Cửu U Long Giới

Chương 393: Chương 393: Thần uy vô địch (2)




Tư Bì Nhĩ lạnh lùng cười một tiếng, bọn họ hoàn toàn tin tưởng vào Thần Thuật của Giáo Đình, vô số Đấu Đế cường giả đều bại dưới tay của Thần Thuật Giáo Đình này.

Tư Bì Nhĩ ra lệnh một tiếng, hai mươi Hồng Y Giáo Chủ đó vội vàng chuyển động, bắt đầu khua tay, cùng nhau ngâm:

- Hỡi Quang Minh Nữ Thần vĩ đại, dung nhan của ngài vô cùng hấp dẫn, khí chất của ngài vô cùng cao thượng, ánh sáng của ngài soi sáng đại địa, sự nhân từ của ngài ở khắp mọi nơi, xin giáng xuống sức mạnh thần kỳ của ngài, hình thành lưới vô hình khống chế tên tội nhân trước mắt, Quang Minh Võng!

Lời vừa dứt, bên cạnh Bạch Khởi xuất hiện một màn lưới với vầng hòa quang bao quanh, bao bọc Bạch Khởi lại, hình thành một vòng tròn rộng khoàng một trăm thước vuông. Trong vòng ánh sáng này Bạch Khởi cảm thấy cơ thể mình hơi nặng xuống, điều này khiến cho Bạch Khởi biến sắc.

Ngày sau đó, giọng nói của Tư Bì Nhĩ lại tiếp tục vang lên:

- Bạch Khởi à Bạch Khởi, ngươi hãy hưởng thụ ở trong đó đi. Quang Minh Võng là Thần kỹ, Thẩm Phán Trưởng đại nhân của chúng ta ở trong đó có thể nâng lên ba mươi phần trăm sức mạnh và tốc độ, còn ngươi sẽ giảm xuống ba mươi phần trăm. Ngươi chết chắc rồi.

Lời của Tư Bì Nhĩ khiến cho Bạch Khởi có thể hiểu đại khái về loại Ma pháp cầm cố này. Ở trong đó, đối phương có thể mạnh lên còn mình lại bị yếu đi rất nhiều, khi chiến đấu ở trong đó, tuyệt đối không công bằng. Có điều, Bạch Khởi cũng chẳng để ý đến… Ngũ Tinh Đấu Đế mà thôi, Bạch Khởi cũng không để mắt tới.

Nói một cách nghiêm khắc, Thần Thuật cũng là Ma pháp, chỉ là bị đổi tên mà thôi, Quang Minh nguyên tố đã bị phong ấn, có điều, Quang Minh Thần Điện lại dùng một cách khác để khiến cho các tín đồ của mình nắm vững được Quang Minh Ma pháp. Đây chính là lấy tín ngưỡng đối với mình để đổi lấy Ma pháp, ủng hộ thông qua sự kêu gọi tín ngưỡng và linh ngôn để di chuyển Quang Minh Ma pháp. Mà điều này được Quang Minh Giáo Đình gọi là Thần Thuật. Quang Minh Thần Thuật và Quang Minh Võng rõ ràng là một trong những thuật cầm cố đỉnh cao nhất trong Thần Thuật, phải cần có hai mươi vị Hồng Y Giáo Chủ mới có thể tác động.

Không riêng gì Thẩm Phán Trưởng Thẩm Phán Hội Giáo Tông, những cường giả khác cũng rối rít tiến vào trong Quang Minh Võng, dồn dập chuẩn bị đối phó với Bạch Khởi. Nhất thời có thể nói là Bạch Khởi đã rơi vào nguy hiểm cực độ.

- Ừm, chỉ bấy nhiêu thôi sao?

Bạch Khởi đột nhiên điềm nhiên hỏi, hướng ánh mắt về phía Tư Bì Nhĩ và Lý Dũng.

Lời này khiến cho hai người đó đầu tiên là sững sờ, ngày sau đó đồng thanh nói:

- Số này đã đủ để giết chết ngươi rồi!

- Ừm… Nếu đã như vậy thì hãy ra tay đi!

Bạch Khởi nheo mắt bình thản nói, một giây sau, những người vốn cầm vũ khí để đối phó với Lý Tự Minh và Lý Dũng lúc này cũng nhanh chóng dưới dự dẫn đầu của Ảnh Thiên ‘phốc xích!’, tay giơ, đao hạ… Hai mươi Hồng Y Giáo Chủ phát động Thần Thuật, trong nháy mắt đã bị Ảnh Tộc cường giả lúc này dùng đoản kiếm xuyên thấu tim, sau đó không cam tâm ngã xuống đất. Quang Minh Võng đó trong nháy mắt cũng đã bị vỡ tan. Mấy trăm cường giả thuộc hạ của Bạch Khởi cũng nhanh chóng xuất hiện ở bên ngoài, dưới sự dãn đầu của Mã Pháp Lý, chém giết với những Quang Minh võ sĩ của Giáo Đình đó. Về mặt cơ bản mà nói, tỉ đệ đều là ba - một, ba Đấu Vương dị tộc đối phó với một Quang Minh võ sĩ, hơn nữa còn có hai Đấu Hoàng kèm theo trong đó nữa.

Tình cảnh như vậy là người nào cũng không hề ngờ tới.

Sự xuất hiện của đám cường giả này, người nào mạnh, người nào yếu liền thể hiện ra, thắng thua cũng là chuyện trong nháy mắt này đã được quyết định. Những Quang Minh võ sĩ đó cơ bản không có khả năng phản kháng, bọn họ đã xác định là phải chết. Điểm này không ai còn hoài nghi, trừ phi vị Thẩm Phán Trưởng đó có thể đánh bại Bạch Khởi, giết chết Bạch Khởi, nếu không thì bọn họ e là sẽ không còn cơ hội trở mình nữa.

Tư Bì Nhĩ nhìn thấy tình cảnh như vậy vội vàng kéo Lý Dũng lôi về phía sau. Còn những tên đi theo Lý Dũng nhìn thấy tình hình không ổn nên cũng theo Lý Dũng rời khỏi. Bọn họ tiến vào nội bộ đại quân, ở đó có mấy chục vạn người bảo vệ bọn họ, như vậy bọn họ mới có thể cảm thấy an toàn.

Đối với việc bọn họ rời khỏi, Bạch Khởi không thèm để ý đến, trái lại lại hướng ánh mắt của mình về phía vị Thẩm Phán Trưởng đó. Đương nhiên cùng lúc này, ánh mắt Bạch Khởi cũng nhìn về phía một tòa lầu cao cách đó vạn thước. Bạch Khởi nhạy cảm phát hiện ra ở đó còn có người, hơn nữa, thực lực không hề yếu. Về phần là ai, không cần hỏi, trong lòng Bạch Khởi đã có dự đoán, ngoài người của Hắc Ám Thần Điện ra còn có thể là ai?

Bọn họ ra hay không ra, Bạch Khởi cũng không bận tâm, dù thế nào Bạch Khởi cũng không trông cậy bọn họ giúp đỡ. Đương nhiên có một điểm Bạch Khởi biết, đó chính là nếu vừa rồi mình gặp nguy hiểm, thì người của Hắc Ám Thần Điện và Ám La Lan chắc chắn sẽ ra tay giúp đỡ. Xét cho cùng, sự lựa chọn tốt nhất của họ chính là mình, hơn nữa mình cũng là đối tác hợp tác của bọn họ. Mặc dù người của Hắc Ám Thần Điện đều không thể tin tưởng, có điều, Bạch Khởi biết, ít nhất trong lúc này bọn họ sẽ không để cho mình chết, đặc biệt là chết trong tay Quang Minh Thần Điện.

- Ngươi muốn chết như thế nào?

Bạch Khởi nheo mắt lại, thản nhiên nói.

- Người thanh niên, khẩu khí của ngươi có phải là quá lớn không?

Vị Thẩm Phán Trưởng Thẩm Phán Hội Giáo Tông của Quang Minh Thần Điện đó lạnh lùng nói. Khi nói liền rút ra thanh trường kiếm trong tay hướng về phía Bạch Khởi.

- Nếu không trả lời thì ngươi hãy đi chết đi.

Bạch Khởi lạnh lùng nói, một giây sau, một đường đấu khí màu bạc phun ra, trong nháy mắt, Bạch Khởi đã xuất hiện phía sau tên Thẩm Phán Trưởng Quang Minh, đứng ở đó vận quyền, sau đó đầu không ngoảnh lại mà hướng về phía mấy vạn đại quân đằng kia, cũng không thèm để ý tên Thẩm Phán Trưởng đó.

Sau khi Bạch Khởi đi khỏi được mấy chục bước, tên Thẩm Phán Trưởng đó kêu lên một tiếng đau đớn, cơ thể nổ tung… Cả cơ thể nổ tung, xương cốt không còn. Trên bầu trời bay lên từng mảng thịt và máu. Bạch Khởi dùng ‘Liệt Địa’ vững vàng đánh lên người đối phương. Với trình độ Nhị Tinh Đấu Thánh của Bạch Khởi, sử dụng chiêu thức như vậy, tên Ngũ Tinh Đấu Đế này chết cũng không oan.

Khi Bạch Khởi đi tới phía ngoài cùng của khán đài, những cường giả dưới tay Bạch Khởi cũng đã kết thúc chiến đấu. Cường giả Giáo Đình đều đã bị giải quyết, ba mươi tên Quang Minh võ sĩ bị giết chết dễ dàng dưới tay một trăm Đấu Vương dị tộc và hai Đấu Hoàng trợ giúp. Bọn họ chỉ phải chịu một chút thương tổn rất nhỏ. Ngoài mấy người bị thương nhẹ ra, những người khác hầu như không phải chịu bất kỳ một tổn thương nào. Sau khi bọn họ hoàn thành nhiệm vụ, mấy trăm người đều đến bên Bạch Khởi, lẳng lặng theo sau Bạch Khởi, cách khoảng mười thước, không tiến quá gần, cũng không quá xa.

Mọi người kính nể quan sát tất cả mọi chuyện. Một Đấu Đế, ba mươi Đấu Vương, mười hai Hồng Y Giáo Chủ, đây chính là sức mạnh như trong truyền thuyết. Một Đế Quốc, một Đại Đế Quốc chưa chắc có được một lực lượng vũ trang mạnh mẽ đến như vậy, cho dù Đại Đế Quốc như Thiên Long cũng không có được. Trong thời gian ngắn ngủi như vậy, những người này chỉ trong mấy phút đã bị Bạch Khởi và thuộc hạ của hắn đã giải quyết xong. Điều này khó tránh có chút quá khoa trương. Điều này khiến cho tất cả những sứ giả ngoại quốc trên khán đài và vương công quý tộc trong nước đều sững sờ. Bọn họ đã không biết nên nói gì, chỉ nín thở ngồi đó, nhất thời không biết nên nói gì cho phải.

Có điều, Bạch Khởi cũng không để ý tới bọn họ, chỉ đứng trên khán đài quan sát những binh sĩ vì kính nể mà rối rít tránh ra, lạnh lùng hét nột tiếng:

- Tất cả mọi người… hạ vũ khí xuống cho ta, nếu không sẽ giết không tha.

Giọng nói lớn đến mức chấn động cả quảng trường, cách xa nửa Hoàng cung cũng có thể nghe rõ mồn một. Sau khi hét lớn một tiếng, những binh sĩ đứng trước mặt Bạch Khởi vội vàng lùi về phía sau, bất giác hai mặt nhìn nhau, không biết nên nói điều gì. Những kẻ nhát gan bất giác đều buông vũ khí xuống.

- Các huynh đệ không phải sợ, chúng ta có hai mươi mấy vạn. Trong Đế Đô này chúng ta có hơn năm mươi vạn người, không phải sợ hắn! Giết chết hắn sẽ được trọng thưởng, kẻ nào sợ hãi không lên sẽ giết không tha!

Một tướng lĩnh bên cạnh Lý Dũng quát to, những quan tướng xung quanh cũng hét lên theo, bọn họ đã không còn sự lựa chọn nào nữa rồi, những tiểu binh đó đầu hàng còn có đường sống, Đế Quốc sẽ không làm khó bọn họ, nhưng bọn họ lại không có cơ hội này, nếu bọn họ đầu hàng, chắc chắn sẽ phải chết.

Nhìn thấy tình cảnh như vậy, sắc mặt Bạch Khởi không thay đổi, sau khi nheo mắt nhìn một vòng, hiện vẫn chưa có người tấn công, nhưng lại không có ai làm theo lời Bạch Khởi, hạ vũ khí xuống đầu hàng, vì vậy hừ lạnh một tiếng và lại lần nữa quát lên:

- Ta nói lại một lần cuối cùng, đầu hàng hoặc chết. Kẻ đầu hàng, Bạch Khởi bảo đảm ngươi không chết, nếu không chắc chắn sẽ phải chết.

Sau khi câu nói được hét lên, Bạch Khởi quay người, trên tay mang theo đấu khí màu bạc, lại một lần nữa triển khai ‘Liệt Địa’. Trong nháy mắt, mặt đất bắt đầu rung lên, một vết nứt khổng lồ xuất hiện trên quảng trường Hoàng cung này, rộng hàng trăm thước. Tất cả binh sĩ trên một trăm thước này và những người xung quanh có khoảng mấy ngàn, sau một quyền, toàn bộ đều bị phân thây. Trong chốc lát, máu thịt tung lên, dưới bầu trời có một trận mưa máu, mấy ngàn binh sĩ chết hết ngay tại chỗ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.