Cửu U Long Giới

Chương 382: Chương 382: Lột da hổ dữ (1)




Sau khi nói xong lời này Bạch Khởi đưa ánh mắt nhìn về phía Hải Đường đang kính cẩn đứng bên cạnh, sau khi liếc Hải Đường một cái, hứng thú nhìn đối phương và nói:

- Ta cự tuyệt Hắc Ám Thần Điện, nhưng lại cần nàng, bây giờ nàng có thể lựa chọn đường đi của mình, là rời khỏi đây hay là quay lại, hoặc là đi đến nơi khác, nàng hãy tự chọn đi.

- Không có nơi nào tốt như ở đây, vì vậy ta vẫn không muốn rời khỏi nơi này, ta vẫn muốn ở bên cạnh Hầu Tước, ta cũng không muốn quay lại Hắc Ám Thần Điện, Thánh Nữ mới đã được chọn ra rồi, những Thánh Nữ Dự Bị trước đây như bọn ta cuối cùng sẽ mất đi địa vị, nếu quay về nơi đó ta nhất định sẽ sống không bằng chết, chi bằng là lưu lại nơi này. Còn những nơi khác ta cũng không muốn đi, một là vì ta không có người thân thích, không có quê hương, không biết là nên đi đâu, hai là vì sợ là ta vừa mới bước ra cửa lớn thì đã bị giết chết rồi. Vừa rồi nếu ngài không nói chuyện với Ám La Lan đại nhân, với tính cách của Hắc Ám Thần Điện nếu ta đi ra ngoài phòng thì chắc chắn sẽ chết.

Hải Đường vốn là một người thông minh, điểm nhẹ nụ cười, quay sang nhìn Bạch Khởi thi lễ rồi nói như vậy.

Đối với Hải Đường mà nói, nàng không nói yêu Bạch Khởi nhưng ít ra cũng có chút tâm ý trong lòng. Huống hồ trong thời loạn lạc, người có thể bảo vệ mình ở Bất Diệt Hoàng Triều ngoài Bạch Khởi ra, nàng thật sự không nghĩ ra người thứ hai. Vì vậy nàng đã thông minh chọn lựa Bạch Khởi, chí ít ở lại chỗ của Bạch Khởi thì vẫn an toàn, hơn nữa dù sao Hầu Tước Bạch Khởi cũng không có gì để không đồng ý. Nếu bước ra khỏi sân này, bản thân cho dù không chết nhưng sợ là cũng sẽ rơi vào cảnh làm nữ nô thấp hèn nhất, không bằng ngay cả thị nữ thấp đẳng trong viện này, sống như vậy thì còn có ý nghĩa gì nữa?

- Ha ha, nàng vẫn như trước, mấy năm rồi mà vẫn không thay đổi gì, nhưng nàng nên biết muốn lưu lại chỗ của ta không phải chỉ múa môi nói là có thể được, chỗ của ta không cần người, muốn lưu lại nơi này cũng được… nhưng ít nhất nàng phải chứng minh cho ta thấy giá trị của mình, nếu không thì nàng sẽ không chiếm được bất cứ địa vị nào ở chỗ ta…

Bạch Khởi nheo mắt lại nói, khi nói những lời này cũng không biết là đang suy nghĩ những gì.

- Ta có thể trả bằng chính bản thân mình, đương nhiên rồi, đây chỉ là lý do thứ hai thôi. Ta biết rất nhiều tin tức bí mật của Hắc Ám Thần Điện, đây mới là điều quan trọng nhất. Ta nghĩ ngài sẽ hiểu rõ ngay, mặc dù bây giờ ta không còn bất cứ địa vị nào trong Hắc Ám Thần Điện, nhưng dù sao ta vẫn từng ở vị trí rất cao quý, hiểu rõ rất nhiều bí mật mà người ngoài không biết. Nếu ngài có hứng thú, ta có thể nói cho ngài biết, không biết điều đó đã đủ chứng minh cho sự hữu dụng của ta chưa?

Hải Đường mặt đầy vẻ bình thản nói, biểu hiện rất kính cẩn nhưng cũng không tỏ ra là một thần tử khúm núm, điều đó làm người ta cảm thấy rất dễ chịu và hài lòng.

- Tạm thời cứ như vậy đã…

Bạch Khởi nói với vẻ bình thản, thực ra như vậy là đã đủ rồi, dù sao Bạch Khởi cũng không phải thật sự kỳ vọng có thể đạt được gì trên thân xác của Hải Đường, chỉ là biểu lộ thái độ của mình mà thôi, điều này giúp Hải Đường hiểu rõ thái độ đối với địa vị của nàng. Mặc dù trước đây trong lòng Hải Đường đã có một số chuẩn bị, nhưng Bạch Khởi vẫn muốn nói lại lần nữa. Bây giờ Bạch Khởi nói những lời này là vì hắn nhìn thấy một số thứ khác trong mắt của Hải Đường. Hắn rõ ràng nhìn thấy Hải Đường còn giữ lại một số thứ… Trong ánh mắt của nàng có thể nhìn thấy những điều đó.

- Hì hì, vậy sao? Thiếp ở đây vì còn có một bí mật trọng đại bảo đảm sẽ khiến ngài hài lòng.

Hải Đường cười cười, sau khi nhìn Bạch Khởi đang đứng trước mặt nói, khi nói trong ánh mắt loé lên một tia sáng.

- Bí mật gì chứ, nói ta nghe xem sao?

Bạch Khởi bắt đầu thấy hứng thú, thay đổi kiểu ngồi cho thoải mái một chút rồi hỏi với vẻ hiếu kỳ.

- Nghe nói mấy năm gần đây, ở phía Tây rất loạn lạc, người của Hắc Ám Thần Điện có quan hệ nhất với Tứ Đại Tuyệt Địa phương Tây, giống như là giao dịch gì đấy, mặc dù không biết cụ thể là gì, nhưng ta tình cờ biết bọn họ đang làm một cuộc giao dịch, cụ thể là gì thì không biết nhưng có lẽ là nhằm vào Giáo Đình và nhân loại cả thế giới…

Hải Đường nheo mắt cười.

- Cái gì! Lẽ nào bọn họ điên rồi sao?! Lại đi giao dịch với bọn chúng! Chết tiệt… bọn họ muốn làm cái gì chứ! Người của Hắc Ám Thần Điện điên hết rồi sao?!

Bạch Khởi nghe xong lời này trong nháy mắt chợt biến sắc, bỗng nhiên đứng lên, hắn đã chuẩn bị tư tưởng nhưng không ngờ tình cảnh lại như vậy, hiển nhiên đã vượt qua phạm vi hiểu biết của Bạch Khởi, trong lòng hắn cũng không chuẩn bị cho việc này.

Tứ Đại Tuyệt Địa phương Tây là gì, Bạch Khởi là người rõ hơn ai hết. Tứ Đại Tuyệt Địa phân thành Tử Vong Khâu Lĩnh, Sâm La Tuyệt Vực, Vạn Tượng Sâm Lâm, còn có Vong Linh Sơn Cốc, chỉ có Vong Linh Sơn Cốc nằm ở phương Tây của Đại lục. Nói là Vong Linh Sơn Cốc nhưng thật ra chi bằng nói là Vong Linh Quốc Gia. Ở phương Tây, thời kỳ Văn minh Ma pháp Thượng cổ, đã từng xảy ra chuyện vong linh xâm nhập vào Thế giới Nhân loại. Trận chiến dị thường đó rất ác liệt, những Vong Linh Pháp Sư tàn ác đã tập trung lại một chỗ, mở cánh cửa của địa ngục ở phía Tây xa xôi nhất của Đại lục, xâm nhập vào thế giới của nhân loại. Trong một tháng ngắn ngủi đã hủy diệt hai Đế Quốc ở phía Tây xa xôi nhất của Đại lục, đem toàn bộ mười tỉ người của hai Đế Quốc đó hóa thành vong linh, đồng loạt xâm nhập vào Thế giới Nhân loại. Nếu không phải lúc đó các đại chủng tộc liên hợp lại, nhân loại thế giới đưa ra vô số cường giả, Giáo Đình đưa ra tất cả lực lượng của họ ngăn cản đối phương thì sợ là toàn bộ Đại lục đã bị vong linh thôn tính rồi. Dù sao số lượng nhân loại vẫn có hạn, còn vong linh lại vô hạn.

Nhân loại đưa ra các cường giả giết chết Vong linh Quân chủ thống soái của đám vong linh, đồng thời đánh nát thông đạo nối giữa Minh Giới và nhân gian mà đám vong linh dùng để xâm nhập vào. Mấy trăm vị Quang Minh Ma Đạo Sư lĩnh lệnh triển khai Quang Minh Cấm Chú phá hủy Quân đoàn Vong Linh của đối phương, đồng thời phong bế thông đạo mà Vong Linh Quốc Gia thông tới Thế giới Nhân loại. Cửa của thông đạo đó chính là Vong Linh Sơn Cốc, từ thời Thượng cổ Ma pháp cho đến nay đều có cường giả của nhân loại trấn giữ nơi này, xây dựng Thiên Sứ Chi Thành phong tỏa Vong Linh Sơn Cốc. Ngoài ra mấy trăm danh khổ tu sĩ của Giáo Đình và toàn bộ tám Quân đoàn của Quang Minh Kỵ Sĩ và một Quân đoàn của Quang Minh Thần Thuật Sư toàn bộ đều đóng quân ở bên ngoài của Vong Linh Sơn Cốc, để phòng tránh vong linh xâm nhập vào Thế giới Nhân loại. Nơi đó được gọi là lá chắn của Thế giới Nhân loại, đồng thời thế giới vong linh cũng là kẻ thù của toàn bộ Đại lục, Vong Linh Sơn Cốc không cho phép bất cứ người ngoài nào xâm nhập vào, nơi này được liệt vào một trong những Tứ Đại Tuyệt Địa.

Hắc Ám Thần Điện phái người tiếp xúc với Vong Linh Sơn Cốc, hơn nữa còn làm một cuộc giao dịch, không có chuyện nào đáng sợ hơn thế. Điều này biểu lộ cái gì Bạch Khởi rất rõ, bên phía Hắc Ám Thần Điện có vô số bí kíp và cường giả. Bọn họ muốn mở thông đạo nối giữa Minh Giới và nhân gian là chuyện rất đơn giản, hơn nữa bọn họ cũng có thể giúp đỡ cho Quân đoàn Vong Linh mở cửa của Vong Linh Sơn Cốc. Ai cũng dễ dàng thấy Hắc Ám Thần Điện có năng lực này. Một ngày nào đó khi bọn họ mở cửa, thả những vong linh ở đó, kết quả như thế nào không nghĩ cũng biết. Đây là sự đe dọa của Thế giới Nhân loại, Bạch Khởi đương nhiên không thể ngồi yên đứng nhìn.

Thật ra không phải là Bạch Khởi thật sự vĩ đại như vậy, mà là vì nếu Hắc Ám Thần Điện và Vong Linh Sơn Cốc hợp tác với nhau, như vậy cả thế giới sẽ loạn lạc, như vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến Bạch Khởi. Dù sao Hắc Ám Thần Điện cũng không phải người lương thiện, còn Vong Linh Quốc Gia thì lại càng không phải nói, những tên vong linh đó ngoại trừ không ngừng tàn sát, không ngừng thôn tính, không ngừng hủy diệt ra thì bất cứ chuyện gì chúng cũng không làm. Trong ý thức của chúng đầy sự chết chóc, tàn sát, hủy diệt. Bọn chúng sẽ thôn tính thế giới này, khiến cả thế giới biến thành một phần của Vong Linh Quốc Gia, điều đó thật sự rất phiền phức.

Bạch Khởi không hy vọng mình sống cả ngày với lũ vong linh và xương cốt đó. Cả thế giới là chỗ của bọn thi thể cụt tay cụt chân, thứ đó quả thật rất đáng sợ, tất cả những điều này không phải là thứ mà Bạch Khởi muốn vì vậy chuyện này Bạch Khởi ắt phải nhúng tay vào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.