Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 311: Chương 311




Chương 311CƯỚP SAI NGƯỜI Tiêu Ấp đoạt lại xe ngựa trong tay sơn phỉ, con ngựa lại bị kinh hách, chạy rất nhanh trên đường, sơn phỉ không đuổi kịp, chỉ phải đi kiểm các hàng rơi trên mặt đất.

Thùng mở ra bên trong chỉ có thảo dược, vài người nhất thời choáng váng, quay lại nhìn nhau, không biết có nên đem thùng đi hay không.

“Đây là thảo dược, có thể bán không ít tiền,“ Chu Nhị nhặt lên dược liệu ngửi ngửi, biên cương là nơi thiếu rất nhiều dược liệu, “Mau lấy a, lấy đi a.”

Lão Nhạc đôi mắt nhìn chằm chằm Chu Nhị qua lại đánh giá, “Ngươi có biết này là thuốc gì không?”

Chu Nhị theo bản năng lắc đầu, không biết, nhưng mà mẫu thân hắn từng sinh bệnh, bốc thuốc cần rất nhiều tiền bạc, cho nên ở trong ấn tượng của hắn thảo dược đều thực đắt tiền, lấy đi khẳng định là đúng.

Lão Nhạc đem ánh mắt dừng ở hai tay và chân Chu Nhị, “Ngươi cướp mấy thứ này muốn làm cái gì?” Vẻ mặt không hiểu.

“Ta... Ta... Ta,“ Chu Nhị suy nghĩ nửa ngày, một lúc lâu sau mới hiểu được, đúng rồi từ nay về sau hắn chính là sơn phỉ, “Ta đương nhiên là muốn bán lấy tiền?”

“Bán cho ai? Ngươi hiểu được bán thế nào không? Bán dược đều phải có công văn, ngươi không có công văn, người khác làm sao dám thu nhiều thảo dược như vậy.”

Chu Nhị không hiểu ra sao, rốt cục hắn quát lên: “Thế thì có quan hệ gì tới ngươi.” Hắn giơ tay lên đánh lão Nhạc, hắn là nổi danh khí lực mạnh mẽ, ngày thường ở đồng ruộng làm việc tốc độ của hắn nhanh nhất, mọi người tụ cùng một chỗ tất cậy mạnh, ba bốn người cũng đừng nghĩ thắng được hắn.

Một quyền của Chu Nhị đánh hụt, người đối diện chẳng những tránh thoát được công kích của hắn, mà còn hướng hắn đánh tới, Chu Nhị vội vàng chống đỡ, cách đó không xa Triệu Tam nhìn thấy loại tình hình này lập tức thổi còi.

Càng nhiều người từ hai bên xông ra.

...

“Trong tay bọn họ có vũ khí hay không?” Lang Hoa hỏi qua.

Tiêu Ấp nói: “Có, đều là chút côn gậy, cuốc, bọn họ đều không có kết cấu, cũng không dây dưa đoạt đồ vật này nọ, thoạt nhìn không giống như sơn phỉ, thật như là...”

Lang Hoa cẩn thận nghe: “Giống lưu dân?”

Tiêu Ấp gật gật đầu: “Nhưng mà lưu dân sẽ không tụ cùng một chỗ đánh cướp a.” Ai biết những người này rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

Ngô đồng nói: “Lại tới một đám người.”

Triệu Tam mang theo người lao tới, lần này bọn họ ngăn chặn phía trước đường đi, trực tiếp hướng về phía xe ngựa mà đến.

Tiêu Ấp nói: “Lão gia, ta thấy không đúng lắm, bằng không ngài che chở tiểu thư đi trước đi!”

Cố Thế Hoành không động, tựa như Lang Hoa nói vậy, những người này đích xác rất kỳ quái, thoạt nhìn hung thần ác sát, trên người cũng không có nửa điểm tác phong của sơn phỉ.

Triệu Tam đi ở phía trước đã nói: “Đem đồ châu báu đều lưu lại sẽ để các ngươi rời đi, nhanh lên, đem đồ châu báu đều giao ra đây.”

Tiêu Ấp cười lạnh một tiếng, tiến lên.

Trong xe lại truyền ra thanh âm Lang Hoa: “Tiêu Ấp, làm theo bọn họ nói đi.” Nói xong nói đem một cái tráp đẩy ra.

Bối tráp gỗ lim thượng hạng, vừa thấy liền biết đáng giá.

Tiêu Ấp nhíu mày: “Tiểu thư...”

“Theo ta nói mà làm,“ Lang Hoa nói, “Chúng ta có thể cho bọn hắn mấy thứ này cộng thêm ba xe ngựa, chỉ cần bọn họ thả cho đi.”

Vì cái gì? Tiêu Ấp rất muốn không nghe, tiểu thư sao đột nhiên lại tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, bọn họ tuy rằng không thuê tiêu cục đi theo, nhưng mà chỉ dựa vào tiểu nhị cùng hộ vệ mang theo cũng không nhất định đánh không thắng những người này, Tiêu Ấp theo bản năng nhìn Cố Thế Hoành.

Lang Hoa đây là muốn thử những người này.

Cố Thế Hoành gật gật đầu nói: “Làm theo lời Đại tiểu thư đi, xuất môn bên ngoài bình an quan trọng nhất.”

Tiêu Ấp lúc này mới cực không tình nguyện đem tráp cầm lấy đưa cho đám người Triệu Tam.

“Tiêu Ấp,“ Cố Thế Hoành lại nói, “Đem tráp đặt ở giữa đường rồi quay về.”

Tiêu Ấp lên tiếng, đi vài bước về phía trước, cuối cùng đem tráp để xuống chỗ cách đám người Triệu Tam mười thước, sau đó rất nhanh lui về bên cạnh xe ngựa.

Triệu Tam đi qua, cúi người cầm tráp trong tay, sau đó đi bước một lui trở về. Sau đó liếc đám người nhà phú hộ bị bọn họ cướp ở phía xa.

Những người đó không có ý muốn động thủ, hiển nhiên đã sợ hãi.

Triệu Tam khẩn cấp đem tráp mở ra, một tráp tràn đầy bạc nhất thời xuất hiện ở trước mắt bọn họ.

Trời ạ, bọn họ chưa từng thấy qua nhiều tiền như vậy, trong mắt Triệu Tam lộ ra vẻ kinh ngạc.

“Nhiều bạc như vậy, chúng ta... Thật sự lấy đi sao?” Chu Nhị quay lại nói.

Có phải quá nhiều rồi không.

Bọn họ nguyên bản cũng không muốn cướp nhiều như vậy.

Chung quanh hỗn loạn lên, ánh mắt mọi người dừng ở đám bạc này, trên mặt lộ ra vẻ không thể tin.

“Cướp được, chúng ta đi đi!” Rốt cục có người nói chuyện, “Những người đó không phải nói, cho chúng ta ba xe hàng cùng chỗ bạc này, chỉ cần chúng ta thả bọn họ đi sao.”

Triệu Tam lúc này mới phục hồi tinh thần, vội vàng đóng lại tráp sau đó đem nó giao cho Chu Nhị.

“Ba xe hàng này thì sao? Chúng ta còn lấy không?” Người bên cạnh nói chuyện thanh âm thoáng có chút lớn, Triệu Tam vươn tay đánh hắn một cái, nếu để cho những người đó nghe được, còn tưởng rằng bọn họ không phải sơn phỉ, nói không chừng sẽ thay đổi chủ ý lại nháo lên, chỉ sợ sẽ càng thêm không tốt.

“Lấy... Bọn họ đưa vì sao không lấy, có mấy thứ này chúng ta có thể trốn đi.”

Mọi người nghị luận một phen mới đi dẫn xe ngựa.

“Mau rút.”

Triệu Tam phân phó một tiếng, mọi người giống như lúc tới, đảo mắt liền biến mất khỏi đường nhỏ.

Nhìn bóng dáng những người đó, sau một lúc lâu Tiêu Ấp mới giật mình tiến lên bẩm báo: “Tiểu thư, bọn họ đi rồi!”

Cố Thế Hoành nhìn phương hướng ly khai của những người đó, vẻ mặt dở khóc dở cười.

“Phụ thân, những người này giống sơn phỉ không?” Lang Hoa nhẹ giọng hỏi.

Cố Thế Hoành lắc đầu: “Nếu bọn họ đều là sơn phỉ, so với đám sơn phỉ kia... Thật đúng là không giống nhau.”

Sơn phỉ cho tới bây giờ đều là tham lam vô cùng, gặp được thương đội không có tiêu cục hộ tống, không chỉ có muốn lấy đi hàng hóa cùng tiền tài, còn muốn bắt người nữa.

Tình huống giống như vừa rồi, bọn họ xuất ra bạc, sơn phỉ ngược lại sẽ cho rằng bọn họ tư tàng càng nhiều tiền bạc, hẳn là sẽ càng thêm hưng phấn mà tiến đến cướp đoạt, mà không phải nhìn thấy bạc thì sững sờ ở nơi đó, sau một lúc lâu mới đến lôi đi ba lượng xe ngựa, có mấy sơn phỉ trên mặt thậm chí xuất hiện vẻ áy náy.

Điều này tuyệt không thể xuất hiện ở trên người sơn phỉ.

Càng làm cho người kinh ngạc chính là, bọn họ để cho Tiêu Ấp đem tráp đặt ở trên mặt đất, hơn nữa người cầm đầu còn tự mình đi lên lấy tráp, mở tráp không một chút phòng hộ.

Phải biết rằng phú thương sẽ làm các ám khí khác nhau mang trên người, chính là điều thiết yếu để bảo mệnh, nhiều nhất là giấu trong tráp, chỉ cần vừa mở ra, ám khí giấu trong đó sẽ bắn ra trong nháy mắt.

Những người này trừ bỏ dùng dây cản ngựa ở ngoài, không có một chỗ nào giống sơn phỉ.

Lang Hoa nói: “Vậy có thể chính là bọn họ.”

Lang Hoa lấy ra một mũi tên đưa cho Tiêu Ấp, “Đem tin tức truyền đi!”

...

Mấy người Triệu Tam cao hứng phấn chấn trở lại rừng cây.

Chu Nhị như cũ không ngừng nhìn xung quanh phía sau: “Bọn họ có thể đuổi theo hay không?”

Triệu Tam không khỏi đập một phát trên vai Chu Nhị: “Nhìn bộ dáng ngươi kìa, đuổi cái gì mà đuổi, những người đó nếu có thể được việc, còn có thể trơ mắt nhìn thấy các ngươi đem đồ vật này nọ lấy đi sao? Bọn họ đã sớm chay một đường tới Thái Nguyên rồi.”

“Tới Thái Nguyên rồi thì sao? Có thể báo quan hay không?” Lại có người hỏi.

“Những người đó khẳng định sẽ báo quan, cho nên chúng ta phải suốt đêm đi về phía Đông, đến lúc đó trốn vào núi rừng, không sợ bọn họ đến bắt, nói sau... Nơi này gần Kim Quốc, bọn họ không phải rất sợ người Kim sao? Nói không chừng căn bản không dám tới gần.”

“Đúng, chúng ta sẽ họp mặt già trẻ trong nhà, suốt đêm rời đi,“ Triệu Tam nói, “Cẩu quan Huyện thừa hẳn là rất nhanh sẽ phát hiện không thấy người, khẳng định sẽ cho nha dịch đến lùng bắt.”

Vừa dứt lời, chợt nghe đã có người nói: “Các ngươi đây là làm cái gì?”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.