Bí Thư Trùng Sinh

Chương 266: Chương 266: Tiến lui trong vòng xoáy phải có chừng mực.




Đề tài tôi vừa nói có chút trầm trọng, nếu tổng quát lại thì năm nay tình thế của huyện Lô Bắc chúng ta thật sự rất tốt. Bí thư Tử Quân, nhà khách huyện ủy đã chuẩn bị xong rồi chứ? Đi, chúng ta đi uống rượu, lúc này tôi cần phải mời vị đại công thần của huyện Lô Bắc hai ly mới được.

Sau khi kết thúc hội nghị thì Hầu Thiên Đông dùng giọng nhiệt tình nói với Vương Tử Quân.

Vẻ mặt Vương Tử Quân cũng tràn đầy nụ cười, hắn nói hai câu khiêm tốn với Hầu Thiên Đông, sau đó cùng các vị thường ủy chậm rãi đi ra khỏi phòng họp.

Từ phòng họp huyện ủy đi đến nhà khách huyện ủy cũng không quá xa, thế cho nên các vị thường ủy huyện ủy cũng không ngồi xe, cả đám đi bộ, chỉ mất vài phút đã đến nhà khách huyện ủy.

Trên đường đi các vị thường ủy đều trò chuyện vui vẻ, giống như những gì xảy ra ở hội nghị thường ủy là chưa từng phát sinh, nhưng lúc này những gương mặt dù mỉm cười cũng không biết có tồn tại bao nhiêu tâm tư.

Dưới sự nhiệt tình của Hầu Thiên Đông, Vương Tử Quân và Lưu Thành Quân đều phải đi đầu, tuy các vị thường ủy đều lên tiếng nghị luận, nhưng đại đa số chủ đề đều xoay quanh ba người bọn họ. Vương Tử Quân nghe mà thỉnh thoảng lại phát ra những tràng cười thoải mái, mà Trần Lộ Dao đi kém hơn Vương Tử Quân nửa bước lại liên tục cười lạnh.

Trần Lộ Dao thật sự rất phục thủ đoạn của bí thư huyện ủy Hầu Thiên Đông, hắn vừa đi vừa khẽ cúi đầu, thầm nghĩ đến những lời nói như thác lũ của anh Hầu ở hội nghị thường ủy, rõ ràng là vừa có uy thế, vừa có khí thế, vừa kéo lại vừa gõ đầu. Trong lòng hắn chợt bùng lên cảm giác sợ hãi, nhưng ngay sau đó đã bị những âm thanh đàm tiếu che giấu đi. Kẻ nào có thể nói cho rõ ràng, anh Hầu vung tay gõ lên đầu một Vương Tử Quân đang tràn đầy danh tiếng không phải là giết gà dọa khỉ, nhân cơ hội thị uy với tất cả thường ủy huyện ủy?

Cuối cùng Hầu Thiên Đông vẫn là người đa mưu túc trí, biểu hiện thì gõ đầu vương tử quân, thế nhưng lại đề bạt thư ký của Vương Tử Quân, đây không phải là vừa cho một gậy vừa ném cho một củ cà rốt sao? Cho dù Vương Tử Quân đầy lòng bất mãn cũng không thể làm gì hơn là ngậm quả đắng, cũng không nói được gì, thủ đoạn khống chế như vậy thật sự làm cho Trần Lộ Dao cảm thấy mặc cảm.

- Bí thư Vương, có chừng có mực, dòng nước xoáy bùng lên không phải là chuyện tốt, ánh mắt quần chúng sáng như tuyết.

Trong quá trình mời rượu, Đỗ Tự Cường cụng ly với Vương Tử Quân, lão khẽ mở miệng nói một câu.

Tiếu Tử Đông không lên tiếng, chỉ cầm ly cụng mạnh với Vương Tử Quân; trưởng phòng tuyên truyền Hàn Minh Khải cũng cụng ly với Vương Tử Quân, hắn dùng giọng không e dè nói một câu, bất cứ lúc nào cũng chờ sự kêu gọi của bí thư Vương. Rõ ràng nếu so sánh với Đỗ Tự Cường, Tiếu Tử Đông thì vị trưởng phòng tuyên truyền này đã công khai đẩy mình về phía Vương Tử Quân.

Tửu lượng của Vương Tử Quân là không tốt, hôm nay tuy rất có lực nhưng vẫn uống đến mức mơ màng, thế cho nên cũng không nhớ rõ mình về chỗ ở như thế nào.

Mỗi cơ quan đều không thiếu những người lắm chuyện, thế cho nên quá trình của hội nghị thường ủy lần này tung tán ra rất nhanh như hạt giống bồ công anh được gió thổi. Rất nhiều cán bộ già lão bàn luận về vấn đề này thì đều thần bí nói về vấn đề bí thư Vương danh tiếng quá mạnh, bị bí thư Hầu gõ đầu.

Những lời đồn đãi này ngày càng rộng, thế cho nên vài ngày sau Trương Tân Dương đem những lời kia nói vài tai Vương Tử Quân, mà Vương Tử Quân nghe những tin đồn này thì chỉ cười cười. Bây giờ tất cả tinh lực của hắn đều tập trung lên hội nghị khối tư pháp tỉnh.

Đối với loại hội nghị có cấp bậc thế này, huyện Lô Bắc tất nhiên sẽ rất lo lắng, sẽ mong muốn làm sao cho tốt, thể hiện mặt tốt nhất của mình trước mặt các vị lãnh đạo hai cấp tỉnh thị. Vì hội nghị này mà Hầu Thiên Đông đã tự mình mở hai hội nghị động viên, cũng tỏ rõ thái độ trao quyền cho Vương Tử Quân, chỉ cần có bất kỳ ban ngành nào không chịu phối hợp, Vương Tử Quân có thể trực tiếp đưa ý kiến với huyện ủy.

- Trước đổi tư tưởng sau đó mới đổi người, không thể thay đổi tư tưởng mới thay người.

Chỉ một câu đơn giản đã động viên tất cả đơn vị ban ngành, mà Vương Tử Quân đề xuất lấy dân làm gốc, cần sáng tạo ra lý niệm công tác mới hài hòa hơn cho khối ủy ban tư pháp, càng mong sao được chứng thực trong thời gian ngắn nhất.

Nếu so với hội nghị khối tư pháp thì công tác đấu thầu hạng mục cầu đường An Lô cũng cực kỳ có khí thế. Khi Thạch Phong Huy nhận được quả ngọt từ trên trời rơi xuống, hắn biểu hiện cực kỳ nhiệt tình, bắt đầu một cuộc sống bận rộn. Điều này làm cho Hầu Thiên Đông không ngừng gật đầu, nói Thạch Phong Huy là người có khả năng công tác, là người khôn khéo, ý nghĩ công tác rõ ràng, đầu óc linh hoạt, có thể làm cho công tác thêm sống động.

Thạch Phong Huy này không đơn thuần là báo cáo với Hầu Thiên Đông và Lưu Thành Quân, hắn cũng đến phòng làm việc của Vương Tử Quân không dưới mười lần. Nhưng nếu nói hắn vội vàng đến báo cáo, chẳng bằng nói hắn đang vội vàng tỏ tư thái với Vương Tử Quân: Đó là tôi không phải cố gắng tranh cướp công tác này, tôi chỉ phục tùng sự sắp xếp của bí thư Hầu mà thôi.

Khi công tác tuyên truyền về cầu đường An Lô được bùng lên, các thương nhân hứng thú với con đường này ngày càng nhiều, một ngày trước khi diễn ra đấu thầu, số thương nhân đến khối chính quyền huyện Lô Bắc đăng ký đã lên đến con số ba mươi hai người.

- Bí thư Vương, thật đáng tiếc.

Người phụ trách cho tập đoàn Chính Hồng là Mục Kinh Ba bắt chặt tay của Vương Tử Quân rồi dùng giọng lo lắng nói.

Vương Tử Quân hiểu Mục Kinh Ba đang tiếc nuối điều gì, trong hội chợ đầu tư thương mại thành phố An Dịch, giám đốc của tập đoàn Chính Hồng thật sự là kẻ có con mắt tinh đời, nhìn chằm chằm vào hạng mục của huyện Lô Bắc mà không bỏ qua, biểu hiện đầy đủ thành ý hợp tác, điều này để lại cho Vương Tử Quân ấn tượng rất sâu. Phải nói rằng huyện Lô Bắc muốn tìm một đối tác có thể quăng một lượng tiền lớn để xây dựng cầu đường An Lô là không dễ dàng, khi sắp thấy ánh mặt trời tươi sáng vào lúc bình minh thì không ngờ bước tiếp theo lại bị trả giá, một chiêu của Hầu Thiên Đông làm cho Vương Tử Quân căn bản không chuẩn bị kịp.

Nhưng lúc này dù Vương Tử Quân có hiểu thì cũng không thể nói được, hắn chỉ cười cười:

- Tôi bây giờ đang lo chuẩn bị cho hội nghị khối tư pháp tỉnh, thật sự không đi được, nhưng xin ngài cứ yên tâm, lần này chủ tịch Phong huy nhất định sẽ đối đãi với từng thương gia một cách công khai công chính.

- Chỉ hy vọng là như thế.

Mục Kinh Ba của tập đoàn Chính Hồng lắc đầu nói, vẻ mặt có chút lo lắng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.