Chỉ Cần Được Ở Bên Em

Chương 6: Chương 6: Hàn Y




Hôm nay, Khải Ái đi thăm quan khuôn viên trường, chợt khựng lại, cô khẽ quan sát nam nhân đang đứng một mình dưới cây anh đào. Hình như là con lai. Hắn ta đẹp thật nhìn cứ y như là con gái mới lớn ý, nếu không mặc đồ nam sinh chắc cũng chẳng ai nghĩ hắn là con trai. Nhưng sao.. đôi mắt xám tro của hắn ta nhìn buồn quá, một nỗi buồn sâu thẳm đến tâm can. Đưa ánh mắt vô hồn nhìn xa xâm. Giống như chỉ còn mình hắn bước đi lạc lối, cô đơn giữa thế giới đầy màu đen vậy. Trông nam nhân ấy thật nhỏ bé làm sao.

Một dòng nước tinh khiết trên chảy xuống.

“ Ơ sao mình khóc “ đưa tay lên má cố lau đi những giọt nước mắt kia, không ngừng rơi, ước đẩm cổ tay áo. Chợt nam nhân đó quay lại, bỏ vẻ mặt buồn sâu thẳm kia xuống. Ngạc nhiên đến bàng hoàng khi tự nhiên một cô gái lạ xuất hiện và khóc trước mặt mình.

- Nè sao cậu lại khóc chứ.. - lấy khăn tay trong túi quần ra, hắn bước lại gần Khả Ái, nhẹ nhàng đưa khăn lên lau mắt cho cô. Giọng nói trầm ấm khuyên nhủ cô.

- Tôi không có khóc..hic tại bụi bay vào mắt thôi mà - dù nói vậy nhưng - trông cậu thật cô đơn - Khả Ái buộc miệng nói ra câu đó, khiến tay hắn khựng lại vài giây, ôm bụng cười to.

- Cậu cười cái gì?- Thấy ai đó đang cười ha hả trông khi cô lại khóc, khẽ nhíu mày.

- Haha.. xin lỗi nha.. tại lần đầu tiên có người khóc vì.. lí do thấy tôi cô đơn. Cậu không nghĩ nó rất hài sao.

- Ai nói tôi khóc vì cậu chứ - cô chợt mắt, tên nam nhân này thật quá đáng dám cười nhạo cô. Tức mình giẫm vào chân hắn một cái cho biết mặt. 

Bị giẫm, hắn ngưng cười, ôm một chân vừa nhảy lò cò vừa la í á 

- Cậu bị điên à.. sao lại đập chân tôi. 

- Ai kêu cậu cười nhạo tôi. 

- Tại tôi thấy lý do đó rất hài thôi. Ai lại khóc vì thấy kẻ lạ mặt cô đơn chứ.

- Cậu cậu.. - kì này Khả Ái đứng họng, hắn nói đúng làm gì có ai khóc khi thấy người mình không quen biết chứ.. Nhưng lúc đó nhìn hắn ta đứng dưới góc cây anh đào một mình, quả thật rất ư sầu cảm.. chứ không như bây giờ.. cô liết qua hắn, hắn chỉ nhúng vai rồi cười.

- Mà cậu không có bạn bè à? Sau lại đứng đây một mình - nghiêng đầu cô tò mò hỏi.

- Chịu, Chắc do tôi không thích tiếp xúc với ai.

- Chật chật..Cậu nhìn y như con gái, chắc bọn con trai tưởng cậu là 2 giới, nên không có bạn đây mà - cô chật lưỡi châm biến chiêu chọc. Còn hắn không đáp lại chỉ cười cười nhúng vai.

- Hay vậy đi, tôi cũng không có bạn, cái gì cũng chơi một mình. Giờ tôi muốn làm bạn với cậu, như vậy cậu sẽ không cảm thấy cô đơn nữa - Khả Ái cười cười vui vẻ chìa tay ra.

Cô gái này cười đẹp quá, bất giác tim cậu như trễ đi 1 nhịp, chắc do những lời nói của cô quá trân thật, nên cậu mới như vậy. Không, không! Chắc cô ta cũng như những đứa con gái khác chỉ muốn tiếp cận mình thôi.

Khả Ái giơ tay khá lâu nên mỗi, còn tên nam nhân kia cứ đứng yên hoài nên cô khó chịu chu mỏ - Nè, có người mời làm bạn, không phải vui quá mà đứng hình chứ.

- Có mà điên - bị cho tiếng nói làm cắt suy nghĩ.. Thôi thì cứ làm bạn, quan sát coi cô gái này dỡ trò gì. Dù gì hắn cũng rất chán khi phải đi học sẵn kiếm trò tiêu khiển chơi cho buồn.  - Được - hắn cuối cùng cũng bắt tay lại.

- hìhì tôi tên là Trương Khả Ái.

- còn tôi là Hàn Y.

Reng reng..

- reng chuông ời, thôi tôi lên lớp trước. Có gì gặp lại sau.- Khả Ái lên tiếng đưa tay bái bai rồi chạy đi.

- Khả Ái.-Hàn Y từ xa gọi lớn tên cô

- Hửm?.- Nghe có người gọi tên mình, cô quay lại

- làm sao để gặp được cậu?

- À tụi mình sẽ gặp nhau ở đây, còn không đến lớp F tìm tôi.

Hàn Y gật đầu rồi cả 2 chia ra mỗi hướng để đi lên lớp.

---------------------------------.

Sau 3 tuần học ở đây, Khả Ái cũng dần khám phá ra gần hết cái học viện này. Nhờ tìm được người có thể gọi là bạn “ Hàn Y “ nên cô không còn lo lắng mình sẽ tự kỉ một mình nữa. Ngày nào cô cũng cùng Hàn Y lại gốc cây anh đào, huyên huyên ngồi tám, còn không thì cùng nhau đi dạo. Mà dạo này, hắn ta  được nhiều nữ sinh hâm mộ thích lắm. Cứ bám theo miết. Ờ, Cũng đúng thôi, thực sự mà nói Hàn Y có khuôn mặt baby đáng yêu y như con gái. Nhìn từ xa cứ tưởng hắn gầy, ai ngờ đứng gần mới biết cơ múi có thừa. Đôi mắt xám tro tuyệt đẹp như muốn hút sâu người ta vào, da còn trắng hơn cả cô, lại là con lai. Có điều không bao giờ cô nghe Hàn Y kể bất cứ gì về gia đình, mà chuyện riêng tư của người ta, miễn không ảnh hướng đến tình bạn của cô. Nên Khả Ái chẳng tò mò hỏi thêm.

Ngồi dưới gốc cây anh đào, Khả Ái đang rất vui vì đã tìm được một công việc làm thêm khá nhẹ nhàng, tiền rất được đủ để cô phi tiêu sinh hoạt hằng ngày. Lại hợp thời gian, buổi sáng đi bưng nước ở quán, chiều thì đi học. Thấy cô cứ tủm tỉm cười suốt một mình, Hắn nghi ngờ có phải cô gái này bị thần kinh không.

- Ăn phải gì à.. mà cứ cười một mình trông thật đần độn.

- Tôi kiếm được việc làm thêm rồi. Lương rất cao đó nha - bỏ qua lời nói chân chọc của Hàn Y, cô xoay qua cười cười khoe công việc mới. 

- Ồ, chúc mừng cậu, thế việc thêm? - đôi đồng tử do lại, ánh mắt xám tro ngạc nhiên cùng nghi ngờ nhìn cô hí hứng.

- Nhân viên bán hàng ở khu mua sắm ngay trung tâm thành phố. - Khả Ái nhìn cậu với ánh mắt long lanh như hột nước chanh.

- Hả.. haha... tôi thấy tốt nhất cậu nên xin nghỉ đi.. - Đơ vài giây, Hàn Y phá cười lên còn tưởng cô gái này được xin vào làm công ti nào đó chứ ai ngờ.. haha 

- Tại sao - đang vui thì bị tên này làm cho cục hứng. Cô nheo mắt nhìn nam nhân đáng ghét kia đang ôm bụng cười ha hả, liền không tiếc liết cho cho hắn một cái. 

- Haha..Trông đần như vậy..đứng cả ngày cũng không ai đến xem hàng đâu.. rất có thể sẽ làm hư đồ hỏng việc nữa.. đến lúc đó cậu không có tiền mà đền đâu.. haha.

- Cậu.. không chọc tôi cậu không ăn cơm được à..

- Yên tâm đi.. tôi sẽ tốt bụng lại đó nói chuyện với cậu cho đỡ buồn vậy.

Lần này thì Khả Ái tức điên, thực sự muốn cho hắn ta một trận nhừ tử. 

- Hàn Y, cậu đứng lại cho tôi - cứ thế Hàn Y chạy quanh, đôi lúc xoay đầu lại lè lưỡi chọc cô, còn cô thì cứ dí theo trong sự bóc lửa.

Trong phòng y tế, còn một nam nhân nữa nhìn ra cửa sổ hướng về 2 người chơi trò đuổi bắt nhau rất vui. Nhưng ánh mắt chỉ dừng lại ở nữ nhân đang cố đuổi theo nam nhân kia. Bước ra phòng y tế, bất giác môi cong lên một đường hoàn hảo trên khuôn mặt điển trai.

“ Thú vị Thật “

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.