Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 312: Chương 312




Chương 312NGỐC OA TỬ Mọi người đều quay đầu qua xem.

Quần áo dài màu xanh, khuôn mặt thanh tú văn nhã, nam tử bộ dáng thư sinh đi tới, hắn nhìn nhìn ba lượng xe ngựa, tiến lên lấy hàng hóa trên xe, sau đó đem hòm xiểng mở ra, một thùng dược liệu nhất thời xuất hiện ở trước mắt hắn, hắn nhíu mày vẻ mặt không thể tin nhìn về phía mọi người, “Các ngươi đi làm cái gì?”

Hàng Đình Chi chỉ nhớ rõ ngày đó cùng Triệu Tam uống vài chén rượu, sau đó liền cảm thấy một trận thiên toàn địa chuyển, khi tỉnh lại đã ở trong rừng cây này.

Triệu Tam mười phần ngượng ngùng, không nghĩ tới thuốc đường đệ cho hắn lại lợi hại như vậy, Hàng đại nhân mới chỉ uống mấy chén rượu có thuốc mà đã ngủ mất hai ngày.

Triệu Tam tiến lên từng bước: “Hàng đại nhân, chúng ta cũng là không còn đường để đi, dù sao qua mấy ngày chúng ta cũng sẽ bị cho là đạo phỉ bị bắt lại, còn không bằng tự mình tìm đường sống, chúng ta đã đem già trẻ trong nhà giấu ở trên núi, hiện tại đem mấy thứ của cải này cầm bán lấy tiền, chúng ta là có thể dùng nó làm lộ phí, mua chút thức ăn đồ dùng mang mọi người rời đi nơi này...”

Hàng Đình Chi hiểu được, ánh mắt hắn nhấp nháy nhìn mọi người: “Các ngươi là chuẩn bị chiếm núi xưng Vương sao?”

Chung quanh nhất thời lặng ngắt như tờ.

Tất cả mọi người đều cúi đầu.

Triệu Tam nhịn không được nói: “Kia phải làm sao bây giờ? Triều đình muốn bắt người vào kinh, đại nhân lần này vừa đi có thể không trở về được nữa.”

Hàng Đình Chi vẻ mặt giận dữ: “Cho nên các ngươi liền mang theo ta bỏ chạy, hiện tại tất cả chúng ta đều thành khâm phạm triều đình.”

Triệu Tam nói: “Dù sao cẩu quan Hoàng Bân kia nhất định sẽ cho chúng ta tội danh đánh cướp quân lương, đến lúc đó cả nhà chúng ta già trẻ còn không phải giống nhau sẽ bị đưa đi chém đầu.”

Cướp quân lương đó là tử tội, nếu không phải bị không còn đường để đi, bọn họ tại sao có thể làm như vậy.

Bọn họ đều là nông dân trung thực, ai lại nguyện ý mạo hiểm như thế?

Hàng Đình Chi liếm liếm môi khô khốc, hắn đã rất rõ ràng kết quả cuối cùng sẽ như thế nào, Hoàng đế sẽ không tin lời hắn nói, Hoàng Bân chẳng những bình yên vô sự còn có thể chống lại người Kim có công mà được thăng chức, những dân chúng này đều sẽ chết ở trên tay Hoàng Bân. Hắn ngẫm nghĩ một lúc, nghĩ tới triều đình sưu cao thế nặng, dân chúng lầm than, hắn từng đáp ứng nhất định sẽ vì bọn họ tìm lại công đạo...

Là hắn cô phụ tín nhiệm của bọn họ.

Hiện tại bọn họ đi lên con đường này, hối hận đã không còn kịp rồi, chẳng lẽ thật sự để cho bọn họ trở về chịu chết?

Hàng Đình Chi không nghĩ tới hắn một lòng đền nợ nước, hết lòng vì Hoàng thượng chỉnh đốn, kết quả cuối cùng lại làm cho dân chúng mang theo hắn cùng nhau vào rừng làm cướp.

Hàng Đình Chi nói: “Các ngươi từ Chân Định trốn tới, lại đoạt tài vật, hiện giờ cũng chỉ có thể rời đi, nếu không rơi vào tay triều đình, nhất định sẽ bị luận tội.”

Đám người Triệu Tam, Chu Nhị trên mặt lập tức lộ ra tươi cười.

Hàng Đình Chi kiếm một cành cây vẽ lên mặt đất: “Phía đông mặc dù có rất nhiều nơi hoang vu, triều đình binh mã rất ít khi đi qua, nhưng dù sao cách Chân Định gần, vạn nhất triều đình xuất binh bao vây tiêu trừ, các ngươi sẽ dễ dàng bị sa lưới, cho nên các ngươi đi đến vùng ven biển đừng có ngừng lại, vẫn hướng bắc ra khỏi lãnh thổ Đại Tề, binh mã Đại Tề không dễ dàng truy đuổi tới đây, nếu bất hạnh bị người Kim phát hiện, bọn họ cũng chỉ bắt các ngươi về cày ruộng, sẽ không lấy mạng các ngươi.”

Như vậy xem ra, đã là lựa chọn tốt nhất.

Chu Nhị nghe lời này không khỏi kinh ngạc nhìn Hàng Đình Chi: “Hàng đại nhân ngài không đi cùng chúng ta sao?”

Hàng Đình Chi lắc đầu: “Ta không thể đi, nếu ta đi rồi, nhất định sẽ liên lụy đến người thân, ta phải lưu lại cùng Hoàng Bân đọ sức một lần cuối cùng.”

Trên mặt mọi người lộ vẻ bất an, này căn bản là ở lại chịu chết.

Đặc biệt lúc bọn họ đều đi rồi, Hàng đại nhân vô luận giải thích như thế nào triều đình cũng sẽ không tin tưởng.

“Bằng không đem cha mẹ huynh đệ của Hàng đại nhân đón đi.”

“Ngươi cho là Hàng gia là nhà các ngươi? Đó là cả một tộc nhân...”

Nghe được lời này, chung quanh nhất thời một mảnh im lặng.

Triệu Tam thần tình hối hận: “Sớm biết rằng... Chúng ta không nên làm chuyện như vậy.”

Hàng Đình Chi lại vẻ mặt thản nhiên: “Mỗi người đều có con đường của mình phải đi, các ngươi chọn con đường này, hiện giờ cũng không thể đổi ý, cũng chỉ có thể đi tiếp.”

Hiện tại đã không cần phải... đi oán hận ai, Triệu Tam cũng tốt, Chu Nhị cũng tốt, đều là vì có thể sống tiếp, đất Tề không cho bọn họ sống, bọn họ rời đi cũng là thường tình.

“Đại nhân,“ Chu Nhị nhịn không được nói, “Lời nói tru tâm, mặc kệ phải đi Tây Hạ hay là Kim quốc, hiện tại đám người Tề chúng ta còn có thể có một đường sống. Nếu ở lại gia hương chúng ta cũng chỉ có một đường chết, cũng không biết một ngày nào đó Kim quốc hoặc là Tây Hạ đánh lại đây, đem đất Tề đều biến thành của bọn họ hay không.”

“Nói bậy bạ gì đó.” Triệu Tam thiếu chút nữa đã đem Chu Nhị một cước đá đi.

Chu Nhị nói là sự thật, Hàng Đình Chi làm sao không nghĩ như vậy, lần này Thái tử bị Kim quốc bắt, hắn bỗng nhiên có loại cảm giác mất hết can đảm, không biết mấy năm nay cố gắng cùng giãy dụa là vì cái gì? Có thể nào là vì Thái tử ngu xuẩn này, Hoàng đế ngu ngốc kia?

Chỉ là nhìn thấy Hoàng Bân nhân cơ hội đem nhiều năm tham ô thiếu hụt đều tính vào chút quân lương bị cướp, hắn nhịn không được đứng ra tìm Hàn Chương.

Ở trong lòng hắn Hàn Chương đã là hi vọng cuối cùng rồi.

Tựa như Hàn Chương bảo vệ Thái Nguyên, giống như khi Hàn Chương đoạt lại Chân Định từ tay quốc chủ Kim quốc.

Là Hàn Chương làm cho hắn nhìn thấy hi vọng cuối cùng của Đại Tề vương triều.

Chính là hiện tại, hết thảy như trước hóa thành hư ảo, hắn đã không cần có người giúp hắn, bởi vì điều nên làm hắn đều đã làm, hiện giờ hắn đã đi trên con đường của hắn.

“Đi thôi,“ Hàng Đình Chi nói, “Sớm ra đi, các ngươi mang theo cụ già trẻ nhỏ đi lại châm chạp, thực dễ dàng bị binh mã triều đình đuổi theo.”

Có thể sống thêm được bao nhiêu thì được bấy nhiêu, coi như là không có để tất cả đều bồi vào đi.

Triệu Tam cùng Chu Nhị trên mặt lại là một bộ do dự.

Đang lúc bọn họ không biết nên làm sao, người canh gạc lại tới nói: “Không tốt, có người vây lại đây.”

Nhanh như vậy.

Triệu Tam kinh ngạc mở lớn miệng: “Nhất định là những người đó tìm giúp đỡ.”

Nhưng mà đây là nơi trồng trọt, đi nơi nào tìm giúp đỡ đây?

Hàng Đình Chi vội hỏi: “Là nha dịch của quan phủ? Hay là người của tiêu cục?”

Người nọ nuốt một ngụm nước miếng: “Bọn họ mặc áo ngắn, không giống như người của quan phủ, hơn nữa, người bị chúng ta cướp không có thuê tiêu cục, những người đó đều cưỡi ngựa hùng hổ đi đến đây...” Hắn nói không rõ ràng kia là người nào.

“Đi mau,“ Hàng Đình Chi nói, “Kéo xe cùng đồ vật này nọ về phía sau đi, sau đó trốn vào rừng cây, nhanh lên.”

Mọi người vội đi dẫn ngựa, rồi lẩn trốn nhanh trong rừng cây.

Có lẽ những người đó cũng không phải hướng tới bọn họ, mà là vừa mới đi qua cánh rừng này.

“Trước... Phía trước... Cũng có người...” Người phía trước dò đường thở hổn hển chạy tới, “Bọn họ đem chúng ta vây lại.”

...

Phùng sư thúc cưỡi ngựa chậm rãi đi về phía trước đi, Bùi Khởi Đường tiểu tử kia cho hắn mang theo một đội nhân mã tới nghe Cố Đại tiểu thư phân phó, hắn còn tưởng rằng sẽ có đại sự gì, nguyên lai chính là trêu cợt mấy tên sơn phỉ thoạt nhìn không giống sơn phỉ này.

Phùng sư thúc cảm thấy cực kỳ không thú vị, chơi không vui, thật sự là chơi không vui, nếu thật sự gặp được người liều chết còn có thể hoạt động gân cốt, hiện tại xem ra chỉ sợ cũng không cần xuống ngựa.

Thời điểm trước khi đi Bùi Khởi Đường mọi cách dặn dò, lúc nói đến Lang Hoa lại là lo lắng lại là lưu luyến không rời, bộ dáng không đứng đắn, giống như tiểu nàng dâu, làm cho hắn nhịn không được muốn phun.

Phùng sư thúc miễn cưỡng phân phó xuống: “Chậm rãi vây kín lại, bọn họ một người cũng chạy không được.” Sớm biết rằng những người này không đầu óc như vậy, làm gì cần Đại tiểu thư đi thử bọn họ, một mình hắn có thể đem đám ngốc oa tử này đùa giỡn xoay quanh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.