Cả Đời Chỉ Cần Một Người Là Em

Chương 56: Chương 56




Sau khi hôn lễ được quyết định, hai người chọn một ngày để đi đăng ký. Cầm chứng minh, Chung Tình kéo tay Mạnh Tưởng đi ra Sở Dân sự, lại có cảm giác hoảng hốt. Khi nhân viên ở Sở Dân sự đóng dấu lên tờ giấy đăng ký, trái tim cô như ngừng lại, cô và Mạnh Tưởng rốt cuộc đã kết hôn, từ giờ sẽ trở thành vợ chồng chính thức. Đi một vòng lớn, họ lại ở bên nhau.

Mạnh Tưởng vẻ mặt trấn định, nhận tờ giấy đăng ký, lạnh nhạt nói cảm ơn.

Ngồi vào xe, Mạnh Tưởng giúp cô gài dây an toàn, điều chỉnh độ chặt để cô ngồi thoải mái. Cô ngồi yên, nhìn trán anh gần trong gang tấc, có lấm tấm giọt mồ hôi. Cô hơi ngạc nhiên, tự nhiên đưa tay, nhẹ nhàng lau đi. Anh giương mắt nhìn lên, bắt gặp ánh mắt dịu dàng của cô, khóe miệng cong lên, nhẹ nhàng hôn trán cô rồi chậm rãi ngồi xuống chỗ. Chung Tình thở ra thật chậm, nhịp tim dần trở nên vững vàng, nghe tiếng khởi động xe mới lén liếc nhìn anh, khéo miệng anh thủy chung vẫn là nụ cười nhàn nhạt, cô cúi đầu, khóe miệng hơi cong lên.

Đăng ký xong, Chung Tình bắt đầu cùng Tiêu Tố Tâm chuẩn bị cho hôn lễ. Bố mẹ cảm thấy cô vẫn cần phải nghỉ ngơi, khuyên cô không nên làm quá nhiều.

Mạnh Tưởng mua một căn nhà mới ở gần bờ sông làm phòng cưới cho họ. Chung Tình vốn không muốn lãng phí như thế, nơi anh ở bây giờ có một phòng ngủ và một phòng cho khách, cô cảm thấy như vậy là đủ rồi. Nhưng Mạnh Tưởng lại nói, hai người thì không sao, tương lai có con thì sẽ không đủ. Chung Tình đỏ mặt, không phản đối nữa. Chung Tình nhìn khuôn mặt góc cạnh của anh, trong đầu hiện lên hình ảnh một bản sao thu nhỏ của anh, trái tim ấm áp, con của họ, nhất định sẽ đẹp trai giống như anh.

Mỗi tối, sau khi tan tầm Mạnh Tưởng sẽ trực tiếp đến Chung gia. Có lúc ngồi ăn cơm với bố mẹ Chung Tình, có lúc cùng Chung Tình ra ngoài, hai người mới bắt đầu chính thức hẹn hò.

Anh thích lái xe đưa cô đi hóng gió, mỗi lần nhìn ánh đèn neon trong thành phố quen thuộc, khóe mắt thấy cô an tĩnh ngồi bên cạnh, sự cảm động lại tràn ra như thủy triều, anh chỉ cần có cô bên cạnh.

Thỉnh thoảng cô sẽ hỏi thăm công việc của anh, anh nói chi tiết cho cô biết, anh muốn nói với cô tất cả về anh. Chung Tình cũng sẽ nói cho anh biết buổi sáng cô làm gì, hôn lễ phải tổ chức như thế nào.

Có lúc anh đưa cô về nơi ở của anh. Anh cho cô xem những đoạn video của cô mà anh có được, cô chỉ xem một lúc là mắt đã đỏ lên, mỗi khi ấy, anh sẽ tắt video, ôm cô thật chặt từ phía sau, "Anh vẫn luôn cảm thấy em đang ở bên cạnh anh." Anh may mắn có tiếng cười của cô làm bạn, cho dù chỉ ở trong màn hình lạnh băng, nhưng thấy cô cười, anh rất vui.

Chung Tình xoay người, vùi mặt vào ngực anh, khẽ nói, "Mạnh Tưởng, anh nên gọi là Mạnh Ngốc mới đúng." Nghĩ đến anh trong đêm tối, xem đi xem lại những đoạn video này, trái tim cô lại đau. Thì ra cho dù cách nhau một bờ đại dương, họ vẫn có những đêm cô đơn như nhau.

Anh liên tục hôn lên tóc cô, "Chúng ta đều ngốc như nhau." Sau này sẽ không như vậy nữa, không bao giờ, cho dù tương lai thế nào, anh cũng sẽ không bao giờ buông cô ra nữa. Vừa nghĩ đến từ nay về sau, cuộc sống của anh vì có cô mà trở nên đầy đủ, trong lòng lại thấy cảm kích, cảm kích vì họ chỉ lãng phí mười năm, họ vẫn còn mười năm nữa, hai mươi năm nữa, vậy là đủ rồi.

Anh thích tắt đèn, ôm cô ngồi dựa vào cửa sổ ở phòng khách nghe nhạc. Nghe bản nhạc mà họ cùng thích, nói những chuyện mà họ đã bỏ sót trong suốt mười năm. Anh hy vọng cô nói với anh tất cả bí mật trong lòng, cho dù vui vẻ hay bi thương, anh cũng muốn biết. Ban đầu Chung Tình có hơi do dự, nhưng khi nghe anh thành khẩn thỉnh cầu, cô bắt đầu buông lỏng. Nghe cô kể lại khoảng quá khứ khổ sở ấy, anh sẽ dùng sức ôm cô, nhẹ giọng an ủi, liên tiếp hôn lên má cô, cho đến khi cô ngừng run rẩy. Khi ở trong ngực anh, cô không còn sợ bóng tối, thậm chí đã bắt đầu quen dần. Cô biết anh đang dùng tình cảm của mình để chữa lành vết thương lòng của cô.

Cô nói thật là mệt khi phải nghe chuyện của anh. Nghe những gì anh trải qua trong những năm này, cô cười nhẹ, cuộc sống của anh rất khô khan, ngoài công việc thì chỉ có gia đình, thậm chí không có thú vui cuộc sống nào. Nghĩ đến chuyện anh tự giam mình trong nhà tù của sự chờ đợi, cô không khỏi đau lòng, nghiêng đầu nhẹ nhàng vuốt mặt anh, "Anh không sợ chờ thêm nữa sẽ già sao?" Khóe mắt anh đã xuất hiện những nếp nhăn nhạt, đây là chứng cứ sự tàn nhẫn của cô.

Anh thâm tình nhìn cô, khóe miệng hơi cười, "May mà trước khi anh già thì em đã về." Ông trời vẫn chưa bỏ rơi họ.

Trong ngực Chung Tình như có một tảng đá lớn, khẽ vuốt những sợi tóc trên trán anh, lẩm bẩm, "Đồ ngốc, đồ ngốc, càng nghĩ càng thấy thật là ngốc." Nếu như cô vĩnh viễn không trở lại, anh phải làm sao bây giờ?

Anh mỉm cười vì động tác của cô, chỉ lẳng lặng nhìn cô, sự đau lòng trong mắt cô khiến anh thật vui vẻ, vẻ mặt lo lắng của cô làm anh thấy hạnh phúc. Trong con mắt đen của cô mơ hồ hiện lên một khuôn mặt, đó là anh. Thì ra chỉ cần trong mắt cô có anh, lại hạnh phúc và thỏa mãn như vậy.

Chung Tình nhìn anh chỉ cười không nói, trong lòng hơi bực, tay chà xát lên mặt anh, ngón tay chậm rãi vuốt ve ngũ quan của anh, tựa hồ như chỉ có tự mình mơn trớn mới có thể xác nhận được hình ảnh trong lòng.

Chung Tình vuốt ve môi anh, đường cong rõ ràng, ôn nhuận mềm mại, khóe miệng của anh khẽ động đậy. Cô ngẩng đầu nhìn anh, mắt anh tối lại, trong lòng vừa động, thân thể đã ngã về phía trước, môi bị một bờ môi khác phủ lên. Môi chạm vào nhau, ẩm ướt lại ấm áp, môi anh khẽ di chuyển, cô nhắm mắt lại, dựa vào bản năng khẽ liếm nhẹ, cơ thể anh cứng ngắc, tay ôm cô chặt hơn.

Cô nghĩ đến sự chờ đợi của anh, trái tim lại đau, môi càng thêm dịu dàng, lúc anh sắp lùi lại, cô đưa lưỡi liếm lên lằn ranh giữa môi anh. Anh chấn động, môi áp mạnh vào môi cô, tay ôm chặt. Lửa nóng bùng cháy, anh cạy răng cô, khoan thai đi vào. Anh từ từ dùng sức, giống như muốn hút lấy toàn bộ hô hấp của cô, khiến cả người cô nóng bừng. Tay anh không ngừng ôm chặt lấy cô, cả người cô dính vào anh, chặt chẽ không một khe hở, thậm chí ngay cả hô hấp cũng bị nghẹt lại. Cô yên lặng đón nhận sự cuồng nhiệt của anh, giống như nếu anh dừng lại sẽ mất đi cái gì. Cô cảm thấy đầu lưỡi anh di chuyển trong miệng có chút đau, nhưng sự ấm áp lại khiến cô khát vọng nhiều hơn, cổ họng khô khốc. Tay cô không tự chủ ôm đầu anh, dùng sức tiến sát lại gần anh hơn.

Khi lửa nóng của nụ hôn kết thúc, họ cũng cảm thấy hô hấp không còn thuộc về mình nữa, hổn hển hít thở. Tiếng hít thở trong bóng tối lại đặc biệt có tác dụng kích tình, anh nghe thấy tiếng thở gấp của cô, trái tim lại đập mạnh.

Anh ôm lấy cô, áp mặt vào cổ cô, thầm thì trên môi cô, "Tình Tình, Tình Tình...." Giọng nói khàn khàn, trái tim Chung Tình nóng lên, máu trong người chảy cuồn cuộn, tay cô ôm đầu anh, những sợi tóc của anh đâm vào tay, có cảm giác tê dại không nói lên lời.

Anh nhẹ nhàng ôm cô vào ngực, khuôn mặt nóng ran của cô qua một lớp áo chạm vào trái tim anh, Tình Tình, anh hạnh phúc đến phát cuồng. Tình Tình, đừng vội, hạnh phúc của chúng ta còn rất dài.

Anh ôm cô, từ từ kiềm chế kích động trong lòng, càng quý trọng lại càng không dám chạm vào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.