Cuộc Sống Xuyên Thư Của Thanh Niên Trí Thức Điền Mật Mật Niên Đại 70

Chương 41: Chương 41: Hai quả chanh chua 1




Điền Tranh Tranh trải qua một kiếp, Điền Mật Mật đã đọc qua nguyên tác, hai người đều biết những điều bà Hai nói là thật, bà Hai đây là coi bọn họ như người nhà mới nhắc nhở họ như vậy, không thì ai mà thèm nói cái này chứ, vừa phí công lại vừa mất lòng.

Chạng vạng, ba chị em Điền Mật Mật cuối cùng cũng gặp được nhà chú cả và chú hai nhà ông

Cô cả nhìn qua trầm ổn lại khôn khéo, cô hai thì sang sảng hào phóng, tính cách đều rất dễ sống chung.

Đồ ăn rất phong phú thịnh soạn, một đĩa trứng gà xào hành tây lớn, một con gà trống hầm mất nửa buổi chiều, lại dùng một miếng thịt khô ba chị em Điền Mật Mật mang tới cào một đĩa cải thảo, cuối cùng là một đĩa lòng heo xào khô, món chính là bánh bao. Ở cái thời đại này, bữa cơm ngày lễ ngày tết cũng chỉ đến như vậy, có thể thấy đây là tâm ý của cả nhà ông Hai.

Lúc ăn cơm, ông Hai lại mời đại đội trưởng Lý Hữu Tài tới.

Trong căn phòng không lớn bày hai bàn đồ ăn, một mâm trên mặt đất là ông Hai cùng nam nhi trong nhà, nhiều hơn 1 đĩa đậu phộng nhỏ thích hợp nhắm rượu, một bàn trên giường đất là bà

Hai cùng phụ nữ và trẻ em trong nhà.

Cả gia đình liền bắt đầu ăn cơm, có thể thấy gia giáo nhà ông Hai thật sự rất tốt, tuy rằng rất ít khi ăn nhiều đồ ăn ngon như vậy, nhưng ai nấy đều rất khiêm nhường, cho Điền Mật Mật và Điền Tranh Tranh hai cái đùi gà to, Điền Tranh Tranh và Điền Mật Mật từ chối không được đành phải ăn.

Điền Mật Mật ăn thử xong quyết định từ nay sẽ từ bỏ thịt gà KFC mình ăn vụng bên ngoài, thật là thơm quá đi mất.

Thời đại này thịt gà là thực phẩm xanh chuẩn, lại dùng nồi gang hầm cả buổi trưa, hương vị này Điền Mật Mật dù hiện đại có ăn qua gặp qua cũng đều thấy không bằng. Ăn hết một cái đùi gà cùng nửa chén khoai tây hầm trong thịt gà, thêm một cái bánh bao to bằng nửa cái mặt Đại Mật Mật nữa, Điền Tranh Tranh còn ăn nhiều hơn Điền Mật Mật nửa cái. Hai chị em đều ăn đến no căng bụng.

Cơm nước xong xuôi, Điền Mật Mật cùng Điền Tranh Tranh liền nghe ông Hai cùng đại đội trưởng nói chuyện phiếm.

Ông Hai mời đại đội trưởng đến ăn cơm, chủ yếu chính là vì chuyện việc làm của ba chị em. Ông Hai không muốn cho ba chị em làm công việc quá năng nhọc, nên đang muốn hỏi ý đại đội trưởng.

Đại đội trưởng Lý Hữu Tài cũng thật khó xử việc này, nhưng ông ấy đồng ý tìm giúp ba chị em công việc nhẹ nhàng, nhưng là gần đây những công việc đó đều đã có người làm, nếu cứ không minh bạch như thế mà đổi người thì không tốt lắm, thứ hai là làm như vậy thì thanh niên tri thức và thôn dân đều sẽ không đồng ý, cũng gây bất lợi cho ba chị em giao thiệp với người cùng thôn và các thanh niên tri thức khác, nên ông trả lời cũng có chút do dự.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.