Cửu U Long Giới

Chương 381: Chương 381: Quần ma loạn vũ (2)




Bạch Khởi cười một tiếng, bình thản nói. Hắn không tin Hắc Ám Thần Điện tốt bụng như thế, đặc biệt phái một Hắc Ám Chấp Chính Quan đến tặng cho mình một mỹ nữ, lại không có gì yêu cầu, chỉ mong mình hóa giải ân oán. Mình còn chưa có bản lãnh lớn như thế, không có mặt mũi lớn như thế, để Hắc Ám Thần Điện làm như thế, Bạch Khởi biết mình có bao nhiêu cân lượng, cho dù mình là Đấu Đế e rằng cũng không cần Hắc Ám Thần Điện lao sư động chúng vậy a.

- Cái này… Thật ra chỉ đơn giản như vậy, đương nhiên rồi. Ta còn một ít chuyện nhỏ muốn thương lượng với các hạ một chút, tranh thủ một chút giữa chúng ta có thể tiến hành hợp tác.

Ám La Lan khẽ cười một tiếng nói như thế, nói chuyện mặc dù khiêm tốn, xem bộ dạng kia không có cầu khẩn nhiều lắm. Nhưng nghĩ lại, cùng là Đấu Đế, Ám La Lan còn là Hắc Ám Chấp Chính Quan của Hắc Ám Thần Điện, đương nhiên không cầu khẩn Bạch Khởi nhiều lần, cho dù là Hắc Ám Thần Điện cần dùng đến Bạch Khởi đi nữa.

- Có chuyện gì có thể phiền đến một Tứ Tinh Đấu Đế? Ta đây tò mò quá…. Nếu các hạ đã mở miệng vậy nói hết toàn bộ ra đi.

Bạch Khởi khẽ mỉm cười thản nhiên nói, hời hợt nhìn Ám La Lan một cái, nhưng trong đó bao hàm quá nhiều chuyện.

Nghe Bạch Khởi chỉ ra tu vi của mình, Ám La Lan nhất thời cả kinh, ánh mắt thay đổi nhìn về hướng Bạch Khởi đã không còn phần ngạo khí ban nãy cất giấu trong lòng, ngược lại thể hiện khiêm tốn rất nhiều. Mỗi một câu của Bạch Khởi đã biểu lộ một việc, đó chính là tu vi của Bạch Khởi ở trên mình.

Theo tình báo trước mắt Bạch Khởi chẳng qua cũng chỉ hai mươi tuổi mà thôi, một Đấu Đế hai mươi tuổi đã làm cả Đại lục kinh hãi, bọn cao cấp của Hắc Ám Thần Điện lúc mới bắt đầu nghe chuyện này cũng bị chấn động, thậm chí không tiếc bí pháp đem mình tới Thành Hoa Hồng. Nhưng bây giờ đến đây mới thấy mọi người vẫn xem nhẹ Bạch Khởi, vị thanh niên này không chỉ là Đấu Đế đơn giản như vậy, thậm chí cấp bậc còn hơn mình. Trước lúc đến đấy Ám La Lan còn có chút hoài nghi, dù sao chuyện quá không thành thật, nhưng bây giờ sự nghi ngờ của hắn biến mất vô tung vô ảnh, thay vào đó là sự rung động sâu sắc.

Tuy rằng trong lòng không khỏi kinh hãi nhưng Hắc La Lan không thể hiện ra. Tuy rằng là Đấu Đế cường giả và thực lực trên mình đã rất kinh người rồi, nhưng Hắc Ám Thần Điện cũng không sợ, chỉ là lúc đối đãi với Bạch Khởi nên cẩn thận cân nhắc, nếu không sẽ gây ra thêm một kẻ thù cho Hắc Ám Thần Điện vậy thì không tốt rồi.

- Cái này… Thật ra cũng không có gì, chúng ta nghe nói gần đây ngài với Hoàng Đế Bất Diệt Hoàng Triều cãi nhau có chút không vui, cho nên ta đến đây, ta nghĩ Hắc Ám Thần Điện của chúng ta có thể ủng hộ ngài đánh bại Bất Diệt Hoàng Triều, giành lấy ngai vàng, trở thành một Hoàng Đế mới, và yêu cầu của Hắc Ám Thần Điện chúng ta cũng không thái quá, chỉ mong là có thể trở thành Quốc Giáo của Tân Đế Quốc ngài, không biết ý các hạ như thế nào?

Ám La Lan khẽ cười, giọng cung kính nói, giọng cung kính hơn rất nhiều so với trước đó, không có sự ngạo mạn che giấu ở bên trong, và hắn cũng không che đậy cái gì, trực tiếp đem toàn bộ mục đích của mình nói ra hết.

Ám La Lan không có thừa nước đục thả câu, cũng không cố ý khoe khoang, bởi vì hắn nghĩ ở trước mặt Bạch Khởi làm như vậy căn bản là tự làm mất hứng, là chuyện mất mặt, đến cấp bậc của bọn họ có lúc không cần làm những trò thấp kém như vậy nữa, tốt hơn hết là dứt khoát nói ra.

- Nga? Giúp ta lật đổ Bất Diệt Hoàng Triều, Hắc Ám Thần Điện các ngươi trở thành Quốc Giáo? Ha ha… Không phải ta nói khoác… Nếu Bạch Khởi ta đồng ý, ta lúc nào cũng có thể lật đổ Bất Diệt Hoàng Triều, ngươi nên biết, đại bộ phận quân đội của Bất Diệt Hoàng Triều đều nằm trong tay ta, bọn họ không một tướng lĩnh nào có thể địch nổi ta, bọn cường giả của bọn họ không cách nào giết ta, thực lực của ta đã vượt qua Bất Diệt Hoàng Triều về các mặt, ngôi vị Hoàng Đế này nếu ta muốn ngồi, cần các ngươi giúp sao?

Bạch Khởi cười khinh thường, trả lời như thế, nhưng điều hắn nói là thật, nếu hắn muốn làm Hoàng Đế, nhờ chính bản thân hắn là được rồi, cần gì phải mượn tay người khác?

Hắc Ám Thần Điện là một tồn tại gì Bạch Khởi biết, bọn họ đứng không có chỗ đứng trên Đại lục, bị Quang Minh Thần Điện áp chế không phải là không có nguyên nhân. Tuy rằng Quang Minh Thần Điện rất bá đạo, chỉ cho phép mọi người tín ngưỡng duy nhất một vị thần là Quang Minh Thần, gỡ bỏ các Thần miếu khác, không cung phụng những người khác, có Thẩm Phán Hội Giáo Đình tổ chức như thế, ở phương Tây diệt trừ hết thảy những người không hàng phục, không tín ngưỡng Quang Minh Thần, ở phương Đông phô trương trắng trợn, ở Trung Ương thành lập Quang Minh Đế Quốc, nhưng những thứ này so với Hắc Ám Thần Điện mà nói đó là sợi lông tơ trên mình chín con trâu.

Những gì Quang Minh Thần Điện làm, Hắc Ám Thần Điện cũng làm toàn bộ, và quá đáng hơn thế nữa, huống hồ trong Hắc Ám Thần Điện còn có vô số chủng tộc Hắc Ám, quy tắc hiểm ác kia của bọn họ có chút đáng sợ, còn có các loại máu tanh hoạt động vô cùng tế vị, rất tàn nhẫn và dâm loạn. Những thứ này đều không phải là những thứ mà Bạch Khởi thích, đây cũng không thể được thế nhân tiếp thu. Bọn họ muốn trở thành Quốc Giáo, vậy quốc gia không biết sẽ loạn ra sao, nếu chọn Hắc Ám Thần Điện và Quang Minh Thần Điện để hợp tác, Bạch Khởi thà chọn Quang Minh Thần Điện, tuy rằng đám kia cũng khiến người ta ghét bỏ, cũng đáng ghét, cũng khiến người ta không thể không phòng, nhưng ít nhất bọn họ còn bình thường vẫn là người… So với Hắc Ám Thần Điện tốt hơn không biết bao nhiêu lần.

- Cái này… Nếu lúc trước đương nhiên không có vấn đề gì, nhưng chắc ngài nên biết sau lưng Bất Diệt Hoàng Triều có một thế lực. Lực lượng thế lực kia không kém gì ngài, nếu họ chống đối với ngài, ai thắng ai bại khó mà nói, tuy rằng lúc trước Lý Gia chưa nắm giữ được thế lực này, nhưng bây giờ đã gần rồi. Nếu không có gì ngoài ý muốn, trong vòng một tháng Lý Gia có thể nắm giữ thế lực này, đây là tin tức mà Hắc Ám Thần Điện chúng ta mật thám có được. Tuy rằng ta cũng không biết thế lực này là ai, có quan hệ gì với Lý Gia, nhưng ta có thể nói cho ngài biết, bọn họ có một vị Đấu Đế, mấy vị Đấu Hoàng, còn có vô số cường giả, không dễ đối phó. Gần đây Thú Nhân và Thiên Long đều không thái bình, bọn họ là kẻ địch của ngài. Nếu như không có sự ủng hộ của Hắc Ám Thần Điện, e rằng ngài ứng phó không kịp, dù sao Thiên Long và Thú Nhân cũng không người nào đơn giản, nếu như ba thế lực kia liên thủ vậy thì ngài phiền phức rồi, nhưng nếu như có sự giúp đỡ của Hắc Ám Thần Điện chúng ta vậy tình hình sẽ khác. Hắc Ám Thần Điện có thế lực như thế nào chắc là ngài hiểu, những thứ mà chúng ta muốn chẳng qua là tín ngưỡng của phương Đông cùng ngài không có xung đột gì. Nếu ngài đồng ý, chúng ta có thể giúp ngài xây dựng một Đế Quốc lớn mạnh, bao gồm Bất Diệt Hoàng Triều, Gia Lam Đế Quốc, thậm chí Thiên Long Đế Quốc và cả Đại Hoàng Triều phương Đông, tất cả những gì chúng ta muốn chỉ là tín ngưỡng mà thôi, chúng ta sẽ dốc toàn lực ủng hộ ngài chẳng lẽ như thế không tốt sao?

Hắc Ám Chấp Chính Quan Ám La Lan thấp giọng nói, lúc nói lời này híp mắt lẳng lặng nhìn Bạch Khởi cười nói.

Không thể phủ nhận là lời của Ám La Lan rất có sức hút, có sự ủng hộ của Hắc Ám Thần Điện, Bạch Khởi muốn khuếch trương và lật đổ Bất Diệt Hoàng Triều không là vấn đề. Người bình thường đã sớm không chống lại được sức hút này, nhưng Bạch Khởi khác. Bạch Khởi nếu muốn làm nhất định sẽ dựa vào chính mình, hắn không thích cảm giác dựa dẫm vào người khác ngay cả mọi thứ đều giống như lời Ám La Lan nói, Bạch Khởi cũng không để tâm. Bởi vì Bạch Khởi có lực lượng tuyệt đối, tự tin tuyệt đối có thể ứng phó mọi thứ.

Thấy Bạch Khởi không có động tĩnh gì, Ám La Lan cuối cùng nhịn không được móc ra một quả lựu đạn hạng nặng, nhìn Bạch Khởi trước mặt nghiêm túc nói:

- Không chỉ là chúng ta, người của Quang Minh Thần Điện cũng đến rồi, theo tin tức của chúng ta bọn họ không ủng hộ ngài, hơn nữa rất căm thù ngài. Bọn họ quyết định ủng hộ một vị trong số các Hoàng tử của Bất Diệt Hoàng Triều, để phát triển tín ngưỡng phương Đông, bọn họ phái Quang Minh Thánh Nữ còn có một Quang Minh Kỵ Sĩ, để tiêu diệt ngài, nếu như ngài không hợp tác với chúng ta e rằng khó chống lại.

Lời nói này có thể nói là tiết lộ tin tức cho Bạch Khởi, nhưng cũng có thể nói là cảnh cáo Bạch Khởi. Nhưng đối với chuyện này Bạch Khởi căn bản không thèm ngó ngàng tới, binh tới tướng cản, nước tới đắp đê, Bạch Khởi hắn lúc nào đến phiên người khác uy hiếp? Thế giới này từng có nhiều người có thể khiến Bạch Khởi sợ hãi, có thể uy hiếp Bạch Khởi. Nếu như ba năm trước, không năm năm trước, nếu Ám La Lan đến đây Bạch Khởi tuyệt đối sẽ không có phản ứng này, nhưng bây giờ khác rồi, bây giờ Bạch Khởi đã có đủ thực lực, thậm chí Hắc Ám Thần Điện và Quang Minh Thần Điện cũng không thể làm gì được mình.

- Ha ha… Không cần nói nhiều nữa, lễ vật ta nhận lấy, về phần chuyện ngươi nói ta sẽ suy nghĩ, mời trở về đi.

Bạch Khởi không chút do dự hạ lệnh tiễn khách.

Ám La Lan sau khi nhìn Bạch Khởi một cái, phân vân nhắm mắt lại, sau đó khẽ cúi người chào cung kính rời khỏi. Sau khi hắn rời khỏi khóe miệng Bạch Khởi lộ lên một tia cười lạnh, lạnh nhạt nói:

- Đây thật đúng ứng với một câu nói cổ… Đại loạn ắt hẳn sẽ xảy ra, quần ma loạn vũ… Xem ra Đế Đô này thật dự không thái bình rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.