Cửu U Long Giới

Chương 274: Chương 274: Cao thủ Đại La Phái (2)




- Điều này… lại không có, bọn họ muốn tiếp xúc với Lam Linh Uy Nhĩ Gia tộc nhưng theo như tin tức của tôi, Lam Linh Uy Nhĩ Gia tộc vẫn chỉ trung thành với Bệ Hạ. Mấy lần tiếp xúc, Nguyên Soái Lam Linh Uy Nhĩ đều không thèm để ý tới bọn họ, bọn họ cũng tạm thời từ bỏ. Dù sao bọn họ cũng không dám trắng trợn to gan làm bừa, bọn họ vẫn là thần tử của Đế Quốc, người bọn họ ủng hộ vẫn là Thái tử, chứ không phải là một người nào đó khác, bọn họ vẫn không dám làm bừa… cũng không dám làm rõ với Nguyên Soái Lam Linh Uy Nhĩ, cho nên thực ra Nguyên Soái cũng không biết chuyện bọn họ đang bí mật huấn luyện binh mã ở phương Nam, dù sao Nguyên Soái cũng xuất chinh hơn nửa năm rồi… mà trước đó đã bắt đầu chuẩn bị chiến tranh, cơ bản không có thời gian để chú ý đến bọn họ.

La Đan trả lời một cách chắc chắn.

Câu trả lời này tuy không khiến cho người ta thỏa mãn, có điều tóm lại cũng khiến cho Bạch Khởi thở phào nhẹ nhõm, nếu không, Bạch Khởi hẳn là đã suy nghĩ phái người đi thông báo cho bọn Độc Cô Chiến Thiên, cũng không cần đi xuống phía Nam nữa, trực tiếp chạy về nhà, chuẩn bị điều động binh mã tác chiến, bây giờ xem ra vấn đề không nghiêm trọng đến mức không có cách nào giải quyết, tuy rằng một trăm hai mươi vạn, tròn sáu Quân đoàn binh mã thực sự khiến cho người ta cảm thấy một cảm giác áp lực, nhưng nếu như làm tốt thì vẫn không có vấn đề gì. Xét thấy hiện tại đối phương cũng chưa có sự phòng bị nào, mình hẳn là có thể một lưới bắt hết đối phương… nhưng thời gian này buộc phải là trước khi Thái tử quyết định phản loạn, cũng buộc phải là trước khi Tổng Đốc Phong Lâm biết được rằng mình đã nắm giữ chứng cứ hắn mưu phản, nếu không, tình hình như vậy e là sẽ có thay đổi.

o0o

Bên này, Bạch Khởi và La Đan ở đây thương lượng làm thế nào để đối phó với Tổng Đốc Lâm Phong. Bên kia, tỉnh Phong Lâm Giang Nam Đạo cách xa ngàn dặm, trên bầu trời phủ Tổng Đốc, một bầy bồ câu trắng đưa tin đang bay lượn trong đêm, sau đó một con từ trên bầu trời lao nhanh xuống, vững vàng rơi xuống chuồng bồ câu hậu viện phủ Tổng Đốc, một người nô bộc phụ trách chăm sóc ngày đêm nhìn thấy cảnh tượng như vậy đã vội vàng chạy đến, sau đó nhanh chóng lấy xuống ống trúc cột ở chân bồ câu đưa tin, sau đó lấy bức thư ở đó ra, nhìn một cái, ánh mắt thay đổi, không nói lời nào, cũng không quan tâm lúc này đã là nửa đêm khuya khoắt, chạy thẳng đến gõ cửa phòng quản gia.

Có thể ở chỗ này, có thể phụ trách quản lý bồ câu đưa tin, đó tuyệt đối là thân tín trong những thân tín của Tổng Đốc, chỉ có người được tin tưởng nhất mới có thể làm công việc này, nếu không, không biết có bao nhiêu bí mật đều bị người ngoài biết được. Vì vậy, người phụ trách quản lý bồ câu đưa tin đều là thân tín tuyệt đối của Tổng Đốc, tuy địa vị có lẽ không cao nhưng không có ai dám chọc giận. Lúc này, sau khi hắn lấy được bức thư, sắc mặt liền biến đổi, lập tức gõ cửa phòng quản gia, chuyện này hắn đương nhiên không thể trực tiếp tìm Tổng Đốc, thứ nhất là thân phận của hắn không đủ, thứ hai là khó tránh thu hút sự chú ý của người khác, vì vậy, dựa theo thói quen thường ngày, hắn đã tìm quản gia.

Lúc này đã là nửa đêm khuya khoắt, vốn dĩ khi quản ra mở cửa phòng, nét mặt vẫn tức giận, nhưng sau khi nhìn thấy người phụ trách thư tín, sắc mặt liền tốt hơn rất nhiều, dù sao hắn cũng biết nhất định là gặp phải chuyện gì đó khẩn cấp, có điều, sau khi nhìn thấy bức thư, sắc mặt hắn mới hầm hầm tức giận, vội vàng mặc y phục vào chạy đi tìm Tổng Đốc Phong Lâm.

- Đại nhân… xảy ra chuyện rồi… người của chúng ta đã tìm thấy La Đan, nhưng một vạn người của chúng ta, toàn bộ đều đã bị người ta giết chết rồi… từ tình hình ra tay cho thấy… là do cao thủ gây nên, theo như người của chúng ta báo về, thông qua cao thủ kiểm tra, kẻ ra tay ít nhất là một cao thủ Đấu Vương, e là chúng ta muốn giết chết La Đan có chút khó khăn, hơn nữa, theo như tình báo mới nhất… bọn La Đan hẳn là đang đi về phía Phong Lâm… ngài xem… nên làm thế nào?

Trong gian phòng u ám phủ tại Tổng Đốc, quản gia cung kính đi bên cạnh Tổng Đốc Phong Lâm, báo cáo lên tin tức mới nhất vừa có được cho Tổng Đốc.

- Cao thủ Đấu Vương? La Đan sao có thể quen biết được một cao thủ như vậy? Ngươi xem… nếu hắn quen biết cao thủ như vậy, thứ trong tay hắn e là sớm đã được đưa đến nơi Bệ Hạ rồi, dù thế nào cao thủ Đấu Vương cũng có thể tốc hành thiên thính, trừ phi… người đó không phải là cao thủ của bản quốc, nhưng không phải là cao thủ bản quốc… sao lại có thể giúp đỡ một nhân vật nhỏ bé như La Đan? Rốt cuộc là ai? Lại có thể ra tay vào lúc này?

Lời của quản gia khiến cho Tổng Đốc Lâm Phong nhíu mày, trong chốc lát rơi vào trầm tư.

Phải biết rằng vấn đề này vốn dĩ không phức tạp, tên La Đan này không có tu vi gì, thậm chí ngay đến Đấu Sĩ cũng không được tính, mà thực lực của hắn cũng vẫn phụ thuộc vào sự sinh tồn của bản thân, không có mình chiếu cố, La Đan chính là con cọp không răng, không có thứ gì cả, muốn giết chết hắn cũng không khó, nhưng đột nhiên lại xuất hiện một cao thủ Đấu Vương như vậy khiến cho vấn đề trong nháy mắt đã trở nên phức tạp.

Phải biết rằng đó là cao thủ Đấu Vương, cao thủ Đấu Vương được gọi là đi lại như thường trong vạn quân, nếu có sự giúp đỡ của một Đấu Vương, muốn mượn quân đội giết chết La Đan hầu như trở thành một chuyện không thể hoàn thành. Dù sao thực lực của cao thủ Đấu Vương cũng ở đó, nếu không có cao thủ đồng cấp ra tay ngăn cản, nếu không có một người lợi hại hơn ra tay ngăn chặn thì muốn giết chết bọn chúng hầu như là không thể, nếu như đối phương thực sự muốn dẫn La Đan rời khỏi hoặc dẫn La Đan đến Đế Đô mật báo thì chuyện này có lẽ không có cách nào giấu diếm, như vậy ngập đầu tai ương sẽ ở ngay trước mắt.

Trừ phi bản thân có thể quyết tâm cầm cờ làm phản, nhưng nếu làm như vậy, kết quả cũng vẫn sẽ là chết, ngoài việc có thể để cho mình sống thêm được mấy tháng ra, những việc khác không hề có tác dụng gì, những người này cơ bản không có thực lực chống lại Đế Quốc, chỉ có thể chống lại một cách vô vị mà thôi. Không có sự ủng hộ của Thái tử, không có sự ủng hộ của đại nghĩa, không có nguồn tài lực chuẩn bị phía sau, phía sau còn có một Chiểu Trạch Quân Đoàn tọa trấn, phía Đông còn có Hải Long Quân Đoàn kinh khủng, phía trước có quân chính quy Đế Quốc… trước có sói, sau có hổ, trái lại có rắn độc, cộng thêm nội bộ bất hòa thì sao có thể thắng lợi.

Bây giờ, sự việc này chỉ có hai lựa chọn, một là giết chết La Đan, giấu diếm đi chuyện này để kẻ khác không biết được, chờ đợi cơ hội, hai là dao sắc chặt đay rối, phía Thái tử ra tay giết chết Hoàng Đế, sau đó phía mình bên này cử binh hưởng ứng. Có Thái tử ủng hộ, cộng thêm sự ủng hộ và tin tưởng của của lực lượng của Thái tử trong nước hẳn là có thể ổn định thế cục. Thế nhưng, vấn đề bây giờ là… giết chết La Đan hình như đã trở nên khó khăn rồi, đột nhiên xuất hiện cao thủ Đấu Vương khiến cho sự việc trở nên vô cùng phức tạp, trong lúc nhất thời, giết chết La Đan có vẻ đã trở thành một chuyện rất khó khăn. Còn về phương pháp thứ hai lại càng không hiện thực, hiện tại, Hoàng vị của Hoàng Đế Lý Tự Minh ngồi vững vàng như núi Thái Sơn, toàn bộ quân đội trong Đế Đô đều là thân tín của Hoàng Đế, muốn cướp ngai vàng, cơ bản giống như ngu si mộng tưởng, muốn giết chết Lý Tự Minh lại càng là kẻ ngốc nói nằm mơ, cho nên chuyện này cũng không hiện thực. Lý Tự Minh không dễ giết như vậy, điểm này ai cũng đều rõ, cho nên nhất thời Tổng Đốc Phong Lâm cũng có chút mê man không biết nên nói gì cho phải.

Sau khi trầm ngâm một lúc lâu, Tổng Đốc Phong Lâm đột nhiên mở miệng nói:

- Mấy ngày trước ta nói, Tây Vực Đại La Phái muốn khai tông lập phái ở nơi này của chúng ta, hơn nữa còn có mấy cao thủ đến đây phải không?

- Đúng vậy… quả đúng là như vậy, nghe nói có cao thủ Đấu Vương tọa trấn… bọn họ đã đến khoảng trăm người, bây giờ đã chuẩn bị khai tông lập phái ở chỗ chúng ta. Có điều, có điều, ngài biết đấy, theo như pháp luật của Bất Diệt Hoàng Triều quy định, nếu như không có sự cho phép của chính phủ, bất cứ một tông phái nào cũng không được khai tông lập phái trên lãnh thổ của Bất Diệt Hoàng Triều, vì thế bọn họ đang đợi tin tức của chúng ta.

Ban đầu quản gia sững sờ một chút, ngay sau đó nói như vậy, trong lòng hắn đã đại khái hiểu được chủ nhân của mình đang nghĩ gì.

- Đồng ý với bọn họ… nói với bọn họ ta miễn phí cung cấp cho họ nơi tốt nhất và đệ tử ưu tú nhất, cho bọn họ tất cả đặc quyền mà họ có thể có, có điều, bọn họ phải giúp ta một việc… giúp ta đi giết La Đan, nếu có thể, ta sẽ chấp nhận với bọn họ, nếu không được, thì mọi người hãy giải tán… ta sẽ không chấp nhận chuyện này.

Tổng Đốc Phong Lâm đột nhiên nói ra một câu như vậy, bây giờ hắn đã không còn cách nào khác, lúc này hắn chỉ có thể lựa chọn làm như vậy, hy vọng có thể dựa vào cao thủ Đại La Phái để giải quyết chuyện La Đan, nếu không hắn sẽ gặp rắc rối lớn.

Quyển 3: Sát Phạt Nhân Sinh

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.