Bình Thủy Tương Phùng

Chương 1: Chương 1




Tên truyện: Bình Thủy Tương Phùng

Tác giả: Khuynh Hy - Hải Yến

Thể loại: Ngôn tình, Kiếm hiệp [Có phần hư ảo].

Nhân vật chính:

-Ngạn Thuyên Vị Yên Ương: Bát công chúa, hiệu Tuệ Hòa cao cao tại thượng Thượng Tình quốc, được người người trên dưới ngưỡng mộ, kính trọng. Nàng được mệnh danh Đệ Nhất Mỹ Nhân Thượng Tình quốc với dung mạo tự thiên tiên (*1), khuynh quốc khuynh thành, chim sa cá lặn, băng thanh ngọc khiết(*2) khi vừa tròn 16 tuổi xuân. Tài sắc vẹn toàn, công dung ngôn hạnh (*3), thông minh sắc sảo nên được Phụ hoàng và các huynh yêu quý,cưng chiều làm cho các vị quý phi và công chúa khác sinh ra lòng đố kị. Điều kì lạ là một thân hình mỏng manh nhỏ bé mà mang trên mình 2 tính cách. Một cô công chúa dịu dàng, yểu điệu, tôn quý [ Yên Ương ] – Một nữ nhi mạnh mẽ, bướng bỉnh, quyến rũ, kiêu sa [Vị Ương ] lại cùng 1 người? Rốt cục ai mới là con người thật của Nàng?

-Mộ Dung Vương Duật: Đại Thân Vương dưới một người trên vạn người, Thượng Tiên quốc. Pháp thuật cao cường, kiếm pháp chàng đứng nhì không ai có thể đứng nhất, tài trí hơn người , văn võ song toàn đánh trận nào chỉ có một câu “Bách chiến bách thắng” . Tính tình dịu dàng, ôn nhu nên rất được lòng dân. Vốn dĩ chàng có thể đường đường chính chính lên ngôi Thái tử, nhưng chàng lại là con của một Thứ phi, Mẫu phi của chàng bị Hoàng hậu chính thất vu oan, ban thuốc độc tự vẫn để giải oan. Mộ Dung Vương Duật đối với Thượng Tiên chỉ là một con cờ tốt có giá trị không hơn không kém. Thế nhưng chàng cứ một mình gánh tất cả, không đáp lại, chỉ một mực nhẫn nhịn.

Văn án: Thượng Liên quốc vốn là một cường quốc lớn mạnh phồn thịnh, với lực lượng vũ trang khủng khiếp. Quan thần tài trí hơn người, con dân được sống trong ấm no, yên bình. Mệnh danh là tiên cảnh trần gian, người người mơ ước được đặt chân đến một lần.

Năm 540 hoàng đế Thượng Nguyên đột ngột qua đời, thái tử Thượng Vân lên ngôi, nắm giữ quyền hành.

Nhưng cai trị đất nước chưa được tròn vẹn 3 năm, Tân hoàng đế lại vướng vào cảnh ăn chơi xa xỉ, không chăm lo đến công việc triều đình. Tiêu tiền như giấy, ngày đêm chỉ lo chơi đùa với các Phi tần.

Đất nước lâm vào khốn khổ, triều định bất ổn. Người dân căm thù, quan lại phẩn nộ.

Có câu: Họa hổ, họa bì, nan họa cốt

Tri nhân, tri diện, bất tri tâm.

Những kẻ có ý đồ phản quốc, muốn tranh giành quyền lực từ lâu đã có tính toán kĩ càng để đối phó với triều đình đã lôi kéo người dân vào chiến tranh.

Tháng 10 năm 543, chiến tranh ập đến vào thành Từ Hy như cơn sóng lớn đập vào chiếc thuyền gỗ, như con hổ đang ngoạm miếng mồi ngon.

Chỉ trong ba ngày, tòan thành bị tiêu diệt.

Ba ngày, một thành quách hóa thành đống hoang phế, hai mươi vạn người dân và quân sĩ bỏ mạng, máu chảy thành sông, xương chất thành núi. Quân triều đình đại bại, Thượng Vân thắt cổ mà chết.

Tình thế càng lúc càng rối ren, ngàn cân treo sợi tóc!

Chiến tranh kết thúc, lúc đó họ mới cảm nhận được đây là một cuộc chiến tranh phi nghĩa. Là họ từ dấn thân vào địa ngục, tự dồn mình vào chỗ chết!

Cùng lúc đó có một Bạch Y Nhân danh Viên Triệt vô tình du ngạn ngang qua đất nước bi thảm này. Với lòng lương thiện, y thuật cao cường ông đã cứu được rất nhiều người.

Ông khuyến khích và cùng người dân, quan lại triều đình còn xót lại cùng nhau xây dựng lại đất nước.

Trong 5 năm, Thượng Liên quốc cuối cùng cũng được phục sinh, trở lại nguyên vẹn ban đầu của nó. Bạch Y Nhân Viên Triệt lúc này đã là Hoàng đế tôn quý, vạn người kính trọng.

Nhưng Thượng Liên quốc lại bị chia ra làm 7 nước. Đứng đầu là Thượng Tình [tức Thượng Liên quốc] nằm ở trung tâm, tiếp đó đến Thượng Tiên phía bắc, Vân Liên phía nam, Thiên Tang phía đông, Xiêm La phía tây, Hỏa quốc phía đông bắc, Lôi quốc phía tây nam.

Bình Thủy Tương Phùng kể về mối tình giữa Bát Công Chúa Thượng Tình và Thân Vương Thượng Tiên. Họ tình cờ gặp nhau trong lúc Vị Yên Ương nữ cải nam đi tìm hoa Hỏa Liên Anh Túc ở Tuyệt Tình Cốc chữa bệnh cho Phụ Hoàng Nàng. Lúc ấy khi hái Anh Túc thì vô tình trúng độc, được một vị thần hiện thân bảo hai nô tỳ là Tiểu Phiến và Diệp Khuê phải cho nàng công chúa ấy ngâm ở mình ở hồ Thủy Bình một canh giờ.

Có duyên hay chỉ là Tình cờ?? Thân Vương danh Vương Duật đi ngang và bắt gặp cảnh ấy, Chàng xoay người lại hết lời xin lỗi vì đã thất lễ.

Chỉ một tiếng xin lỗi là xong ư? Nàng công chúa sau khi chỉnh sửa phục trang, đã bước đến tặng cho vị thân vương cao quý một bạt tay thật mạnh.

___Câu chuyện của họ bắt đầu từ đó....

Chú thích: Bình Thủy Tương Phùng: Nghĩa đen : Bèo nước gặp nhau . Nghĩa bóng chỉ vệc hai người gặp nhau nơi đất khách quê người.Người ta cũng thường dùng tiếng bèo nước để nói về cuộc gặp gỡ giữa đôi tình nhân.

(*1) Mạo tự thiên tiên: dung mạo tựa tiên trên trời.

(*2) Công dung ngôn hạnh: vẻ đẹp chuẩn mực của người con gái

(*3) Băng thanh ngọc khiết: trong như băng, sạch như ngọc

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.