Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 882: Chương 882: Đêm đó sao chổi biến mất




Lý tướng quân ánh mắt trở nên có chút nhạt, tiếp theo có chút lạnh, là bởi vì hắn phát hiện Tây Lai biến hóa.

Trong mắt Tây Lai đã không còn nhiệt tình cùng hướng tới những ngày qua.

Hắn rất nhanh liền minh bạch chuyện gì xảy ra.

Hoa Khê tiếp nhận Tỉnh Cửu thỉnh cầu, đem chiếc nhẫn kia đeo ở trên ngón tay của hắn, cả nhân loại văn minh tin tức hướng trong ý thức của hắn cuồng bạo lao qua.

Tỉnh Cửu có một đạo thần thức lưu tại bên trong thế giới tinh thần của Tây Lai, đó là Lý tướng quân thủ đoạn, cũng là nguyên nhân hắn không cách nào rời đi.

Những tin tức như cuồng triều chảy đến vào ý thức của hắn, thuận đạo thần thức kia đi vào trong đầu Tây Lai, trong nháy mắt đã phá hủy con sông lớn kia.

Bờ sông sụp đổ, xu thế chảy xiết đổ ra biển lập tức biến thành tràn lan không có phương hướng.

Thập Nhị Trọng Lâu kiếm rời Tỉnh Cửu thân thể, vây quanh đạo sĩ tuổi trẻ.

Màu đỏ đạo y xuất hiện vô số đạo vết kiếm.

Đó là thủy ý, cũng là Tây Lai kiếm thức.

Đây là Tây Lai thế giới tinh thần, khi hắn chân chính thanh tỉnh, hắn chính là chủ nhân duy nhất của chỗ này, chân chính thần minh.

Trong nháy mắt, đạo sĩ tuổi trẻ liền bị chém thành hư vô.

Đầu sông lớn chảy xiết về biển cũng không thấy.

Trong hoang dã sinh ra hoa.

Tây Lai tỉnh lại.

...

...

Không muốn.

Tỉnh Cửu không thích nói chuyện, nhưng nói qua rất nhiều lần từ này, hoặc là chính là bởi vì hắn không thích nói chuyện, không nguyện ý đáp ứng thỉnh cầu của người khác, mới có thể nói nhiều lần như vậy.

Năm đó hắn vẫn là Cảnh Dương chân nhân, Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình mời hắn ăn lẩu, chơi mạt chược, liền thường xuyên có thể nghe được câu trả lời này.

Vạn Vật Nhất từng nghe thấy, Liễu Thập Tuế cũng từng nghe thấy.

Lại về sau hắn đi Triều Ca thành, tại trong Tỉnh gia gặp Tỉnh Lê vẫn là tiểu hài tử, Tỉnh Lê đưa tay muốn hắn ôm một cái, hắn không muốn.

Triệu Tịch Nguyệt biết thân phận của hắn, muốn thế nào, hắn không muốn.

Hoa Khê muốn ngồi đến trên ghế, hắn không muốn.

Còn có rất nhiều người đều đã nghe qua hai chữ này.

Hôm nay sau khi Tây Lai tỉnh lại, hắn cũng dùng tốc độ nhanh nhất nói ra hai chữ này.

Tiếp theo hắn không có quên dùng tốc độ cực nhanh bổ sung một câu: “Ta có biện pháp.”

Tây Lai không để ý tới hắn.

Nhìn phản ứng của hắn, Tỉnh Cửu có chút không thoải mái, thậm chí có thể nói tức giận, so phát hiện mình trúng kế của Thanh Sơn tổ sư cùng vị kia còn muốn tức giận hơn.

Ban đầu ở bờ Tây Hải nhìn thấy thiên kiếp, hắn rất tức giận.

Nhìn thấy trận mưa xuân kia, hắn rất tức giận.

Nhìn thấy vạn đạo nắng sớm thời điểm, càng thêm tức giận.

Lúc này hắn cũng rất tức giận.

Tây Lai cảm thấy tâm tình của hắn biến hóa, nhưng vẫn không để ý tới hắn, nhìn nói với Lý tướng quân: “Thật sự rất kỳ quái, rõ ràng ta vẫn luôn nhớ kỹ những chuyện kia, vì sao giờ khắc này cảm thụ cùng lúc trước hoàn toàn khác biệt vậy?”

Tại quáng tinh bị bắt, phía sau tiếp nhận vô số thí nghiệm cùng tra tấn tinh thần, hắn đều nhớ kỹ những hình ảnh kia.

Quả thật có chút nhục nhã, có rất nhiều thống khổ, nhưng trước giờ khắc này, hắn cảm thấy đó là cần thiết, nhất định, là có thể lý giải.

Từ tỉnh lại một khắc này bắt đầu, tất cả những cảm thụ kia y nguyên như trước, ý tứ lại hoàn toàn khác biệt.

Những cái kia vẫn là cần thiết, nhất định, có thể lý giải, lại không phải là thứ hắn có thể tiếp nhận.

Cái gì là ngủ say, cái gì là thanh tỉnh, đây thật là một cái vấn đề thú vị.

“Ta đã hiểu, người chết đương nhiên sẽ không quan tâm sự tình phát sinh ở trên người mình, ta bây giờ chính là sống lại.”

Tây Lai mỉm cười, nói: “Đã như vậy, ta làm sao đều xem như sống lâu một khắc, lại có cái gì không thể?”

Ánh mắt của hắn rất nghiêm túc, tựa như pho tượng, lúc này cười một tiếng phảng phất trên tảng đá nở một đóa hoa, cũng không đẹp mắt quá mức.

Lý tướng quân minh bạch ý tứ của hắn, cũng biết quyết định của hắn, không có làm bất luận cái gì thuyết phục, trực tiếp hướng sau lưng sâu trong vũ trụ bay đi.

Món áo khoác màu đỏ mang ra một đạo dây đỏ thẳng tắp, phảng phất muốn xuyên qua vũ trụ.

Ngay sau đó một đạo kiếm quang chiếu sáng vũ trụ.

Kiếm quang cùng dây đỏ xuyên qua vành đai tiểu hành tinh phủ kín thiên thạch cùng hòn đá, vô thanh vô tức, mang theo rất nhiều bụi bặm.

Tây Lai cùng Lý tướng quân cách tiểu hành tinh mấy ngàn cây số, lẳng lặng nhìn lẫn nhau.

Nhìn hình ảnh này, những phi thăng giả đang chạy tới cùng trên chiến hạm đám quan binh trầm mặc không nói, nhưng cũng không lo lắng.

Tây Lai bỗng nhiên tỉnh lại, bạo khởi xuất thủ, cũng vô pháp cải biến cục diện trước mắt.

Hắn là Nam Hải Vụ Đảo một mạch truyền nhân, lại có thể lĩnh ngộ được Thanh Sơn kiếm đạo cao giai nhất Vạn Vật Nhất, đúng là bất thế xuất kiếm đạo thiên tài.

Nhưng đối thủ của hắn là Lý tướng quân.

Nếu như không tính Tỉnh Cửu, Tây Lai thế hệ này cùng Bạch Nhận, Thuần Dương chân nhân là phi thăng giả sau cùng của Triêu Thiên đại lục, lại có thể tại tuế nguyệt ngắn như vậy thu phục nhiều tiền bối phi thăng giả như vậy, trở thành Lý tướng quân mà đám người kính úy, ngoại trừ thân phận Thanh Sơn chưởng môn, càng quan trọng hơn là cảnh giới thực lực của hắn cao khó có thể tưởng tượng, thủ đoạn cường đại mà đáng sợ.

Lúc trước còn tại Triêu Thiên đại lục, hắn đã cùng một đời Thần Hoàng liên thủ, tại Đại Trạch đánh lui Minh Bộ đại quân xâm lấn, đặt vững cơ sở thái bình hơn một ngàn năm cho Triêu Thiên đại lục. Hắn càng là người lĩnh ngộ Vạn Vật Nhất thứ hai kế sau Thanh Sơn khai phái tổ sư, còn lại Thanh Sơn Tông phi thăng giả đều chỉ là cảnh giới Tàng Thiên Hạ.

Dạng người này vô pháp chiến thắng, mà hắn đã từng đánh bại Tây Lai một lần.

...

...

“Lần đó không tính.” Tây Lai mặt không biểu tình nói.

Thanh âm của hắn xuyên qua vũ trụ không có không khí, mang theo mấy ngàn khỏa thiên thạch chấn động, phát lên càng nhiều bụi bặm.

Những thiên thạch theo tay phải của hắn chậm rãi chuyển động phương hướng, lấy một mặt tương đối sắc bén đánh về Lý tướng quân cách mấy ngàn cây số.

Lý tướng quân cảm thụ được trong thân thể Tây Lai truyền đến tiên khí ba động, lạnh nhạt nói: “Coi như ta lắp cho ngươi một cái động lực hạt nhân lô, không có nghĩa là ngươi có thể cùng ta chống lại.”

Tiếng nói ngừng lại, vành đai tiểu hành tinh càng nhiều số lượng thiên thạch theo tay của hắn chuyển động phương hướng, như kiếm nhắm ngay Tây Lai ở phương xa.

Không có bất kỳ báo hiệu, vô số viên thiên thạch cứ như vậy rời đi vị trí ban đầu, khả năng mấy trăm triệu năm đều không có thay đổi vị trí, biến thành mấy ngàn đạo phi kiếm, lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng bay hướng đối diện.

Mấy ngàn đạo kiếm quang chiếu sáng vành đai tiểu hành tinh, bị những bụi bặm chiết xạ, tản mát ra hào quang càng thêm sáng tỏ.

Sau một khắc, những thiên thạch hóa thành kiếm quang rốt cục tại trong vũ trụ gặp nhau, diệu ra hỏa hoa càng thêm chói mắt, tựa như một trận pháo hoa long trọng lặng yên không tiếng động nở rộ.

Các phi thăng giả cảm nhận được rung động thật lớn.

Đây là Triêu Thiên đại lục kiếm đạo cảnh giới tối cao gặp nhau, là bọn hắn lần thứ nhất nhìn thấy hình ảnh như vậy.

Vạn vật đều có thể làm kiếm.

Trong vũ trụ nhìn như hư vô, nhưng luôn có chút bụi bặm, có chút thiên thạch.

Lý tướng quân đem trận tụ hội này địa chỉ tuyển tại Vụ Ngoại tinh hệ vành đai tiểu hành tinh có lẽ có cân nhắc phương diện này. Nhưng hắn không nghĩ tới, Tỉnh Cửu lại có thể thật đánh thức Tây Lai, mà đối với Tây Lai đồng dạng nắm giữ Vạn Vật Nhất mà nói, vành đai tiểu hành tinh đồng dạng cũng là kiếm trì lấy mãi không hết.

...

...

Khó mà tính toán thiên thạch rời khỏi vành đai tiểu hành tinh, hóa thành thạch kiếm hướng về đối diện mà đi, tại vũ trụ trống trải mà tối tăm gặp nhau, biến thành pháo hoa, sau đó hóa thành bột mịn.

Liền xem như vành đai tiểu hành tinh có được rất nhiều thiên thạch đủ loại kiểu dáng, cũng không phải kiếm trì thật lấy mãi không hết.

Trong thời gian rất ngắn, những thiên thạch tương đối cứng rắn, thể tích nhỏ, sát thương lực mạnh hơn, đã bị Lý tướng quân cùng Tây Lai hai người dùng hết, biến thành khói xanh trong vũ trụ.

Ngay sau đó, bọn hắn đành phải lựa chọn những thiên thể càng nhẹ, càng yếu ớt.

Nhận kiếm ý triệu dẫn, những thiên thể bắt đầu gia tăng tốc độ, nội hạch bắt đầu bốc hơi, kéo ra từng đạo cái đuôi, biến thành bộ dáng sao chổi.

Mấy ngàn khỏa sao chổi cứ như vậy xuất hiện tại địa phương cách xa hằng tinh, kéo cái đuôi đủ loại nhan sắc, hình dạng, xuất hiện tại trong mắt tất cả mọi người, hình ảnh thật rất đẹp.

Hình ảnh dù rất đẹp cũng sẽ biến mất, giống như sao chổi bản ý.

Ngay tại đầy trời sao chổi biến mất một khắc này, trận kiếm tranh này cuối cùng đã kết thúc.

Vành đai tiểu hành tinh rỗng tuếch, cũng tìm không được bất luận cái gì thực chất tồn tại.

Tựa như thế cuộc tất cả tài nguyên bị dùng hết.

Đều là kiếm đạo đỉnh phong nhất, đều là đại đạo chí cao, vô hạn cùng vô hạn ở giữa rất khó phân ra lớn nhỏ, đánh cờ cũng có thể bất phân thắng bại, nhưng đây là chiến tranh.

Lý tướng quân không phải người tu đạo đơn giản như vậy.

Hắn là một vị lãnh tụ.

Hắn cũng là một nhà quân sự.

Hắn cùng Tây Lai lấy thiên thạch làm kiếm mà chiến đồng thời, chỉ huy rất nhiều chiến hạm hoàn thành chuẩn bị chiến đấu.

Ngay tại kiếm tranh kết thúc nháy mắt, mấy trăm đạo laser phá vỡ vũ trụ tối tăm, chiếu sáng vành đai tiểu hành tinh lưu lại không nhiều thiên thạch, cùng những bụi vũ trụ kia.

Im ắng vũ trụ phảng phất vang lên âm thanh xé rách chói tai.

Rét lạnh vũ trụ phảng phất sinh ra mùi khét.

Lưu lại không nhiều thiên thạch bỗng nhiên bắt đầu chuyển động.

Nếu như nói vũ trụ là biển, những thiên thạch kia cực kỳ giống đá ngầm.

Sóng biển không động được đá ngầm mảy may, nhưng thời điểm nước biển dâng lên, đá ngầm phảng phất sẽ cải biến vị trí.

Vành đai tiểu hành tinh phảng phất biến mất.

Tây Lai cùng Lý tướng quân ở giữa khoảng cách cấp tốc rút ngắn.

Bên trên áo khoác màu đỏ của Lý tướng quân chẳng biết lúc nào xuất hiện rất nhiều vết rách, nhìn giống chiến kỳ bị quần tiễn bắn thủng.

Tây Lai nhìn còn thảm hại hơn, mặt ngoài thân thể khắp nơi đều là tổn hại, chảy xuôi chất lỏng sền sệt như dầu máy.

“Ta đã nói lần trước không tính.”

Hắn nhìn vào mắt Lý tướng quân nói.

Hai người kiếm đạo cảnh giới không sai biệt lắm, hắn lần trước thảm bại là bởi vì Lý tướng quân mang theo siêu vi hạt tử hóa động lực hạt nhân lô, có được tiên khí gần như cuồn cuộn không hết, hôm nay trong thân thể của hắn cũng có một đài.

Tiếng nói vừa ngừng lại.

Động lực hạt nhân lô bạo tạc.

Ánh sáng sáng ngời hướng về bốn phương tám hướng mà đi, thôn phệ tất cả.

Những laser đến từ sâu trong vũ trụ cùng hai người mạnh nhất kiếm đạo đến từ Triêu Thiên đại lục.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.