Bệnh Mỹ Nhân Không Làm Thế Thân

Chương 59: Chương 59




Thẩm Úc đâm đầu vào người Thương Quân Lẫm: “Ta đang nói chuyện nghiêm túc với bệ hạ đó.”

“Trẫm biết,“ Thương Quân Lẫm sờ sờ trán Thẩm Úc, “Lần này phát hiện sớm nên cũng không khó để điều tra, những người tham gia vào kế hoạch đó trẫm sẽ trực tiếp hủy bỏ tư cách tham gia, A Úc không cần lo lắng. Lần này trẫm cũng sẽ sai người điều chỉnh đề thi, sẽ không xảy ra vấn đề gì đâu.”

Biết có người muốn động tay chân vào chuyện khoa cử sao Thương Quân Lẫm có thể ngồi chờ chết. Cái gì nên điều chỉnh hay sửa chữa thì nên sai người xử lý ngay. Vì không muốn cho đề thi mới bị lộ nên người tham gia sửa đề đều sẽ phải ở lại thôn trang cho đến khi cuộc thi kết thúc, xung quanh đều có trọng binh canh gác, chỉ cần có ý định truyền đề ra bên ngoài sẽ bại lộ thân phận ngay lập tức.

Thẩm Úc gật gật đầu, nói ra những thứ gần đây bọn Giang Hoài Thanh phát hiện.

“Trên tin tức Giang Hoài Thanh gửi tới có nói những mục tiêu của người đó đã được xác minh, những người hắn tìm tới đa số là những thư sinh nhà nghèo, có mấy người có quan hệ tốt với Giang Hoài Thanh cũng bị tìm tới. Sau khi lén nói chuyện với nhau mới biết có vài cá nhân bị tìm tới.” Thẩm Úc như suy tư gì đó, “Bọn họ thấy bệ hạ bắt đầu thích dùng các quan viên nhà nghèo cho nên mới tính sắp xếp thành người một nhà trước sao?”

Thương Quân Lẫm: “Mặc kệ bọn họ có thành công hay không thì cuối cùng những người này đều sẽ bị lưu lại nhược điểm, nếu muốn tiếp tục con đường làm quan thì cũng chỉ có thể làm việc cho người phía sau màn.”

Thẩm Úc: “Không sai, hơn nữa sau này những người đó đi lên càng cao thì người phía sau màn lại càng có lợi, mua bán có lời như vậy, lại không cần tốn nhiều sức đã có thể biến nhiều sĩ tử thành người của mình.”

Chỉ là...... Thẩm Úc rũ mắt che đi sự lạnh lẽo trong mắt, bất kể là kiếp trước hay là kiếp này thì mục đích của người nọ đều sẽ không thực hiện được đâu!

——————————-

Nghênh Tinh Lâu.

Theo ngày thi ngày càng tới gần thì cả toà lâu lại càng trống vắng hơn, các thư sinh đều ở lại trong phòng của mình để chuẩn bị bước cuối cùng.

Tâm trạng nóng nảy của Giang Hoài Thanh cũng dần bình tĩnh trở lại, trải qua khoảng thời gian nói chuyện cùng Dư công tử hắn cũng đã đoán được thân phận của Lâm công tử và Dư công tử không hề đơn giản, hơn phân nửa không phải thí sinh lần này.

“Thừa Vũ huynh thật là vẫn luôn bình tĩnh trước sau như một.” Giang Hoài Thanh đi tới từ bên cửa sổ.

Quen Hạ Thừa Vũ lâu như vậy, Giang Hoài Thanh vẫn chưa từng thấy hắn thay đổi sắc mặt vì chuyện gì. Những người xung quanh càng ngày càng khẩn trương, chỉ có mình Hạ Thừa Vũ vốn là thế nào thì vẫn là thế ấy.

Khoảng thời gian trước chính hắn cũng rất lo âu, hai ngày nay tâm trạng hắn mới chậm rãi khôi phục.

“Chỉ là một cuộc thi mà thôi, không phải Hoài Thanh cũng biểu hiện như thường sao?” Hạ Thừa Vũ cười nhẹ.

“Đừng thấy trên mặt ta không lộ ra biểu cảm nào mà nhầm, chuyện xảy ra vào khoảng thời gian trước đã thực sự khiến ta giật cả mình,“ Giang Hoài Thanh vỗ vỗ ngực, “Trời phù hộ người tốt.”(QT:Bất ổn hảo chút thiện, tui không hiểu được nghĩa, ai hiểu chỉ tui với

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.