Cửu U Long Giới

Chương 270: Chương 270: Cao thủ, cao thủ, cao cao thủ (2)




Hãy tích cực thanks đến 220 ngàn thanked vì đợt boom full Sỹ Đồ vào ngày mai.

Những kỵ binh này thuộc về Quân Thủ Bị địa phương, quân phục của bọn họ có thể cho thấy thân phận của bọn họ. Một Thiếu giáo Đại đội trưởng chính là thủ lĩnh của bọn họ. Lúc này, Thiếu giáo hơn ba mươi tuổi đó khua múa thanh trường đao trong tay, chỉ về phía mấy người Bạch Khởi quát to, ngữ khí quyết tuyệt, rõ ràng đã hạ quyết tâm không để ai sống sót.

Những hộ vệ xung quanh thần sắc như thường, nắm chặt lấy vũ khí của mình, bọn họ hình như đã có cảm giác buộc phải chết. Mấy dong binh đó cũng vậy, ban đầu bọn họ còn có chút sợ hãi, nhưng rất nhanh sau đó bọn họ đã lao vào sự chuẩn bị cho một trận chiến buộc phải chết. Tình cảnh như vậy người ta đều có thể nhìn ra, bọn họ đã không còn đường có thể lui nữa rồi, đối phương muốn nhanh chóng tiêu diệt những người này chứ không phải muốn thứ gì khác, bọn họ có quỳ xuống đất cầu xin tha thứ cũng vô ích. Bây giờ, những lúc như vậy ngoài liều chết một trận, bọn họ hầu như không còn đường nào khác để đi nữa rồi.

Về việc này, Bạch Khởi thản nhiên đứng phía sau đám người, không có bất kỳ một động tác nào, sự xuất hiện của tình cảnh như vậy, tất cả đều nằm trong dự đoán của Bạch Khởi, thậm chí những kỵ binh này sở dĩ có thể tìm được bọn họ nhanh như vậy chính là do Bạch Khởi.

Trong tiềm thức của Bạch Khởi cho rằng chuyện này có liên quan đến La Đan. Phản ứng trước đó của La Đan đã khiến cho Bạch Khởi có chút nghi hoặc. Trong sơn cốc đó, biểu hiện của La Đan rõ ràng không giống với một tiểu thương nhân, hắn biểu hiện quá trấn tĩnh, hơn nữa nhìn ánh mắt hắn cũng biết La Đan quen biết những người chết trong sơn cốc đó, hơn nữa, không phải những dong binh đó mà là những hộ vệ đó, mặc dù hắn che giấu rất tốt, nhưng ánh mắt phức tạp lúc đó vẫn bị Bạch Khởi nhìn thấy.

Điểm đến của hai bên đều là tỉnh Phong Lâm, hơn nữa một trước một sau, một lớn một nhỏ, quả là một phương pháp che giấu tuyệt hảo, xét cho cùng, trong lòng tất cả mọi người đều sẽ cho rằng nếu vì an toàn, đương nhiên là đi theo đại đội nhân mã sẽ tốt hơn, đi theo tiểu đội nhân mã trước sau vẫn không an toàn, vì thế La Đan làm như vậy có lẽ là để che giấu bản thân. Thương đội khổng lồ đó chẳng qua chỉ là một cái ngụy trang của La Đan mà thôi, tuy không biết La Đan là ai, La Đan rốt cuộc có thân phận gì mà lại có thể sử dụng nhiều người như vậy, hơn nữa còn bị Tổng Đốc phái người đích thân truy sát, có điều có một điểm có thể khẳng định, đó là chuyện này không thoát khỏi liên quan đến La Đan.

Hơn nữa, chứng cứ tại hiện trường cũng cho thấy một chuyện, đó chính là, đối phương không vì tiền tài mà chỉ là vì người, đã là vì người thì lại có liên quan với La Đan. Rất có khả năng người bọn họ cần tìm chính là La Đan, nếu đã muốn tìm La Đan, thì khi chưa tìm được người thì bọn họ nhất định sẽ tiếp tục tìm kiếm. Vì vậy, sau khi hỏi xong tên thủ lĩnh cường đạo đó, Bạch Khởi không giết hắn mà trực tiếp quăng hắn ra. Không phải Bạch Khởi nhân từ nương tay, nếu theo thói quen thông thường của Bạch Khởi mà nói thì tên đó nhất định sẽ không sống nổi. Hắn sở dĩ có thể giữ mạng sống, chẳng qua chính là vì Bạch Khởi muốn mượn miệng hắn để nói cho đối phương sự xuất hiện và hành tung của mình và những người này mà thôi, nghĩ thấy đối phương một khi biết được, lập tức sẽ phái người đi truy sát, bây giờ, bọn họ quả nhiên đã đến rồi… có điều, Bạch Khởi không ngờ là đối phương đến lại là một ngàn kỵ binh, một ngàn kỵ binh Quân Thủ Bị địa phương.

- Các vị đại nhân… lẽ nào thực sự không có chỗ để thương lượng sao? Chúng ta có thể bỏ qua chuyện này… chúng tôi chỉ là dong binh chứ không phải hộ vệ, chúng tôi chẳng qua chỉ vì tiền mà thôi, chúng tôi không biết chuyện gì cả, xin ngài bỏ qua cho chúng tôi…

Một trong ba tên đạo tặc đứng ra, giơ hai tay chậm rãi đi đến bên cạnh đối phương nói như vậy.

Nhưng tiếc là câu trả lời của đối phương chính là một đại đao lóe sáng, vung ra một cái, gã cường đạo đó đã bị người ta phân thây tại chỗ, cả người chết vô cùng thê thảm, ở giữa phân thành hai nửa, tình cảnh đó đã hoàn toàn cắt đứt suy nghĩ muốn đầu hàng của những người đó.

- Ha ha… ta đã nói… Tổng Đốc đại nhân nói rồi, cần người chết chứ không cần người sống… toàn bộ các ngươi đều phải chết… ra tay!

Gã Thiếu giáo quan quân đó lạnh lùng cười một tiếng nói, nói xong, hơn vạn kỵ binh liền bắt đầu gào thét xông về phía mấy người Bạch Khởi. Có điều, khi đến vị trí này đều xuống ngựa bắt đầu tấn công, dù sao trong phạm vi nhỏ bé này, Kỵ binh tấn công cơ bản là không thể, chỉ có thể xuống ngựa tác chiến. Thế nhưng bọn họ dù sao cũng là quân chính quy của Đế Quốc, hơn nữa cũng có cao thủ tồn tại, lực chiến đấu của bọn họ tuyệt đối không phải là những tên cường đạo hôm qua có thể so sánh được.

Hai bên bắt đầu giao thủ, không quá một phút, người bên này của Bạch Khởi đều đã bị thương, hai đạo tặc trong đó bị người ta dùng trường thương xuyên qua người ngay tại chỗ, còn đồng bạn của Lô Bố cũng chết một người… các hộ vệ của La Đan, người nào cũng gào thét chém giết, có điều tiếc là không có lợi ích gì mà phải quay lại, còn tổn thất mấy đồng đội…

- Ai… Đều do ta a… nếu như không phải tại ta, bọn chúng cũng không cần phải chết… đều do ta…

La Đan có chút khổ sở mà tuyệt vọng thấp giọng nói.

Nói xong La Đan nhìn Bạch Khởi bên cạnh, thấp giọng nói:

- Bạch huynh đệ… Ta biết ngươi tuyệt đối không phải là một người bình thường, có điều, người ở đây đều là kỵ binh chính quy của Đế Quốc, nếu ngươi ở lại đây, e là bản thân khó bảo toàn, lần đầu tiên ta nhìn thấy ngươi đã biết ngươi không bình thường, xem ra tự bảo vệ mình không thành vấn đề, ngươi mau đi đi… nơi này không thể ở lại lâu.

La Đan thở dài một hơi, bất lực nói. Con người khi sắp chết lời nói cũng lương thiện, tuy rằng La Đan chưa chết nhưng cũng đã gần như vậy rồi, ngày hôm nay có lẽ điều có thể kết luận đó là nếu Bạch Khởi không giúp đỡ, La Đan chết chắc rồi, bởi vậy lúc này hắn đã nói ra những lời đó…

- Vậy sao? Ta thấy không cần thiết, có lẽ ngươi sẽ không chết… ta có thể giúp ngươi đánh bại bọn chúng… có điều ta có một điều kiện ngươi phải chấp nhận với ta…

Bạch Khởi mỉm cười, cũng đoán ra được tâm tư của La Đan, không biết đối phương đang chuẩn bị tự mình ra tay hay là sớm đã biết thân phận của mình, hoặc là thật lòng nói ra những lời như vậy, nhưng những điều này đều không quan trọng bởi vì Bạch Khởi không quan tâm, điều mà Bạch Khởi quan tâm là bí mật của La Đan.

Bạch Khởi muốn biết La Đan rốt cuộc là người như thế nào, hắn rốt cuộc biết những chuyện gì, trên người hắn rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Người đối đầu với hắn là vị Tổng Đốc nào, hắn lại khiến cho đối phương mạo hiểm phái ra hơn vạn kỵ binh Quân Thủ Bị địa phương đến giết hắn… những điều này Bạch Khởi đều rất hiếu kỳ. Trong tiềm thức Bạch Khởi cảm thấy nếu mình biết được những tin tức này có lẽ không phải là một chuyện xấu, chưa biết chừng lại trợ giúp cho chuyến đi Giang Nam lần này của mình.

- Ngươi… Ngươi thực sự có thể giúp chúng ta? Nếu ngươi có thể… thì ta đảm bảo sau khi chuyện này kết thúc, ta sẽ nói cho ngươi toàn bộ mọi chuyện của ta và cả những chuyện ta biết… ta đảm bảo…

La Đan sau khi nghe xong lời này liền vội vàng kích động nói. Thực ra, đối với thân phận của Bạch Khởi hắn quả thực không biết, có điều đã nhiều năm như vậy, La Đan luôn nhìn người rất chuẩn. Ngày hôm đó, sau khi hắn gặp Bạch Khởi, hắn đã biết Bạch Khởi không phải là người bình thường, cái khí thế đó, sự tự tin đó tuyệt đối không phải người bình thường có thể có. Những cao thủ mà La Đan từng gặp đều không có ai có thể sánh được với Bạch Khởi, cho nên lúc đó hắn đã mời Bạch Khởi đi cùng tiểu đội nhân mã của mình để hộ vệ cho mình…

Thế nhưng hắn biết Bạch Khởi bất phàm là biết vậy, nhưng không ngờ Bạch Khởi đã đến nước này lại dám nói có thể tiêu diệt hơn một nghìn kỵ binh này, hơn nữa khi nói còn giống như rất dễ dàng. Hắn mới bao nhiêu tuổi? Lẽ nào thực sự là thiên tài cao thủ? Dù sao nếu muốn đối phó với những kỵ binh này, không có thực lực Đấu Linh e là cũng không dễ dàng như vậy… nhưng Bạch Khởi nghe có vẻ giống như hoàn toàn không để ý, điều này khiến cho La Đan tràn đầy nghi hoặc.

- Ha ha… cứ quyết định như vậy đi.

Bạch Khởi cười ha ha, một cái lắc mình liền xông ra ngoài, trong nháy mắt, đấu khí xanh lam xen lẫn tím đã phun phát ra, trong nháy mắt một quyền xông ra, mấy chục người đã ngã xuống trong tay Bạch Khởi, còn đấu khí trên người Bạch Khởi liên tiếp bạo phát. Đấu khí xen lẫn hàn băng trong nháy mắt đã đóng băng xung quanh, những con chiến mã đó dồn dập ngã xuống, trên mặt đất xuất hiện một tầng băng hơi mỏng… còn Bạch Khởi xông thẳng vọt lên, hầu như một quyền một cái… chỉ trong một phút đã hoàn toàn đánh ngã một vạn kỵ binh này xuống đất, hầu như không có ai sống sót. Nếu như không phải Bạch Khởi cố ý nương tay, e là những người đó đều chết sạch, dù là như vậy, kẻ sống sót duy nhất nằm trên đất này cũng chính là gã chỉ huy của nhóm kỵ binh này…

Quyển 3: Sát Phạt Nhân Sinh

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.