Cửu U Long Giới

Chương 303: Chương 303: Pháp Lan (1)




Thái Tử ở nơi Đế Đô đang bí mật tạo phản. Còn ở nơi này, Bạch Khởi cũng đang bí mật rời đi khỏi Gia Lam Đế Đô là Gia Lam Thành, đi về phía Đông Nam của Gia Lam đã bị Bạch Khởi chiếm đoạt, đó là Hắc Thạch Hành tỉnh, đi vào trong Hắc Thạch Sơn Mạch, mục đích của chuyến này rất đơn giản Bạch Khởi đi vào trong Hắc Thạch Sơn Mạch để gặp Hắc Thạch Ải Nhân.

Ải Nhân là một chủng tộc mà tất cả mọi người không xa lạ, bọn họ là một tộc trong bách tộc ở trên Đại Lục, từng có thanh danh rất hiển hách. Ở trong truyền thuyết Văn minh Ma pháp Thượng cổ thời kỳ đã từng là một chủng tộc rất hùng mạnh nhưng sau khi chấm dứt thời kỳ Văn Minh Ma Pháp thì chủng tộc này lại ẩn thế, dựa vào tài nghệ chế tạo kinh người cùng với công nghệ chế tạo mạnh mẽ mà sinh sống. Sao chịu đựng được loài người thì dựa vào đấu khí tu luyện vững như núi Thái Sơn mà sinh sống và nắm giữ hoàn toàn Đại Lục này.

Nghe nói Ải Nhân Tộc thờ phụng Công Tượng Chi Thần, cho nên bọn họ có tài nghệ cao siêu, kỹ thuật rèn điêu luyện vượt qua tất cả các chủng tộc khác trên Đại Lục, bọn họ chế tạo vũ khí và khôi giáp làm cho người ta ngắm nghía. Ải Nhân bình thường kỹ thuật cũng có thể so với đại sư của thế giới loài người, sản phẩm vũ khí của Ải Nhân đều là hoàn mỹ trong hoàn mỹ. Mặc dù nhân số rất ít ỏi, bây giờ chín mươi phần trăm Ải Nhân sống ở Phương Tây Đại Tuyết Sơn ở trong Thiết Lô Bảo, bọn họ nắm giữ vùng đất này, bằng vào cương thiết, xây dựng thành trì cùng với những tài nguyên khoáng sản bên trong đủ để sử dụng đến mười vạn năm. Cho dù là bất cứ người nào cũng hiểu rõ Quang Minh Đế Quốc mặc dù rất cần vũ khí của Ải Nhân, lại có Giáo Đình ủng hộ nhưng đã trải qua nhiều năm như vậy vẫn như cũ không thể đem Ải Nhân Tộc nhân khẩu chưa đầy ngàn vạn tiêu diệt, chỉ có thể trơ mắt nhìn bọn họ ở mắt trước mắt mình sinh sống bình thường, đem Đại Tuyết Sơn chung quanh mấy vạn dặm nắm giữ trong tay, mà không thể làm gì được. Bởi vậy có thể thấy được Ải Nhân Tộc hùng mạnh như thế nào.

Nói đến Hắc Thạch Ải Nhân có thể có một số người cũng không rõ ràng lắm lai lịch của chủng tộc này, thật ra ngay cả bản thân của Bạch Khởi cũng biết không rõ ràng lắm, bất quá là nghe được Đại Hắc Thiên giải thích thì Bạch Khởi mới biết được, Hắc Thạch Ải Nhân này thật ra chính là một chi của Ải Nhân Tộc, do có cuộc sống trường kỳ ở dưới đất hơn nữa lại có làn da ngăm đen nên được gọi là Hắc Thạch Ải Nhân. Lúc mới ban đầu Hắc Thạch Ải Nhân cũng không thuộc về Hắc Ám Lục Tộc, chẳng qua là chủng tộc này tín ngưỡng Đại Hắc Thiên mà thôi, bất quá vì như vậy nên bị Ải Nhân Tộc đuổi đi nên đã tự lập môn hộ, tạo thành Hắc Thạch Ải Nhân Tộc. Mặc dù tộc nhân cũng chỉ có mười mấy vạn người, nhưng không nên xem thường mười mấy vạn người này, sự có mặt của bọn họ chính là lực lượng không thể bỏ qua. Chính bởi vì sự có mặt của bọn họ, mà lúc ban đầu Gia Lam Đế Quốc hùng mạnh sau khi chiếm lĩnh cả Hắc Thạch Hành tỉnh về sau, ban bố pháp lệnh đem Hắc Thạch Sơn Mạch thành cấm khu, để cho Hắc Thạch Ải Nhân thành lập quốc gia trong đó. Vì dù sao Hắc Thạch Ải Nhân có thể nói là toàn dân đều là lính, hơn nữa lực chiến đấu cường đại dị thường. Bọn họ trời sanh thần lực, nếu so sánh với Ải Nhân Tộc càng thêm mạnh mẽ, bọn họ đối với đấu khí tu luyện càng thêm có thiên phú, hơn nữa chế tạo vũ khí càng thêm sắc bén, hơn nữa giỏi về nghiên cứu một số vũ khí chiến tranh, so sánh với Ải Nhân càng thêm kinh khủng, nếu như không phải là do số lượng rất ít ỏi thì chỉ sợ là hiện hôm nay Gia Lam cũng không có cách nào giữ được Hắc Thạch Hành tỉnh.

Mà Bạch Khởi sở dĩ muốn đi vào nơi này, là do Bạch Khởi hy vọng có thể đạt được sự ủng hộ của Hắc Thạch Ải Nhân. Để cho bọn họ trợ giúp mình, ở một phương diện khác cũng là bởi vì nhiệm vụ của Cửu U, thời gian đã không còn nhiều lắm. Mặc dù Ảnh Thiên đã liên lạc với Hắc Thạch Ải Nhân, tuy nhiên không thể tìm được đối phương, vì vậy chưa thể hoàn thành nhiệm vụ. Hơn nữa càng làm cho Bạch Khởi buồn bực chính là trải qua nhiều năm như vậy, đối phương hiển nhiên không tin có Đại Hắc Thiên huynh đệ, người như vậy có tồn tại, cũng không tin Bạch Khởi có được găng tay Atula, vì vậy bọn họ cũng không thừa nhận thân phận của Bạch Khởi, cũng không thần phục Bạch Khởi. Nhưng cũng đưa ra một điều kiện, nếu như Bạch Khởi mang theo găng tay Atula đến Hắc Thạch Hành tỉnh cho bọn họ chứng kiến, nếu như là sự thật thì Hắc Thạch Ải Nhân bọn họ sẽ đồng ý thuần phục. Dĩ nhiên, đồng thời Hắc Thạch Ải Nhân cũng có nói, nếu như Bạch Khởi nói không đúng sự thật, thì cho dù là có Ảnh Tộc ủng hộ bọn họ cũng sẽ tiêu diệt Bạch Khởi…

Cho nên khi nghe được Ảnh Thiên hồi báo tin tức, Bạch Khởi đã không do dự tạm thời dừng xử lý quân vụ mà bí mật đi về phía Hắc Thạch Hành tỉnh, còn về những công việc của Gia Lam Thành thì giao cho Vạn Lý Vân, Tiêu Thiên Vũ, cho nên Bạch Khởi vô cùng yên tâm. Có nhiều quân đội như vậy, còn hai người thân tín túc trí đa mưu như vậy là đủ rồi, dù sao chiến tranh không thể nào rất nhanh bộc phát. Sơn Bản Long Nhất không có lá gan, cũng không có thực lực trong một thời gian ngắn mà khai chiến, bây giờ tất cả mọi người ở vào thế giằng co, thời gian khai chiến còn rất lâu, vì vậy Bạch Khởi có thể yên tâm đến Hắc Thạch Hành tỉnh.

Lần này Bạch Khởi không có mang theo bất cứ người nào bên người, một mình lên đường, vì chính là không để cho người khác phát hiện mình đã rời khỏi Gia Lam Thành, nếu không thì hậu quả sẽ không biết như thế nào. Nếu như biết mình không có ở Gia Lam Thành, nếu tin tức truyền đi ra ngoài, khó có thể nói Sơn Bản Long Nhất cùng với Thiên Long Đế Quốc sẽ làm ra chuyện gì, vì vậy Bạch Khởi phải bí mật rời khỏi. Vì thế hắn thậm chí ngay cả Độc Cô Chiến Thiên, Lưu Dịch Tư hai người này cũng không đi theo, chẳng qua là mang theo hai vị Đấu Vương Ảnh Tộc rời đi.

Trải qua ước chừng nửa tháng thời gian, Bạch Khởi một đường ra roi thúc ngựa chạy tới Hắc Thạch Hành tỉnh, vào trong Hắc Thạch Thành, tìm địa điểm liên lạc của Ảnh Tộc. Giờ phút này Ảnh Thiên cùng với tám vị Trưởng Lão của Ảnh Tộc đang rối rít cả lên, khi Bạch Khởi đi vào đại sảnh phía sau hậu viện, Ảnh Thiên cùng với tám vị Trưởng Lão của Ảnh Tộc quỳ rạp xuống đất cung kính hô:

- Tham kiến chủ nhân.

- n… Tất cả cùng đứng lên đi. Ảnh Thiên, người của Hắc Thạch Ải Nhân đâu?

Bạch Khởi gật đầu, tiện tay tìm một chỗ ngồi xuống, sau đó nhìn Ảnh Thiên trước mặt nói như thế. bây giờ Bạch Khởi đã ngày càng tự tin, càng phát ra uy thế của một người ở trên cao, thứ nhất là bởi vì địa vị Bạch Khởi không ngừng tăng lên, thứ hai là bởi vì hôm nay Bạch Khởi thực lực không ngừng tăng lên.

Vào thời gian trước khi chiếm lĩnh Gia Lam Thành thì Bạch Khởi đã dùng một số tiền của phi nghĩa, trực tiếp đem thực lực của mình tăng lên tới Bát Tinh Đấu Hoàng, tài nghệ so sánh với Ảnh Thiên là bằng nhau, hai người vừa lúc là cùng cấp, thậm chí tài nghệ của Bạch Khởi còn muốn cao hơn…

Có lẽ có một số ít người có nghi ngờ tiền của phi nghĩa của Bạch Khởi tiền là từ đâu tới. Cái này không nên quên là nơi mà Bạch Khởi công chiếm chính là Gia Lam Đế Đô, Gia Lam Thành a, chỗ này chính là Thủ Đô Đế Quốc đã hơn một trăm năm. Nơi này tài phú đếm không hết, mặc dù Bạch Khởi không cho phép bọn lính đi giết người hay đánh cướp, cũng không có ác ý đi lừa gạt các Đại quý tộc, tuy nhiên ở bên trong thành tất cả các quý tộc lớn nhỏ đã cống hiến cho Bạch Khởi mấy trăm vạn kim tệ. Hơn nữa Bạch Khởi cũng mượn gió bẻ măng từ bên trong quốc khố của Gia Lam cầm mấy trăm vạn, vì vậy mới tăng lên tới Bát Tinh Đấu Hoàng.

Đương nhiên Bạch Khởi là muốn trực tiếp tăng lên tới Cửu Tinh, thậm chí là tới Đấu Đế, bất quá đáng tiếc là Gia Lam lúc này quá nghèo, các quý tộc nên thượng cống cũng đã thượng cống, hắn cũng không thể đi lừa gạt. Dù sao Gia Lam cũng vừa mới chiếm lĩnh, nếu như mình thật sự làm như vậy thì chỉ sợ là sẽ gây ra nhiều chuyện. Về phần quốc khố Gia Lam, theo lý thuyết thì trong quốc khố phải có không ít tiền, hơn nữa đặc biệt là Gia Lam Đại Đế Quốc, bất quá đáng tiếc, sự thật cùng mơ ước luôn luôn là có sự khác biệt rất là rõ ràng.

Gia Lam trước kia quả thật rất có tiền, rất phồn vinh, so sánh với Bất Diệt Hoàng Triều thì càng giàu có hơn rất nhiều. Bất quá đáng tiếc chính là Gia Lam thật bất hạnh, xuất hiện Hải Đế Tư là một Hoàng Đế phá sản. Một Gia Lam Đế Quốc phồn vinh phú cường, to lớn như thế, thế mà không đủ để cho hắn phá, quốc khố trống không, vốn cũng không còn nhiều tiền. Hơn nữa Gia Lam nhiều năm liên tục chiến loạn, hao tổn của cải khổng lồ, sắp tới lại cùng Thiên Long đánh nhau. Nếu như không phải gần đây vừa mới thu thuế má thì chỉ sợ ngay cả năm mươi vạn kim tệ cũng không có…

Tuy chiếm được lại phần thu thuế má đó, nhưng cũng hơn phân nữa chuyển đến chiến trường phương Bắc của Sơn Bản Long Nhất, mà còn lại trong quốc khố chưa đầy ngàn vạn kim tệ, Bạch Khởi lấy một nửa, phần còn dư lại hắn cũng không dám lộn xộn. Nếu lấy hết toàn bộ thì chỉ sợ là sẽ có chuyện sẽ xảy ra, mặc dù Bạch Khởi không sợ, nhưng cũng không muốn tạo ra phiền toái cho mình. Nhất là vào lúc này, mình lĩnh quân ra bên ngoài, trong tay binh mã đã vượt qua một nửa Đế Quốc, đã có người nói mình tự trang bị binh lực. Nếu như mình còn làm như vậy, thì chỉ sợ là sẽ phải làm cho người ta nói, cho nên càng ít chuyện thì càng tốt, dù sao Bạch Khởi vẫn còn rất trẻ chỉ mới mười chín tuổi mà thôi, sau này còn có nhiều cơ hội.

Quyển 3: Sát Phạt Nhân Sinh

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.