Cửu U Long Giới

Chương 326: Chương 326: Thần Thánh Ma Pháp Liên Minh (Thượng) (1)




- Các hạ là ai? Không biết tới đây có chuyện gì?

Bạch Khởi trầm giọng hỏi. Nhưng giọng nói nghe kính cẩn hơn rất nhiều, mặc dù Bạch Khởi tâm như trời cao, ngạo khí như biển, nhưng xuất hiện ở trước mặt Bạch Khởi dù sao cũng không phải là người bình thường, mà là Đấu Đế cường giả hàng thật giá thật, đối mặt với Đấu Đế cường giả này Bạch Khởi cũng không thể không khiêm nhượng ba phần.

Đấu Đế đây chính là tồn tại trong truyền thuyết. Nguyên cả Thiên n Đại Lục người đông như biển, Đấu Hoàng không biết có mấy trăm, thậm chí nhiều hơn, nhưng là Đấu Đế cường giả chẳng qua không tới mười người, Đấu Đế nhân loại lại càng ít ỏi, mỗi người đều xưng bá một phương, là nhân vật kinh thiên tuyệt địa, bọn họ đã được mọi người tôn kính, trong số này thậm chí đã bao gồm Bạch Khởi trong đó.

Đấu Đế cường giả ở bất kỳ quốc gia nào, bất kỳ địa phương nào, cũng được khoản đãi với tư cách như đế vương, cho dù là Đế Quốc Hoàng Đế nhìn thấy cũng phải lễ nhượng ba phần, miệng xưng Đại Sư. Đấu Đế đã hoàn toàn viễn siêu khỏi tồn tại của nhân loại. Đấu Hoàng cường giả mặc dù kinh hãi tuyệt diễm, nhưng vẫn có thể bị giết chết, phái ra một lượng lớn cao thủ vây giết, tuyệt đối có thể giết chết một gã Đấu Hoàng. Cho dù là Đấu Hoàng cường giả lực lượng cũng là có hạn, mặc dù bọn họ thực lực cao siêu khiến cho không người nào có thể tưởng tượng, nhưng mà đối diện trăm vạn đại quân vẫn cũng có thể bị vây giết, trăm tên Đấu Vương như cũ có thể đem chém đầu. Nhưng mà Đấu Đế lại không giống như vậy, đến cấp bậc Đấu Đế này, bất kỳ chiến thuật đã không có tác dụng. Cho dù là ngươi có được mười tên Đấu Hoàng, trăm tên Đấu Vương, cũng tuyệt đối không thể nào vây giết một gã Đấu Đế. Đấu Đế là thật sự siêu thoát khỏi tồn tại của thế tục, có thể giết chết Đấu Đế, chỉ có Đấu Đế…

Đấu Đế cường giả được vạn người kính ngưỡng, Bạch Khởi cũng không thể không hạ thấp tư thái. Mặc dù hắn bây giờ đã là vị cực nhân thần, tay nắm trọng binh, nhưng đối mặt với Đấu Đế cường giả, Bạch Khởi không có nửa phần thắng.

Thật ra lão Liệt Hỏa cũng không tính là Đấu Đế cường giả, dù sao Thánh Ma Đạo Sư và Đấu Đế cường giả vẫn có chỗ khác nhau. Mặc dù hai người ở vào cùng một đẳng cấp, không đến cấp bậc này căn bản phát giác không ra sự chênh lệch của hai người, năng lượng mênh mông kia vẫn khiến cho lòng người kinh sợ, nhưng chỉ khi ra tay, điểm không giống nhau của hai người lập tức bị người khác nhìn ra.

Đấu Đế cường giả cận chiến vô địch, Thánh Ma Đạo Sư đánh xa vô địch. Hai người có bản chất là không giống nhau, nhưng có thể khẳng định chính là đều tồn tại cực kỳ đáng sợ. Ở trước mặt một Thánh Ma Đạo Sư, cho dù là một Đấu Đế cũng không được chút lợi ích nào. Nếu như cho đối phương cũng đủ thời gian, thi triển Ma Pháp Cấm Chú đáng sợ kia, đủ để hủy thiên diệt địa, sợ là mười gã Đấu Đế cũng là thúc thủ chịu chết. Dĩ nhiên nếu như cho Đấu Đế đủ thời gian tới gần những Thánh Ma Đạo Sư này, như vậy mười gã Thánh Ma Đạo Sư cũng là không đủ đối mặt. Hai người khắc chế lẫn nhau, thực lực tương đối, chân chính muốn quyết thắng bại còn phải coi hoàn cảnh địa thế, thiên thời, địa lợi, nhân hòa thiếu một thứ cũng không được.

- Ha ha… Chúng ta tới là để tìm ngươi. Trước đó ta có vài chuyện muốn hỏi ngươi, nói cho ta biết Phong ấn Hỏa Nguyên tố là ngươi mở ra sao?

Lão Liệt Hỏa nghe lời này khẽ mỉm cười, híp mắt cười, nhìn Bạch Khởi đang ở trước mặt bất động thanh sắc hỏi một câu như vậy.

Trong lúc nói chuyện, ánh mắt lão tập trung nhìn Bạch Khởi đang ở trước mặt, không rời đi nửa phần, muốn thăm dò phản ứng của đối phương. Nói thật mặc dù có lời của Thủy Nhu, nhưng lão Liệt Hỏa vẫn có chút không yên lòng. Những lời tiếp theo quan hệ trọng đại, nhất định phải xác định thân phận của đối phương mới có thể nói. Nếu không ảnh hưởng quá lớn, hậu quả nghiêm trọng không thể tưởng tượng được, thậm chí mình phải đem gã kinh tài tuyệt diễm, nhất phương chư hầu trước mắt này giết chết tại chỗ. Thậm chí mình có thể phải hy sinh tánh mạng của một hai người đệ tử, giết sạch sẽ mọi người ở đây.

Lão Liệt Hỏa không muốn làm như vậy, mặc dù tính tình của hắn bốc lửa, nhưng hắn dù sao cũng không phải là ma đầu cuồng sát thành tánh, cho nên hắn cũng không muốn vô duyên vô cớ đánh chết người của nơi này, mặc dù hắn có năng lực đó. Cho nên hắn quyết định tốt nhất vẫn là xác định thật kỹ, như vậy cho dù là Thủy Nhu có sơ xuất, mình còn có một cơ hội sửa sai.

Nhưng lời của lão Liệt Hỏa nói ra, khiến cho sắc mặt Bạch Khởi biến sắc, hành trình đến Hắc Thạch Sơn Mạch, còn chuyện mở ra Phong ấn Hỏa Nguyên tố là chuyện tuyệt mật trong số những tuyệt mật. Bạch Khởi có thể kết luận không có ai biết, người duy nhất biết cũng là Ảnh Tộc và Hắc Thạch Ải Nhân, bí mật này cũng chỉ có bọn họ tiết lộ ra ngoài. Tin tức của mình rất nhanh sau đó đã bị phát hiện, tốc độ này cũng không tránh khỏi có chút nhanh quá hay sao?

- Chẳng lẽ có gian tế trong Hắc Thạch Ải Nhân và Ảnh Tộc ?

Bạch Khởi sửng sốt một chút khi nghĩ đến điều đó, trong khi nghĩ tới đây mặt hắn bất giác trở lên âm trầm. Chuyện này tuyệt đối là không phải chuyện đùa, Bạch Khởi vẫn rất tin tưởng thủ hạ Ảnh Tộc của mình, còn có những cao thủ của Hắc Thạch Ải Nhân. Nếu như nói là không có nội gián, nhưng chuyện tuyệt mật như vậy lại bị người khác biết. Nếu như nói không có nội gián, Bạch Khởi đánh chết cũng không tin. Sự tín nhiệm vốn thiết lập trong lòng Bạch Khởi thoáng chốc lay động, trong mắt bất giác nháy lên một tia rét lạnh. Bất kể hôm nay như thế nào, sau chuyện này, xem ra ta cần phải thức tỉnh một chút, phải tìm ra tên phản đồ kia, để hắn biết thế nào là sống không bằng chết, đồng thời cũng nên thanh lý lại hệ thống nội bộ của ta, nếu không sau này những chuyện này e rằng còn xảy ra nữa.

Tuy rằng trong lòng kinh đào hãi lãng không ngừng dâng lên, nhưng Bạch Khởi vẫn không biểu lộ gì cả. Bây giờ có chuyện gì cũng không quan trọng bằng chuyện lớn trước mắt. Đám người trước mặt ta không thể lường trước được, thực lực của ta lại không đủ để chống lại. Một Đấu Đế cường giả, sáu gã Đấu Hoàng cường giả. Không phải Bạch Khởi xem nhẹ bản thân hay Bạch Khởi thiếu tự tin, đối phương tuy rằng chỉ có bảy người, nhưng đủ để hủy diệt hắn và cả Hoàng Cung Gia Lam. Lúc đó không chỉ là hắn, e rằng các thủ hạ của hắn không người nào có thể sống. Tuy rằng hắn có thể triển khai Hắc Ám Chi Dực đấu một trận với đối phương, cho dù đánh không lại nhưng muốn chạy thì chẳng có vấn đề gì. Nhưng nhiều năm qua khổ tâm gây dựng thế lực của hắn sẽ bị hủy hoại chỉ trong chốc lát… Cho nên những người trước mắt khiến Bạch Khởi không thể không cẩn thận ứng phó.

- Là ta… Không biết các hạ hỏi cái này để làm gì?

Bạch Khởi do dự một chút quyết định nói ra sự thật, nhưng đã âm thầm bắt đầu súc tích lực lượng sẵn sàng chuẩn bị xuất thủ. Tình huống này phải cẩn thận từng chút từng chút, nếu như hơi có dị động nhất định phải có lôi đình lực lượng, dựa vào công kích như lôi đình vạn quân đem đối phương hoàn toàn đánh ngã. Thường nói: ‘Tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tai ương’ chính là ý như thế.

- Thật là ngươi?

Lão Liệt Hỏa nghe lời này, thần sắc biến đổi, trên mặt hiện lên một tia mừng như điên, người đi theo lão Liệt Hỏa cũng rối rít lộ ra vẻ vui mừng vô cùng, nhìn Bạch Khởi đang ở trước mặt, vẻ mặt kia có thể thấy bọn họ kích động đến nỗi nói không lên lời. Nhìn vào mắt Bạch Khởi như là nhìn thấy người thân cũng dường như là thấy được cứu tinh vậy.

Ánh mắt này khiến Bạch Khởi cảm thấy thần sắc của đám người này giống như đám dân chạy nạn thấy được Đại Lục cứu tế thức ăn, giống như hận không đem hắn nuốt chửng đi vậy. Điều này làm cho Bạch Khởi cảm thấy nghi ngờ, không biết đây là chuyện gì. Đối phương tại sao phải lộ ra thần sắc như vậy? Nhưng ít nhất Bạch Khởi đã biết một việc, đó chính là đối phương đối với mình cũng không có ác ý, cho nên Bạch Khởi cũng bất giác buông lỏng xuống, không giống như mới vừa rồi, đề phòng như vậy nữa.

Bạch Khởi không nói gì, hắn chẳng qua là đang đợi đối phương nói tiếp. Bởi vì hắn không biết mình nên nói cái gì cho phải, bây giờ tình huống như thế Bạch Khởi không biết đối phương là ai, không biết đối với đối phương muốn làm những thứ gì. Nhưng lực lượng của đối phương lại hơn xa mình, điều này làm cho Bạch Khởi không thể không cẩn thận ứng đối, không dám cuồng ngạo và qua loa như trước nữa.

Phải biết rằng từ trước tới giờ Bạch Khởi chưa từng gặp qua tình cảnh như vậy, cho dù gặp cao những đối thủ cường thế, nhưng hắn chưa từng gặp qua cao thủ như vậy, lợi hại đến nỗi mình không dám tùy tiện hành động thiếu suy nghĩ. Bạch Khởi không thể không ngưng thần tĩnh khí nhìn người trước mặt, không dám có chút vượt rào.

- Hắc hắc.. Quả nhiên là đi mòn gót giày kiếm không thấy, trăm phương ngàn hướng bao lần tìm kiếm, bỗng nhiên quay đầu lại phát hiện người đó giống như ngọn hải đăng dẫn đường… Ha ha… Thủy Nhu tên kia quả nhiên nói không sai, ngươi quả nhiên là người chúng ta muốn tìm ngàn vạn năm nay. Tốt… Tốt… Ha ha ha… Chúng ta rốt cuộc tìm được ngươi.

Lão Liệt Hỏa vẻ mặt tươi cười hô to, vừa nói vừa đi tới vỗ vỗ vai Bạch Khởi, sau đó tỏ vẻ hài lòng nói.

- Người đã tìm ngàn vạn năm?

Quyển 3: Sát Phạt Nhân Sinh

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.