Cửu U Long Giới

Chương 379: Chương 379: Âm mưu động trời (2)




Một tên thân cận khác nghe thấy lời này, vội chạy ra cười híp mắt nói với Lý Dũng, lúc nói lời này trong ánh mắt kèm theo một tia vui mừng và cuồng nhiệt.

Nếu như Lý Dũng lần này không xảy ra ngoài ý muốn gì, phải nói mười phần nắm chắc chín phần rồi. Lý Dũng một khi thành công đang lên đăng lên ngai vàng, vậy mình cũng có thể theo thăng quan phát tài, cũng coi như hết khổ, nghĩ đến đây sao hắn không vui mừng được? Sao có thể không vui mừng?

- Tốt… Ha ha ha… Tốt… Làm tốt lắm… Phụ thân ta đúng là về già mắt bị lão hóa rồi, hắn thậm chí bãi bỏ Bạch Kình Thiên quả nhiên là cho ta như hổ mọc thêm cánh a, giúp ta làm một việc tốt, hai vạn người của Cấm Vệ Quân, một tay phụ thân ta đã đẩy chúng ra, ha ha… Ta vốn còn đang sầu não không biết nên đối phó như thế nào với tên Bạch Kình Thiên kia, bây giờ tốt rồi, chính tay phụ thân đã giúp ta giải quyết, ta đương nhiên không còn gì đáng băn khoăn nữa.

Lý Dũng cười ha ha, vẻ mặt hưng phấn nói.

Nói xong cái này Lý Dũng dường như đột nhiên nhớ ra điều gì, sắc mặt biến đổi, nhìn bọn thủ hạ bên mình một cái, sau đó trầm giọng nói:

- Các ngươi nói, nếu lần này ta thuận tay giải quyết luôn Bạch Khởi thế nào?

- Không được. Điện hạ vạn lần không thể!

Không nghĩ tới chính là, lời này vừa nói ra, bọn thủ hạ của Lý Dũng đều nhất thời luống cuống lên, kinh hãi kêu lên, không do dự ngăn cản cách nghĩ này của Lý Dũng.

Nói đùa gì vậy? Đối phó Bạch Khởi? Đối phó với Bạch Khởi vào lúc này coi như tự tìm cái chết, Bạch Khởi trở về đã khiến họ lo lắng một phen. Dù sao Bạch Khởi cũng quá cường thế rồi, ba vạn binh mã thủ hạ tuy không nhiều, nhưng người nào cũng là biên quan tinh nhuệ, tinh nhuệ trong số tinh nhuệ, có khả năng xoay chuyển thế cục. Huống hồ uy vọng của Bạch Khởi trong quân tuyệt đối cao hơn bất kỳ người nào, một câu nói của hắn có thể khiến không có ít quân đội lâm trận phản chiến. Bạch Khởi là Chiến Thần trong Bất Diệt Hoàng Triều, lời của hắn không ai dám không nghe, những quan quân cấp trên tạm thời không nói, những quan quân cấp dưới và bọn binh sĩ kia, e rằng chỉ cần nghe thấy hai chữ Bạch Khởi chân đã nhũn ra rồi. Bọn chúng cũng rất rõ, quân đội Bất Diệt Hoàng Triều thông thường tồn tại một nếp sống, một nếp sống vô cùng sùng bái Bạch Khởi. Rất nhiều quan quân cấp dưới và đại đa số binh sĩ đều là tín đồ cuồng nhiệt của Bạch Khởi, việc bọn chúng muốn làm nhất là được điều đến trướng của Bạch Khởi. Cho nên uy vọng của Bạch Khởi trong bọn chúng là không thể tưởng tượng, điều động bọn binh sĩ mưu phản có lẽ không là gì cả, dù sao binh sĩ dựa vào phục tùng mệnh lệnh là thiên chức, đặc biệt là ở Bất Diệt Hoàng Triều, tuy rằng Hoàng Đế vẫn là thần thánh không gì so sánh được, nhưng bọn binh sĩ chỉ tôn kính Hoàng Đế, bọn chúng chỉ nhìn nhận chủ quản mình mà thôi, bọn chúng chỉ theo mệnh lệnh chủ quản hành sự… Nhưng nếu muốn giết Bạch Khởi… Vậy khó nói rồi…

Huống hồ… Bạch Khởi bây giờ đã không còn như trước nữa, bây giờ Bạch Khởi là Đấu Đế a, tuy rằng không biết là Đấu Đế mấy Tinh, nhưng cái này quan trọng sao? Một chút cũng không quan trọng, quan trọng là bây giờ Bạch Khởi đã có lực lượng vượt qua thế tục, dựa vào đông đảo quân đội và chiến thuật người biển căn bản không thể nào giết chết Bạch Khởi, ngược lại nếu như Bạch Khởi muốn, lúc nào cũng có thể xoay đầu lại giết chết tất cả người của bọn chúng.

Bọn chúng không phải là thằng ngốc, bây giờ Bạch Khởi và Lý Tự Minh cãi nhau như thế, đương nhiên sẽ không thể nào bắt tay hợp tác, tất cả các hành động Bạch Khởi nhìn thấy đều mắt nhắm mắt mở, nhưng nếu như bọn chúng ra tay với bản thân Bạch Khởi, đó chính là chọc giận Bạch Khởi, hậu quả e rằng không thể tưởng tượng được.

Phản ứng của thủ hạ mình nằm ngoài dự đoán của Lý Dũng, hắn vốn cho rằng bọn thủ hạ của mình cho dù không đồng ý cũng sẽ không phản đối, nhưng không ngờ lại có tình cảnh như vậy, đây hoàn toàn nằm xa xa dự đoán của Lý Dũng. Hắn sao cũng không nghĩ được mình vừa mới nhắc tới Bạch Khởi đám thủ hạ của mình lại trở thành bộ dạng này.

Lý Dũng không coi Bạch Khởi là kẻ thù đơn giản như vậy, Bạch Khởi giết vô số thủ hạ của mình, hủy hoại căn cứ phương Nam của mình không nói, còn nhiều lần chống đối trước mặt mình, căn bản không để mình Thái Tử này trong mắt, làm cho mình khó coi trước mặt vô số thủ hạ, khiến cho thể diện mình không còn, Lý Dũng sao lại có thể không thù hằn hắn được? Nói thật Lý Dũng đã sớm muốn giết chết Bạch Khởi, nhưng luôn không có cơ hội, khó lắm mới tìm được một cơ hội, chuẩn bị mượn cơ hội này cùng lúc hủy diệt Bạch Khởi, nhưng không ngờ mình vừa mới nói ra, bọn thủ hạ của mình lại có phản ứng như vậy, tập thể phản đối mình, đó là tình cảnh mà trước giờ chưa từng có a.

Ba~~

Lý Dũng thuận tay ném vỡ một ly trà xuống đất sau đó giận dữ mắng:

- Bạch Khởi… Bạch Khởi… Các ngươi cứ như vậy sợ Bạch Khởi sao? Xem xem bộ dạng các ngươi, ta chỉ nói một câu thuận tiện tiêu diệt Bạch Khởi, các ngươi đã sợ thành như vậy hắn thật đáng sợ vậy sao? Bạch Khởi chẳng qua có ba vạn người, chúng ta có năm mươi vạn, chẳng lẽ còn phải sợ hắn?

- Ngạch… Cái này… Điện hạ… Bạch Khởi tuy rằng chỉ có ba vạn người, nhưng đều là biên quan tinh nhuệ a. Quân đoàn tinh nhuệ nhất của Đế Quốc e rằng chỉ có bọn thủ hạ của Bạch Khởi, lực chiến đấu tuyệt đối có thể hơn mười vạn… Không… thậm chí nhiều hơn, không cần thiết chúng ta vẫn không nên đụng đến Bạch Khởi. Huống hồ bản thân Bạch Khởi là Đấu Đế cường giả rồi, một khi hắn ra tay cản trở chúng ta muốn giết Tam Hoàng tử, ép buộc Bệ hạ chỉ trở thành một giấc mộng. Dù sao bọn thủ hạ của chúng ta cũng chưa có khả năng chống chọi với cường giả của Bạch Khởi, cho dù là bọn sát thủ của Yên Vũ Lâu cũng không đủ sức. Tam Hoàng tử không chết, Bệ hạ không bị gì, chúng ta muốn mưu phản sẽ khó hơn nhiều. Bây giờ Bạch Khởi và Bệ hạ cãi nhau thành như vậy, có thể nói là như nước với lửa, đó là một chuyện tốt, vạn lần không thể vào lúc này ra tay với Bạch Khởi, để bọn chúng liên kết lại đối với chúng ta không có lợi. Mời Điện hạ suy nghĩ lại, thường nói muốn thành đại sự không câu tiểu tiết, mối thù hằn của Điện hạ và Bạch Khởi tạm gác sang một bên, đợi Điện hạ đăng cơ đối phó với hắn cũng không muộn a. Mà Bạch Khởi luôn ở trong Đế Đô sẽ không rời khỏi, Điện hạ một khi đăng cơ sẽ trở thành Hoàng Đế, đối phó với Bạch Khởi là danh chính ngôn thuận, cũng dễ hơn rất nhiều, vì đại sự mời Điện hạ nhẫn nại một chút.

Một thủ hạ của Lý Dũng bước lên một bước quỳ trước mặt Lý Dũng cung kính nói.

Thật ra bọn chúng thật sự là rất sợ, lúc này đụng vào Bạch Khởi căn bản là tìm chết, điều này bọn chúng biết rõ hơn ai hết, bất luận như thế nào bọn chúng không muốn vào lúc này trêu chọc Bạch Khởi, nhưng bọn chúng lại không dám nói ra, tính cách của Lý Dũng như thế nếu mình nói ra những lời như vậy, e rằng hắn không muốn đối phó với Bạch Khởi cũng nhất định sẽ ra tay với Bạch Khởi, bọn người mình cũng không có kết quả tốt gì, cho nên bọn chúng chỉ có thể chọn phương thức lừa dối Lý Dũng. Dù sao mọi người đều biết, cho dù Lý Dũng có làm Hoàng Đế cũng không làm gì được Bạch Khởi. Đấu Đế chính là Đấu Đế… Lý Tự Minh còn không làm gì được huống hồ là Lý Dũng trí tuệ bình bình, không thông võ lược này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.