Chạm Đuôi [Truy Vĩ]

Chương 75: Chương 75: Diễn viên




Sáng sớm hôm sau, Hứa Vân Sơ liền đăng tải bài thanh minh dài của Giang Lãng mà cả đêm sửa đổi lên —— đó chính xác là phiên bản khác một trời một vực so với cái ban đầu Giang Lãng gửi tới, không chỉ đem trọng điểm thanh minh tập trung vào việc khôi phục chân tướng sự thật năm đó, hơn nữa còn tăng thêm rất nhiều phần biểu đạt cảm xúc, đọc lên mười phần cuốn hút.

Bài thanh minh này kể lại chuyện ba năm trước, Lý Dương Kiêu dường như nín thở mà đọc từ đầu đến cuối, đọc xong cảm thấy một trận kinh hãi.

Trên bài viết đề cập tới, năm đó Giang Lãng vì muốn kéo đến đầu tư, nhờ người giới thiệu tham gia một buổi tụ hội trong giới, trong số những người tham gia tụ hội có không ít đạo diễn nổi tiếng, nhà đầu tư nổi tiếng và các ông lớn trong ngành, không nghĩ tới rượu qua ba tuần, trong phòng cư nhiên bắt đầu một hồi cuồng hoan.

Lúc ấy Giang Lãng nhìn thấy tình cảnh này cũng đã muốn rút lui, không nghĩ tới vừa mới đẩy cửa đi ra ngoài lại bị vệ sĩ ngăn lại —— thì ra người tổ chức buổi tụ hội này lại thận trọng như vậy, không chỉ khi gia nhập tụ hội cần người giới thiệu, rời đi sớm cũng cần người giới thiệu, đề phòng chính là có người giữa đường rời khỏi rồi đi trình báo. Mà người giới thiệu Giang Lãng tới đã không thấy tung tích, cho nên Giang Lãng cùng vệ sĩ thương lượng hồi lâu, cuối cùng vẫn phải quay trở lại phòng.

Cũng bởi vì hành động rời đi này mà Giang Lãng đã bị người tổ chức tụ hội lúc đó – đồng thời cũng là một nhà đầu tư nổi tiếng và là tổng giám đốc công ty giải trí nào đó chú ý tới. Hắn vẫy vẫy tay gọi Giang Lãng qua.

Lý Dương Kiêu đọc đến đoạn này, phản ứng được ngay, người đầu tư này hẳn là chính là Trần Thụy rồi.

Trong quá trình kéo đầu tư cùng với Lý Dương Kiêu, Giang Lãng từng gặp qua Trần Thụy trong một bữa tiệc, lúc này còn tưởng rằng hắn gọi mình lại là muốn hỗ trợ. Không nghĩ tới Trần Thụy lúc ấy đã phê thuốc, chỉ vào Giang Lãng luôn miệng muốn gọi Lý Dương Kiêu tới trợ hứng.

Giang Lãng trong lòng bùng lên lửa giận, diễn viên mà mình coi trọng nhất kiêm tri kỷ sóng vai không cho phép bị người khác dùng ngôn từ hèn hạ để hạ thấp như vậy, mà bản thân là một đạo diễn, hôm nay tham gia tụ hội cũng chỉ là muốn đến kéo đầu tư chứ không phải là dẫn mối mại dâm. Giang Lãng lúc đó tự biết mình không trêu chọc nổi vị quý hào trong giới này, cũng chỉ có thể thấp giọng cười cho qua.

Trần Thụy đang phê thuốc nào có ý định buông tha cho Giang Lãng, ngược lại còn cao giọng thu hút tất cả lực chú ý lại, trong lời nói tràn đầy vũ nhục miêu tả Lý Dương Kiêu.

Giang Lãng nhất thời bị đặt vào tình huống xấu hổ, kiên trì giải thích với mười mấy người nghiện trong phòng: “Ngài hiểu lầm rồi, Lý Dương Kiêu là một diễn viên đặc biệt chuyên nghiệp, cũng vô cùng xuất sắc...” Nhưng người trong phòng lại không nghe Giang Lãng giải thích, nhao nhao ồn ào muốn Giang Lãng gọi Lý Dương Kiêu tới.

Ngay khi tình cảnh không thể vãn hồi thì mấy cảnh sát đột nhiên phá cửa mà vào, làm cho trận cuồng hoan còn chưa bắt đầu này đã phải kết thúc, cũng làm cho Giang Lãng đang trong tình thế giật gấu vá vai nhất thời thở phào một hơi.

Ma túy trong phòng bị thu giữ tại chỗ, tất cả đều bị cảnh sát đưa đi xét nghiệm nước tiểu. Nhưng kết quả lại khiến Giang Lãng đến nay nhớ tới đều có chút sợ hãi —— rõ ràng Trần Thụy đã phê thuốc lại được phóng thích vô tội, còn Giang Lãng không dính vào ma túy lại bị xử phạt 15 ngày giam giữ, hơn nữa từ đó lưu lại tiền án.

Giang Lãng từ trại tạm giam đi ra biết được tên mình đã lên báo, hơn nữa còn bị liệt vào danh sách đen của Cục phát thanh truyền hình, lúc cùng đường, Giang Lãng lại nhờ người liên lạc với Trần Thụy. Trần Thụy một mực khẳng định rằng hôm đó Giang Lãng là người báo án, bởi vì hôm đó hắn chỉ nảy sinh tranh chấp với mỗi mình Giang Lãng mà thôi, hắn tuyên bố sẽ phong sát Giang Lãng trong giới.

Giang Lãng rơi vào tuyệt vọng vội qua chấm dứt《 người lạ cuồng tưởng khúc 》mà bản thân đã cùng Lý Dương Kiêu chuẩn bị nửa năm nay. Trong lúc nản lòng thoái chí hết sức, Giang Lãng rời Bắc Kinh đến thành phố khác, vốn định từ đó chấm dứt giấc mộng điện ảnh mười năm của mình, nhưng sau hơn một năm im hơi lặng tiếng, Giang Lãng vẫn là nhịn không được mà gia nhập đoàn làm phim khác dưới sự giới thiệu của bạn bè.

“Bởi vì lo lắng bị vị nhà đầu tư kia phát hiện, thực hiện lời hứa phong sát năm đó, khi quay mấy bộ phim đầu tiên, tôi chỉ có thể lấy bút danh 'Giang Lộ' xuất hiện ở cuối phim. Nhận được sự quan tâm của nhà sản xuất Vu Hoằng trong quá trình quay phim <Việc quân cơ không ngại nói dối>, tôi mới có thể để tên thật của mình vào phụ đề cuối phim, tiện đây cũng mượn sự chú ý của Dương Kiêu để cảm ơn cô ấy.”

Viết đến cuối cùng, Giang Lãng nhắc tới năm đó cùng Lý Dương Kiêu quay phim ngắn trong khuôn viên trường, còn có trải nghiệm bọn họ lên bàn rượu kéo đầu tư, lời lẽ khẩn thiết bày tỏ cảm kích cùng chúc phúc đối với Lý Dương Kiêu —— “Hy vọng một ngày nào đó có thể khởi động lại việc quay phim 《 người lạ cuồng tưởng khúc 》, hoàn thành giấc mơ tuổi trẻ năm đó chúng ta còn dang dở.”

Lý Dương Kiêu nhìn chằm chằm vào bài thanh minh này thật lâu, thẳng đến khi Trì Minh Nghiêu đưa tay giúp cậu lau nước mắt, cậu mới phát hiện mình không biết từ lúc nào đã khóc.

Trong nước mắt này xen lẫn quá nhiều cảm xúc, cho nên ngay cả chính cậu cũng không nói rõ được vì sao lại khóc, hay cụ thể là nhìn thấy câu nào bắt đầu khóc. Có lẽ là bởi vì tất cả đều từ mình mà ra, làm cho cậu tràn ngập áy náy, có lẽ là biết Giang Lãng cũng không từ bỏ phim ảnh, mấy năm nay cũng gắng gượng giãy dụa và buồn bã giống như mình, hoặc có lẽ chỉ là bởi vì câu cuối cùng của Giang Lãng “Hoàn thành giấc mộng tuổi trẻ còn dang dở năm đó”, làm cho cậu nhớ tới lúc đó mình cùng Giang Lãng hùng tâm tráng chí, dã tâm bừng bừng.

Thì ra bộ phim 《 người lạ cuồng tưởng khúc 》chuẩn bị nửa năm kia, cuối cùng lại kết thúc bi thảm theo cách như vậy. Lý Dương kiêu nghĩ, thì ra Giang Lãng từ một năm trước, trước cả khi cậu bị phong sát, đã cảm nhận được tư vị nản lòng thoái chí rồi. Khi đó cậu ấy không nói lời tạm biệt, là bởi vì hận mình hủy hoại tất cả sao?

Thế nhưng, Giang Lãng ngay khi biết cậu bị người khác bịa đặt sử dụng ma túy, liền lập tức đứng ra giúp cậu thanh minh, nếu như là hận, làm sao có thể chỉ vì biện bạch cho cậu mà không nói một lời nào cho bản thân như thế?

Vậy chẳng lẽ.....Là cậu ấy sợ mình biết hết tất cả thì trong lòng mình sẽ sinh ra áy náy sao?

Năm đó Giang Lãng đã không còn khí lực nói dối, nhưng lại không đành lòng nói ra sự thật với Lý Dương Kiêu, cho nên chỉ có thể hốt hoảng chạy trốn. Vốn định tìm lý do tốt trở về giải thích với Lý Dương Kiêu, lại không nghĩ tới vừa chạy trốn chính là ba năm, lại liên lạc lần nữa, vẫn là chuyện cũ không biết nói ra miệng như thế nào.

Nước mắt Lý Dương Kiêu xoạch xoạch mà rơi xuống, rơi xuống màn hình điện thoại. Cậu vừa khóc liền không dừng lại được, trong lồng ngực vừa chua chát vừa nghẹn ngào, giống như là tâm tình tích tụ ba năm bị chặn ở nơi đó, nhất định phải theo nước mắt mới có thể phóng thích hết.

Giang Lãng chưa từng oán hận mình, ba năm nay mình lại thường xuyên oán hận Giang Lãng. Cậu oán hận Giang Lãng dùng ma túy, oán hận Giang Lãng không từ mà biệt, oán hận Giang Lãng chấm dứt nửa năm bọn họ chuẩn bị 《 người lạ cuồng tưởng khúc 》,oán hận Giang Lãng vì đã hủy hoại giấc mộng tuổi trẻ của hai người bọn họ.

Cậu quy kết tất cả bất hạnh và xui xẻo cho điểm khởi đầu đó, cho rằng chỉ cần Giang Lãng không sử dụng ma túy thì bọn họ có thể hăng hái, có thể thuận buồm xuôi gió đi trên con đường điện ảnh mãi mãi. Cậu cũng không cần bị đổi vai, bị bao nuôi, cậu có thể vĩnh viễn là Lý Dương Kiêu trong sạch kia.

Làm sao cậu có thể ích kỷ như vậy chứ?

Sao có thể ích kỷ như vậy chứ?

Cậu làm sao lại không nghĩ tới năm đó Giang Lãng chắn cả trăm chén rượu giúp mình đã khổ sở đến mức nào.

Rõ ràng tất cả đều là vì cậu mà ra, vậy mà cậu lại có thể bình thản hận Giang Lãng lâu tới thế.

Suýt chút nữa cậu đã hủy hoại Giang Lãng rồi.

Lý Dương Kiêu khóc sướt mướt, dường như là muốn nhấn chìm toàn bộ căn phòng này luôn vậy. Trì Minh Nghiêu luống cuống tay chân mà lau nước mắt cho cậu, nhưng căn bản là lau không hết được, từng tờ khăn giấy đều ướt đẫm, trên tay anh cũng đều dính đầy nước mắt, mà Lý Dương Kiêu vẫn rơi nước mắt, khóc không dừng được.

Trì Minh Nghiêu đau lòng vô cùng, đưa tay một chút một chút mà vuốt tóc Lý Dương Kiêu, nhẹ nhàng vỗ về lưng cậu, không ngừng an ủi cậu: “Không sao đâu, không sao đâu, đều đã qua rồi, ngoan, không khóc không khóc nữa......”

Lý Dương Kiêu nhấn màn hình sáng lên, xong dùng lòng bàn tay lau qua loa vài cái trên màn hình, muốn mở danh bạ ra. Nhưng trên màn hình toàn là nước mắt, ướt át trơn trượt, cậu làm sao cũng mở không nổi. Cậu lại lung tung mà lau mấy cái nữa, vẫn là không mở được.

Trì Minh Nghiêu nhìn ra cậu muốn làm cái gì, dùng khăn giấy lau khô màn hình cho cậu, lại giúp cậu mở danh bạ lên.

Lý Dương Kiêu tìm số điện thoại của Giang Lãng, gọi đi, nghe được tiếng tút tút trong điện thoại, cơn khóc của cậu mới nguôi ngoai.

Nhưng thanh âm Giang Lãng bên kia vừa cất lên, nước mắt Lý Dương Kiêu lại nhanh chóng tuôn ra, nhất thời nói không nên lời.

“Dương Kiêu?” Giang Lãng hỏi, “sao không nói gì thế?”

Lý Dương Kiêu không muốn để Giang Lãng nghe ra được là cậu đang khóc, bèn hít sâu một cái, run rẩy thở ra, đè nén cảm xúc nói: “Giang Lãng...... Thực xin lỗi.”

Cậu khóc dữ quá, khóc nức nở nên căn bản là áp chế không nổi, Giang Lãng vừa nghe đã sửng sốt một chút, thử thăm dò hỏi: “Cậu khóc sao?”

Lý Dương Kiêu muốn nói là không khóc, nhưng chỉ cần cậu vừa lên tiếng sẽ lộ ngay, thế nên cậu nhất thời không dám lên tiếng. Cậu muốn mình dừng khóc lại, nhưng căn bản là không có biện pháp khống chế nước mắt của mình, quả thực đối với bản thân có chút hận sắt không thành thép.

“Có gì đâu mà phải khóc,“ Giang Lãng cười cười, “Đừng quá cảm động, tôi năm đó rời Bắc Kinh, nguyên nhân chủ yếu là bởi vì quá sợ hãi mà thôi, nhưng mà nguyên nhân này công khai ra lại không hay lắm, không phải sao? Aizz đừng khóc, chỉ có vậy thôi đó......Cậu mau nói gì đi chứ?”

Lý Dương Kiêu cái gì cũng không nói nên lời, Trì Minh Nghiêu bất đắc dĩ phải giải thích với điện thoại một câu: “Chờ một chút, em ấy khóc dữ quá.”

“Ờm, anh là bạn trai cậu ấy nhỉ...... Anh an ủi cậu ấy một chút đi, tôi thật sự......Trừ bỏ líc diễn, tôi cũng chưa thấy cậu ấy khóc như vậy bao giờ, trước kia cậu ấy không dễ khóc như vây......” Bên kia cũng có chút luống cuống, hiển nhiên là chưa có kinh nghiệm đối với chuyện ứng phó việc Lý Dương Kiêu nước mắt như mưa thế này, “Aizz Lý Dương Kiêu, cậu tự nói xem có phải hay không, trước kia lúc cậu bị tôi mắng dữ dội cũng đâu có khóc...... Được rồi được rồi, đừng khóc nữa, có bạn trai rồi cũng không thể trở nên yếu đuối như vậy được đâu......”

Trì Minh Nghiêu quả thực muốn cúp điện thoại luôn, Giang Lãng này có biết an ủi người khác hay không thế! Cái gì mà mắng dữ dội với chẳng chê yếu đuối, đây là lúc này nên nói sao!

Anh chỉ có thể tự mình ra trận, như dỗ dành trẻ con mà xoa tóc Lý Dương Kiêu nói: “Không khóc không khóc nữa nha, em cứ nói từ từ thôi.”

“Ôi trời má ơi, hai người cố tình gọi điện thoại tới để show ân ái sao hả?” Giang Lãng nói, “Đừng khóc nữa Dương Kiêu, nói cho cậu một tin tức tốt nhé. Aizz, vốn định nói trước mặt cậu cơ, nhưng cậu khóc thành như vậy, tôi chỉ có thể tạm thời tiết lộ trước vậy, cái đó....Tôi có bạn gái rồi.”

Lý Dương Kiêu cuối cùng cũng bình tĩnh lại, cậu nín khóc, mở to hai mắt hỏi: “Là nhà sản xuất mà cậu viết trong bài thanh minh sao?”

“Còn chưa khóc phát ngốc, đúng vậy, chính là cô ấy.”

Lý Dương Kiêu đột nhiên lại nở nụ cười, thì ra Giang Lãng hiện tại cũng không cô độc, cậu vừa khóc vừa cười hỏi: “Có đẹp không thế?”

“Tôi cảm thấy rất đẹp, về rồi lại dẫn cậu tới gặp.”

Lý Dương Kiêu nặng nề gật đầu nói: “Tuần sau dẫn tôi đi luôn đi.”

Vất vả lắm mới nín khóc, cậu dừng một chút, lại mang theo nức nở nói một lần, “Giang Lãng, thực xin lỗi.”

“Haizz, cậu có gì có lỗi với tôi đâu, đừng nói như vậy, nếu như khi đó câu không chuẩn bị bộ phim kia với tôi, thì cậu cũng không đến mức đợi đến bây giờ mới nổi tiếng.”

“Đó là bởi vì bản thân tôi cũng rất muốn quay nó mà.”

“Vậy tôi rời Bắc Kinh, không phải cũng là bởi vì bản thân tôi muốn rời đi sao? Cảm giác làm một kẻ đào ngũ có đôi khi cũng không tệ như vậy, ít nhất khoảng thời gian đó, tôi liền cảm thấy thở phào nhẹ nhõm, có đôi khi bức mình quá ác độc, quá mệt mỏi.”

“Cậu lẽ ra nên sớm nói với tôi một chút, “ Lý Dương Kiêu lại hít sâu, bình phục tâm tình, “cậu sợ tôi áy náy nên mới...”

Giang Lãng ngắt lời cậu: “Không, tôi sợ cậu bỏ cuộc.”

Lý Dương Kiêu sửng sốt một chút: “Hửm?”

“Lý Dương Kiêu cậu đó, tôi làm bạn với cậu lâu như vậy, làm sao có thể không biết rõ cậu cho được. Nếu năm đó tôi nói với cậu, cậu có thể chịu đựng được sự tiến bước trong vô vọng này không? Cậu có thể cũng sẽ rời Bắc Kinh như tôi rồi làm những gì cha mẹ của cậu muốn cậu làm. Nhưng nếu tôi không nói lời tạm biệt, vậy thì cậu hận tôi cũng được, thất vọng về tôi cũng được, ít nhất cậu có thể tiếp tục làm diễn viên. Cậu đó, chỉ cần có một chút hy vọng thôi, ngoài miệng có thể ồn ào nói muốn buông bỏ, kỳ thật còn luyến tiếc hơn bất cứ ai.”

Lý Dương Kiêu ngây dại, nước mắt lại muốn tuôn ra, nhưng Giang Lãng rất nhanh lại tiếp lời: “Đương nhiên, cậu cũng đừng nghĩ tôi quá vĩ đại, tôi hy vọng cậu tiếp tục đi tiếp, cũng là vì chứng thực cho việc tôi có thể làm đạo diễn tốt. Cậu là diễn viên mà tôi đã dốc lòng chỉ bảo, nếu cậu có thể thành công, ngay cả khi sau này tôi không trở thành một đạo diễn, cũng có thể nói với bản thân mình, không phải là tôi không thể làm đạo diễn, chỉ là số phận không cho phép tôi làm đạo diễn mà thôi. Cho nên, tôi phải cảm ơn cậu đã không bỏ cuộc, nếu tôi không trở thành một đạo diễn, quãng đời còn lại tôi có thể trông cậy vào cậu để an ủi bản thân mình.”

Giang Lãng thẳng thắn như thế, cho nên Lý Dương Kiêu nhất thời không biết nên nói cái gì, nước mắt lại tuôn ra, nuốt cổ họng nói: “Nhưng cậu cũng không bỏ cuộc, cậu nhất định có thể trở thành đạo diễn.”

Giang Lãng cười: “Tôi nói là nếu mà.”

Cúp điện thoại, tâm tình Lý Dương Kiêu khó mà bình ổn lại ngay được. Cậu hồi tưởng lại ý tưởng làm diễn viên ban đầu của mình đến bây giờ, lần lượt gặp Tống Sưởng, Giang Lãng và Trì Minh Nghiêu, bọn họ lần lượt là bạn bè, tri kỷ và bạn đời của cậu, mỗi người đều dành cho cậu sự dịu dàng và cổ vũ lớn nhất trong các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời cậu.

Nghĩ như vậy xem ra, kỳ thật cậu trước nay luôn là người rất cái may mắn, chỉ là trước kia không biết mà thôi.

Mấy năm nay rất nhiều điều dịu dàng đều buông xuống trên người cậu, kỳ thật trước nay cậu không hề cô độc.

Lý Dương Kiêu lấy hai tay che mặt, thanh âm buồn bực nói với Trì Minh Nghiêu: “Đừng nhìn em nữa, khóc thành như vậy......”

Trì Minh Nghiêu nắm tay cậu, muốn bỏ tay cậu ra khỏi mặt: “Khóc thành như vậy cũng đẹp.”

“Anh phải biết là em trước kia không khóc đâu đó,“ Lý Dương Kiêu nói bằng giọng ươn ướt, “Giang lãng vừa mới thanh minh cho em rồi đấy, em trước kia không khóc đâu, không biết vì cái gì lần nào khóc cũng đều để anh thấy được......”

“Không sao, không sao,“ Trì Minh Nghiêu hôn hôn lên khuôn mặt đầy nước mắt của cậu, “vậy chỉ có anh nhìn thấy thôi, không cho người khác thấy.”

“Trời ơi mất mặt quá đi,“ Lý Dương Kiêu rút một tờ khăn giấy lau nước mũi, dùng giọng mũi lẩm bẩm nói, “sao lại khóc đến mức này ta.”

Bài thanh minh kia trưa cùng ngày liền được công khai đăng lên, theo đó còn có công hàm luật sư làm rõ việc Lý Dương Kiêu không hề sử dụng ma túy.

Dư luận oanh oanh liệt liệt lại dấy lên một làn sóng thảo luận, lần này bọn họ đem trọng điểm thảo luận tập trung vào “nhà đầu tư nổi tiếng cùng tổng tài công ty giải trí” trong bài thanh minh dài kia, không ít người đang suy đoán người này rốt cuộc là ai, còn có người xem náo nhiệt không ngại chuyện mà kéo ra danh sách tổng tài mấy chục công ty giải trí, đối chiếu phân tích từng người một.

Bởi vì chuyện này liên quan đến quy tắc ngầm cùng tấm màn đen tối trong giới điện ảnh và truyền hình, nhất thời thảo luận thanh thế có chút hoành tráng, trở thành tiêu đề của các trang web giải trí lớn.

“Bạn tốt của Lý Dương Kiêu đã vì cậu ấy làm rõ tin đồn sử dụng ma túy, tiết lộ về một nhà đầu tư nổi tiếng bị nghi ngờ sử dụng ma túy và quy tắc ngầm.”

“Một ông lớn trong ngành từng cố gắng dùng quy tắc ngầm với Lý Dương Kiêu, còn cấu kết với cảnh sát thoát tội danh sử dụng ma túy.”

“Giang Lãng – bạn tốt của Lý Dương Kiêu không hề sử dụng ma túy mà là bị vu oan, người bị nghi ngờ đứng phía sau giật dây là tổng tài một công ty giải trí nào đó.”

........

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, một phân tích có lý lẽ bắt đầu lan truyền trên Weibo, weibo kia từ các góc độ khác nhau phân tích, đem nghi vấn lớn nhất chỉ vào tổng tài của truyền thông Hòa Thụy, Trần Thụy. Weibo của phòng làm việc Hứa Vân Sơ còn phối hợp like, rồi lại hủy like một tiếng sau đó, làm dấy lên tranh cãi.

Cùng lúc đó, không ít người cũng chú ý tới weibo phát hành công hàm luật sư chính là trang weibo chính thức bên văn phòng làm việc của Lương Tư Triết, hơn nữa bản thân Lương Tư Triết còn like weibo này! Nhất thời “Lý Dương Kiêu ký hợp đồng với phòng làm việc của Hứa Vân Sơ, trở thành đồng môn của Lương Tư Triết” cũng trở thành tin tức bùng nổ trong cộng đồng người hâm mộ cũng như người qua đường.

- Là phòng làm việc của Lương Tư Triết đăng tải công hàm luật sư đó! Tài nguyên của Kiêu nhà tôi sau này được đảm bảo rồi, quá hạnh phúc luôn đó!

- Không thể không cảm thán Lý Dương Kiêu thật sự rất may mắn, vừa mới ra mắt đã trở thành đồng môn của Lương Tư Trết, xuất phát điểm này so với nghệ sĩ cùng thời không biết cao hơn bao nhiêu rồi. Lương Tư Triết tùy tiện kéo cậu ấy vào diễn vai phụ, chỉ cần vài câu thôi, cũng có thể khiến những người khác hâm mộ muốn chết!

- Phòng làm việc của Lương Tư Triết ký hợp đồng với Lý Dương Kiêu, chứng tỏ anh ấy đối với diễn xuất của Lý Dương Kiêu là tương đối công nhận rồi, ảnh đế luôn oán trời hờn đất hận truyền thông, hiếm khi để người khác vào mắt, thật không dễ dàng mà. Có thể nắm bắt cơ hội hay không còn phụ thuộc vào chính Lý Dương Kiêu rồi.

- Fan có thể không thổi nữa không, ký hợp đồng với phòng làm việc của Lương Tư Triết thôi mà cứ như có thể trở thành ảnh đế thứ hai luôn vậy!

- Ký hợp đồng với phòng làm việc của Lương Tư Triết không chứng minh Lý Dương Kiêu nhất định có thể trở thành ảnh đế thứ hai, nhưng nhất định có thể chứng tỏ ảnh đế tán thành diễn xuất của Lý Dương Kiêu! Phải biết rằng Lương Tư Triết là cộng sự với phòng làm việc Vân Sơ, hoàn toàn có quyền quyết định đối với việc ký kết hợp đồng nghệ sĩ!. Truyện Linh Dị

Thanh âm huyên náo đem hiềm nghi của “nhà đầu tư nổi tiếng” kia chỉ về phía Trần Thụy, Trì Minh Nghiêu lại tự bỏ tiền túi đặc biệt mua tặng cho Trần Thụy một cái hot search, trực tiếp giúp hắn nổi một phen.

Hòa Thụy đại khái cũng hoảng hốt, đêm đó dùng weibo chính thức đăng tải một công hàm luật sư, làm rõ Trần Thụy không phải là “nhà đầu tư nổi tiếng” không rõ ràng mà trên mạng đồn thổi kia.

Nhưng Hứa Vân Sơ theo sát tiết tấu, đúng lúc dùng acc clone tung ra chứng cứ Trần Thụy rửa tiền, sau đó lại mua chuộc không ít blogger ngay lập tức share tin tức này, khiến cho tin tức kinh thiên này nhất thời nổi lên sóng lớn trên Weibo.

Trong hai ngày kế tiếp, “truyền thông Hòa Thụy rửa tiền” trở thành tin tức nóng thu hút sự chú ý của toàn dân, tất cả mọi người đang chờ xem công ty giải trí chuyên sản xuất phim rác này sẽ rơi vào kết cục như thế nào. Không ít fans vì phẫn nộ trước tin đồn này, thậm chí còn chạy đến dưới weibo của chính phủ, buộc chính phủ phải có biện pháp xử phạt khối u ác tính trong ngành Hòa Thụy này.

Dưới sự tụt dốc không phanh về danh tiếng của Trần Thụy, tất cả tin tức tiêu cực về Lý Dương Kiêu, bao gồm cả việc sử dụng ma túy, bao dưỡng đều bị đánh trực tiếp thành tin đồn bịa đặt.

Mấy bộ phim ngắn mà Lý Dương Kiêu cùng Giang Lãng quay ở thời đại học cũng theo đó mà nổi lên trong cộng đồng người hâm mộ, các nhà làm phim trong ngành bắt đầu chú ý tới người mới được Lương Tư Triết coi trọng, bọn họ kinh ngạc phát hiện, trước khi Lý Dương Kiêu đóng “Nếu Như Mây biết”, cậu ấy thế mà đã từng đóng nhiều vai như vậy!

Bọn họ khen ngợi diễn xuất cực kỳ có linh khí của cậu, thậm chí còn dự đoán cậu có hy vọng trở thành Lương Tư Triết thứ hai ở đại lục, bởi vì rất ít người mới có thể đột phá giới hạn của con đường diễn xuất, đem nhiều nhân vật như vậy diễn xuất sống động.

Lý Dương Kiêu nhận được lời mời đóng phim càng ngày càng nhiều, trong đó không thiếu những cành ô liu mà đạo diễn nổi tiếng ném tới.

Truyền thông muốn phỏng vấn Lý Dương Kiêu cũng càng ngày càng nhiều, vô số cuộc phỏng vấn tìm tới cửa, trên người Lý Dương Kiêu có quá nhiều chuyện bọn họ muốn biết, cậu rất khác sơ với những người mới trong sạch, đơn thuần như giấy trắng kia, hết thảy quá khứ của cậu giống như một hố đen tràn ngập hấp dẫn, dụ dỗ vô số ánh mắt tìm kiếm.

Tại sao năm đó lại từ chối cơ hội xuất hiện trong 《 yêu lệch khỏi quỹ đạo 》?

Cùng Giang Lãng rốt cuộc có quan hệ gì?

Tin đồn bao nuôi có thực sự xảy ra không?

Tại sao lại đến quán bar dưới lòng đất để múa cột?

Hai năm im lặng có phải vì sự sa ngã không?

Cậu đã bao giờ bị nghiện ma túy chưa?

Tại sao lại đóng vai chính trong bộ phim đồng tính《 xa xôi 》?

......

Hứa Vân Sơ chọn lựa kỹ càng, chọn cho Lý Dương Kiêu một chương trình talk show, nổi tiếng nhất trong nước, để mc hỏi cậu những câu hỏi mà giới truyền thông muốn biết nhất, chủ ý là để cho Lý Dương Kiêu trực diện tranh luận.

Lý Dương Kiêu có chút khẩn trương, những vấn đề này mỗi một người đều đánh thẳng vào điểm yếu của cậu, cậu có cảm giác không thể nắm chắc được chừng mực để trả lời cho tốt.

Hứa Vân Sơ an ủi cậu: “Không sao, em cứ trả lời theo tình hình thực tế thôi, hiện tại trên người em vẫn còn quá nhiều tranh cãi, đương nhiên có tranh chấp mới có chú ý, đây cũng không thể coi là chuyện xấu. Nhưng vấn đề là, bây giờ em không thiếu sự chú ý, thiếu chính là phải làm cho tất cả mọi người có thể cảm nhận được sự chân thành.”

Hai giờ chiều hôm đó, Lý Dương Kiêu được Trì Minh Nghiêu làm bạn cùng nhau vào phòng ghi hình, dưới đài có mấy trăm fan của cậu, đều dùng ánh mắt háo hức nhìn chằm chằm cậu. Lý Dương Kiêu ngồi trên ghế cao ở giữa sân khấu, đối mặt với nữ MC lừng lẫy trong nước.

“Mọi người đã xem qua hết tác phẩm cậu ấy diễn chưa?” Nữ MC hỏi người hâm mộ dưới sân khấu.

“Xem —— rồi ——” các cô gái trăm miệng một lời mà đáp.

“Đều xem qua những gì rồi?” nữ MC lại hỏi, “Ngoài bộ phim đang hot 《 nếu như mây biết 》.”

Dưới đài mồm năm miệng mười bùng nổ: “《 xa xôi 》, 《 trộm tâm 》, 《 chúa cứu thế 》......”

“Mọi người có cảm thấy cậu ấy diễn tốt không?”

“Tốt ——” lại trăm miệng một lời.

Nữ MC cười hỏi Lý Dương Kiêu: “Tác phẩm trước đây chúng ta lát nữa sẽ nói chuyện, tôi ngược lại rất hứng thú với《Người lạ cuồng tưởng khúc》được nhắc tới trong bài thanh minh trước đó, có thể kể một chút câu chuyện này không?”

Lý Dương Kiêu suy nghĩ một lát, nói: “Tôi sẽ nói đơn giản một chút nha. Dùng một câu để nói, chính là cuộc gặp gỡ trên đường tẩu thoát của hai tội phạm một nam một nữ, sau đó thì liên tiếp xảy ra nhiều chuyện. Bọn họ từng người đều có khốn cảnh riêng, kỳ thật đều là trong lúc bất đắc dĩ mà giết người, sau đó lại xuất phát từ khát vọng sống sót mà đào tẩu. Sau khi bọn họ gặp nhau, bởi vì sợ hãi cô độc nên đặc biệt muốn đến gần nhau, nhưng xuất phát từ cảnh giác cùng nghi kỵ, nên không ai chịu để cho đối phương thấy quá khứ của chính mình. Chính là như vậy......Trong quá trình thu hút cùng bài xích lẫn nhau này, họ đã nảy sinh một thứ tình cảm có phần giống tình yêu, cũng đã xảy ra một số chuyện tương đối điên cuồng nhưng lại rất dịu dàng ấm áp.”

MC nghiêm túc nghe xong, nói: “Câu chuyện về cuộc gặp gỡ giữa hai tên tội phạm tẩu thoát sao...... Tôi cảm thấy là tôi thích thể loại này rồi đó nha, sau này các cậu sẽ suy xét tiếp tục quay bộ điện ảnh này chứ?”

“Sẽ tiếp tục chứ,“ Lý Dương Kiêu nghiêm túc gật đầu, “chắc chắn là vậy.”

“Tính toán khi nào khởi động lại?”

“Hiện tại còn chưa chắc chắn lắm,“ Lý Dương Kiêu cầm microphone nói, “bởi vì Giang Lãng còn đang tham gia một hạng mục có chu kỳ tương đối dài, tạm thời không có biện pháp thoát thân, tôi gần nhất cũng tiếp nhận một bộ điện ảnh mới, khả năng chờ khi chúng tôi từng người hoàn thành tác phẩm hiện tại đã nha, rồi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho hạng mục kia.” Cậu có chút không xác định mà nhìn xuống khán phòng hỏi, “Có lẽ vừa rồi tôi nói có hơi nhàm chán, bởi vì không dám tiết lộ quá nhiều về kịch bản, nhưng mà —— mọi người vẫn chờ mong chứ?”

Dưới đài người xem lớn tiếng hô: “Mong—— chờ ——”

Lý Dương Kiêu nghe vậy thì mỉm cười, nói “Cảm ơn“.

Lúc này người dẫn chương trình mới bắt đầu quá trình phỏng vấn chính thức. Những vấn đề đã chuẩn bị trước đó câu sau còn xảo quyệt hơn câu trước, nhưng khi Lý Dương Kiêu thật sự đứng trên đài đối mặt với những vấn đề này, ngược lại cảm thấy không đáng sợ như vậy. Đó đều là chuyện mà cậu tự mình trải qua, không có gì có thể đả động lòng người hơn trải nghiệm chân thật.

Cậu nói về những ngày quay phim《 xa xôi 》ở quán bar dưới lòng đất, nói đến ngày tốt nghiệp chuẩn bị cho《 người lạ cuồng tưởng khúc 》nói đến ngày đi hát rồi múa cột, nói vân đạm phong khinh lại thần thái phi dương. Dưới đài có người bắt đầu lau nước mắt, vì những khoảng thời gian chưa từng làm bạn với cậu.

Trì Minh Nghiêu ngồi ở nơi máy quay không lia tới được, Lý Dương Kiêu chỉ khi nghiêng đầu đi mới có thể nhìn thấy anh, nhưng vẫn luôn cảm nhận được ánh mắt của anh đặt trên người mình. Điều đó khiến cậu thập phần an tâm, khi ánh mắt bầu bạn, bản thân cậu có thể tùy tâm sở dục mà làm bất cứ điều gì mình muốn.

Cuộc phỏng vấn tiến hành được hơn phân nửa, MC nghiêng người đối diện với màn hình sau lưng, hỏi Lý Dương Kiêu: “Cậu đã xem qua bức ảnh này chưa? Kỳ thật cũng không quá thân thiện, nhưng xin các fans bên dưới hãy tin tưởng chúng tôi không hề có ác ý. Thật ra tôi đặc biệt thích này bức ảnh, bởi vì nó làm tôi cảm thấy Lý Dương Kiêu thật sự là một người rất đặc biệt, một người đã từng trải nhiều chuyện.”

Lý Dương Kiêu cũng hơi nghiêng đầu nhìn bức ảnh kia. Đó là bức ảnh cậu mặc áo hoodie màu đen dựa tường hút thuốc, phía dưới có một hàng thực thấy được tự: “Tôi hút thuốc, uống rượu, múa cột, sử dụng ma túy, nhưng tôi là một cậu bé tốt—— Lý Dương Kiêu”

Lý Dương Kiêu nhìn bức ảnh kia, nghĩ nghĩ một chút rồi nói với microphone: “Cho tới bây giờ, có lẽ đây là quãng thời gian mà cuộc đời tôi mù mịt nhất...Thì ra lúc ấy tôi trông như này sao. Thật ra không giống với tưởng tượng của tôi cho lắm.”

“Cậu đã tưởng tượng như thế nào?” MC hỏi.

“Suy sụp hơn đây một chút.”

MC xoay người lại, hỏi fans: “Mọi người có thích một Lý Dương Kiêu như này không?”

Họ kéo dài giọng hét lên: “Thích~ ạ~”

“Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn mọi người đã thích tôi khi ấy. Tuy rằng lúc ấy tôi thật sự chẳng ra làm sao cả.” Lý Dương Kiêu nói xong cũng khẽ cười.

Người dưới khán đài không hiểu câu này của cậu là thật lòng nên đều xem đó là một câu đùa giỡn, cũng cười theo cậu.

Lý Dương Kiêu nghĩ một lát lại bổ sung một câu: “Có điều...Dù khoảng thời gian đó trôi qua khá thảm hại, nhưng thật ra cũng có những chuyện tốt đã xảy đến, có thể đây chính là cái gọi là trong cái rủi có cái may nhỉ.”

MC tò mò hỏi: “Chuyện tốt gì vậy, cậu có thể tiết lộ một chút không?”

Lý Dương Kiêu cười nói: “Có thể không nói được không?”

'Được chứ được chứ, tôn trọng riêng tư của cậu.” Người chủ trì cười nói, “—— Vậy dòng chữ cuối cùng kia, cậu có suy nghĩ thế nào?”

Lý Dương Kiêu thấp giọng đọc nhẩm câu kia một lần, sau đó nói: “Tôi có thể xem nhẹ mấy chứ sử dụng ma túy kia được không? Nó đã được làm sáng tỏ rồi, hơn nữa tôi có thể thề với trời, tôi không hề dính dáng tới ma túy. Giang Lãng cũng vậy, cậu ấy là anh em tốt của tôi, chúng tôi đã cùng nhau quay phim nhiều năm. Sau đó chính là ——”

Cậu trầm ngâm một lát, cười cười, nói: “Tiêu chuẩn của một cậu bé tốt là gì vậy? Không hút thuốc lá không uống rượu không nhuộm tóc sao? Tôi cảm thấy như vậy quá không có tính khiêu chiến, cho nên......So với một cậu bé tốt thì tôi càng muốn làm một diễn viên tốt hơn.”

Dưới đài lặng im một giây, sau đó vỗ tay như sấm rền.

Lý Dương Kiêu nghiêng mặt nhìn Trì Minh Nghiêu, hai người tầm mắt chạm nhau, rất ăn ý mà cong cong khóe miệng.

______________________________

1 chương nữa thui là hoàn chính văn rùi._.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.