Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 883: Chương 883: Chim bay suy nghĩ nghiêm túc vấn đề triết học




Vụ Ngoại tinh hệ có bốn vành đai tiểu hành tinh.

Tụ hội địa điểm là ở vành đai phía ngoài cùng.

Nơi này cách hằng tinh khoảng cách rất xa, ánh sáng u ám.

Bỗng nhiên có một vầng mặt trời mới mọc.

Ánh sáng sáng ngời chiếu sáng thiên thạch khối vụn còn sót lại cùng những bụi bặm, cũng chiếu sáng mặt Lý tướng quân.

Trên mặt của hắn mang theo chút cảm xúc không hiểu.

Mặt Tây Lai cũng bị chiếu sáng, vẫn như cũ hờ hững, chỉ bất quá thạch điêu phảng phất biến thành lưu ly, sạch sẽ trong suốt vô cùng.

Theo tia sáng sáng tỏ phun trào chính là nhiệt lượng khó có thể tưởng tượng.

Chỗ gần những thiên thạch khối vụn trong nháy mắt bị khí hoá, những bụi bặm cũng chính thức biến thành khói xanh, đã không còn bất luận cái gì lưu lại.

Cái hỏa cầu kia lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng khuếch trương, hào quang phóng xạ tựa như vô số thanh kiếm cực nhỏ, đâm về tất cả phương hướng trong vũ trụ. Chiến hạm cao tốc bay tới khẩn cấp lui ngược, đồng thời bằng tốc độ nhanh nhất tiến vào trạng thái trường hấp dẫn nửa khởi động, hạ xuống tấm che cường độ cao vật liệu tổng hợp, như tiến vào lỗ hổng vặn vẹo. Phía trước nhất mấy chiếc chiến hạm nhận động lực hạt nhân lô bạo tạc tác động đến, không có như thuyền hỏng chập trùng giữa biển, mà là nhận kích phát, cũng phát ra ánh sáng sáng ngời, không biết bên trong có bao nhiêu người chết đi như thế.

...

...

Chiến hạm thân hạm màu trắng dùng chính là bó sợi vật liệu chịu nhiệt độ cao, y nguyên không chịu nổi viên mặt trời tán phát nhiệt lượng.

Động lực hạt nhân lô là Tinh Hà liên minh trình độ khoa học kỹ thuật cao cấp nhất thành quả, so với phổ thông đạn hạt nhân không biết khủng bố hơn gấp bao nhiêu lần.

Kỳ quái là, vành đai tiểu hành tinh khối băng không có dung hợp, nhìn như cực mỏng mặt ngoài thậm chí không có thêm một vết nứt.

Có thể là bởi vì Tỉnh Cửu đã mất đi khống chế đối với thân thể, không cách nào rời đi, đang thi triển đạo pháp bảo vệ mình đồng thời cũng bảo vệ khối băng kia.

Hoa Khê ôm búp bê tung bay ở bên trong khối băng, vịn thật mỏng mặt băng, nhìn Tỉnh Cửu bóng lưng cùng mặt trời, không biết đang suy nghĩ gì.

Màu đỏ nhạt đôi môi thở ra không khí, bởi vì hoàn cảnh nhiệt độ thấp biến thành sương trắng, rơi vào trên mặt băng liền kết thành sương thực, dần dần chặn hình ảnh phía ngoài.

Tỉnh Cửu cũng đang nhìn cái mặt trời kia.

Các phi thăng giả cũng đang nhìn cái mặt trời kia.

Lý tướng quân đã bị bạo tạc đẩy hướng nơi xa, trôi hướng một chiếc chiến hạm.

Cái mặt trời kia chỉ có một thân ảnh.

Không, là nửa đạo thân ảnh.

Thân ảnh kia đang phát ra hào quang sáng tỏ, nhìn dị thường chói mắt.

...

...

Triêu Thiên đại lục Nam Hải có phiến quần đảo, chỗ cuối bị nồng vụ bao phủ, rất khó nhìn thấy mặt trời, chớ đừng nói rõ chi là mặt trời sáng chói mắt.

Chí ít bắt đầu từ khi Tây Lai ra đời ở trên đảo ngày đó chính là như vậy.

Về sau một ngày nào đó, hắn được lão nhân trong quan tài màu đen chọn làm thân truyền đệ tử, tiếp xúc đến vô thượng kiếm đạo người phàm không thể tiếp xúc, một khắc này hắn cho là mình thấy được mặt trời.

Lại về sau một ngày nào đó, hắn đáp thuyền nhỏ, rời Vụ Đảo, đi tới Triêu Thiên đại lục.

Hắn lựa chọn lưu tại Tây Hải tiếp tục tu hành, ngoại trừ bởi vì nơi này có Lạc Tiên Đảo, có sư môn kiếm đạo truyền thừa, cũng bởi vì nơi này phong cao sóng lớn.

Phong cao sóng lớn thường dùng để hình dung hoàn cảnh hiểm ác, nhưng gió lớn cho nên ít mây, nơi này có thể thường xuyên nhìn thấy mặt trời.

Sau đó hắn không làm bất cứ chuyện gì, sáng tạo Tây Hải kiếm phái về sau, liền một mực trầm mặc tu hành, thu đồ truyền đạo.

Đợi đến sư đệ Tây Vương Tôn đến về sau, hắn đem tất cả sự vụ đều giao cho hắn, đem tất cả thời gian cùng tinh lực đều đặt ở bên trên kiếm đạo.

Tại Triêu Thiên đại lục tu hành giới chuyện xưa, Tây Lai hình tượng từ đầu đến cuối có chút mơ hồ, hoặc là nói đơn điệu, cùng thoại bản những nhân vật phản diện không hề khác gì nhau.

Cùng Liên Tam Nguyệt, Tào Viên những người này so sánh, tính cách của hắn cũng không tươi sáng, hành sự rất không thú vị, cùng Cảnh Dương chân nhân ngược lại không sai biệt lắm.

Đó là bởi vì hắn cùng Cảnh Dương, đều là người vô cùng đơn giản.

Người tu đạo mục tiêu là vì trường sinh, vì đến điểm cuối của thời gian.

Hắn muốn đi điểm cuối của kiếm đạo để nhìn xem.

Đơn giản như vậy tu đạo kiếp sống, tự nhiên sáng tạo ra kiếm đạo cảnh giới không gì sánh nổi.

Tựa như hắn cùng Tỉnh Cửu đều phi thường thưởng thức Vô Ân Môn Bành Lang đồng dạng.

Cảnh giới của hắn lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng tăng lên, nhẹ nhàng đánh bại Vô Ân Môn chủ Bùi Bạch Phát cùng các tông phái đạo pháp cao thủ, rất nhanh đã đứng ở chỗ cao nhất kiếm đạo, chỉ ở phía dưới Cảnh Dương chân nhân.

Hắn dựa vào sức một mình để Tây Hải kiếm phái tại phía dưới Thanh Sơn Tông uy thế không ngừng phát triển, được tôn là Tây Hải Kiếm Thần, cùng Đao Thánh Tào Viên nổi danh.

Năm đó Cảnh Dương chân nhân phi thăng, hắn rời Tây Hải, ẩn vào trong mây quan sát, chính là muốn đi điểm cuối của kiếm đạo nhìn một chút, không ngờ bị khám phá bộ dạng, bị Liễu Từ bức lui.

Về sau hắn tiếp tục tu hành, thu đồ sau đó bị đồ đệ phản, lại nghênh đón sư phụ Nam Xu sắp chết đi. Kỳ thật khi đó hắn đã có chút chán ghét, nhưng lý giải sư phụ chấp niệm, cho nên tái chiến Thanh Sơn, lại cuối cùng không địch lại thủ đoạn của Thái Bình chân nhân cùng Tỉnh Cửu đôi sư huynh đệ này, bản thân bị trọng thương, thảm bại mà trốn.

Hắn đi xa xôi dị đại lục, làm Kiếm Thánh trầm mặc mấy chục năm, mặc kệ là Giáo Đình hay là những phân tranh đều chưa từng để ý tới, thậm chí không có nghĩ tới việc báo thù.

Những chuyện kia thật không quan trọng.

Những việc này đều nghĩ mãi mà không rõ, làm sao có thể đi hướng chỗ cao nhất của kiếm đạo?

Cuối cùng Thái Bình chân nhân ý đồ diệt thế, hắn biết Cảnh Dương chân nhân nếu có thể chiến thắng chắc chắn phi thăng, cho nên đạp sóng trở về, ý đồ lấy kiếm chứng đạo.

Hắn lĩnh ngộ được Vạn Vật Nhất chân lý, lần nữa bại bởi Tỉnh Cửu, thế nhưng không chết.

Hắn sau khi phi thăng gặp Lý tướng quân, một cái kiếm đạo chí tôn nắm giữ Vạn Vật Nhất khác, thua ở dưới kiếm của đối phương, vẫn không chết.

Hôm nay hắn rốt cục thắng một lần, lại phải chết.

...

...

Trong hạm đội sáng lên vô số sao trời, đó là hình ảnh các loại vũ khí tầm xa phát xạ bình đài bị kích hoạt.

Mấy ngàn đạo laser còn có rất nhiều vũ khí dòng chảy hạt viễn trình không biết tên, xuyên qua khoảng cách vô cùng xa xôi, hướng về Tây Lai đánh tới.

Không ai có thể chống cự một chi hạm đội công kích, mặc kệ là hắn hay là Tỉnh Cửu.

Đầy trời vẩn thạch nhận đạo kiếm ý giống như thủy triều dẫn dắt thôi động, ngưng tụ thành mười hai đạo cột đá, cấu thành một cái trận pháp cực kỳ cổ sơ mà cường đại, tạm thời chặn những laser kia. Cột đá mặt ngoài trở nên càng ngày càng sáng tỏ, sau một khắc sẽ vỡ toang.

Một chiếc chiến hạm màu đen bất chấp nguy hiểm bị vụ nổ hạt nhân liên lụy, cưỡng ép gia tốc đi vào vành đai tiểu hành tinh, chuẩn bị tiếp đi Lý tướng quân đã trọng thương.

Áo khoác màu đỏ tàn phá, thân thể của hắn càng thêm tàn phá, kim ngọc sắc tiên khí không ngừng chảy tới trong vũ trụ, biến thành hạt châu thiêu đốt.

Không hổ là một trong những người mạnh nhất Triêu Thiên đại lục tu hành giới lịch sử, cách khoảng cách gần như thế, trực diện động lực hạt nhân lô bạo tạc, hắn vậy mà không tử vong ngay tại chỗ.

Tây Lai tình hình càng hỏng bét, thân thể từ ngực trở xuống đều khí hoá, chỉ còn lại nửa khúc trên, so với lúc trước Thẩm Vân Mai tốt chút là, hai cánh tay cũng còn hoàn hảo.

Ánh mắt hắn xuyên qua mấy ngàn cây số khoảng cách rơi vào trên người Lý tướng quân, ánh mắt lạnh lùng mà lại lạnh nhạt, không có gì tiếc nuối.

Bởi vì còn chưa kết thúc.

Cách khoảng cách xa xôi, hắn giơ lên hai tay tàn phá mà còn đang thiêu đốt, sau đó chậm rãi rơi xuống.

Tựa như một con chim nhỏ bay cả một đời, hơi mệt chút, thế là quyết định khép cánh lại, cứ như vậy tiến vào an nghỉ.

Một đạo khí tức âm lãnh khó có thể tưởng tượng, tĩnh mịch xuất hiện tại trong vũ trụ.

Trong vũ trụ vốn đã rất rét lạnh, trừ bỏ bị hằng tinh bắn thẳng đến một mặt, vì sao còn sẽ có đạo khí tức dạng này xuất hiện?

Đó là bởi vì động lực hạt nhân lô bạo tạc tro tàn còn không tiêu tán, toàn bộ không gian đều tràn ngập ánh sáng và nhiệt độ.

Nóng mới có thể cảm nhận được lạnh.

Quang minh mới có thể trông thấy hắc ám.

Còn sống mới có thể cảm thụ tử vong.

Lý tướng quân cảm nhận được một đạo khí tức âm lãnh, lại có chút quen thuộc từ bốn phương tám hướng mà tới.

Đó là thạch lương giữa Thích Việt phong cùng Tích Lai phong, hắn từng tại phía trên đi qua.

Thạch lương có sương, trên sương có lá trúc.

Hắn từng giáo huấn con nghiệt súc kia.

Lau lau lau lau!

Cái đạo khí tức vô hình tĩnh mịch kia, tựa như cánh khép lại rơi vào trên người hắn.

Chiến hạm thân hạm đã mở ra, Trần Ốc Sơn thạch nhân bay ra.

Hắn cảm nhận được không ổn, đón nơi xa hằng tinh tia sáng, thân hình tăng vọt, thay Lý tướng quân chặn phần lớn công kích.

Cho dù hắn có lực phòng ngự mạnh nhất Triêu Thiên đại lục từ trước tới nay, phía sau lưng cũng xuất hiện một đạo vết khắc cực sâu.

Cái đạo khí tức tĩnh mịch mà âm lãnh kia đến tột cùng là cái gì?

...

...

Tây Lai hai tay chậm chạp hướng phía dưới trở xuống.

Cánh tay của hắn rất dài, rất thích hợp dùng kiếm.

Cùng còn sót lại gần nửa đoạn thân thể cùng một chỗ, nhìn thật rất giống một con chim.

Lại phối thêm tàn phá quân trang, tựa như một con chim sắp chết đi, lông vũ đã rữa nát.

“Chiêu này gọi bóng ma tử vong, là ta cuối cùng lĩnh ngộ một kiếm, cùng ngươi một kiếm kia so sánh như thế nào?” Hắn quay người nhìn về phía Tỉnh Cửu hỏi.

“Không sai biệt lắm.” Tỉnh Cửu nói: “Chính là danh tự bình thường chút.”

Động lực hạt nhân lô bạo tạc tán phát quang nhiệt, rốt cục xuyên qua Thiên Lý Băng Phong trận, rơi vào bên trong khối băng.

Những hơi sương lần nữa hòa tan, Hoa Khê cảm thấy rất ấm áp, sắc mặt cũng rất tái nhợt, ánh mắt có chút mê mang, không biết có phải là nhận lấy sóng phóng xạ quấy nhiễu hay không.

Chiếc nhẫn kia có chút biến hình, tin tức thông đạo không còn như lúc trước ổn định, không gì phá nổi.

Tỉnh Cửu không để ý đến những cái này, nhìn Tây Lai hỏi: “Vì cái gì?”

Tại sao lại có trận mưa xuân kia? Tại sao muốn có nắng sớm? Vĩnh hằng rất khó, nhưng cũng hẳn là đau khổ truy tìm không phải sao?

“Ta ở trên biển nhặt được con chim kia, ôm thi thể của nó lên bờ, tại Tam Thiên Viện bên hồ cũng ngồi thật lâu, có rõ ràng cảm ngộ.”

Tây Lai nói: “Ta cảm ngộ đến không phải ngươi muốn, ta đối tử vong thái độ cùng ngươi khác biệt.”

Tỉnh Cửu nói: “Cuối cùng vẫn là từ bỏ.”

“Ta tại quáng tinh nhìn không ít sách nơi này, thấy qua một câu nói như vậy, khả năng mức độ lớn nhất tồn tại ở bản thân từ bỏ.”

Tây Lai cuối cùng nói: “Mà nếu ngươi nói ngươi chính là nhân loại, vậy ngươi cũng chính là ta, ta chết đi không quan trọng, ngươi sống sót không được sao?”

Vị triết học gia nào đó còn nói qua một câu —— tự sát là triết học vấn đề nghiêm túc duy nhất, bởi vì tử vong là cơ sở tồn tại.

Cụ thể đến Tây Lai lựa chọn, sẽ trở nên càng rõ ràng hơn.

Không cách nào vĩnh hằng, như vậy lúc nào rời đi cũng không đáng kể.

Ngươi chính là ta, vậy ai còn sống cũng không quan trọng.

Tỉnh Cửu nói: “Nhân loại triết học gia bởi vì kiến thức không đủ, suy nghĩ vấn đề dù sao vẫn là chênh lệch chút hỏa hầu.”

Hắn lúc đầu muốn nói hai câu loạn thất bát tao, không hiểu thấu này, nhưng bởi vì hắn lúc còn trẻ tại trước mộ bằng hữu cũng nghĩ qua rất nhiều những chuyện tương tự, mà lúc này thời khắc tương đối đặc thù, cho nên ngữ khí của hắn tương đối ôn hòa, hoàn toàn không có bình thường lạnh lùng cay nghiệt.

Tây Lai nói: “Đúng vậy, có lẽ ta chỉ là có chút mệt mỏi.”

Mặc kệ là muốn rời đi Vụ Đảo nhìn mặt trời, kinh doanh Tây Hải kiếm phái, suy nghĩ cùng xử lý một ít chuyện, cùng trên kiếm đạo không ngừng hướng về phía trước, đều là rất vất vả sự tình.

Đây là câu nói sau cùng mà hắn lưu tại trong thế giới này.

Nói xong câu đó, hai cánh tay của hắn chậm rãi rơi xuống, tựa như chim chóc tiến vào mộng đẹp, bắt đầu ngủ say.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.