Cửu U Long Giới

Chương 385: Chương 385: Con kiến phiền phức (2)




Sau khi nghe xong Bạch Khởi bèn bình thản nói, với cấp bậc của Bạch Khởi căn bản không cần tính toán với loại ăn chơi trác táng này. Bạch Khởi đã nhiều năm không quay lại Đế Đô, rất nhiều người không nhận ra Bạch Khởi, hơn nữa địa vị thân phận của Bạch Khởi mỗi lúc đều có sự biến hóa, thay đổi. Cho đến hôm nay những kẻ ăn chơi trác táng chẳng qua chỉ là con kiến trong mắt của Bạch Khởi mà thôi, có bốn hộ vệ cấp Đấu Sư xem ra cũng rất khá nhưng Bạch Khởi thấy căn bản chẳng qua chỉ là một lũ kiến hôi mà thôi. Bạch Khởi căn bản chỉ cần chỉ một ngón tay là có thể giết chết hắn, hà tất phải tính toán với hắn.

- Vâng, công tử tất cả tổng cộng là ba mươi bốn kiện đồ trang sức, hết thảy bảy ngàn bốn trăm kim tệ, hàng tốt hơn chúng tôi cũng có, tôi sẽ lập tức kêu người đi lấy cho ngài…

Sau khi trưởng quầy nghe xong hai mắt liền sáng rực, hắn biết lần này đã gặp được thần tài rồi.

- A… bảy ngàn bốn trăm kim tệ… nhiều quá, chúng tôi không cần nhiều vậy… trưởng quầy… tôi chỉ cần thứ này là được rồi.

Linh Nhi rất thích những đồ này, nhưng sau khi nghe xong lập tức kêu lên rồi chỉ lấy đôi hoa tai nhỏ nhỏ lúc ban đầu mà thôi.

Nhìn thấy tình cảnh như vậy, vẻ mặt của trưởng quầy bèn thay đổi, nhưng rất nhanh bình thường trở lại, không làm luôn, mà chỉ nhìn về hướng của Bạch Khởi, hắn biết người làm chủ thật sự vẫn là người trẻ tuổi đang đứng trước mặt.

Nhưng không đợi Bạch Khởi nói, tên quý tộc trẻ tuổi không nhìn Bạch Khởi mà lập tức xen vào cười mỉa mai nói:

- Sao vậy? Không có tiền à? Không có đủ tiền sao? Ha ha… cô nương ta sẽ mua cho cô, chỉ cần cô…

Nhưng chưa nói xong lời nói của hắn đã bị Bạch Khởi cắt đứt, không khí trong phòng trong nháy mắt đã giảm xuống cực độ, Bạch Khởi lạnh lùng nói:

- Con kiến chẳng đáng tính toán với con rồng lớn vì con kiến quá nhỏ bé, nhưng nếu con kiến thật sự chọc giận con rồng, sợ là ngay cả cái chết cũng không biết sẽ chết thế nào, ngươi phiền quá, tốt nhất là câm mồm lại cho ta, lập tức cút đi cho ta, nếu không ngươi sẽ hối hận đấy.

Lời nói này lập tức khiến cho tất cả những người đứng xung quanh đều ngẩn cả người. Tất cả mọi người đứng trên lầu hai đều nhìn về hướng của Bạch Khởi và thanh niên quý tộc, nhưng phần lớn đều muốn xem trò vui trước mặt, dù sao đối với bọn họ mà nói, cuộc sống của bọn họ thật sự rất nhạt nhẽo vô vị, lúc nào cũng muốn tìm trò vui, hôm nay hình như đã may mắn tìm được. Còn thanh niên quý tộc bỗng thay đổi sắc mặt, lập tức quát lớn:

- Ngươi nói cái gì? Ngươi nói lại một lần nữa xem, ngươi biết ta là ai không? Ta là người Tác Mã Lam Gia tộc… cha ta là Tác Mã Lam Công Tước, sao ngươi dám nói với ta như vậy chứ?!

Lời nói vừa phát ra, sắc mặt của những người đứng xung quanh nháy mắt đã thay đổi, bất giác lùi lại một bước, thậm chí ngay cả trưởng quầy vốn muốn đi ra khuyên bảo hắn cũng bất giác lùi về phía sau. Những người ở đây mặc dù nói đều là những Đại quý tộc giàu có nhưng đã là người thuộc về xã hội thượng lưu, thật sự không thể không biết đến Tác Mã Lam Gia tộc, dù sao Tác Mã Lam Gia tộc cũng là gia tộc có uy danh khắp nơi, là một trong mười gia đình quý tộc lâu đời của Đế Quốc.

Tác Mã Lam Gia tộc có phong địa ở phương Nam của Đế Quốc, là gia tộc lớn mạnh, vô cùng giàu có, có lịch sử đến mấy trăm năm. Tổ tiên của bọn họ mặc dù không phải là những người có công khai quốc nhưng đã từng có quyền thế bậc nhất một thời của Đế Quốc, có được tước vị Công Tước Thế Tập. Ở Đế Quốc sức ảnh hưởng của bọn họ rất lớn, đặc biệt là ở phía Nam, bọn họ lại càng như vậy. Gia tộc có cường giả cao siêu và giàu có vô cùng, có ảnh hưởng sâu sắc ở phương Nam, trên quan trường của Đế Quốc cũng có lực lượng không nhỏ. Trong thập đại gia tộc xếp hàng thứ ba, uy danh không thua kém Lan Lăng gia tộc và Lam Linh Uy Nhĩ gia tộc, thực lực không cần nghĩ cũng biết.

Cho nên sau khi nghe nói đối phương là người của Tác Mã Lam Gia tộc, tất cả mọi người đều kinh sợ, đều khiếp đảm, tất cả đều mang nhãn thần đồng tình nhìn về hướng của Bạch Khởi. Người đắc tội với người của Tác Mã Lam Gia tộc của Bất Diệt Hoàng Triều ngoại trừ người đó là người của Lam Linh Uy Nhĩ gia tộc, hoặc là người của Lan Lăng gia tộc, ngoại trừ là người của hai gia tộc này ra còn những người khác ắt sẽ phải chết, không có ai có thể cứu được họ. Tác Mã Lam Gia tộc xứng đáng là vô địch cự phách, những gia tộc khác đều không thể nào so sánh được với ba gia tộc này. Đương nhiên bây giờ có lẽ có thêm một gia tộc… Bạch Gia… Nếu là người của Bạch Gia thì có lẽ còn cứu được. Đáng tiếc là… bọn họ không nhận ra Bạch Khởi là người của Bạch Gia, dù sao Bạch Gia căn bản không ở tại Đế Đô, hơn nữa người cũng thưa thớt nên đương nhiên người ta không nhận ra.

- Tác Mã Lam Gia tộc? Ha ha…

Bạch Khởi nghe xong lời này chẳng hề để ý chỉ cười một tiếng, cũng không có biểu hiện gì đặc biệt, nhưng ngược lại Linh Nhi lại rất căng thẳng, làm Bạch Khởi phải nắm lấy bàn tay nhỏ bé của nàng để an ủi.

Tác Mã Lam Gia tộc thì Bạch Khởi biết, Đế Quốc đệ tam gia tộc, giống như Lam Linh Uy Nhĩ Gia tộc, bọn họ có được sự ủng hộ tin tưởng của Thái Tử, thế lực không nhỏ. Hôm nay nếu tên thanh niên kia đụng phải người khác, nói không chừng mới chỉ nói ra tên Tác Mã Lam Gia tộc đã có thể hạ gục đối phương rồi, nhưng đáng tiếc người mà hắn đụng phải hôm nay lại chính là Bạch Khởi…

Bạch Khởi là ai? Bạch Khởi là Tây Bắc Vương, Bắc phương Nguyên Soái của Đế Quốc, dưới trướng binh mã có đến trăm vạn, bản thân còn là cường giả cấp Đấu Thánh, bên ngoài đồn đại cũng là nhân vật cấp Đấu Đế. Ngay cả Lý Tự Minh Bạch Khởi cũng không sợ, chống đối trước mặt mọi người, ở Đế Quốc hắn còn sợ ai nữa chứ? Một Tác Mã Lam Gia tộc nhỏ bé Bạch Khởi căn bản không thèm nhìn, nếu là mấy năm trước Bạch Khởi còn để mắt đến, nhưng bây giờ… bọn chúng chẳng là gì hết.

- Thế nào sợ rồi sao? Ha Ha… Sợ thì quỳ xuống lạy ta ba lạy, sau đó giao cô nương bên cạnh ngươi cho ta, chuyện này có thể kết thúc, nếu không thì… Ha ha…

Sau khi thiếu gia của Tác Mã Lam Gia tộc nghe xong thì nhất thời nở nụ cười kiêu ngạo, vẻ mặt hách dịch nói.

Đương nhiên chỉ qua vài câu nói này không khó để nhìn ra hắn là một kẻ ăn chơi trác táng hèn kém, không hề chuyên nghiệp, một chút tố chất cũng không có, quả thực là quá mất mặt. Kẻ ăn chơi trác táng thật sự chính là những nhân vật như Lý Tầm Hoan, Bối Tác Tư, nói ra… loại người như hắn cũng không đáng xách dép cho hai người đó.

Đương nhiên kẻ không chuyên nghiệp thì vẫn là kẻ không chuyên nghiệp, nhưng ngược lại hắn đã thành công trong việc chọc giận Bạch Khởi. Nét mặt của Bạch Khởi đột nhiên biến đổi, lạnh lùng nhìn quét về phía đối phương, vốn là không cần phải tính toán với loại người như vậy, tính toán với hắn khó tránh khỏi việc tự hạ thấp mình, nhưng bây giờ xem ra không dạy dỗ hắn thì không được.

Lạnh lùng liếc mắt về phía đối phương, Bạch Khởi lạnh lùng nói:

- Cho hắn một bài học, để hắn biết bản thân mình là ai.

Vừa dứt lời hai cường giả Ảnh Tộc ở bên cạnh Bạch Khởi trong nháy mắt đã xuất hiện, không nói nhiều lập tức xông tới đánh năm người đối phương bao gồm cả vị thiếu gia của Tác Mã Lam Gia tộc xuống đất. Trong nháy mắt đã xuất ra công phu thượng đẳng, thiếu gia của Tác Mã Lam Gia tộc mặt không còn hột máu, trông thảm thương vô cùng. Mặc dù hai Đấu Vương Ảnh Tộc bên cạnh Bạch Khởi đã quay về Ảnh Tộc giúp Ảnh Thiên, nhưng cường giả bên cạnh Bạch Khởi còn vô số, lúc nào cũng có hai Đấu Vương theo bên cạnh Bạch Khởi, người ngoài cũng khó mà phát hiện… Mặc dù nói thuật ẩn nấp của bọn họ không chuyên nghiệp bằng những người của Ảnh Tộc, nhưng thực lực lại ngang bằng, người bình thường đừng mơ tưởng đến chuyện phát hiện ra tung tích của bọn họ.

- Ha… nhã hứng đi chơi của ta đều bị các ngươi phá hỏng rồi, chi bằng trưởng quầy hãy đem tất cả những thứ này, còn cả những đồ trang sức tốt nhất của các ngươi mang đến Tây Bắc Vương phủ cho ta, quản gia sẽ đưa tiền cho ngươi, chúng ta đi.

Bạch Khởi hừ lạnh một tiếng đứng dậy nói, nói xong lập tức kéo Linh Nhi bỏ đi. Hôm nay nếu không phải vì Linh Nhi có mặt ở đây nên Bạch Khởi không muốn nhuốm màu máu tanh nếu không thì tuyệt đối sẽ phân tên kia thành năm mảnh. Đương nhiên… chuyện ngày hôm nay làm như vậy là được rồi, với tính cách của Bạch Khởi, không động thủ thì thôi, động thủ thì chỉ đơn giản dạy cho một bài học là có thể xong việc rồi.

Khi đi đến cửa, Bạch Khởi đột nhiên dừng bước, quay đầu lại nhìn đám nhà Tác Mã Lam Gia tộc hừ lạnh một tiếng nói:

- Quay về nói với chủ nhân nhà ngươi, chuyện hôm nay nhất định phải giải thích cho ta, nếu không nội trong một tháng ta sẽ khiến Tác Mã Lam Gia tộc các ngươi biến mất sạch sẽ khỏi Đế Đô này, nhớ rõ lời Bạch Khởi ta nói đấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.