liền chiếm đóng được thị trường đó.

“...”

Tôi thấy tiếc cho những lời khen ban đầu của chị em cùng phòng. Những người ấy đều bị vẻ ngoài tỏa nắng của anh che mờ con mắt rồi.

“Còn có chiến thuật tình yêu gì không? Thành thật khai báo, có phải anh có nhiều kinh nghiệm yêu đương lắm đúng không?”

“Kinh nghiệm yêu đương của anh từ khi gặp em mới từ từ tích lũy. Còn phải cảm ơn em, lúc lên đại học anh có được học phần tình yêu, cũng đều nhờ phúc của em đấy.”

“Như nhau cả thôi.” Tôi trả lời lại.

Chúng tôi đều là những con người không có kinh nghiệm yêu đương, về phương diện tình yêu như một tờ giấy trắng, nhưng mà, lúc hai chúng tôi gặp nhau, cuối cùng cũng có thể dùng chân tình để tô điểm thêm cho bức tranh tình yêu đầy màu sắc rồi.

Lúc học đại học, vấn đề khó nhất đối với tôi là anh văn cấp bốn, tôi thi những bốn lần mà vẫn không qua, khó tránh khỏi những lúc nản chí, tôi cũng rất lo nếu không thi đỗ cấp bốn thì không thể nhận được bằng tốt nghiệp.

Tôi tự cho rằng bản thân mình có lòng kiên trì và nghị lực lắm, nhưng về mặt anh văn thì lại thiếu tính kiên trì đó.

Lâm Tri Dật đề nghị: “Hay là, sau này anh sẽ ôn tập tiếng anh giúp em?”

Anh thi một lần đã qua, nghĩ lại thì chắc cũng kinh nghiệm đầy mình, cho nên tôi gật đầu đồng ý.

Vì vậy, mỗi buổi tối anh đều giành ghế ngồi tự học giúp tôi, còn cho tôi những đồ dùng cần thiết và cuốn sách ôn thi lúc trước của anh như sách bổ trợ cấp bốn, đề thi các năm, từ điển điện tử Văn khúc tinh.

Anh hỏi tôi: “ Trong đề thi cấp bốn, phần nào em yếu nhất?”

Tôi nghĩ một hồi, vẫn không biết trả lời thế nào.

Anh lại hỏi: “Phần nghe? Đọc hiểu? Từ vựng? Điền vào chỗ trống? Làm văn?”

Tôi khó xử: “...Hình như phần nào em cũng yếu.”

“...”

Thấy anh im lặng, tôi cứ tưởng anh quyết định bỏ cuộc rồi, tôi hỏi: “ Có phải anh không dám dạy em nữa không?”

“Sao lại không dám! Như vậy thì anh càng có quyết tâm giúp em thi đỗ. Cũng bởi vì tiếng Anh em quá kém, nếu như em thi đỗ rồi, lòng tự hào của anh sẽ được nâng lên gấp bội!”

“...”

Thật ra, Lâm Tri Dật đúng là một thầy giáo giỏi, anh không những tỉ mỉ nhẫn nại, lại biết kết hợp hoàn hảo việc dạy học và khuyến học. Mỗi lần tôi học mệt đến bở cả hơi tai, anh giống như nhà ảo thuật biết hóa phép lấy đồ ăn vặt trong hộc tủ cho tôi, khi thì là ô mai, lúc lại là kẹo dẻo, hoặc là socola, đối với một đứa yêu thích đồ ăn vặt như tôi thì quả là hạnh phúc quá rồi.

Mỗi lần tan lớp tự học anh cũng sẽ mua nước uống, gà rán khích lệ tôi, hơn nữa, anh còn cho tôi một “chiếc bánh lớn”, “Nếu như lần này em đỗ cấp bốn, anh sẽ tặng em một món quà, số điểm đạt được hơn số điểm đạt bao nhiêu thì sẽ có thêm bấy nhiêu món quà.”

Trong lòng tôi vui mừng hớn hở, cho dù điều đó khiến Lâm Tri Dật phá sản tôi cũng mặc kệ!

Sau khi Dư Kiều biết Lâm Tri Dật làm thầy giáo tiếng Anh của tôi, ngưỡng mộ nói: “Cậu hạnh phúc thật đó! Môn tiếng Anh của tụi tớ toàn phải tự mình phấn đấu, chỉ có cậu được hưởng đãi ngộ cao cấp có ông thầy tiếng Anh đẹp trai như vậy.”

Hả? Đẹp trai sao? Sao tôi không nhận ra nhỉ?

Chỉ là, từ lúc đó về sau, mỗi lần ôn tập, tôi cũng đều nhân lúc Lâm Tri Dật không chú ý, len lén nhìn một bên mặt của anh, phát hiện ngũ quan anh thanh tú, mũi cũng rất cao, càng nhìn càng đẹp. Con người này sao càng ngày càng đẹp thế, thật kì lạ!

Cuối cùng hôm thi cấp bốn tôi hơn điểm đạt mười một điểm, tôi tưởng mình sẽ nhận được cả đống quà, không ngờ chỉ là mười một đóa hoa hồng.

Bó hoa đó còn có một tấm thiệp nhỏ, trên đó viết: “Mười một đóa hoa hồng thay cho tấm lòng của anh.”

Lúc bó hoa được đưa tới kí túc xá của chúng tôi, Dư Kiều cũng ở đó, cô ấy liếc nhìn tấm thiệp, cười nói: “Còn ánh trăng nói hộ lòng tôi nữa cơ à, Nhưng mà, trai khối A mà có tế bào lãng mạn như vậy cũng hiếm có lắm.”

Tôi hỏi cậu ấy: “ Trong bài hát chẳng phải luôn hát là chín mươi chín đóa hoa hồng sao? Anh ấy tặng mình mười một bông hồng là nghĩa là gì vậy?”

Dư Kiều nhìn đểu tôi, “ Cậu khờ quá! Điều đó đại diện cho một đời một kiếp đôi tình nhân, chỉ mong được lòng một người, cả đời không chia lìa đó.”

Nói như vậy, Lâm Tri Dật đúng là khổ tâm tính kế rồi!

Sau đó tôi lên mạng tra mười một đóa hoa hồng có nghĩa là gì: Yêu em nhất, chỉ quan tâm mình em!

May mắn làm sao số điểm của tôi không ít cũng không nhiều, chuẩn xác mười một điểm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.