Danh Môn

Chương 312: Q.3 - Chương 312




Hắn vung đao hướng phía trước, cao giọng hét lớn một tiếng “ Sát!”

“ Sát!”

Năm nghìn kỵ binh nhiệt huyết bắt đầu sôi trào. Từ xưa tới nay, quốc gia thống nhất cùng đại quốc cường thịnh chỉ có thể thực hiện bởi máu và sắt thép, van xin cùng mềm yếu chỉ có thể đổi lấy càng nhiều nhục nhã và nhạo báng. Đại Hán cường đại ở chỗ nó có khí thế như hổ nuốt vạn dặm, Đại Đường cường thịnh ở chỗ nó có tấm lòng trăm sông đổ biển cùng ý chí lập nên chiến công hiển hách.

Tâm huyết nam nhi là phải ở trên chiến trường, quốc gia sẽ nhờ là dân tộc cường thịnh mà đứng thẳng lưng. Năm nghìn kỵ binh Đại Đường phảng phất một thanh chiến đao rút ra khỏi vỏ đón quân Thổ Phiên. Hai chi quân đội rốt cục lấy phương thức trực tiếp nhất, thảm thiết nhất đâm vào nhau.

Đao và kiếm đánh vào nhau phát ra tiếng kêu leng keng, đao chém vào người xương cốt phát ra tiếng gẫy răng rắc. Tiếng người rên rỉ, tiếng cười khanh khách đáng sợ của kẻ hấp hối vang lên hết đợt này tới đợt khác.

Vương Tư Vũ ở trong quân Thổ Phiên chạy như bay, hắn tung hoành chém giết không gì cản nổi. Hắn cùng năm trăm thân vệ của mình phảng phất một cây gậy sắt, đi qua nơi nào thì trận thế quân Thổ Phiên nhao nhao sụp đổ, đầu người liên tục rơi xuống để đâm xuyên qua bức tường người dày đặc tầng tầng lớp lớp. Hắn đang tìm thủ lĩnh quân Thổ Phiên.

Thấy vậy, Luận Mãng Tàng Bố quơ trường mâu lao xéo mãnh liệt tới phía hắn, tiếng hô như sấm. Nhưng không đợi trường mâu tới gần, hắn đột nhiên cảm giác được chính mình lại bay lên trời. Hắn thấy được bầu trời xanh, vầng Thái Dương thì chói mắt như vậy. Rồi mắt của hắn đều không mở ra được nữa, khí lực toàn thân trong phút chốc đã biến mất. Mũi thương của Vương Tư Vũ đã đâm xuyên qua cổ của hắn, nâng cao hắn lên giống như một loại cờ xí.

Lập tức tiếng hoan hô của quân Đường vang lên như sấm, thủ lĩnh bên địch đã chết! Thủ lĩnh bên địch đã chết! Quân Đường sĩ khí đại chấn, mà quân Thổ Phiên lại mất đi ý chí chiến đấu, lòng người hoảng sợ.

Đúng lúc này, từ rừng rậm đột nhiên xông ra một đội quân đầy đủ sức lực, từ phía sau quân Thổ Phiên đánh úp mà đến. Quân Thổ Phiên hai mặt thụ địch, ý chí chống cự trong nháy mắt sụp đổ, bắt đầu tan vỡ nhằm hướng tây mà chạy trốn.

Vương Tư Vũ thấy thế thắng đã định, hắn lúc này lạnh lùng hạ lệnh: “ Đuổi giết đến cùng, không chấp nhận đầu hàng!”

Tháng tám năm Tuyên Nhân thứ bảy, Vương Tư Vũ tự mình dẫn tám ngàn kỵ binh tiêu diệt năm nghìn quân tiên phong người Thổ Phiên tại bờ sông Bạch Mã, chém đầu hơn bốn ngàn bảy trăm người, vẻn vẹn không đầy ba trăm người chạy thoát. Xích Tùng Đức Tán nghe thấy tiên phong thất lợi, hắn lúc này thúc dục bốn vạn đại quân áp sát Quy Tư. Cùng lúc đó bốn vạn quân Tân Lãng cũng đã chạy tới Quy Tư sớm hơn một ngày. Quân Đường áp dụng thế thủ, né mà không đánh. Hai quân vì thế giằng co tại Quy Tư. Ngày mùng mười tháng tám, Trương Hoán tự mình dẫn năm vạn đại quân đến Quy Tư.

Tháng tám là đầu mùa thu, cái nóng ở Tây Vực đã dần dần dịu đi, buổi sớm hay chiều càng thêm mát mẻ. Trên lá cây ngưng đọng giọt sương, gió bắc dần dần nổi lên, những người chăn nuôi bắt đầu đem cỏ nuôi súc vật đã phơi khô chất thành đống, chuẩn bị thức ăn cho bò dê qua mùa đông.

Trời càng thêm xanh, trên đại thảo nguyên thoang thoảng mùi ngải đắng cùng mùi tiểu mạch. Trên thảo nguyên bằng phẳng, bất kể nhìn về phương hướng nào thì khắp nơi đều thấy nhấp nhô những đống cỏ khô. Một con chim ưng từ đống cỏ bay lên rồi từ từ chao liệng giữa không trung cao cao. Xa xa, từ một cái lều trại của người chăn nuôi đang bốc lên một cột khói bếp màu xanh.

Một đại quân mấy vạn người trùng trùng điệp điệp đang hành quân trên vùng quê, mọi binh lính đều cỡi ngựa. Tại Tây Vực, bất kể bộ binh hay là Mạch Đao quân thì đều cưỡi ngựa thay cho đi bộ, khi tác chiến thì xuống ngựa xếp thành đội ngũ.

Trương Hoán cùng đi trong đội ngũ, hắn ngồi trên lưng ngựa chậm rãi hành quân đầy hứng thú đánh giá tất cả sự vật ở Quy Tư. Lều trại người chăn nuôi, trang phục phụ nữ, chủng loại ngựa cùng với Tuyết Sơn xa xa , sông lớn. Phải nói là tất cả cảnh sắc nơi này cùng những thứ hắn đã nhìn trên các nẻo đường xem ra cũng không khác nhau. Nhưng bởi vì nó là ở Quy Tư, cho nên về cảm giác cũng thêm nhiều phần đặc thù.

Phía trước, một tòa thành trì màu đen đã mơ hồ có thể thấy được. Trải qua suốt mười ngày hành quân, bọn họ rốt cục đã đến điểm cuối chuyến đi này, Quy Tư.

Lúc này, từ phương xa bụi vàng cuồn cuộn, một đội mấy trăm người kỵ binh đang hướng về bên này chạy tới, đây chủ yếu là những tướng lãnh đến Quy Tư trước đây ra nghênh đón đô đốc.

Người đi đầu, vóc người khôi ngô cao lớn, tướng mạo oai hùng đúng là chủ tướng Quy Tư Vương Tư Vũ, bên cạnh hắn chính là Tân Lãng, phía sau đi theo mười mấy tên tướng lãnh Đô úy cùng một số quan văn.

Vương Tư Vũ đã thấy Trương Hoán, hắn phiên thân nhảy xuống ngựa, bước nhanh đến quì một gối chào: “ Mạt tướng tham kiến đô đốc!”

Trương Hoán cũng xuống ngựa, hắn vội vàng nâng ái tướng của mình lên, cười cười khen ngợi: “ Ngươi lần này đánh bất ngờ Quy Tư là trong dự liệu của ta. Nhưng ngươi làm thực hoàn hảo hơn so với ta nghĩ.”

Vương Tư Vũ khiêm nhường cười nói: “ Đô đốc quá khen, đây là các tướng sĩ phục tùng mệnh lệnh. Là kết quả đô đốc mấy năm qua tỉ mỉ chuẩn bị, thuộc hạ chẳng qua là vừa vặn gặp lúc đó.”

Trương Hoán gật đầu, hắn lại vỗ vỗ Tân Lãng bả vai cười nói: “ Cuộc chiến Yên Kỳ là ngươi lần đầu tiên chỉ huy chiến dịch thực tế, liền thu được toàn thắng, thực không đơn giản a!”

Tân Lãng cũng khom người nói: “ Thuộc hạ xấu hổ. Nếu không phải ở Trương Tam Thành có năm trăm dũng sĩ tử thủ giữ thành làm Hiệt Kiền Già Tư lâm vào thế hai mặt thụ địch, chỉ sợ thuộc hạ cũng không phải đối thủ của hắn.”

Nghe đến tên Trương Tam Thành, sắc mặt Trương Hoán nghiêm nghị hẳn lên. Hắn đã nghe nói tới chuyện này. Năm trăm tên binh lính quân Đường cực kỳ bình thường, quan chỉ huy tối cao mới chỉ là một Giáo Úy lại chống chọi với mấy vạn quân Hồi Hột tiến công, tử chiến mà không lùi. Cuối cùng cơ hồ toàn bộ chết trận oanh liệt, chỉ có hai mươi mấy người bị thương còn sống. Đến tối hậu do bị thương mà sống sót chỉ còn lại có tám người. Cuộc chiến Trương Tam Thành có thể nói là câu chuyện kinh thiên địa, quỷ thần khiếp.

Lúc này Tân Lãng kéo một người người trưởng quan trẻ tuổi từ phía sau giới thiệu với Trương Hoán: “ Hắn chính là người Đội trưởng cuối cùng, tên là Quan Anh.”

Hắn lại vội vàng liếc mắt với Quan Anh mà nói: “ Đây chính là đô đốc quân Tây Lương chúng ta, còn không mau tới làm lễ ra mắt.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.