Cửu U Long Giới

Chương 336: Chương 336: Hắc Ám Tứ Tộc (1)




- Chẳng có chuyện gì cả, có điều thật đáng tiếc. Không có cách nào xâm nhập được vào địa vực cuối cùng của Cuồng Phong Sơn Cốc này. Trong đó quá ư là nguy hiểm. Dựa vào công lực của Khiếu Thiên và ta thì tạm thời không có cách nào xâm nhập vào bên trong được. Xem ra nếu ta muốn vào được bên trong Cuồng Phong Sơn Cốc thì phải dùng cách khác…

Nói xong Bạch Khởi bất đắc dĩ thở dài một tiếng. Hắn rất muốn vào trong, nhưng Bạch Khởi dù sao vẫn còn là một kẻ có lý trí. Hắn biết rằng hiện tại e là vẫn chưa có cách nào vào được bên trong Cuồng Phong Sơn Cốc.

- Điều này… Chẳng lẽ bằng thực lực của chủ nhân cũng không có cách nào vào được sao? Ngài là một Cửu Tinh Đấu Hoàng mà…

Bích Lợi Tư nhịn không được thấp giọng hỏi.

- Ta? Nếu như Cửu Tinh Đấu Hoàng có thể vào được thì ta đã không phải rơi vào cảnh ngộ này. Cái Cuồng Phong Sơn Cốc này so với lời đồn đại bên ngoài còn lợi hại hơn rất nhiều, rất nhiều lần. Nói thật cho ngươi biết ta vẫn còn con át chủ bài. Con át chủ bài này đủ để khiến ta hóa thân thành Đấu Đế cường giả. Mà Khiếu Thiên cũng là người thật việc thật, là sự tồn tại của Đệ Nhất Đấu Đế Cấp ma thú. Nhưng dẫu hai ta liên thủ cũng không thể vào được bên trong Cuồng Phong Sơn Cốc. Trong Cuồng Phong Sơn Cốc này chứa đựng quá nhiều điều kinh khủng. Ta nghĩ ngươi cũng hiểu đại khái về điều đó rồi. Xem ra ta đành phải nghĩ cách khác thôi.

Bạch Khởi gượng cười giải thích cho Bích Lợi Tư.

- Điều này… Ta nghe nói có một cách có thể vào được trong Cuồng Phong Sơn Cốc, có điều..

Bích Lợi Tư nhìn thấy dáng vẻ của Bạch Khởi xong, nhịn không nổi nên buột miệng nói. Nàng thực sự biết một cách có thể tiến được vào vực sâu trong Cuồng Phong Sơn Cốc.

- Có điều cái gì? Có cách gì thì cứ nói ra đi

Lời nói đó khiến ánh mắt Bạch Khởi sáng ngời, vội vàng chụp lấy bàn tay mảnh khảnh của Bích Lợi Tư hỏi.

- Có điều ta cũng không biết truyền thuyết này có phải thật hay không. Ta sợ chúng ta khó mà làm được…

Bích Lợi Tư cắn chặt môi, do dự một chút rồi đem những lời để trong lòng nói ra hết.

- Không sao, chỉ cần có cơ hội, bất kể thật giả thì cũng phải thử. Ta phải vào được vực sâu của Cuồng Phong Sơn Cốc, điều đó không còn nghi ngờ gì nữa. Cho nên dù phải dùng cách gì, dù là chỉ có một phần vạn cơ hội ta cũng phải thử. Có gì thì ngươi cứ nói hết ra đi.

Bạch Khởi trông thấy nét mặt của Bích Lợi Tư thì kiên định nói.

Bạch Khởi nói quả không sai, hắn buộc phải tiến vào trong Cuồng Phong Sơn Cốc. Dựa theo giao ước giữa Bạch Khởi và Thần Thánh Ma Pháp Liên Minh, chỉ có giúp bọn họ mở được Phong ấn thì họ mới thần phục hắn. Còn nếu như không làm được, bọn họ chắc chắn sẽ không chịu thuần phục. Mà Bạch Khởi lại rất cần lực lượng như vậy, do vậy Phong ấn của Cuồng Phong Sơn Cốc phải được mở ra. Nếu không Bạch Khởi sẽ không có cách nào đoạt được sự ủng hộ của mười vạn Ma Pháp Sư. Vì thế cho dù có phải hy sinh nhiều hơn nữa, khó khăn nhiều đến mấy Bạch Khởi cũng phải thử.

- Vậy… hồi nhỏ ta đã được nghe Trưởng Lão trong tộc nói, ở nơi thâm sâu trong Vạn Tượng Sâm Lâm tồn tại một chủng tộc. Bọn chúng tự xưng là Phong Ma nhất tộc. Trong truyền thuyết bọn chúng là hậu duệ của Phong Thần di lạc tại nhân gian. Bọn chúng có thể nắm trong tay sức mạnh của gió, lấy gió làm vũ khí, là một chủng tộc vô cùng lợi hại. Nghe nói bọn chúng có một bảo vật tên là Định Phong Châu. Chỉ cần giữ hạt châu này trên mình là có thể chống đỡ được sự công kích của bất kỳ loại gió nào. Ngay cả cuồng phong trong Cuồng Phong Sơn Cốc cũng không thể nào gây nên bất kỳ sự hư tổn nào tới Định Phong Châu. Người nắm giữ Định Phong Châu thì trong vòng năm thước, bất kỳ Phong Hệ Ma pháp nào, bất kỳ gió nào cũng đều tự động bị hấp thu. Do vậy chỉ cần có được bảo vật này, tôi nghĩ chủ nhân muốn vào trong Cuồng Phong Sơn Cốc cũng không phải vấn đề gì.

Do dự đôi chút, Bích Lợi Tư đem việc mình biết xưa kia nói ra hết.

Thật ra trước đó không phải nàng không muốn nói ra, chỉ là xa cách quá lâu, trong thời gian ngắn nên nàng không nhớ ra mà thôi. Bây giờ Bạch Khởi vừa nói thì Bích Lợi Tư cũng lập tức nhớ tới chuyện này, cho nên đã nói ra.

- Thật vậy à? Xem ra chúng ta phải đi tới Vạn Tượng Sâm Lâm trước rồi. Có điều nàng biết Phong Ma nhất tộc sống ở đâu trong Vạn Tượng Sâm Lâm không?

Bạch Khởi sau khi nghe được lời của Bích Lợi Tư thì do dự một chút rồi mới hỏi, Vạn Tượng Sâm Lâm to lớn thế nào? Đó là một vấn đề cần phải được suy nghĩ thấu đáo. Bởi vì chẳng ai biết diện tích cụ thể của Vạn Tượng Sâm Lâm cả. Chỉ có người đoán chừng đó là không thể so được với cả Đại Lục trùng điệp. Đem Đông Phương Đại Lục, Trung Ương Đại Lục cùng với Tây Phương Đại Lục tách ra Sâm La Tuyệt Vực một bộ phận nhỏ. Trong Vạn Tượng Sâm Lâm sinh tồn vô số mãnh thú, cùng với Thượng cổ Bách tộc bị loài người xua đuổi khỏi Đại Lục, khu vực này rốt cục lớn thế nào, chỉ có ma quỷ mới biết được.

- Cái này… ta cũng không rõ lắm. Nhưng ta nghĩ trong nội bộ Trưởng Lão của Tinh Linh Tộc chúng ta có lẽ biết nơi cư ngụ của Phong Ma nhất tộc. Ngài nên biết, Vạn Tượng Sâm Lâm thực sự vô cùng lớn, hơn nữa trong số Bách tộc Đại Lục đang cư ngụ, có rất nhiều chủng tộc nảy sinh mâu thuẫn với nhau. Cũng giống như Tinh Linh Bộ Tộc chúng ta với Hắc Ám Tinh Linh, giữa chúng ta có một mối mâu thuẫn không thể hòa giải. Mỗi chủng tộc đều có địa bàn của mình, không cho phép kẻ khác bước vào. Tinh Linh Bộ Tộc chúng ta cũng không phải ngoại lệ. Do vậy ta cũng không biết gì về Vạn Tượng Sâm Lâm cả. Ta chỉ biết địa bàn của Tinh Linh Tộc chúng ta với một vài chủng tộc lân cận. Các chủng tộc khác ta đều không biết. Chỉ có thế hệ các Trưởng Lão đời trước tiếp xúc được với điển tích xưa kia lúc Bách tộc Đại Lục tiến vào vị trí hiện tại mới có thể biết được…

Bích Lợi Tư lưỡng lự một chút, nói xong nhìn Bạch Khởi. Nàng sợ Bạch Khởi cho rằng mình nói lời này là có ý gì khác.

Nhưng điều khiến Bích Lợi Tư thở dài một hơi chính là việc Bạch Khởi chẳng thể hiện chút gì bất mãn với điều đó. Nhìn Bích Lợi Tư một cái sau đó đứng thẳng người, nói với Bích Lợi Tư:

- Tốt… chúng ta trước tiên đi tới Tinh Linh Tộc, sau đó cùng ngươi đi tìm Trưởng Lão, tìm kiếm Phong Ma nhất tộc.

- Điều này… Chủ nhân… Người biết Bách tộc Đại Lục chẳng có chút thiện tình gì với loài người. Người xem… Hay là để sau khi tôi quay lại giúp ngài hỏi được địa chỉ của Phong Ma nhất tộc, rồi đưa ngài qua… Ngài ở bên ngoài chờ tôi…

Bích Lợi Tư dè dặt nói. Nàng nói lời này mà không sợ Bạch Khởi có bất kỳ hiểu lầm nào, dù sao hai người cũng đã sinh tử tương quan, nếu có bất cứ chuyện gì thì Bích Lợi Tư cũng phải chết. Mà một khi nàng chết, Bạch Khởi sẽ chẳng gặp phải chuyện gì nữa. Chỉ cần nghĩ tới Bạch Khởi là Bích Lợi Tư chắc chắn chấp nhận chịu chết không còn nghi ngờ gì nữa. Cho nên Bích Lợi Tư dám nói ra lời như vậy, một mình quay về cũng không sợ Bạch Khởi sinh lòng nghi ngờ.

Bách tộc Đại Lục chẳng bao lâu trước đều sinh tồn ở Thiên n Đại Lục đất đai um tùm. Trước khi loài người còn chưa quật khởi, khi loài người còn yếu đuối, Tam Đại Chủng Tộc thống trị khắp Đại Lục, còn Bách tộc khác cũng là tự tạo chiến đội. Mỗi chủng tộc đều có lãnh địa riêng của mình, đều có một vùng đất đai màu mỡ cho riêng mình. Còn loài người chỉ sinh sống trong khe hẹp giữa các chủng tộc nhỏ bé. Họ chỉ là một đám nô lệ yếu đuối không có bản lãnh mà thôi. Cái thời kỳ đó bị loài người gọi là thời kỳ Thái cổ Hoang dã. Thời kỳ đó Bách tộc Đại Lục hùng mạnh vô cùng, còn loài người lại là yếu đuối nhất. Cho dù là chi nhánh Thất Khắc tộc của Liên Thú Nhân tộc cũng mạnh hơn loài người. Đó là thời kỳ hắc ám nhất của loài người.

Nhưng vào lúc nhân tộc quật khởi, khi Đấu khí hùng mạnh cùng Ma pháp bị các thánh giả của loài người phát hiện, khi loài người tụ tập Ma pháp và Đấu khí, sự huy hoàng của loài người đã tới rồi. Những vốn kiến thức về Ma pháp hùng mạnh và Đấu khí dành cho loài người có thể chống chọi lại Bách tộc Đại Lục. Trải qua mấy trăm năm tích lũy, loài người đã có vô số cường giả. Dưới sự chỉ huy của các cường giả loài người, đại đa số loài người bắt đầu phản kháng. Cùng sự giúp sức của Ma Pháp Sư và Đấu Giả, loài người đã đánh bại được một số chủng tộc, giành được rất nhiều đất đai, đồng thời… Loài người dựa vào khả năng sinh sản mạnh mẽ, không ngừng sinh sôi nảy nở, ngay sau đó kiến lập nền văn minh Thượng cổ Ma pháp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.