Đại Sinh Tử

Chương 14: Q.2 - Chương 14: Thần Nhân học viện chiêu sinh




- Tránh ra, tránh ra.

Một chiếc xe ngựa xa hoa đầy màu sắc đang chạy thẳng về phía này. Bay ở đằng trước là 2 vị lão già, đằng sau có khoảng 100 người đi theo.

Chỉ nhìn cái màu sắc chiếc xe cũng đủ cho những người khác tránh nó như tránh tà. Xe ngựa còn chưa tới, đã có 1 con đường thẳng không người ở phía trước.

- Xe ngựa của ai mà mạnh mẽ như vậy, chỉ hô 1 tiếng thì không ai dám không nhường đường. Một người thắc mắc hỏi.

- Be bé cái mồm thôi, xe ngựa Tang gia, ai dám tranh phong. Tại bên cạnh, một người nhỏ giọng nhắc nhở.



- Ta là người phụ trách lần chiêu sinh này, xin tự giới thiệu ta là Tống Sinh. Theo quy định của học viện, mặc kệ ngươi là ai, chỉ cần có tư chất và từ 8 tuổi trở xuống nếu vượt qua kiểm tra thì đều có thể trở thành học viên tại Thần Nhân học viện. Tất cả mọi ngươi tự chia ra tiến đến một trong 50 khu vực có sẵn bàn chiêu sinh tiến hành kiểm tra. Chúng ta bắt đầu.

Trong số hàng chục nghìn thí sinh kiểm tra, nổi bật hơn cả là người của tam đại gia tộc. Tang gia với chiếc xe ngựa đầy màu sắc, Hám Gia với chiếc xe ngựa có vẻ ngoài giống những chiếc xe ngựa phổ thông khác. Riêng Hầu gia, Hầu Siêu bình thản thả bộ đi tới với 2 vị trưởng lão. Tuy hắn đã cố gắng tận lực để ít bị chú ý, nhưng hiệu quả lại trái ngược.

Xung quanh rất nhiều lời bàn tán về hắn, đơn giản vì lần này trận thế của Hầu gia kém xa 2 nhà còn lại. Đại gia tộc lại phái 2 người theo sau cùng đi bộ tới, trông còn chẳng bằng tiểu gia tộc người ta. Trong lòng mọi người đều cho rằng vị trí của Hầu Siêu ở trong gia tộc nhất định là chẳng ra sao, bởi vậy nên hắn mới được gia tộc “đối xử” như thế này.

- Nhìn, đó là Hầu Siêu của Hầu gia. Nhìn mặt hắn lạnh lùng thế nào ấy.

- Ha hả, điểm ấy có lẽ ngươi không rõ rồi. Nghe bảo 4 năm trước, Hầu gia bị tập kích, đại thiếu gia Hầu Quang – người được Hầu gia hi vọng nhất cho vị trí gia chủ đời thứ 2, lại chết đi. Vì thế mà sau đó Hầu gia ép buộc Hầu Siêu hắn tiến hành luyện thể cực hạn. Thật tội nghiệp, một đứa trẻ 3 tuổi bị hành hạ dục tiên dục tử như vậy thì tính cách hắn bất thường cũng là bình thường thôi.

- Tin tức của các ngươi vẫn còn kém cỏi, ta nghe nói 3 năm trước hắn trốn khỏi nhà đi làm ăn mày, Hầu gia tức điên, gia chủ Hầu Xung giận đến nổi phun mấy ngụm máu, ngất lên ngất xuống. Khoảng sau đó một năm, Hầu gia mới tìm được hắn và mang về gia tộc đấy.

- Phải, ta cũng nghe thấy như vậy. Đồng thời theo tin tức chính xác thì sau khi Hầu Siêu được mang về gia tộc, hắn bị nhốt vào nhà lao Hầu gia từ đó. Mãi đến hôm nay mới được thả ra tham gia Thần Nhân học viện chiêu sinh.

- Aiz… Không có thế lực chống lưng thì rất khó kiếm được tài nguyên tu luyện. Được gia tộc chống lưng như tam đại gia tộc cũng chưa chắc là kết quả tốt. Cứ nhìn Hầu Siêu là hiểu.

- Phải, ta thà rằng tự do, còn hơn bị ép buộc làm những thứ mình không thích. Ngươi nói tu luyện để làm gì? Không phải mục đích chúng ta tu luyện là để sống càng vui vẻ và thoải mái hơn sao? Vậy thì theo ta, vẫn là vận mệnh bản thân mình, chúng ta tự nắm lấy mới thoải mái a.

- Ngươi nói cũng phải. Dù chưa biết thiếu gia, tiểu thư 2 nhà Tang và Hám như thế nào. Nhưng nhìn Hầu Siêu Hầu gia cũng đủ để chúng ta thấy sảng khoái. Haha…

- Haha… Trước có khó khăn, nhưng bây giờ nhìn thấy hắn như thế này, ta bỗng thấy phấn chấn và yêu đời hơn.

- Haha… Ta cũng cảm thấy mỗi khi chúng ta bị té đau, chỉ cần nghĩ đến Hầu Siêu thì chúng ta lại có thêm động lực đứng dậy rồi.

- Hahaha.

- Fufufu.



Hầu Siêu nghe những lời bàn tán xung quanh, nhưng hắn mắt điếc tai ngơ không thèm để ý.

Rất nhanh tới lượt hắn kiểm tra.

- Ừ, 7 tuổi tu vi Luyện khí kỳ tầng 5? Cũng tạm được. Kế tiếp cầm viên Kỳ Linh Thủy Tinh này.

Hầu Siêu cầm viên thủy tinh, nắm chặt trong tay. Nửa phân sau Kỳ Linh Thủy Tinh tỏa ra ánh sáng tương đối mạnh. Trên thân nó xuất hiện 2 màu tử và đỏ. Màu tử chiếm 2/3, màu đỏ chiếm 1/3.

- Linh căn lôi thượng phẩm, linh căn Hỏa trung phẩm. Đã xong, thông qua.

Kiểm tra xong hắn mặc kệ những người khác, tiến vào một góc và đứng yên đó nhắm mắt.

Mọi người một trận ngạc nhiên. Hầu gia lần này có một “kỳ tài” như vậy? Ít ra thì cũng phải quan sát xem những người khác kiểm tra như thế nào chứ? Nếu ngươi nhìn thấy vài người có tư chất tốt thì cũng đủ kết giao hoặc lôi kéo rồi. Hầu Siêu hắn là người Hầu gia, tệ nhất cũng phải đi quan sát xem tư chất của những người thuộc 2 gia tộc kia như thế nào để còn có phương hướng chứ? Nói trắng ra là đi tìm hiểu kĩ đối thủ của mình đấy.

Với thái độ coi rẻ người khác, và coi rẻ đối thủ. Cộng thêm những tin đồn về hắn khắp nơi. Đa phần mọi người đều liệt hắn vào dạng người quái dị do luyện thể cực hạn gây nên. Có người thông cảm và thương hại, nhưng cũng không ít người trong lòng nở hoa.

Mọi người như thế thì càng đúng ý Hầu Siêu. Biểu hiện bề ngoài của hắn làm mọi người dần lệch lạc, tình cảnh này đúng là không sai. Thật ra mà nói, việc quan sát những thiên tài có tư chất kiệt xuất hay tìm hiểu đối thủ, hắn đã sắp xếp cho Tô Vũ Linh cùng 100 đứa trẻ kia rồi. Tuy sắp xếp nhưng hắn cũng không quá quan tâm. Mục tiêu của hắn không ở nơi này, mục tiêu của hắn là trên 3 đại lục, là hắc ám nơi sâu. Cái nơi nhỏ bé này nếu hắn không thể bước qua thì làm sao hắn có thể thực hiện được mục tiêu của mình?

Hắn thậm chí tiêu cực đến cực đoan: “Ta không cần biết ngươi là ai, chỉ cần ngươi cản đường ta tiến lên, thì ta sẽ dùng toàn lực tiêu diệt ngươi.”



Đến giữa khắc 5, kiểm tra cũng kết thúc. Tống Sinh mở lời:

- Tất cả những người vượt qua khảo hoạch có thể về nhà thông báo và thu xếp. 7 ngày sau nhất định phải có mặt tại Thần Nhân học viện. Những người mà nhà cách xa Thần Nhân học viện, 7 ngày hôm kịp đi và trở lại hoặc không có gia đình thì ở lại đi theo ta, còn lại giải tán.

Hầu Siêu mặt không hề cảm xúc theo 2 vị trưởng lão tiến về gia tộc.



3 ngày sau, hắn một mình đi đến Thần Nhân học viện.

Gia tộc hắn thâm căn cố đế ở Thánh thành, chỉ cần hắn được phép rời học viện, thì hắn trở về gia tộc rất dễ dàng, nên buổi chia ly cũng không có đầy nước mắt, chỉ có mẫu thân hắn Phong Tiểu Tiểu là khóc hơi nhiều. Vả lại, tại Thần Nhân học viện, hậu nhân của Hầu gia cũng không phải ít, nên gia tộc cũng không lo lắng cho hắn.

Xuyên qua hàng dài cây cối, hắn đến cổng chính của học viện.

Trước cổng, dưới bóng mát một cây cổ thụ, một vị lão giả đang ngồi trên chiếc ghế, đong đưa qua lại. Phía trước lão giả là một cái bàn với một dòng chữ “Người hướng dẫn” được viết trên một tờ giấy treo ở thân cây.

Hầu Siêu tiến đến, xuất ra thẻ bài, đưa về phía lão giả, lạnh lẽo hỏi:

- Xin hỏi tiền bối, vãn bối là học viên mới, với thẻ bài này thì tiếp theo nên làm thế nào?

Vị hướng dẫn này khuôn mặt chữ điền xuất hiện vài nếp nhăn, tuổi cũng đã cao, nhưng đầu tóc vẫn còn đen nhánh. Nhìn thằng nhóc tính khí lạnh lùng, cũng chẳng có tí lễ phép này, hắn cũng không ưa gì, nhưng xuất phát từ khí độ của một học viện lớn, hắn cũng lạnh nhạt nói:

- Từ đây đi về hướng tây 70 trượng, sau đó rẽ phải thì sẽ tới khu vực các lâu nghỉ ngơi dành cho học viên mới. Mang đồ đạc đến phòng “Tử 1202” ghi trên lệnh bài, phòng đó từ đây tạm thời trở thành nơi trú chân của ngươi. Vào ngày mai, từ khu Nghỉ ngơi tiến về nơi Học tập bắt đầu hành trình mới của mình. Đây là bản đồ phân bố, cầm lấy và đi đi thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.