Cùng Nam Chính Ngọt Văn Yêu Đương

Chương 122: Chương 122: Bạn trai người máy của tôi (6)




Vấn đề tác quyền biên kịch trong giới cũng thỉnh thoảng xảy ra một hai vụ, Thời Yên còn từng đánh xé giúp một biên kịch, không nghĩ tới bây giờ đến lượt mình.

Bộ phim mạng lần này có ba mươi sáu tập, Thời Yên phụ trách viết 25 tập chính, 11 tập còn lại là một đội biên kịch phụ trách tuyến phụ. Đoàn đội này có tổng bốn biên kịch, có đôi khi Thời Yên còn nói chuyện với một biên kịch trong đó, trong số bọn họ cũng không có ai tên Lưu Dĩnh.

Cô đặc biệt tới trang web xem video, toàn bộ đoạn đầu phim chỉ xuất hiện tên một biên kịch, chính là Lưu Dĩnh, ở ngay sau đạo diễn và nhà sản xuất, vị trí rất dễ thấy. Cô tua video đến cuối phim, trong danh sách chằng chịt những nhân viên công tác, thấy một cái biên kịch phối hợp, tên cô và bốn biên kịch còn lại đều ở đây.

Thời Yên lập tức nóng nảy, Lưu Dĩnh này ở đâu ra? Cục đá nhảy ra à?

Cô trực tiếp ấn mở người đoàn làm phim phụ trách liên lạc với mình, hỏi cô ấy chuyện này: “Chị Tiêu, trước khi chúc mừng bộ phim của chúng ta phát sóng, em muốn hỏi một chút, vị trí tổng biên kịch viết tên Lưu Dĩnh là chuyện như thế nào?”

Chị Tiêu: Ngại quá Mỹ Lệ, cái này hôm nay chị cũng mới biết, Lưu Dĩnh là người bên nhà sản xuất

Thời Mỹ Lệ: Vậy viết tên cô ta ở chỗ nhà sản xuất

Thời Yên nói xong, chị Tiêu một lát sau mới trả lời cô: “Vừa rồi chị đi hỏi một chút, bên kia nói bọn họ không vừa lòng với kịch bản của em lắm, phần lớn kịch bản phim đang chiếu là cô ta sửa lại, cho nên cô ta được ghi ở vị trí tổng biên kịch.”

Thời Yên “a” một tiếng, đầu ngón tay nhấn nhanh trêи màn mình.

Thời Mỹ Lệ: Ngại quá, lời giải thích này không thuyết phục được em. Cái gì mà đã sửa chữa? Đó có phải biên tập sửa bản thảo xuất bản cho tác giả, sách xuất bản cũng phải viết tên biên tập???

Chị Tiêu: Cái này còn phải xem tỉ lệ sửa chữa, giờ phim mới chiếu được bốn tập, còn chưa nhìn ra cái gì

Thời Yên mím môi, xách túi đứng lên: “Đi thôi, về nhà.”

Lục Cảnh Nhiên nhìn mì cay cô chưa ăn xong, hỏi cô: “Làm sao vậy?”

Thời Yên thở phì phì nói: “Gặp ngốc X! Trở về chuẩn bị xé X!”

Vốn dĩ buổi chiều cô cũng đã lên kế hoạch, nhưng hiện tại lại xảy ra chuyện bực mình như thế, cô tự nhiên cũng không có tâm trạng ra ngoài hẹn hò với Lục Cảnh Nhiên. Trước tiên cô trả lại tây trang hàng hiệu, sau đó bắt taxi về tiểu khu của mình.

Về đến nhà, Thời Yên thay dép lê đi tới thư phòng bật máy tính, đặc biệt mua thẻ hội viên (VIP) bắt đầu xem phim. Bình thường phim chiếu mạng chiếu theo tuần, một tập không dài, một tuần bốn tập, nhưng hôm nay là ngày phát sóng đầu tiên cho nên có thêm hai tập.

Thời Yên một mạch xem hết bốn tập, hoàn toàn không thấy Lưu Dĩnh sửa kịch bản của cô ở chỗ nào. Đây rõ ràng là quay theo kịch bản của cô!

Thời Yên lại lên WeChat, nhắn cho chị Tiêu: “Chị Tiêu, bốn tập mới em xem không xót một chút nào, đây hoàn toàn là quay theo kịch bản của em, em không thấy cô ta sửa chỗ nào.”

Chị Tiêu: Em đừng kϊƈɦ động. mới bốn tập, chờ phim chiếu xong mới có thể nhìn ra được tỉ lệ

Thời Yên xí một tiếng, tỉ lệ thì cô không thấy, nhưng đoàn phim định kéo dài thời gian qua loa cô cô có thể nhìn ra.

Lục Cảnh Nhiên tới gõ cửa Thời Yên, hỏi cô: “Đã 7 giờ tối rồi, em không ăn tối hả?”

Thời Yên nhìn thời gian, thật đúng là hơn 7 giờ: “Tức no rồi, ăn không vô.”

Lục Cảnh Nhiên trầm mặc một chút, hỏi cô: “Là bởi vì chuyện ghi tên biên kịch sao?”

Thời Yên ngẩn người, có chút ngoài ý muốn nhìn anh: “Anh biết rồi à?” Chẳng lẽ việc này đã bị người ta phát tán lên mạng sao?

…… Bộ phim lại không có lưu lượng, hẳn là không đến mức đó.

Lục Cảnh Nhiên tự nhiên không phải biết từ trêи mạng, mà là năm mươi năm trước, chuyện này cũng từng xảy ra.

“Không được, tôi phải lý luận với bọn họ, không nói lý được thì đăng Weibo chửi bọn họ!”

Mấy năm nay chửi bên A trong giới cũng không phải một mình cô, cô không hề sợ hãi!

Bởi vì vẫn luôn là chị Tiêu liên lạc với cô, cho nên cô vẫn tìm chị Tiêu, nói không đến vài câu, chị Tiêu ném cho cô một cái mã QR WeChat, nói là Vương tổng bên sản xuất phim, bảo cô liên lạc với anh ta.

Thời Yên thêm Vương tổng, đối phương còn đúng lý hợp tình hơn cô, nói thẳng kịch bản cô viết quá kém, còn may có Lưu Dĩnh tới cứu chữa, nói Lưu Dĩnh gần như “viết lại” kịch bản của cô.

Hiện tại chỉ chiếu bốn tập, đương nhiên bọn họ muốn nói thế nào thì thế, nhưng Thời Yên không có khả năng chờ đến ngày phim chiếu xong mới bảo vệ quyền lợi, đến lúc đó món ăn cũng đã nguội. Dù sao bốn tập mới chiếu quay dựa theo kịch bản của cô, Thời Yên mở Weibo, lên đó mắng người.

Biên kịch vô danh Thời Mỹ Lệ V: Hôm nay bộ phim《 Giấc mơ khó hiểu 》 phát sóng, vốn rất vui nhưng sáng sớm có một cô bạn biên kịch nói với tôi, vị trí tổng biên kịch không có tên tôi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.