Danh Môn

Chương 258: Q.3 - Chương 258: Sự biến Phượng Tường (3)




Lý Mạc xanh mặt đi vào cửa phủ, bên trong phủ cũng là một cảnh hỗn loạn, trên chỗ đất trống dính đầy nước chất đống tán loạn các loại tạp vật, trên mặt bọn hạ nhân đều thấy sự kinh hoàng bất an.

“ Phu nhân đâu?” Lý Mạc khàn khàn giọng hỏi.

Quản gia vội vàng chạy đến bẩm báo, “ Phu nhân sáng sớm đã đi lên chùa rồi.”

“ Cầu xin những pho tượng mộc phù hộ được cái rắm!” Lý Mạc lập tức lửa giận vạn trượng, hắn hung hăng một cước đá văng một cái chậu đồng cản đường tuyên bố dữ tợn: “ Đem toàn bộ đồ đạc thu hồi lại, ai dám lấy một vật nào thì Lão Tử lột da hắn.”

Quản gia sợ đến tim ngừng đập vội vàng dẫn dắt gia đinh vận chuyển vật phẩm. Trong hỗn loạn không ai chú ý tới một binh lính cao lớn dị thường lén lút trà trộn vào trong đám quân sĩ thanh lý phế vật.

Lý Mạc trong lòng buồn bực. Hắn đi vào đại đường ngồi xuống, vừa uống trà, vừa suy nghĩ sách lược đối phó Ngự Sử. Cũng may chuyện phát sinh từ hai năm trước, thời gian đã lâu nên không có chứng cớ chứng minh hắn lúc ấy không ở trong doanh. Hắn hoàn toàn có thể đổ trách nhiệm cho thuộc hạ giấu diếm chân tướng sự việc, chính mình lúc ấy có nhiều công việc, sao có thể phân thân để tự mình đi đuổi bắt đào binh. Mấy tên trưởng quan cũng có thể giấu diếm cho mình, xem ai dám giúp cái tên Hàn Khánh kia “ Đồ chết tiệt!” Nghĩ tới Hàn khánh, Lý Mạc lại nhịn không được chửi thầm một tiếng.

Lúc này. Ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng chạy hấp tấp. Lập tức có người hô lớn “ Tướng quân, Ngự Sử triều đình đến !”

“ Tới nhanh như vậy sao!” Lý Mạc bỗng nhiên cả kinh, hắn vừa ngẩng đầu, chỉ thấy một binh lính vóc người hùng tráng giơ một phong thơ rất nhanh chạy vào “ Đây là thư mật Ngự Sử cho tướng quân, không hề có chuyển lời nào cho tướng quân.”

Vài tên thân binh bên cạnh đang muốn ngăn trở, lại nghe Ngự Sử có chuyện muốn nhắn lại cho thì đều dừng chân, cảnh giác nhìn hắn chăm chú. Binh lính quỳ gối trái xuống, thực hiện động tác chào tiêu chuẩn theo nghi thức quân đội, đem thư nâng lên quá đầu ồm ồm nói: “ Đây là thư của Liêu Ngự Sử.”

Một người thân binh đem thư đưa cho Lý Mạc, Lý Mạc vừa xé bao thư vừa hỏi: “ Ngài có còn nói gì không?”

“ Ngài nói hy vọng cùng tướng quân nói chuyện riêng, còn có ...”

Nói đến còn có hai chữ “ còn có” thì Lý Mạc đã mở thư, trong thư chỉ có bốn chữ to đỏ tươi 'coi chừng đỉnh đầu'!

Lý Mạc theo bản năng vừa ngẩng đầu, ngay trong nháy mắt này một đạo hào quang từ trong miệng tên lính bay ra, phập! cắm vào trong cổ họng Lý Mạc. Tên binh lính chớp mắt để hiện lên một nụ cười gằn đầy nham hiểm.

“ Tướng quân, Ngự Sử đã đến, xin mở cửa thành!” Ngoài cửa lớn một tiếng bẩm báo đã trễ vang vọng thật lâu trong không trung phủ đệ Lý Mạc.

Trường An, đúng tiết tịch bát (ngày mồng tám tháng chạp ) tràn ngập hương cháo nồng đậm trong phố lớn ngõ nhỏ mỗi phường. Qua ngày mồng tám tháng chạp đã mơ hồ có thể nghe thấy tiếng bước chân của năm mới. Quang cảnh năm nay là một năm tương đối ảm đạm ở Trường An. Bước vào tháng mười hai, một tin tức lặng lẽ lan truyền tại Trường An, Thôi Khánh Công ở Hoài Bắc đã hoàn toàn chặt đứt thuỷ vận, còn lương thực tồn của quan phủ đã không đủ một tháng.

Giá lương thực đột nhiên tăng vọt. Đấu gạo trị giá năm trăm tiền, nghe nói sang năm mới thì phải tăng tới ngàn văn tiền một đấu gạo. Thạp gạo không ít nhà đã nhìn thấy đáy.

Cứ như vậy, một chữ gạo lại thành gánh nặng dân chúng Trường An không chịu đựng nổi. Một biến động nhỏ về lương thực liền có khả năng kích động ngàn vạn người xôn xao.

Sáng sớm ngày mùng tám tháng mười hai, đội xe lương từ gần ngàn cỗ xe ngựa hợp thành trùng trùng điệp điệp tiến vào cửa Kim Quang phía tây Trường An. Trên mỗi một xe lương đều cắm một lá cờ, trên đó viết hai chữ Lũng Hữu.

Tin tức giống như có đôi cánh lớn, chỉ một thoáng liền truyền khắp toàn thành. Tính ra phải có hơn mười vạn dân chúng Trường An chen chúc đổ ra, bọn họ dìu già dắt trẻ, chen vai thích cánh từ bốn phương tám hướng chạy tới. Hai nghìn kỵ binh hộ vệ hai bên xe lương chậm rãi đi tới trên đường Xuân Minh. Ở hai bên đường, thỉnh thoảng bộc phát ra từng đợt tiếng vỗ tay kịch liệt “ Các vị hương thân, đô đốc chúng ta sẽ đưa tới trăm vạn thạch lương thực vào kinh trước năm mới.”

Mỗi một lần quan quân áp lương cao giọng tuyên bố đều lại kích động một hồi đáp lại như núi rung biển động. Vô số người chảy những giọt nước mắt kích động, thậm chí có người vung tay hô to “ Trương sứ quân vạn tuế!”

Khi áp lực cuộc sống đã vượt xa sự tôn nghiêm của sinh mạng, giờ khắc này việc Chu tạo phản đã không trọng yếu , Thôi Khánh Công cát cứ đã bị vứt khỏi đầu, thu phục cố thổ An Tây cũng đã trở nên hết sức xa xôi. Việc duy trì lương thực cứu mạng trước mặt làm danh tiếng Trương Hoán tựa như mặt trời ban trưa đạt tới mức xưa nay chưa từng có.

Đội xe đi đến trước Chu Tước Môn, Bùi Tuấn dẫn mấy trăm vị quan viên tự mình đến nghênh đón xe lương. Đỗ Mai đi phía trước đội ngũ nhảy xuống ngựa, bước nhanh tiến lên thi lễ thật sâu với Bùi Tuấn “ Khởi bẩm Tướng Quốc, Lũng Hữu đã chuyển đến nhóm đầu tiên gồm năm vạn thạch lương thực.”

Bùi Tuấn biết Đỗ Mai, lão cũng vội vàng chắp tay cười nói “ Đỗ tiên sinh đi đường khổ cực rồi.”

Bùi Tuấn đi tới trước xe lương nặng nề vỗ qua vào bao lương thực chắc nịch, âm thầm thở dài. Chính là vì cầm chỗ này mà mình không biết phải nhượng bộ nhiều đến bao nhiêu.

“ Tướng Quốc, vốn chúng thuộc hạ tính toán đi đường thủy, nhưng sông Vị Hà đã đóng băng nên chỉ có thể dùng xe vận chuyển lương. Ý của đô đốc là nếu như triều đình có thể cung cấp xe ngựa vận chuyển thì chúng thuộc hạ tranh thủ đưa trăm vạn thạch vào kinh trước năm mới.”

“ Làm khó Trương Thượng thư nghĩ chu đáo đến như thế, chuyện này ta sẽ lệnh Thái phủ tự đi làm.” Bùi Tuấn cười gật đầu, quay sang hạ lệnh Thái Phủ Tự Khanh Phòng Tông Yển: “ Đem lương thực trực tiếp vận chuyển đến kho Thường Bình. Trước hết bình ổn giá gạo Trường An.”

Phòng Tông Yển đáp ứng, lập tức tiến lên đi cùng Đỗ Mai làm thủ tục giao nhận. Bùi Tuấn thì đơn giản thông báo vài câu rồi liền leo lên xe ngựa trở về Đại Minh Cung. Chả mấy chốc, giá gạo Trường An đã lặng lẽ giảm xuống còn hai trăm văn một đấu.

“ Tướng Quốc, ngài có nghe thấy không, lại có người còn hô vạn tuế.” Bên trong phòng nghỉ Bùi Tuấn, Công Bộ Thượng Thư Vương Ngang vẻ mặt tức giận, trong mắt của hắn đã che dấu không nổi nội tâm ghen ghét, hung hăng vỗ bàn mà nói: “ Người này rõ ràng là đang mua chuộc dân tâm. Chúng ta quyết không thể dễ dàng tha thứ hắn càn rỡ như thế!”

Nếu như bảo Vương Ngang tự nhận cuộc đời này may mắn nhất việc gì thì đó chính là con mình không lấy Thôi Ninh làm vợ. Mặc dù con gái cuối cùng cũng gả cho Thôi Hùng, nhưng dù sao vẫn không có quan hệ trực tiếp với Thôi Viên

Ba năm trước đây, sau khi Thôi Viên rơi đài thì Vương Ngang liền dứt khoát nương nhờ Bùi Tuấn mà trở thành một con chó trung thực của lão. Vương Ngang biến chuyển, nhưng có một điều mà hắn lại thủy chung kiên trì không thay đổi. Đó chính là lòng ghen ghét đối với Trương Hoán. Từ lúc Trương Hoán lần đầu tiên đi vào dự chầu thì hắn liền có đối với Trương Hoán một loại cừu hận thấu xương. Loại Cừu Hận ban đầu đối với người thừa kế Gia chủ Trương gia đã biến đổi, nó có hơi giống rượu. Theo thời gian trôi qua thì nó lại càng thêm nồng đậm.

Mặc dù đối với Trương Hoán hận thấu xương, nhưng Vương Ngang hiển nhiên biết rõ Trương Hoán đã có thế lực hùng hậu, không phải hắn có thể trêu chọc. Hắn liền đem loại hận chôn sâu ở trong lòng, đặc biệt rất ít biểu hiện ra ngoài. Cho đến hai mươi ngày trước, một đội thuyền thần bí tập kích quân đội đóng ở Nghi Đô. Vương Ngang lập tức đoán được, đây chỉ có thể là quân đội Trương Hoán phái tới từ Thục Trung.

Giống như một ngọn đuốc cháy rơi vào trong vại chứa đầy dầu hỏa, lửa giận đọng lại quá lâu chợt bạo phát.

Dầu hỏa bốc cháy này cũng không thể gây tổn thương cho Bùi Tuấn tẹo nào. Dường như bên người Bùi Tuấn có một bước tường không nhìn thấy hắt ngược lại tất cả lửa giận của Vương Ngang.

Lão đang phê duyệt tấu chương, tư thái thong dong, thần sắc tĩnh lặng, không bị ảnh hưởng chút nào bởi cơn giận dữ của Vương Ngang. . Lão thực sự không hề quan tâm lời của Vương Ngang sao?

Không! Đương nhiên không phải, khi thư mật từ quận Xương Hóa Hà Đông đưa tới thì Bùi Tuấn liền hoàn toàn rõ ràng dụng ý đích thực của Trương Hoán. Cũng rõ ràng là chân tướng sự kiện ám sát. Chu Thử ngu xuẩn lại thành hòn đá lót đường cho người khác tiến lên phía trước.

Trương Hoán là muốn hợp pháp cướp lấy Phượng Tường, mà mục đích cuối cùng chính là điều thứ ba trong ba điều kiện hắn đưa ra: Binh bộ

Ngay sau đó, tấu chương Hàn Khánh buộc tội Lý Mạc cũng đến. Một kế hoạch đầy đủ mà chu đáo chặt chẽ liền hiện ra rõ ràng ở trước mặt Bùi Tuấn. Bị đâm -- Hán Trung rung chuyển -- Lũng Hữu xuất binh -- Hoài Bắc khẩn trương - quân Bùi gia sang đông -- quận Xương Hóa di dân -- Lý Mạc bị buộc tội. Kế hoạch chu đáo chặt chẽ làm cho Bùi Tuấn than thở không thôi, nó như là một món đồ sứ tinh xảo khác thường làm lão không đành lòng đánh nát.

Sự thực, một vấn đề lương thực, một vấn đề Hán Trung chúng liền giống như hai sợi dây thừng đã trói chặt cả hai tay lão. Trương Hoán thì thong dong ở trước mặt lão chế luyện món đồ sứ tinh xảo này.

Mà Vương Ngang trước mặt chẳng qua là một con ruồi đang ghé vào lỗ tai lão ong ong la hoảng mà thôi.

Bùi Tuấn viết xong câu cuối cùng, buông bút xuống bút rồi mỉm cười nói với Vương Ngang: “ Vương Thượng thư có nhận được thiếp mời của Trương Phá Thiên không?”

Tự nhiên nói một câu không đúng đề tài làm Vương Ngang ngẩn ra, hắn lập tức liền nhận ra, Bùi Tuấn không muốn nói về việc Trương Hoán. Vì một ít lương thực liền làm ngựa cưỡi cho người ta sao? Vương Ngang trong lòng thầm mắng một tiếng, nhưng trên mặt hắn lại tươi cười mà nói: “ Ta đương nhiên nhận được, hình như là ...”

Vương Ngang đang cố gắng nhớ lại kia thiếp mời đã bị hắn ném vào nhà vệ sinh, trên đó là ghi ngày nào nhỉ?

“ Ngày mười một tháng mười hai.” Bùi Tuấn thản nhiên nói: “ Cũng là ngày giỗ năm năm của Trương Nhược Hạo.”

Vương Ngang từ cửa lớn Trung Thư Tỉnh chán nản đi ra, ánh sáng bên ngoài rạng ngời làm mắt của hắn không mở ra được. Hắn đứng ở trên bậc thang ngây người một hồi rồi mới vô tình đi về phía kiệu êm dừng ở dưới bậc thang.

“ Trương gia cùng Vương gia là mấy đời thân nhau, hôm đó Vương Thượng thư cũng đi một chút đi!” Lời nói lãnh đạm của Bùi Tuấn phảng phất vẫn còn âm âm trong tai hắn. Phì... hừ! Dối trá, Vương Ngang nhịn không được hung hăng phun một bãi nước bọt. Còn không phải chính hắn tại Thái Nguyên đã giúp đỡ một người Trương gia sao?

“ Khởi kiệu. Hồi phủ!” Vương Ngang ngồi vào cỗ kiệu, cũng không muốn lại quay về phòng nghỉ.

Bốn người kiệu phu nâng kiệu lên, vừa mới đi hai bước thì Vương Ngang liền từ cửa sổ kiệu từ xa đã nhìn thấy vài tên binh lính kinh hoàng chạy về phía bên này. Kẻ cầm đầu trên tay vẫn còn cầm một cái bao thư màu đỏ. Hắn ngẩn ra, đó là quân báo khẩn cấp tám trăm dặm.

“ Dừng lại!”

Vương Ngang bước nhanh ra cỗ kiệu, ngăn cản tên lính báo tin “ Đã xảy ra chuyện gì?”

Tên lính báo tin cầm đầu thở hồng hộc đáp: “ Phượng Tường có chuyện lớn xảy ra. Tiết Độ Sứ Lý Mạc sợ tội tự sát, thân tín của hắn ở trong thành phát động nổi loạn. Ngay cả Liêu Trung Thừa cũng, cũng bị bọn họ giết.”

“ Cái gì!” Vương Ngang thất kinh, làm sao mà Quan Trung có thể phát sinh nạn binh hoả, hắn vội vàng lớn tiếng quát hỏi: “ Vậy hiện tại tình thế ra sao?”

“ Trương Thượng thư đang ở Phượng Tường đã dẫn quân bình định xong hỗn loạn, tất cả tướng lãnh tham gia nổi loạn toàn bộ bị trấn áp.”

Nỗi sợ trên mặt Vương Ngang đột nhiên biến thành chết lặng người. Hắn ngơ ngác đứng một hồi lâu rồi đột nhiên nhảy dựng lên mãnh liệt đưa tay đoạt lấy thư rồi xoay người liền hướng trên bậc thang chạy đi.

“ Tướng Quốc, Phượng Tường xảy ra đại sự !”

Ngày mùng sáu tháng mười hai năm Tuyên Nhân thứ sáu. Phượng Tường Tiết Độ Sứ Lý Mạc sợ tội tự sát làm xảy ra việc quân Phượng Tường nổi loạn. Ngự Sử Trung Thừa Liêu Huy đang ở Phượng Tường điều tra án Lý Mạc lừa gạt cũng không may gặp nạn. Còn Lũng Hữu Tiết Độ Sứ Trương Hoán đang cùng Chu Thử ở Hán Trung giằng co lập tức từ huyện Trần Thương dẫn hai vạn đại quân tiến vào chiếm giữ thành Phượng Tường bình ổn phản loạn, đồng thời công khai chém giết hơn ba trăm trưởng quan cùng binh lính tham gia phản loạn và đốt phá cướp bóc.

Tin tức truyền tới Trường An, triều đình khen ngợi Trương Hoán cùng quân Lũng Hữu kịp thời bình định phản loạn, gia phong cho làm Phiêu Kị Đại Tướng quân, hưởng thực ấp năm nghìn hộ. Đồng thời bổ nhiệm Hàn Khánh làm Tiết Độ Sứ mới của quân Phượng Tường.

Không lâu sau, tình thế Hán Trung bởi vì Chu Thử dâng biểu tạ tội mà rốt cục cũng bình ổn trở lại. Thôi Khánh Công ở Hoài Bắc cuối cùng cũng không tiến công Hoài Nam. Cùng với một trận tuyết lớn bay lả tả trên không Quan Trung, năm vạn đại quân Lũng Hữu chánh thức rời khỏi Quan Trung quay về quận Khai Dương và quận Lũng Tây. Trung tuần tháng mười hai, Trương Hoán lại một lần nữa đi đến Trường An.

Vào lúc tình hình Hán Trung đang từ từ bình ổn, Thôi Khánh Công ở Hoài Bắc cũng bị ép phải từ bỏ ý đồ cướp lấy Hoài Nam. Cùng lúc cố nhiên là sợ hãi tám vạn đại quân của Bùi Tuấn giơ kiếm chỉ phía sau lưng mình, về phương diện khác cũng bởi vì Trương Hoán lại phái ba vạn quân từ Ba Thục viễn chinh đến đây trợ chiến. Thôi Khánh Công ý thức được Trương Hoán rất có thể cùng Bùi Tuấn liên thủ, hắn lập tức đem đại quân tập kết một lần nữa phân tán đến các nơi. Đồng thời vì là thượng thư triều đình nên nguyện ý vào kinh bẩm báo công việc. Một hồi chiến tranh sắp bộc phát cứ như vậy tan thành mây khói .

Sau khi giải quyết nguy cơ tại Hoài Nam, Lận Cửu Hàn liền dựa theo kế hoạch sớm định ra dẫn đội thuyền trở về địa điểm xuất phát. Một ngày kia, đội thuyền đến quận Ba Lăng ( nay Nhạc Dương ), bắt đầu chậm rãi hướng vào huyện Ba Lăng cặp bờ.

Ba trăm chiếc thuyền lớn dàn ngang mặt sông, buồm trắng như mây, thanh thế đồ sộ to lớnlàm cho hàng vạn người trong huyện thành Ba Lăng đến đây xem náo nhiệt. Khi bọn họ thấy từ trên thuyền đi xuống cũng không phải hàng hóa, mà là những đội binh lính võ trang hạng nặng thì bắt đầu có người sợ hãi lui bước. Nha dịch quản lý bến thuyền đã sớm chạy vào huyện thành để bẩm báo cho Huyện Lệnh cùng Thứ Sử, còn mấy chục binh lính phụ trách thu thuế cũng lặng lẽ nhằm hướng quân doanh đóng giữ tại quân Ba Lăng chạy đi.

Cũng như ở Nghi Đô, bởi vì có vị trí chiến lược trọng yếu, quận Ba Lăng Quận cũng có một ngàn quân Vương gia đóng. Quân doanh ở phần đất bên ngoài một trấn nhỏ cách bờ sông ước năm dặm. Trừ một ngàn quân đóng ra thì chung quanh quận huyện liền không còn lực lượng nào của Vương gia nữa. Cũng như quận Trường Sa cùng với quận Võ Lăng phía tây Động Đình hồ thì đều là Đoàn Luyện binh bình thường do Thứ Sử thống lĩnh để phụ trách an toàn của địa phương.

Suốt một buổi sáng, ba trăm chiếc thuyền lớn đều liên tiếp không ngừng đưa binh lính lên bờ, đồng thời tháo dỡ các loại quân nhu vật tư. Mãi cho đến lúc giữa trưa, ba vạn binh lính mới lên bờ toàn bộ bắt đầu tại một vùng đất rộng rãi dựng quân doanh tạm thời.

Giờ phút này, trên bến thuyền tất cả đều là binh lính đen ngòm. Bọn họ chỉnh đốn đội ngũ, vận chuyển vật tư, bận rộn khẩn trương mà có thứ tự nhưng lại lặng yên không tiếng động. Dân chúng đứng xem tuyệt đại bộ phận đều sợ đến quay về thành. Cũng khó trách, từ Đại Đường kiến quốc đến nay nơi này chưa từng phát sinh chiến tranh, loạn An Lộc Sơn cũng chủ yếu phát sinh tại lưu vực Hoàng Hà. Trong thành không nói người tuổi trẻ, mà ngay cả là người già nhất cũng chưa từng có gặp qua quân đội khổng lồ như vậy. Chỉ có mười mấy trai tráng gan lớn trốn ở trên cây, sau tảng đá len lén quan sát động tĩnh của quân đội. Nhưng trong đôi mắt bọn hắn lại không tự chủ được để lộ vẻ hâm mộ.

Lận Cửu Hàn ngồi trên thuyền đến khi một nhóm cuối cùng cặp bờ thì rốt cục mới bước chân lên mặt đất kiên cố. Nhưng cả người vẫn cứ hơi nghiêng nghiêng, phảng phất vẫn còn bồng bềnh trên mặt nước. Qua một lúc lâu, hắn mới dần dần quen với cảm giác trên đất bằng.

“ Tướng quân, Thứ Sử cùng Huyện Lệnh quân Ba Lăng đến.” Một người binh lính chỉ tay, chỉ thấy ngoài hai dặm có vài tên quan sở tại cùng mấy chục tên tùy tùng đi theo đang từ một sườn dốc hướng bên này đi tới. Đêm qua nơi này vừa mới có mưa, trên mặt đất hết sức lầy lội, qua một hồi lâu thì mấy tên quan viên mặc quan bào nhàu nhĩ bị dẫn tới trước mặt Lận Cửu Hàn.

Quận Ba Lăng là quận nhỏ, dân cư hơn năm vạn người. Thứ Sử họ Lưu hơn ba mươi tuổi, xuất thân tiến sĩ năm Khánh Trì thứ mười. Nghiêm khắc mà nói thì hắn cũng không phải người ngoài, hắn là con rể thứ năm của Trường Tôn Nam Phương, vừa mới rồi vẫn còn quay về Trường An chúc thọ nhạc phụ, trước hai ngày mới mang vợ theo quay về trong quận.

Trường Tôn Nam Phương là anh em vợ Thôi Viên cho nên Lưu Thứ Sử này liền tự xưng là người Thôi đảng. Nhưng mà hai năm trước Thôi đảng suy tàn, Bùi đảng đang lên, hắn liền một mực suy nghĩ làm thế nào mới có thể nhét được mình vào Bùi đảng. Nhưng lật đi lật lại gia phả đến mười tám đời tổ tông mà lại không có vấn đề liên quan gì dù chỉ nửa điểm cùng chữ Bùi.

Lưu thứ sử tiến lên thi lễ thật thấp “ Hạ quan là Thứ Sử quận Ba Lăng Lưu Nguyên, hoan nghênh tướng quân tạm nghỉ ở quận ta.” Hắn nói một cách rõ ràng khẩu âm Kinh thành, hy vọng có thể làm Đại tướng quân cao to này nể tình đồng hương.

Giọng Kinh thành của Lưu Thứ Sử xác thật gợi nỗi nhớ quê của Lận Cửu Hàn, hắn đưa bàn tay to kệch nặng nề đè lên bả vai gầy yếu của Lưu Thứ Sử. Nhìn vào mắt hắn rồi cũng dùng một khẩu âm Kinh thành rõ ràng mà nói: “ Ngươi yên tâm, trong cuộc sống sau này mà có đại ca thì sẽ không thể thiếu phần ngươi.”

Lưu Thứ Sử cơ hồ sợ hãi đến hôn mê bất tỉnh, một lúc lâu sau hắn mới lắp bắp hỏi: “ Tướng, tướng quân có ý tứ gì?” Dưới tình thế cấp bách, tiếng Kinh thành lại biến thành giọng điệu Ba Lăng khó hiểu.

Lận Cửu Hàn cởi mở cười một tiếng “ Không có gì, chúng ta nghe nói nơi này phỉ núi đông đảo, đặc biệt phụng mệnh đến trừ phiến loạn. Sau dăm ba năm lại quay về.”

Muốn sau năm ba năm mới quay về. Lưu Thứ Sử mắt đều xanh lè, hắn vội vàng giải thích: “ Nhưng, nhưng nơi này không có núi, càng không có phỉ. Tướng, tướng quân có phải đến nhầm địa phương hay không?”

“ Ai nói không có, nơi đó không phải đang đến sao?” Lận Cửu Hàn đưa một ngón tay chỉ về đường lớn phía xa. Chỉ thấy trên quan đạo xuất hiện hơn mười thớt chiến mã, trên lưng ngựa là quan binh toàn thân khôi giáp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.