Đại Thúc Đích Hạnh Phúc Nhân Thê Sinh Hoạt | Cuộc Sống Hạnh Phúc Khi Làm Vợ Người Ta Của Một Ông Chú

Chương 23: Chương 23: Trông Trẻ




CHƯƠNG 22: TRÔNG TRẺ

– 1 –

Thẩm Trác Hi và An Dật ở lại Thẩm gia một ngày rồi về nhà, chẳng phải ở với Bà Thẩm không thoải mái, mà là kì nghỉ Tết sắp qua Thẩm Trác Hi sẽ đi làm, không thể không về. Từ biệt Bà Thẩm, hai người lái xe về nhà, thông thường thì Thẩm Trác Hi lái xe, An Dật luôn luôn chẳng muốn động, nhưng lần này An Dật khác thường, xua Thẩm Trác Hi qua ngồi ghế phó lái, Thẩm Trác Hi sửng sốt, đối diện với nụ cười ám muội của An Dật, nhất thời hiểu ý đồ của hắn, phút chốc đỏ bừng mặt, đây là An Dật thông cảm y mấy ngày nay đều không nghỉ ngơi đàng hoàng.

Về phần nguyên nhân tại sao không nghỉ ngơi đàng hoàng thì khỏi cần nói với ngýời ngoài, An Dật mới lái chýa bao xa, Thẩm Trác Hi ðã dựa vào ngủ thiếp đi, An Dật cười lắc đầu đỡ lấy đầu y dựa vào cửa sổ xe, cố gắng lái xe thật ổn, thật chẳng hiểu nổi người này buổi tối không ngủ, cứ nhìn hắn làm cái gì không biết, hắn có chạy đâu.

Lái xe vào ga ra trong nhà, Thẩm Trác Hi vẫn ngủ yên, không hề có dấu hiệu muốn tỉnh, An Dật cười tủm tỉm quan sát dáng vẻ y say ngủ, sáp tới hôn hôn y, Thẩm Trác Hi lúc này mới như phát giác mà tỉnh lại. Vừa tỉnh ngủ nên không tỉnh táo lắm, mờ mịt nhìn An Dật, hồi lâu hai mắt mới tập trung trên mặt An Dật.

Thấy rõ khuôn mặt tuấn tú của An Dật gần trong gang tấc, phản ứng đầu tiên cư nhiên là không đỏ mặt, mà là tự nhiên hôn lên, “Về tới nhà rồi?”

An Dật ngẩn ra, bị phản ứng của y chọc cười, nghĩ thầm chẳng lẽ còn chưa tỉnh ngủ? Vậy mà không thẹn thùng, thật đáng ngạc nhiên a. Vừa hôn lại vừa đáp: “Ừ, lên giường ngủ đi.”

Thẩm Trác Hi lắc đầu, tỏ ý không cần. Mặc dù về đến nhà rồi, nhưng nếu đã tỉnh, cũng không có ý muốn ngủ nữa, trong nhà mấy ngày không có ai nên phải quét tước dọn dẹp, hơn nữa cũng nên nấu cơm tối, y nào có thời gian ngủ bây giờ.

Hai người đang ở trên xe hôn hôn chạm chạm, một bóng đen vụt qua, ghé vào cửa sổ, phát ra thanh âm ai oán, làm Thẩm Trác Hi sợ nhảy dựng, thiếu chút nữa thét lên.

“Tiểu An tử a…” Thanh âm ai oán kéo dài, thật giống như ma quỷ.

“Đừng có hù dọa người khác, làm gì vậy chứ?” An Dật oán giận trừng tên kia, không cần thấy rõ người, nghe giọng nói này, hắn cũng biết là ai, cũng chỉ có tên đó mới thích nhảy ra dọa người như vậy. Thẩm Trác Hi và An Dật xuống xe, giờ mới thấy rõ, đi theo họ vào ga ra giả ma dọa người, không phải An Ninh thì ai vào đây. Thẩm Trác Hi làm bộ không thấy, miễn cho mình bật cười, người lớn đầu còn tinh nghịch như con nít.

“Tiểu An tử a, em chịu về rồi.” Không để ý ánh mắt An Dật trừng hắn, nhào tới đu lên người An Dật.

“Sao lại chạy tới nhà em rồi? Có chuyện gì?”

“Lần này em nhất định phải giúp anh nha, … Thật không hiền chút nào.” Một cái tên ở giữa bị An Ninh úp úp mở mở, kéo An Dật đi về phía cửa lớn.

“Đi đâu vậy, cửa ở bên này.” An Dật chỉa chỉa cánh cửa thông bên trong ga ra.

An Ninh bất chấp tiếp tục mải miết kéo, Thẩm Trác Hi sờ sờ mũi đành phải đuổi theo. An Dật vừa ra cửa ga ra, liền nhìn thấy trước cửa lớn nhà mình, hai anh em Thư Vân, Thư Phàm đang ôm nhau thành một cục. An Dật tức khắc giãy An Ninh ra, vội vàng ôm hai thằng nhóc lên, tên này thật quá không có thần kinh mà, hắn tưởng trẻ con cũng như hắn khỏe như trâu sao, hiện tại còn là đầu xuân, khí trời còn rất lạnh nữa, thế mà để cho tụi nhỏ ngồi dưới đất hứng gió lạnh ngủ như vậy.

“Sao anh lại để tụi nhỏ dưới đất vậy, đổ bệnh thì sao đây?” An Dật tức giận rống tên An Ninh không biết chăm sóc trẻ nhỏ.

“È, a, chắc không đâu.” An Ninh cười khan hai tiếng, hiếm khi thấy An Dật lớn tiếng nói chuyện, nhất thời lo lắng, trời biết, tuy hắn lớn tuổi hơn An Dật, bình thường An Dật cũng dễ nói chuyện, có chuyện gì cũng đều nghe hắn nói, nhưng một khi An Dật lạnh mặt, thật là chuyện rất kinh khủng, đại khái người hiểu hắn đều không có gan đi chọc vào.

Đứa nhỏ trong lòng mơ mơ màng màng tỉnh lại, cọ cọ An Dật, thì thào kêu một tiếng “Chú út…” . An Dật trừng An Ninh một phát, xoay người chuẩn bị ôm hai thằng nhóc vô nhà trước, không ngờ bị An Ninh kéo lại.

“Hai thằng nhóc này, em coi giùm anh hai ngày, anh còn có nhiệm vụ, đi trước nha.” Không chờ An Dật từ chối hay đồng ý, nhảy lên xe mình vội vàng đi mất đất, để lại An Dật và Thẩm Trác Hi hai người nhìn nhau, thật không còn gì để nói, không biết hai đứa nhỏ đang ở chỗ mẹ, sao đột nhiên ôm tới nhà hắn. Bất đắc dĩ lắc đầu ôm cặp song sinh về phòng.

Thẩm Trác Hi nào biết, cuộc sống gian khổ của y đã chính thức bắt đầu, đừng thấy hai thằng nhóc Thư Vân, Thư Phàm rất nhu thuận nghe lời, thường nói những câu đáng yêu chọc cười mọi người mà lầm, hai tên này chính là hai tiểu ma đầu, ít nhất đối với Thẩm Trác Hi mà nói. Cũng không phải hay nghịch ngợm gây sự, mà là rất tinh quái, thường xuyên nói những câu làm y xấu hổ không thôi, Thẩm Trác Hi biết tụi nó là trẻ con không cố kỵ, nhưng chính là biết tụi nó vô tình mới càng khiến y hết cách, dù sao cũng không thể mắng tụi nhỏ.

Cái gì nhu thuận nghe lời cũng chỉ giới hạn với An Dật, có An Dật ở đó thì hai anh em sinh đôi quả thật nghe lời vô cùng, có thể an tĩnh ngồi trong lòng An Dật cả một buổi chiều không lên tiếng, hai đứa lẩm bà lẩm bẩm tự vui tự chơi, nhưng An Dật vừa có việc đi ra ngoài, hai đứa thật có thể quậy tung nhà, từ đầu này chạy tới đầu kia, từ dưới lầu chạy lên trên lầu một phút cũng không được yên bình.

Đương nhiên đây cũng không phải điểm đáng ghét nhất, tuy tụi nó ầm ĩ chút, nhưng không làm loạn nhà, kỳ thật Thẩm Trác Hi hoài nghi là tụi nó không dám, bởi vì làm loạn nhà, An Dật về sẽ phát hiện ngay. Chuyện đáng giận nhất, có hai tên nhóc kia ở đây, gây trở ngại nghiêm trọng đến chuyện y thân thiết với An Dật, y cũng không biết đã bao lâu y không đụng tới An Dật rồi, y vừa ôm lấy An Dật, muốn hôn hôn hắn, cặp song sinh sẽ không biết từ đâu nhảy ra, y ngại tiếp tục ôn tồn cùng An Dật trước mặt trẻ nhỏ nên vội vàng buông An Dật, khiến An Dật cười không ngừng, y đành phải bất đắc dĩ đảo cặp mắt trắng dã.

Ban ngày phá đám Thẩm Trác Hi nhịn, dù sao ban ngày y đi làm, cũng không có cơ hội ở bên An Dật, nhưng làm người ta phẫn nộ chính là, anh em song sinh tới vào ban đêm, y và An Dật hai người đang ở trên giường, ôm nhau trò chuyện, hai tên này liền ôm gối vẻ tội nghiệp đứng ngay cửa phòng, An Dật tự nhiên vẫy tay bảo tụi nó lại đây, cặp song sinh hoan hô một tiếng, nhảy lên giường, còn cố chen vào giữa y và An Dật, chiếm lấy vị trí trong lòng An Dật, thỏa mãn mà ngủ, chỉ để lại Thẩm Trác Hi trơ mắt ếch, chuyện này là sao hả, An Dật rõ ràng là của y! Tuy y cũng không muốn cùng An Dật làm chuyện gì không thích hợp với thiếu nhi, nhưng bây giờ y bị cách An Dật thật xa, rành rành là trên một cái giường nhưng ngay cả chạm cũng không chạm được, chuyện này thật làm y bực mình không thôi.

Hiện tại Thẩm Trác Hi hoàn toàn có thể giải thích lý do An Ninh không cho anh em sinh đôi tới gần An Dật, là tụi nó dán lấy An Dật đến mức đáng sợ, hèn chi tên An Ninh có bệnh yêu em trai nghiêm trọng phải ăn dấm liên tục, Thẩm Trác Hi cảm thấy mình cũng phải ghen tị. Trời ạ, suốt mười ngày y không đụng tới An Dật rồi, hai đứa đó mỗi tối đúng giờ tới phòng họ báo danh, tung ta tung tăng ôm gối chen vào giữa y và An Dật, làm cho chuyện được ôm An Dật ngủ cũng biến thành một hy vọng xa vời. Càng đáng giận hơn chính là, hai đứa vốn sà vào lòng An Dật, nhưng ngủ cũng không ngoan ngoãn, buổi sáng thức dậy, thường thường sẽ tỉnh lại trong lòng hắn, khiến y thật có một loại xúc động ném người xuống giường.

Bây giờ Thẩm Trác Hi căm hận trừng Thư Vân và Thư Phàm đang ngủ với vẻ mặt ngây thơ vô tội, y thấy hai tròng mắt mình cũng sắp thành màu xanh, nếu không cho y chạm vào An Dật, y nhất định sẽ nổi điên, cố tình An Dật còn không hề biết mà lay động trước mặt y, ở nhà An Dật mặc đồ cũng khá tùy ý, áo ngủ bị hai đứa nhỏ quậy phá lộ ra một tảng lớn da thịt trắng lóa, thật sự là xích lõa câu dẫn y mà.

An Dật nhìn Thẩm Trác Hi bộ dáng hung tợn, bật cười, biểu cảm này đúng là rất đáng yêu, so với hai đứa nhỏ sà vào lòng hắn ngủ say còn đáng yêu hơn, không nhịn được vươn tay xoa nắn khuôn mặt tức giận của y. Hắn đương nhiên biết y đang tức giận cái gì, hai thằng nhóc kia gây trở ngại nghiêm trọng đến chuyện họ hưởng thụ thế giới hai người, nhưng hắn cũng không thể đuổi hai nhóc ra.

Thẩm Trác Hi nắm tay An Dật áp lên mặt, cọ a cọ, tay An Dật rất mềm mại lại không mất sự dẻo dai. Nghiêng mặt, hôn lên từng ngón tay hắn, ngứa ngứa, dẫn tới An Dật cười không ngừng, vui thầm cũng không đến nỗi dục cầu bất mãn.

“Đừng quậy nữa, ngủ đi.” Định rút tay về, lại bị nắm càng chặt.

Thẩm Trác Hi phớt lờ, càng làm càn mà ngậm ngón tay hắn vào miệng, khẽ cắn đầu ngón tay hắn, thi thoảng còn dùng đầu lưỡi liếm lòng bàn tay.

An Dật cười khổ lắc đầu, xem ra Thẩm Trác Hi thật là oán niệm quá sâu a, ngày thường sao có thể làm ra hành động câu dẫn cỡ này, cười mặc y chơi đùa ngón tay mình, thầm nghĩ, chỉ sợ nếu hắn nhào tới túm lấy y thật, người này trái lại sẽ thẹn thùng mất, trước mặt anh em song sinh, đây là tất nhiên thôi, dù bây giờ tụi nó đang ngủ. Trong bụng An Dật rục rịch, đấu tranh có nên làm cho Thẩm Trác Hi nếm thử coi dám cam đảm câu dẫn hắn như vậy sẽ có kết quả gì hay không.

Nào biết An Dật bên này còn đang do dự, Thẩm Trác Hi thấy An Dật không phản ứng, còn đi vào cõi thần tiên, càng phát giận, chẳng nghĩ ngợi gì, vượt qua cặp song sinh đang ngủ, bò lên người An Dật.

An Dật bị trọng lượng đột nhiên xuất hiện đè lên, ngẩn người, thấy trên người Thẩm Trác Hi đang nhìn chằm chằm hắn, tự nhiên đưa tay ôm lấy y, đề phòng y té xuống, rơi bên này thì sẽ đè lên hai đứa nhỏ, bên kia thì sẽ rớt xuống giường.

An Dật ôm người bên trên, bất đắc dĩ đẩy cặp song sinh tới vị trí vốn của Thẩm Trác Hi, sau đó ôm Thẩm Trác Hi xoay người, để y ngủ ở chỗ của mình, cặp song sinh lúc đầu nằm giữa, giờ thành An Dật ngủ giữa.

Thẩm Trác Hi rốt cuộc vừa lòng thỏa ý ôm được An Dật, như đứa nhỏ có được món đồ chơi yêu thích, không chịu buông tay, đem An Dật giam vào lòng thật chặt, toàn thân dán lên hắn, thỏa mãn cọ cọ người An Dật. Lướt qua An Dật nhìn hai chú heo con ngủ say, vì không vui mà căm giận chọc chọc khuôn mặt nhỏ mũm mĩm chả biết là của Thư Vân hay Thư Phàm.

An Dật dở khóc dở cười nắm tay Thẩm Trác Hi, đặt nó bên hông mình, đánh thức thằng nhóc kia thì sẽ ầm ĩ cho coi. Thật không phát hiện, người đàn ông lớn vậy rồi cư nhiên cũng có một mặt trẻ con như thế, lại đi làm mình làm mẩy ghen tuông với hai đứa nhóc, xoay người hôn hôn lên người còn đang trừng hai anh em để trấn an.

Dùng hết tay chân quấn lấy An Dật, sa vào giấc ngủ ngon mấy ngày nay khó có được.

– 2 –

Cuộc sống bất cứ lúc nào cũng có bóng đèn bên cạnh còn lâu chưa kết thúc. Nhân lúc hai chú heo con còn ngủ, Thẩm Trác Hi túm lấy An Dật vừa luyện xong Thái Cực, vừa giúp hắn lau mồ hôi vừa ăn đậu hủ thơm mềm. Vòng tay An Dật, thân thể hắn tuy không thể nói là noãn ngọc ôn hương, ôm vẫn có cảm thụ khác biệt. Đắc ý chuẩn bị hôn một cái, hai tên tiểu ma vương đã đánh tới, nũng na nũng nịu gọi ở cửa: “Chú út ”

Thẩm Trác Hi nhất thời cứng ngắc, đầy mặt hắc tuyến, hận không thể nhào qua cắn chết hai tên này, y thật hoài nghi hay là tụi nó do An Ninh đặc biệt phái tới gây trở ngại y và An Dật thân thiết, muốn khiến y không cách nào có hành động thân mật gì với An Dật, hai anh em này xuất hiện thật đúng giờ mà.

An Dật thấy Thẩm Trác Hi vẻ mặt buồn bực, buồn cười không thôi, vẫy tay với hai đứa nhỏ ý bảo tụi nó qua đây, “Rửa mặt đánh răng chưa?”

“Dạ rồi.” Đồng thời gật đầu thật mạnh, một trái một phải ôm chân An Dật bày ra tư thế làm nũng.

An Dật đang định bảo hai nhóc ra bàn ăn ăn sáng, đột nhiên bị Thẩm Trác Hi ôm chặt eo không cho nhúc nhích, khó hiểu quay đầu nhìn đã thấy Thẩm Trác Hi đang oán hận trừng hai anh em sinh đôi, cặp mắt như muốn bốc lửa, cánh tay ôm chặt tuyên thệ quyền sở hữu của mình.

Sắp tới bên tai y, cười nói: “Sao không sợ dạy hư trẻ con rồi?” Tiếp đó còn vươn đầu lưỡi liếm liếm vành tai mê người của y, quả nhiên Thẩm Trác Hi run rẩy, mặt đỏ lên vài phần, nhưng cánh tay vẫn tuyệt không có ý định buông ra, rất có dáng vẻ nếu hai nhóc kia không buông tay, y cũng không buông tay. An Dật thật bị hành động ngây thơ này của y chọc cười, buồn cười sờ sờ đầu hai thằng nhóc đang nhóng lên, nghi hoặc quan sát hắn và Thẩm Trác Hi.

An Thư Vân và An Thư Phàm rất không hiểu, vì sao chú Thẩm cũng muốn ôm chú út chứ? Chẳng lẽ muốn giành chú út với tụi nó sao? Á, cái này không được, chú út là của tụi nó! Thế là hai anh em ôm chân An Dật càng chặt.

An Dật bị ba người ôm gắt gao, nhúc nhích không được, dở khóc dở cười vỗ đầu thằng nhóc, “Được rồi, đừng quậy nữa, đi rửa tay ăn cơm, ai chậm nhất phạt người đó rửa chén.” Vừa nghe có phạt, hai đứa nhóc tức thì buông tay, chạy như bay tới lavabo.

“Anh đó, cả dấm chua con nít cũng ăn sao?”

Thẩm Trác Hi không thèm để ý “Hừ” một tiếng, hôn lên mặt An Dật một cái thật kêu, mới vừa lòng thỏa dạ buông tay, bưng bữa sáng đã làm xong ra. Thẩm Trác Hi đắc ý nhìn anh em sinh đôi hai đứa nhỏ tròn quay đứng trên ghế, y như người lớn rửa chén, do vừa rồi chờ tụi nó rửa tay, Thẩm Trác Hi và An Dật đã tới bàn trước.

Thẩm Trác Hi nhìn tụi nhỏ bất quá hơn bốn tuổi một chút cư nhiên biết rửa chén thật thì ngạc nhiên không thôi, ngón tay ngắn nhỏ cầm chén lại không hề rớt xuống, thật quá thần kỳ. Lại nhìn hai đứa mặc dù môi dẩu lên, nhưng vẫn ngoan ngoãn rửa chén, Thẩm Trác Hi ở bên cạnh làm đốc công nhất thời cười thầm trong bụng, mình đúng là càng sống càng nhỏ, lại đi ầm ĩ hục hặc với hai đứa nhỏ chỉ cao bằng nửa người.

Lắc đầu, nhận chén trên tay Thư Vân, lại nhanh nhẹn tráng sạch hết chén trong nước, vẩy cho ráo, tiếp đó đem chén đã rửa xếp vào tủ. Thư Vân nghiêng đầu quan sát Thẩm Trác Hi, chớp chớp cặp mắt to, đáng yêu vô cùng, Thẩm Trác Hi cười ngồi xổm xuống, cầm khăn lau khô bàn tay nhỏ xíu của hai đứa rồi định sờ sờ đầu tụi nó, nào ngờ lại bị tụi nhóc linh hoạt tránh đi, vậy là chỉ có thể cho An Dật đụng, chứ không cho y sờ hả.

“Vậy, nếu tuần này tụi con ngoan ngoãn nghe lời, cuối tuần chú út dẫn tụi con đi khu vui chơi chơi nha.” Thẩm Trác Hi cười như chó sói gian trá giả bà ngoại đang dụ dỗ cô bé quàng khăn đỏ.

Hai anh em nhìn nhau một cái, hiển nhiên cực kì tâm động đối với đề nghị này của Thẩm Trác Hi, có điều không vội đồng ý, dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn An Dật, hình như muốn từ An Dật nghiệm chứng độ đáng tin trong lời nói Thẩm Trác Hi.

An Dật buông thõng tay, “Chú Thẩm nói dẫn hai đứa đi sẽ dẫn hai đứa đi, không liên quan tới chú.”

“Vậy chú út cũng đi sao?”

“Cái này nên hỏi chú Thẩm có dẫn chú đi hay không đã.”

Hai anh em nhất thời cặp mắt tỏa sáng nhìn Thẩm Trác Hi, vẻ mặt chờ mong. Thẩm Trác Hi bị tụi nó nhìn vậy sao có thể cự tuyệt, tự nhiên gật đầu đồng ý. Hơn nữa y vốn muốn cùng An Dật dẫn tụi nhỏ ra ngoài, bảo một mình y dắt theo hai tên tiểu ma đầu, y cũng không có bản lĩnh thông thiên mà trấn áp được hai tên quỷ tinh này.

“Tuyệt quá đi, vậy, gạt người là chó con.” Cặp song sinh hoan hô một tiếng, lập tức đồng ý.

Thẩm Trác Hi buồn cười nhìn hai đứa nhóc hưng phấn kia, rốt cuộc vẫn là trẻ con a, “Có muốn ngoéo tay không nà?”

“È, đó là trò con gái.” Thư Vân ném cho Thẩm Trác Hi một ánh mắt khinh thường (=)))), lôi Thư Phàm đang gật đầu tỏ vẻ phụ họa bỏ chạy nhanh như chớp, để lại Thẩm Trác Hi đầy mặt hắc tuyến, y rút lại lời nói vừa rồi, đáng yêu chỗ nào chứ, rõ ràng chính là hai tên đại ma vương, thật đáng ghét mà.

Có giao kèo này, thế là buổi tối khi đi ngủ, Thẩm Trác Hi ngôn ngữ hùng hồn dùng lí do “Trẻ con lớn rồi không được ngủ với người lớn” đem hai anh em lại ôm gối chuẩn bị báo danh đuổi trở về. Hai anh em tất nhiên không thể thừa nhận mình còn chưa lớn, ủy ủy khuất khuất ngó ngó An Dật, lại lưu luyến nhìn lướt qua cái giường, hai đứa nhỏ tay nắm tay đáng thương hề hề lê bước về phòng mình.

Thẩm Trác Hi cười tủm tỉm đóng cửa lại, nhào lên giường, vui sướng đè lên người An Dật, bóng đèn chướng ngại cuối cùng cũng đi rồi, quả thực nên đốt pháo hoa ăn mừng. Ôm lấy An Dật vừa hôn vừa mi, y chang một người cả chục năm không được ăn thịt nên ôm miếng thịt tự đắc.

An Dật buồn cười đẩy tên làm càn trên người hắn xuống, hửm? Còn cắn? Cắn nữa hắn sẽ cắn lại nha? Còn không dừng? Vậy hắn sẽ không khách sáo, chân gập lại, một cú xoay người, nhất thời hai người đảo vị trí, An Dật đè Thẩm Trác Hi ở dưới, nói về công phu này hả, Thẩm Trác Hi thật sự là thúc ngựa cũng không đuổi kịp An Dật, muốn dựa vào khí lực ngăn chặn An Dật, đời này đừng trông mong. Thấy An Dật híp mắt trên cao nhìn xuống quan sát y, Thẩm Trác Hi bật người có loại cảm giác đại sự không ổn, cười gượng hai tiếng, xê dịch người, hòng bò ra khỏi An Dật.

“Không còn sớm nữa, ngủ đi.” Ê, biểu cảm này của An Dật, rõ ràng là lại muốn làm chuyện xấu trên người y, nếu bị làm đến nỗi ngày mai không thể đi làm được thì không phải quá mất mặt sao, hơn nữa nhất định sẽ bị hai anh em kia cười chết, quỷ biết tụi nó sẽ lại nói câu kinh thế hãi tục nào, thương thay da mặt y mỏng lắm, đừng qua đây mà.

“Không sao, còn sớm mà.” Muốn chạy? Trễ rồi! Lúc này là chính y chủ động câu dẫn hắn nha, thế nên thật sự thật sự mặc kệ y. An Dật cười híp mắt, dưới sự cầu xin tha của Thẩm Trác Hi, kéo mở quần áo y, cân nhắc xem sáng mai gọi điện xin phép cho Thẩm Trác Hi, dùng lý do gì thì được.

“Anh… Anh ngày mai còn phải… Đi làm…” Ngụ ý chính là tha cho y đi, ô ô, y biết sai thật mà, không bao giờ khiêu khích hắn nữa.

“Em biết.” An Dật nghiêm túc gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, động tác tay vẫn không hề dừng, quen đường quen lối lần tìm chỗ tư mật phía sau Thẩm Trác Hi.

Vừa bị đụng tới, thân thể đã run lên mãnh liệt, cơ thể mẫn cảm được An Dật điều giáo tức khắc rục rịch chộn rộn, phía sau tiểu huyệt bất giác co rút lại, dẫn tới An Dật đang để ngón tay ở nơi ấy cúi đầu cười không ngừng, cười đến mức mặt Thẩm Trác Hi như thiêu như đốt.

“Vậy… Vậy… Em… Nhẹ một chút…” Thật vất vả nghẹn ra một câu, hai chân đã bị An Dật tách ra, mở tới lớn nhất, gác lên vai. Nghĩ tới tư thế xấu hổ của mình bây giờ, vô thức muốn khép hai chân, nhưng bị mình gắt gao kiềm nén bản năng này, chỉ cần nghĩ tới hiện tại mình bị An Dật thấy rõ rành rành, không chút che đậy, Thẩm Trác Hi khẩn trương cực kì, nắm chặt cái chăn bên dưới, khó chịu quay đầu sang chỗ khác, không dám nhìn không dám nghĩ tư thế mình bây giờ.

“Em có khi nào mạnh chứ?” An Dật ủy khuất nói. Thẩm Trác Hi tự nhiên khó mà nói em xâm nhập va chạm rất sâu rất mạnh, vậy thật đúng là tự tìm đường chết, ai mà biết được, y vừa thốt lên câu đó, An Dật sẽ bày ra trò gì ăn hiếp y.

Đáng tiếc chính là, cho dù Thẩm Trác Hi chưa nói lời này khỏi miệng, An Dật vẫn trêu chọc y theo thông lệ, hai tay nâng chân y, nhưng không chạm hạ thân y, chỉ dùng phần hông mình không ngừng cọ sát Thẩm Trác Hi. Thẩm Trác Hi than thở một tiếng, quả nhiên An Dật sẽ không dễ dàng buông tha y, đúng là tự làm bậy không thể sống mà, kết quả của đắc ý vênh váo cùng lắm cũng chỉ thế này thôi.

Cắn răng, không mở miệng cầu xin tha, nhưng thân thể rất khó chịu, y muốn, chứ ma sát chậm rì rì như vậy hoàn toàn không cách nào thỏa mãn dục vọng đang bùng cháy, khó nhịn vặn vẹo cơ thể, phát ra tiếng rên rỉ nghẹn ngào, cong thắt lưng, muốn gần sát An Dật, muốn nhiều hơn.

Cố tình y nâng lên một chút, An Dật liền lùi ra sau một chút, trước sau duy trì tốc độ cùng lực độ giày vò người ta, thi thoảng còn để quả cầu nhỏ của mình áp vào Thẩm Trác Hi, cọ qua thật mạnh, chờ Thẩm Trác Hi toàn thân rên rỉ cố gắng nhích người sáp tới, lại xấu xa thối lui. Thẩm Trác Hi thật khóc không ra nước mắt, muốn cắn đứt lưỡi mình, cái gì em nhẹ một chút, y hối hận rồi được chưa, anh van em em mạnh một chút đi… Như vậy thật quá giày vò người ta mà, cho y chút xíu ngon ngọt rồi lại lui về, không ngừng dẫn dắt dục vọng y nhưng lại không cho y một thống khoái, xấu xa treo y lên giữa không trung, chịu khổ sở vì dở dang.

Thẩm Trác Hi cuối cùng không nhịn được cầu xin tha, khóc kêu bảo An Dật nhanh lên một chút, An Dật toại nguyện, giày vò y tới khi y ném khí giáp chủ động xin khoan dung, hài lòng thỏa dạ đem người mở ra ăn vào bụng. Ăn một lần còn không biết đủ, liếm liếm môi, chép chép miệng biết mùi ngon lại bắt đầu chuẩn bị ăn lần thứ hai, Thẩm Trác Hi còn đang cao trào chưa hồi hồn ngạc nhiên phát hiện An Dật lại bắt đầu khiêu khích cọ xát trên người y, rên rỉ một tiếng, cam chịu số phận mở rộng thân thể, mặc hắn giày vò, dù sao đã sớm biết An Dật sẽ không làm một lần rồi bỏ qua cho y, kỳ thật, nhiều ngày không chạm vào, chính y vô luận là tâm lý hay là thân thể đều rất muốn An Dật mà.

Nhưng lúc làm xong lần thứ hai, An Dật ngay cả thở cũng không cho y thở một hơi lại lật người y, chuẩn bị tiếp tục, Thẩm Trác Hi bắt đầu xin tha, còn làm nữa, ngày mai y sẽ không xuống giường được, hiện tại thắt lưng y đã bủn rủn không có sức lực rồi.

Thật ra bị làm hiệp ba không đáng sợ gì, đáng sợ chính là làm xong hiệp ba phát hiện An Dật định làm tới hiệp bốn, đầu óc Thẩm Trác Hi không hoạt động được nữa, suy nghĩ duy nhất chính là một tia sét tới đánh y đi, làm y ngất xỉu cho xong, y thật sự không còn khí lực nữa rồi…

Thế nên ngày thứ hai Thẩm Trác Hi hoàn toàn không cách nào xuống giường, bị một câu “Chú Thẩm là con heo lười ngủ nướng” của An Thư Phàm thành công xua y vào chăn làm đà điểu, y không còn mặt mũi nào gặp người nữa mà.

Có giáo huấn đêm đó, Thẩm Trác Hi quả thật so với anh em song sinh còn biết thân biết phận hơn, thành thành thật thật chịu đựng tới ngày cuối tuần. Lúc trời còn mờ sáng, Thẩm Trác Hi bị một trận tiếng gõ cửa đánh thức, lờ đờ mở cửa, anh em song sinh hưng phấn đến mức dám chừng cả đêm không ngủ ngay tức khắc kéo y đi rửa mặt.

– 3 –

Dọc đường anh em song sinh hưng phấn vô cùng, hai đứa ngồi sau xe đùa giỡn, xoay thành một cục, sau khi bị An Dật trừng, mới ngoan ngoãn lại. Có điều an tĩnh không bao lâu, lại chớp chớp mắt, trông mong bắt đầu hỏi đông hỏi tây.

Thẩm Trác Hi vừa lái xe vừa nghe tụi nó một hỏi một đáp, nghe được mấy câu, kinh ngạc, hóa ra hai nhóc này là lần đầu tiên đi khu vui chơi, hèn chi hưng phấn chờ mong như vậy, nghĩ lại cũng phải, tên An Ninh kia nhìn là biết không biết chăm sóc trẻ con, càng không có khả năng nghĩ dẫn con mình đi khu vui chơi chơi, hai đứa nhỏ kia đại khái đa phần là ở nhà mẹ An Dật, người già dắt cháu đi chơi, nhiều lắm là tới mấy chỗ như công viên, không tới loại khu vui chơi khổng lồ vậy cũng không lạ. Mình hồi nhỏ cũng chưa từng vô khu vui chơi mà.

Qua kính chiếu hậu nhìn hai đứa nhỏ ríu ra ríu rít không ngừng quấn lấy An Dật hỏi khu vui chơi có cái gì, đột nhiên cảm thấy hai nhóc này thật ra cũng coi như rất nghe lời, dù hâm mộ đứa nhỏ khác được người lớn dẫn đi chơi cũng không hề nói ra. Thật không ngờ người giống trẻ con như An Ninh lại có được hai đứa con hiểu chuyện thế này.

An Dật cười ha ha liên tục trả lời những câu hỏi ngạc nhiên cổ quái của hai đứa nhỏ, làm Thẩm Trác Hi thấy cũng bội phục đến phát cáu, cặp song sinh bám lấy An Dật cũng không phải vô lí, chú út này so với ba ruột tụi nó còn xứng đáng hơn.

Đến khi thấp thoáng thấy được bánh xe quay thật lớn, hai đứa nhỏ hoan hô một tiếng sáp tới cửa sổ nhìn bánh xe quay chậm rãi chuyển động, ầm ĩ hét lát nữa nhất định phải chơi cái đó. Đi không bao lâu, lúc nhìn thấy trò chơi xe bay khổng lồ, cặp song sinh đúng là nhìn hoa cả mắt, nhìn không kịp cũng không thèm hỏi An Dật nữa, chỉ thấy hết trò chơi này đến trò chơi khác lạ quen khác nhau ập vào mắt, hai nhóc hưng phấn tới nỗi thiếu điều thò người ra cửa sổ mà nhìn.

Thật vất vả tới cổng khu vui chơi, vội vàng xuống xe, đã nhìn thấy một hàng người xếp thật dài, đại đa số đều là vợ chồng trẻ đưa con đi, Thẩm Trác Hi và An Dật hai người đàn ông dắt một cặp song sinh đáng yêu, tổ hợp quái dị này dẫn tới những người khác nhìn chằm chằm.

Thẩm Trác Hi nắm tay An Thư Phàm, trộm nhìn bên cạnh, An Dật cũng nắm tay An Thư Vân, vẻ mặt hắn tự nhiên, không chút ngại ngùng, thấy Thẩm Trác Hi nhìn hắn, nghiêng đầu cười với y. May mà Thẩm Trác Hi cũng là người quen với ánh mắt mọi người, chẳng có gì không được tự nhiên, có điều hiện tại họ đang trong tình trạng một người nắm tay một đứa nhỏ, hai nhóc lại tay trong tay, thật sự rất giống dáng vẻ một đôi vợ chồng mới cưới. Vừa nghĩ vậy, mặt Thẩm Trác Hi hơi đỏ lên, phỉ nhổ mình suy nghĩ vớ vẩn cái gì chứ, rồi lại không thể át chế hạnh phúc ngọt ngào trong lòng.

Lúc xếp hàng An Dật cẩn thận dặn dò những chuyện hai anh em phải chú ý, không được chơi trò nguy hiểm, không được chạy lung tung, nếu đi lạc thì phải làm sao vân vân, nhìn cặp song sinh nghe lời nhất nhất gật đầu đồng ý, mới vỗ vỗ cái đầu nhỏ của tụi nó cầm vé dẫn tụi nhỏ vào cửa.

Vừa vào cửa hai anh em đột nhiên bị một con vật may mắn to đùng vọt tới trước mặt, con thỏ kia tạo hình vật may mắn chặn đường tụi nhỏ, tự kéo cái tai thật dài xuống, chọc cười anh em sinh đôi. Thư Vân, Thư Phàm quay đầu lại nhìn nhìn An Dật, thấy An Dật cười gật đầu, mới đánh bạo kéo cái tai mềm như nhung xuống. Gương mặt anh em sinh đôi như từ một khuôn đúc ra, vốn đã gây chú ý, hơn nữa hai anh em di truyền tướng mạo tuấn mỹ nhà An Dật, mặc dù còn nhỏ chưa nhìn ra, nhưng tròn vo cũng đã cực kì ngây thơ đáng yêu, bây giờ lại chơi với con thỏ cực lớn, cộng thêm vị trí ngay cổng vào, dẫn tới người lớn trẻ nhỏ đi ngang qua đều nhìn mấy lần, có người thậm chí còn đem camera đến chụp.

Hai anh em thấy những đứa trẻ khác cũng dùng ánh mắt hâm mộ nhìn tụi nó, tự nhiên vui vẻ đắc ý, nhưng cũng không quên kéo An Dật, An Dật bất đắc dĩ bị lôi đi, vốn Thẩm Trác Hi còn đang cười coi trò vui, nào ngờ con thú may mắn vươn tay kéo y qua luôn, sau khi đã có một vòng bốn người, bày ra rất nhiều hình dạng tức cười mới thôi.

An Dật cười lắc đầu, kéo hai anh em còn đang lưu luyến đi vào bên trong, chưa được mấy bước, đã bị chụp một tấm, là nhân viên công tác vừa rồi chụp nhanh tặng cho họ. An Dật nhìn rồi đưa cho Thẩm Trác Hi xem, Thẩm Trác Hi thấy thật giống một gia đình hạnh phúc mỹ mãn, ngoại trừ hai người đều là đàn ông ra.

“Chúng ta kết hôn đi…” Không chút nghĩ ngợi thốt ra, đến khi phản ứng lại mình nói cái gì thì xấu hổ vô cùng.

“Hả?” Chung quanh rất ồn ào, An Dật không nghe được Thẩm Trác Hi nói gì.

“Không có gì không có gì.” Vội vã lắc đầu, may phước An Dật không nghe thấy. Mình thật quá không biết đủ, cuộc sống hiện tại tốt đẹp như vậy, y cư nhiên còn muốn hy vọng xa vời hơn.

Do Thư Vân và Thư Phàm còn nhỏ, rất nhiều trò muốn chơi phải có người lớn đi cùng, Thẩm Trác Hi và An Dật đành mỗi người ôm một đứa cùng chơi thật nhiều trò chơi. Mặc dù Thẩm Trác Hi đã bốn mươi, thế mà vẫn còn chơi xe điện đụng với một đám trẻ con chưa tới mười tuổi, thật khiến y đỏ hết mặt mày, nhưng thấy hai nhóc nhìn y vẻ chờ mong, y cũng không đành lòng cự tuyệt, đành phải chơi chung với tụi nó, coi như mình trẻ lại lần nữa đi.

Chơi một đống trò sôi nổi, Thẩm Trác Hi tuy rèn luyện không ít cũng có phần chịu không thấu, thật không hiểu nổi, trong cơ thể nhỏ xíu như vậy lấy đâu ra tinh lực chơi trò này trò nọ nhiều đến thế, lại nhìn nhìn An Dật ngay cả mồ hôi cũng không nhỏ một giọt, càng bực bội, chẳng lẽ nhà họ An đều là người ngoài hành tinh?

Nhìn ra Thẩm Trác Hi có vẻ mệt mỏi, An Dật dẫn hai anh em còn muốn chơi bánh xe quay đi về phía mấy khu trò chơi nhỏ. Thẩm Trác Hi thở phào một hơi, ngồi bánh xe quay chẳng phải muốn cái mạng già của y rồi sao.

Một phút trước còn chu cái miệng nhỏ ý không vui, phút sau lại hăng hái bừng bừng đi tàn phá mấy con cá vàng nhỏ trong chậu. Thẩm Trác Hi vốn tưởng hai anh em nhất định sẽ quờ quạng loạn lên, không vớt được gì, ai biết hai anh em nó chụp một phát là chuẩn, hai đứa thi nhau vớt tới vớt lui, vớt đến nỗi mặt ông chủ cũng xanh luôn.

Nếu không phải An Dật cười tủm tỉm ngăn cản tụi nhỏ, tụi nó có xu thế sẽ vớt hết cả cá. Vừa lòng thỏa ý ôm một hũ cá vàng lớn tiếp tục đi dạo, vừa thấy ném phi tiêu phần thưởng cao nhất là một con gấu Winnie, hai anh em lại lên tinh thần, đáng tiếc chính là, mặc dù hai anh em ném tốt hơn nhiều so với trẻ con cùng tuổi, thậm chí hơn một số người lớn, nhưng điểm phần thưởng kể ra đúng là quá cao, bất mãn ôm mấy đứa nhỏ quay về.

Chuyện làm Thẩm Trác Hi kinh ngạc là tụi nhỏ ném không tới tuy rằng không vui, cũng không kêu An Dật ném, trẻ con thông thường nhất định sẽ quấn lấy người lớn kêu la. Nhưng càng khiến Thẩm Trác Hi ngạc nhiên chính là, An Dật cư nhiên cũng hăng hái, chẳng cần hai nhóc yêu cầu, đi chơi ném phi tiêu, vì vậy màn vớt cá vàng lại lần thứ hai trình diễn, theo từng cái phi tiêu An Dật ném đi, ông chủ cũng muốn khóc ra.

Mười cái phi tiêu gần như đều trúng hồng tâm, trừ một cái ném hơi chệch ra ngoài, rơi bên ngoài hồng tâm. Ông chủ vẻ mặt đau khổ ôm con gấu Winnie lớn nhất trên kệ xuống, lại bị An Dật hạ một câu đả kích hóa đá luôn.

An Dật chỉ chỉ cặp song sinh, “Phần thưởng vẫn còn, chơi thêm lần nữa.”

Lần này càng khoa trương hơn, An Dật đặc biệt nhắm vào vùng ném gấp ba, điểm số thiếu chút nữa đủ đổi được hai con gấu, ông chủ thấy vậy ngẩn tò te, muốn ngất xỉu. Thẩm Trác Hi đứng kế bên không ngừng cười trộm, đây chẳng phải rõ ràng là An Dật ăn hiếp ông chủ sao, chắc hồi giờ ông chủ chưa từng gặp phải người lợi hại như vậy, mười đồng tiền chơi một phát lại đổi được phần thưởng giá trị hơn một ngàn.

Từ phía sau lại ôm một con gấu đưa tới tay An Dật, chỉ sợ An Dật nói còn muốn chơi đùa. May phước An Dật không đuổi tận giết tuyệt, đặt con gấu Winnie vào tay hai tên nhóc đang vui vẻ tới nỗi thiếu điều khoa tay múa chân. Con gấu còn lớn hơn cặp song sinh, căn bản không phải ôm gấu, mà là gấu đè lên người hai đứa nhỏ. Thẩm Trác Hi buồn cười ôm giúp tụi nhỏ, mặt đầy hắc tuyến, cả y ôm cũng có phần cố sức, An Dật cười tủm tỉm ôm một con khác, kéo kéo cái tai nó, lắc lắc tay nó, cũng bộ dáng vui vẻ.

Thẩm Trác Hi thấy vậy mở rộng tầm mắt, An Dật cư nhiên thích thú nhồi bông mềm như nhung kiểu này? Nhìn cũng không giống…

Quậy cả một buổi sáng, tới lúc Thẩm Trác Hi ngồi xuống trong nhà hàng, thật như đã qua mấy đời, mệt đến nỗi y cũng sắp đi không nổi, lại nhìn nhìn trên bàn ăn hai con gấu mỗi con chiếm một vị trí, không khỏi mỉm cười. Ngó ngó hai tên nhóc kia vui vẻ một hồi kéo kéo tay chân gấu, một hồi chọc chọc cá vàng nhỏ trong hũ.

Đột nhiên phía trước xôn xao, toàn bộ trẻ con trong nhà hàng đều vây quanh một chỗ, cặp song sinh cũng hiếu kỳ đi coi, ra là hoạt động thú vị của nhà hàng, MC làm xong một loạt động tác, đám trẻ con lặp lại một lần, bé nào làm động tác chuẩn nhất sẽ được một bữa ăn miễn phí cộng thêm một món quà nhỏ khác. Cặp song sinh lập tức buông cá xông ra, Thẩm Trác Hi dở khóc dở cười, trò chơi này hiển nhiên là tuổi càng lớn càng chiếm ưu thế, cặp song sinh dù sao cũng chỉ mới bốn tuổi, không thể thắng được những bé bảy tám tuổi.

Thẩm Trác Hi còn đang nghĩ lát nữa nên an ủi cổ vũ hai đứa nhóc thế nào, ai biết chuyện kế tiếp xảy ra lại lần thứ hai khiến y kinh hỉ, động tác mới làm một lần, ngay cả chính Thẩm Trác Hi cũng chưa chắc bảo đảm mình có thể nhớ kỹ toàn bộ, không ngờ hai tên nhóc làm có bài bản hẳn hoi, hơn nữa động tác hai đứa hoàn toàn nhất trí, làm Thẩm Trác Hi không thể không hoài nghi tụi nhóc là tự soạn ra hay là thật sự nhớ được? Quá khó tin mà.

Chờ cặp song sinh cầm một khay đồ ăn miễn phí về, Thẩm Trác Hi còn chưa hồi hồn, An Dật quơ quơ tay trước mắt y, “Nhìn cái gì thế? Nếu tụi nó ngay cả động tác đơn giản vậy cũng không nhớ được còn không bị ông nội em đánh chết.”

Thẩm Trác Hi sờ sờ mũi, mỗi người nhà họ An đều vận động toàn năng sao?

Ăn xong bữa cơm miễn phí, cả buổi chiều đều chơi những trò nhẹ nhàng, khiến Thẩm Trác Hi thở phào nhẹ nhõm, còn đi theo hai tên tiểu ác ma này nhảy lên nhảy xuống nữa, thật muốn mạng người mà. Sau khi dẫn cặp song sinh chơi hết các trò có thể chơi, cuối cùng leo lên bánh xe quay thật lớn chờ mong đã lâu.

Theo bánh xe quay từ từ chuyển động, chậm rãi đi lên nơi cao nhất, Thẩm Trác Hi nhìn người bên dưới càng ngày càng nhỏ, nhẹ nhàng nắm lấy tay An Dật, An Dật quay đầu lại cười. Ngắm ngắm cặp song sinh đang hưng phấn nhìn xuống, kề sát An Dật, đặt một nụ hôn, tự đáy lòng hy vọng có thể cùng An Dật tiếp tục như vậy, nắm tay An Dật dần dần già đi, cho dù hai người già đến răng đều rụng hết cũng vẫn bên nhau.

Vừa định nói gì đó, thoáng thấy hai cặp mắt sáng lấp lánh đang hiếu kỳ nhìn họ, chẳng biết đã hôn bao lâu, hai anh em nhìn bao lâu, Thẩm Trác Hi tức thì chột dạ không thôi, không biết nên giải thích thế nào, họ đang hôn nhau.

“Chú út, con cũng muốn mi mi” hai đứa đồng thanh chỉ vào mặt mình, An Dật liếc qua Thẩm Trác Hi mặt đỏ cực kì, không ngừng cười thầm, ôm lấy hai anh em, mi mỗi đứa một cái.

Hạnh phúc, có lẽ chính là như thế.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.