Chỉ Mình Boss Yêu Em

Chương 1: Chương 1: Chương 1+2+3+4




Chương 1

“Cô! Lại đây!”

“Sao?”

Minna đặt một bộ nội y báo vằn vào tay Hướng Uyển Đình, nói lớn tiếng: “Hướng Uyển Đình, kết thúc kì thử việc, có thể ở lại công ty hay ra đi tùy vào biểu hiện của cô hôm nay đấy”.

“Chuyện này là sao…?” Người nào đó nhìn mấy mảnh vải nội y trong tay thì hoang mang hỏi lại.

“Lộ Tây bị tiêu chảy, giờ đang thiếu người mẫu, cô đi thay đi”.

Hướng Uyển Đình, nữ, là nhà thiết kế nội y, vừa tốt nghiệp đại học, hiện đang trong giai đoạn thử việc. Một phút trước cô còn làm việc sau hậu trường, vận chuyển các đạo cụ sân khấu. Giờ đột nhiên nghe nhà thiết kế lão làng Minna nói vậy, đầu óc vốn không tính là lanh lẹ lập tức bước vào giai đoạn đình trệ. Một lúc lâu sau cô mới đứt quãng nói: “Cô nói… muốn tôi mặc cái này…. lên sân khấu?”

Minna gật đầu vô cùng mạnh mẽ, còn bày ra vẻ mặt “Cô không mặc chẳng lẽ tôi mặc”.

Mẹ nó! Điên à! Trong lòng Hướng Uyển Đình nhanh chóng hỏi thăm mười tám đời tổ tông nhà Minna một lượt. Lòng đầy căm phẫn nghĩ: Người ta thử việc, cô cũng thử việc mà. Vì sao nhận lời mời làm người thiết kế, giờ thiết kế không được làm, lại phải mặc ba mảnh vải đó lên sân khấu? Đời người có thể bi phẫn đến mức đó sao!

Hướng Uyển Đình vô cùng hiên ngang bất khuất nói: “Xin lỗi, tôi bán nghệ chứ không bán thân!”

Lời còn chưa dứt, khóe miệng Minna đã cong lên rồi đưa tay búng một tiếng đầy vang dội, mấy người vạm vỡ từ phía sau bắt đầu hung thần ác sát lao tới.

Cô chóng mặt rồi đó, cái này cũng được à? Cưỡng ép kỹ nữ cũng không có cái kiểu thế đâu! Hướng Uyển Đình hoảng đến mức la to: “Chị Minna! Em không làm được, không làm được thật mà!”

Đúng lúc này—-

“Bỏ cô ấy ra”. Một giọng nam lạnh lùng trầm thấp vang lên từ trong góc, chặn đứng tiếng la hét như heo rú của Hướng Uyển Đình, trong đầu cô lóe lên hai chữ: “Cẩu huyết!”

Quả nhiên, cách đó không xa, một bóng hình cao lớn, người đàn ông tuấn tú từ từ đi về phía này. Tuy thoạt nhìn có vẻ trẻ tuổi nhưng mỗi cử động đều thể hiện khí chất trầm ổn của một người đàn ông thành thục.

Cực phẩm trai đẹp già trẻ đều mê mẩn kia không phải là tổng giám đốc tập đoàn Ngải Mộ Đổng Ngôn của họ đó sao?

Cuộc đời này Hướng Uyển Đình không có nhiều cơ hội để làm nhân vật chính, giờ gặp được há có thể bỏ qua. Người vừa rồi có la hét kinh thiên động địa quỷ thần khiếp sợ kia ngay lập tức chuyển thành nhu mì lắp bắp cầu xin: “Tổng giám đốc, cứu em! Em không làm được, huhuhu…. Em không muốn mặc cái đó”.

Mấy tên vạm vỡ nhanh chóng lui ra.

Đổng Ngôn nhìn Hướng Uyển Đình đang khóc sướt mướt thì không khỏi nhíu mày: “Minna, cô làm gì thế?”

Minna nghe giọng điệu này của Đổng Ngôn thì nghĩ thầm: Xong rồi, không lẽ con bé ngây ngô chập chạp Hướng Uyển Đình này cấu kết sau lưng với tổng giám đốc rồi!

“Tổng giám đốc, xin lỗi, tôi….”

Hướng Uyển Đình được thương mà sợ! Nhìn thấy ánh mắt của Minna uất ức như thế, lòng ngưỡng mộ với tổng giám đốc quả thực như nước chảy thành sông. Đang định cảm kích vì anh ta cứu mình, không ngờ người kia lại lạnh lùng nói thẳng: “Nhanh tìm người cup D ấy”.

Đổng Ngôn vừa nói vừa liếc về phía Hướng Uyển Đình: “Ai lại để cô ấy đi thay Lộ Tây? Nhìn qua cũng biết cup A rồi.

“Phụt….”

Chương 2

Trong lòng Hướng Uyển Đình như có 1,000 con fuck your mother chạy qua!! Nhưng trước mặt là tổng giám đốc như băng, cô làm sao dám phát tác, cắn nát hàm răng cũng đành nuốt hết vào trong bụng.

“Nhà thiết kế Hướng.”

Đổng Ngôn nhìn sang.

Hướng Uyển Đình còn đang tự nhẩm Tam tự kinh trong bụng, nhưng bên ngoài vẫn tỏ vẻ hết mực cung kính: “Vâng, tổng giám đốc.”

Cô nghĩ thầm, nếu giờ hắn mà xin lỗi thì cô cũng đành miễn cưỡng chấp nhận vậy.

Đổng Ngôn nhìn hậu trường người ra người vào nườm nượp, mặt không chút biểu cảm nói: “Mai cô không cần đến công ty”.

Giời ạ!! Xin lỗi gì đó chẳng qua là do cô suy nghĩ nhiều à!? Quả nhiên mặt mũi của nhà tư bản đều xấu xí như nhau, tưởng mình đẹp trai hơn người thì ngon chắc?! Hướng Uyển Đình lấy hết dũng khí nói: “Tổng giám đốc, nếu như vì lí do này mà sa thải tôi thì đó là kì thị đấy”.

“… Kỳ thị?”

“Sai gì thì sai, chứ cup A cũng đâu phải lỗi tại tôi! Còn nữa, có một câu thế này anh đã nghe chưa?” Hướng Uyển Đình vô cùng chăm chú trình bày tiếp, “Tôi kiêu ngạo vì ngực nhỏ sẽ tiết kiệm vải vóc cho Tổ quốc”.

Đổng Ngôn lườm một cái: “Ai nói muốn sa thải cô?”

“Hả?”

Hướng Uyển Đình ngẩng đầu, mở to đôi mắt ướt nhẹp nhìn anh, “Không có sao?”

Đổng Ngôn nhìn cô như thể sinh vật ngoài hành tinh, cuối cùng ném thêm câu nữa: “Mai theo tôi đến thành phố B tham gia triển lãm thời trang”.

Hướng Uyển Đình chưa từng có cơ hội tham gia triển lãm thời trang Hoa Lệ Lệ lần nào, tối hôm đó cô hưng phấn cả đêm, kết quả hôm sau vác theo hai con mắt gấu trúc đi cùng Đổng Ngôn tới thành phố B. Đại BOSS và cô viên chức nhỏ, cô nam quả nữ cùng đi xa nhà, khà khà… Trong lòng Hướng Uyển Đình tràn ngập mơ màng. Nhưng mà vừa đến hội trường, giấc mộng của Hướng Uyển Đình nhanh chóng vỡ nát.

Đổng Ngôn: “Hậu trường thiếu người, cô nhanh đi hỗ trợ đi!”

Cái gì thế! Tổng giám đốc lại muốn cô mặc áo quần công sở như thế này ra phía sau bưng bê? Hóa ra, Đổng Ngôn dẫn cô tới đây không phải để thưởng thức thời trang mà coi mình là cu li sai bảo chắc!

Hướng Uyển Đình thở hổn hà hổn hển xách các loại quần áo đạo cụ, ống tay áo xắn cao không còn chút hình tượng thục nữ nào. Tổng giám đốc hai tay nhét vào túi rảnh rỗi đứng tựa mình trong góc nhỏ, thỉnh thoảng liếc mắt về bên này ngắm nhìn đôi chút. Mỗi lần Hướng Uyển Đình lén lút ngước mắt lên nhìn trộm, Đổng Ngôn lại bày ra vẻ máu lạnh vô tình nhìn về phương trời khác… Xong, xong rồi, còn ở đó kìa, còn ở đó kìa! ! Nhất định là tổng giám đốc đang tự mình giám thị cô! Giời ạ, nhưng mà cô làm gì có thời gian để lười biếng chứ! Cố lên cố lên! Hướng Uyển Đình tự cổ vũ chính mình, chỉ cần vượt qua thử thách của tổng giám đốc một cách suôn sẻ thì lần thuyên chuyển chính thức xem như có hi vọng rồi! Đúng lúc đó, “Roẹt——” một tiếng, áo sơ mi trắng mua ở Taobao trên người Hướng Uyển Đình bỗng nhiên —— toạc…

“Thiết kế Hướng, cô không sao chứ?” Tiếng Đổng Ngôn lạnh lùng vang lên từ phía sau.

“Không… Không có gì…” Vốn định biểu hiện tốt một chút, ai ngờ lại dùng sức quá đà. Trộm gà không xong lại còn mất nắm gạo, điên mất rồi!

“Không có chuyện gì thì nhanh làm việc đi!” Không hiểu thương hương tiếc ngọc, quả nhiên là máu lạnh a…

“Nhưng tổng giám đốc… áo của tôi hỏng rồi…” Hướng Uyển Đình ôm chút hi vọng còn sót lại cầu cứu hắn.

Đổng Ngôn nhìn cô từ trên xuống dưới một lượt, cuối cùng mới bình tĩnh trả lời: “Đi theo tôi.”

Chương 3

Hướng Uyển Đình thề cô chỉ muốn lười biếng một chút thôi, tuyệt đối không nghĩ tới chuyện xa vời rằng tổng giám đốc sẽ mang cô đi mua quần áo! Chẳng những vậy còn đưa cô đến mấy cửa hàng cao cấp nhất trong công ty bách hóa.

“Cái này, cả cái kia nữa, lấy số S cho tôi.” Đổng Ngôn cả ngàn năm vẫn vẻ mặt lạnh tanh như vậy.

Hướng Uyển Đình ngoài mặt thì căng thẳng nhưng trong thâm tâm lại mừng khôn xiết, cầm quần áo bước vào phòng thử đồ. Nhưng vào đó việc đầu tiên cô làm không phải là thay đồ mà là nhìn giá tiền trên mác: “What! Bốn số không lận!”

Quần áo chọn xong khá nhanh, vì áo sơ mi đã hỏng nên Uyển Đình đành mặc quần áo mới lên người.

Đổng Ngôn rất lịch sự tính tiền, Hướng Uyển Đình liếc mắt qua nhìn anh, thầm nghĩ: dù là mặt than, nhưng đến lúc tính tiền nhìn đẹp trai thật!

Đi đến cửa, Đổng Ngôn dừng bước: “Thiết kế Hướng, áo sơ mi hai chiếc, tổng cộng là 4800 đồng.”

Hướng Uyển Đình chân thành nhìn anh nói cảm ơn: “Cảm ơn tổng giám đốc, khiến ngài tốn kém rồi! Sau này tôi nhất định sẽ cố gắng làm việc, làm trâu làm ngựa cho ngài để không phụ lòng hậu ái.”

“Tốn kém?” Đổng Ngôn cười lạnh: “Ai nói muốn tặng cô?”

“Không… không phải là….. tặng tôi sao?” Hướng Uyển Đình cảm thấy đầu óc choáng váng.

“4800 đồng, tiền mặt hay chuyển khoản đây?”

Hướng Uyển Đình ngây người.

Có đùa không vậy!!!!!? Nếu không phải để tặng cô, sao phải đến chỗ đắt tiền như vậy mua quần áo?

Đổng Ngôn đứng đối diện dường như nhận ra tâm sự của cô, khẽ nhíu mày: “Hừ, chúng ta là nhân viên của Ngải Mộ, sao có thể mặc hàng vỉa hè đi làm được.”

“Nhưng cũng không cần mua đến 4800 đồng chứ?” Một tháng tiền lương của cô chỉ có 3500 thôi đấy.

“Ha ha” nụ cười của Đổng Ngôn là người ta sởn tóc gáy: “Vì tôi là hội viên của cửa hàng này.”

“Hội.. hội viên….?”

Một trận gió lạnh thổi qua, Đổng Ngôn tiếp tục cười, gằn từng chữ: “Hội viên… mua đồ…. Sẽ có điểm tích lũy.”

Mợ nó! Hướng Uyển Đình đơ người trong gió: Đừng có đùa vậy chứ! Anh đường đường là tổng giám đốc công ty, vì một ít điểm tích lũy mà làm vậy, có còn là đại trượng phu sao?

Chương 4

Mang theo một thân mệt mỏi cùng món nợ 4800 đồng, Hướng Uyển Đình quay trở về thành phố A. Trên đường về, ngồi cùng một chỗ với tổng giám đốc, dường như bị anh ta tra một lần hộ khẩu từ cha mẹ cho tới anh em. Chẳng qua sự chú ý lúc này của Uyển Đình đều dành cho hai cái áo xài hết nửa tháng tiền lương của cô, nên tổng giám đốc hỏi gì cô đáp nấy, hoàn toàn theo bản năng.

Trở lại công ty, Hướng Uyển Đình cũng không gặp lại Đổng Ngôn nữa. Chẳng qua trong lúc đợi chuyển lên nhân viên chính thức thành công, ngày nào cô cũng trôi qua trong lo lắng.

“Hướng tiểu thư, mời cô tới phòng quản lý.”

Chuông điện thoại nội bộ reo lên, vừa nghe giọng của thư kí Lưu, Hướng Uyển Đình giật thót: “Có… có chuyện gì sao?” Hôm nay là ngày cuối cùng của ba tháng thử việc tại Ngải Mộ, hai ngày nay cô thành tâm thắp hương cầu phật…….. cuối cùng cũng không được ư?

“Tôi cũng không rõ lắm.” Trước giờ thư kí Lưu đều nói chuyện ngắn gọn như vậy. “Nhưng quản lí muốn cô có mặt tại đó trong năm phút.” Nói xong liền cúp điện thoại.

Bỗng nhiên Hướng Uyển Đình có một loại dự cảm bất an, nhưng cô cho đây là lực uy hiếp của Tổng giám đốc đành nhăn nhó đứng dậy. Đồng nghiệp trong bộ phận thiết kế đều đưa mắt nhìn cô, cô giữ vẻ mặt bi tráng bước vào phòng làm việc của Tổng giám đốc.

“Vào đi.”

Hướng Uyển Đình vừa đẩy cánh cửa đen như mực của phòng quản lí ra đã bị khí thế cường đại của Đổng Ngôn dọa sợ. Rõ ràng ngoại hình của Tổng giám đốc là sáng lạn như ánh mặt trời, sao lại cho người ta cảm giác âm hiểm đen tối thế nhỉ?

“Thiết kế Hướng, xin hỏi cô tới Ngải Mộ bao lâu rồi?” giọng nói Đổng Ngôn không để lộ chút cảm xúc nào.

“Tính cả hôm nay, là vừa tròn ba tháng…..” Hướng Uyển Đình cẩn thận trả lời, chỉ sợ không cẩn thận là dẫm phải bom.

Đổng Ngôn dừng động tác trên tay lại, đột nhiên ném cho cô một xấp bản thảo thiết kế: “Vậy cho hỏi đây có phải là tác phẩm của cô không?”

Căn bản không cần lật xem, từ lúc cô tiến vào bộ phận thiết kế đến giờ, chưa từng vẽ qua bản thảo nào.

Hướng Uyển Đình nặn từ trong kẽ răng ra hai chữ: “Không phải.”

“Vậy chức trách công việc của cô là gì?”

“Bưng trà, thay nước, quét dọn, tưới hoa, còn đổi nước cho con rùa nhỏ của Minna nữa……..”

“Mấy việc đó thôi à?” Đổng Ngôn nhịn không được cắt lời.

Hướng Uyển Đình vô cùng không tình nguyện gật đầu. Đây cũng không phải điều cô muốn mà.

Đổng Ngôn trầm tư nhìn cô, cuối cùng nói một cách nghiêm túc: “Xem ra chúng tôi phải tìm nhà thiết kế một lần nữa rồi.” nói xong liền đưa tay với lấy điện thoại nội bộ công ty.

Nói thì chậm nhưng xảy ra thì nhanh! Hướng Uyển Đình giật mình nhào qua ngăn lại: “Oh Oh No, Tổng giám đốc, tôi không thể mất phần công việc này được đâu Tổng giám đốc à!!!! Tôi vừa mới tốt nghiệp, trên có mẹ già dưới có em họ, tôi rất cần phần công việc này mà…..”

Đổng Ngôn nghi ngờ nhìn cô: “Em họ cũng cần cô nuôi à?”

“Không cần……. nhưng nó hay đến nhà tôi ăn chực! Thôi kệ nó, dù sao thì…….. Tổng giám đốc, tôi thật sự không thể mất công việc này được, xin anh hãy cho tôi thêm một cơ hội!”

“Chờ một chút.” Đổng Ngôn rút tay mình khỏi ma trảo của Uyển Đình: “Tôi có nói muốn sa thải cô à?”

Có không? Hình như không có? Hướng Uyển Đình cảm thấy mình lại suy nghĩ hơi quá rồi!

“Ý của Tổng giám đốc ngài là…….”

“Thư kí Lưu sắp phải nghỉ sinh rồi, trong khoảng thời gian đó ghế thư kí trống, cô xuống đó đi.”

Thư kí…..? “Còn tiền lương…..”

“Cô ở bộ phận thiết kế ăn chùa ba tháng, tôi chi 3500 đồng để nuôi người rảnh rỗi, cô còn dám hỏi tôi tiền lương?” Đổng Ngôn bỗng nhiên cao giọng. “Tiền lương vẫn giữ là 3500”.

Tự thấy đuối lý, khí thế của Hướng Uyển Đình yếu đi hẳn: “Phải rồi……. Tổng giám đốc. Nhưng không phải chuyển chính thức tiền lương là 4000 sao?”

“3000”.

“3500 đồng ý!”

Hu hu hu hu, nhà tư bản đều ăn thịt người mà! Hướng Uyển Đình khóc không ra nước mắt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.