Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 554: Chương 554




Chương 554MINH CHỨNG Cố lão thái thái nhìn con trai, trên mặt đầy vẻ tức giận: “Con cứ như vậy đồng ý rồi?”

Cố Thế Hoành gật gật đầu: “Nhi tử đồng ý rồi.”

“Ta phải nói thế nào với con đây,“ Cố lão thái thái nói, “Không phải nói chính sự sao? Sao lại nhắc tới ngày hôn lễ, chỗ Bùi thái phu nhân ta cũng chưa nói, con lại...”

Đứa con trai này của bà ấy, thường ngày không phải rất không dễ nói chuyện sao?

Cố lão thái thái nói: “Trước đây chúng ta đã nói xong rồi.”

Cố Thế Hoành cúi mặt: “Mẫu thân, đều là nhi tử không tốt.” Nếu nói ra rồi, giống như nước đã hắt đi, cũng không thu lại được nữa.

Cố Thế Hoành không biết giải thích với mẫu thân thế nào, họ bắt đầu từ miếng ngọc bội, sau đó nói tới Quảng Nam, nhắc tới bệnh tật, không biết làm sao, kết quả hồ đồ rơi tới chuyện ngày hôn lễ.

Cố lão thái thái hồi lâu mới nói: “Bùi gia là quyết tâm muốn sớm lấy Lang Hoa vào cửa rồi, việc này... tính toán như thế nào, Lang Hoa gả đi, phải đưa đi hai phần ba người trong nhà.”

Cố Thế Hoành kinh ngạc: “Nhiều thế ạ.”

“Người ở tiệm thuốc trong nhà không nói, chỉ cần người từng hầu hạ Lang Hoa, ta đều phải bảo Lang Hoa mang theo,“ Cố lão thái thái nói, “Gả tới Bùi gia, bên cạnh phải có người sai bảo, dùng người khác sao có thể thuận tay. Bùi gia đã nói ngoài ngày hôn lễ tất cả đều theo chúng ta, vậy thì số người gả theo cũng do chúng ta quyết định.”

Cố Thế Hoành nói: “Như vậy được không? Tới Bùi gia những người này nên là Bùi gia phát lương tháng.”

“Cái đó ta mặc kệ,“ Cố lão thái thái nói, “Cướp đi Lang Hoa của chúng ta, họ đã chiếm lợi rồi.”

Có bao nhiêu người gả cùng thì nên có bấy nhiêu sính lễ.

Những tiệm thuốc đó...

Cố Thế Hoành đột nhiên lúng túng thay cho Bùi gia, Bùi gia sao có thể lấy ra nhiều như thế, dù Bùi gia có thể lấy ra được nhiều sính lễ như vậy, lại làm thế nào sắp xếp những người đó của Cố gia.

“Còn nữa,“ Cố lão thái thái nói, “Bùi gia còn phải đồng ý với ta, đợi tới sau khi Lang Hoa dậy thì mới có thể động phòng, sau khi cập kê mới có thể có thai, mới có cái thương lượng.”

Cũng có nghĩa là, dù lấy người về, vẫn phải làm theo yêu cầu của Cố gia.

Cố Thế Hoành nói: “Mẫu thân, cái này có phải hơi làm khó người ta không.”

Cố lão thái thái hừ một tiếng: “Bùi Tứ gia tuổi vừa hay, nhưng Lang Hoa chúng ta nhỏ hơn hắn năm tuổi đó, nếu Bùi gia chê phiền phức, thì bảo họ lấy con dâu lớn hơn Bùi Tứ gia đi, đương nhiên là không thể nói gì rồi.”

Thánh chỉ đâu thể đổi được.

Lão thái thái đây là muốn chọc Bùi gia.

“Lão thái thái,“ Khương ma ma vào nói, “Tiệc chuẩn bị xong rồi, đã mời Bùi thái phu nhân, Bùi đại nhân, Bùi Tứ gia nhập tiệc.”

“Đi thôi,“ Cố lão thái thái đứng lên, “Con phải phấn chấn tinh thần lên, đã thua ở việc ngày hôn lễ rồi, bước tiếp theo phải khiến Lang Hoa gả đẹp chút, thiệt thòi cho cháu gái ta, ta không thể đồng ý.”

Cố Thế Hoành liên tục nói: “Nhi tử nhớ rồi.”

...

Cố gia náo nhiệt bày tiệc.

Khi Mẫn Hoài tới, nhìn thấy hạ nhân Cố gia đi đi lại lại ngoài cửa, liền biết Cố gia nhất định có khách tới nhà.

Ông ta không nên viếng thăm Cố gia lúc này, có lẽ Cố gia đang bận hôn sự của Lang Hoa, ông ta tới... có hơi không thích hợp lắm.

Nhưng ông ta lại không thể không tới, trên dưới triều đình người ông ta tín nhiệm nhất chính là Cố gia.

“Đi thôi,“ Mẫn Hoài khom người xuống ngựa, nhìn về phía người bên cạnh, “Có lời gì chúng ta vào nói.”

Lục Anh và một người ăn mặc thư sinh lập tức theo lên.

“Mẫn đại nhân dâng thiệp, người ở ngay bên ngoài.” Hạ nhân Cố gia bẩm báo Cố Thế Hoành.

Mẫn Hoài lúc này tới nhà, nhất định là việc quan trọng.

Cố Thế Hoành đứng lên: “Mời Mẫn đại nhân tới thư phòng, chúng ta qua đó nói chuyện.”

...

Lục Anh theo Mẫn Hoài vào Cố gia.

Nhìn thấy Cố gia khắp nơi treo đèn lồng, ngực Lục Anh chợt thắt lại.

Vì sao hắn và Lang Hoa đi tới bước đường hôm nay, để hắn từ chồng chưa cưới của Lang Hoa, trở thành một người xa lạ, lại còn phải giả bộ không để tâm.

Hạ nhân Cố gia nói: “Hai vị đợi ở nhà chính.”

Nhà chính là nơi tiếp đón khách.

Trước đây chỉ cần hắn tới Cố gia, đầu tiên sẽ được dẫn đi thỉnh an Cố lão thái thái, giờ lại không khác gì những người bên cạnh này.

Chung quy cũng đã khác rồi.

“Lục Anh,“ Vu Tùng Đình bên cạnh không nhịn được nói, “Mẫn đại nhân, Cố đại nhân sẽ tin lời ta chứ?”

Lục Anh gật gật đầu: “Ngươi nói đều là sự thật, họ sẽ tin, nếu nói ai có thể xử lý việc này công chính nhất, cũng chỉ có hai vị đại nhân này.”

“Ta thật sự không ngờ,“ Vu Tùng Đình nhìn Lục Anh, “Ngươi lại giúp ta ra mặt, ta luôn cho rằng ngươi thi được bảng giáp, sẽ không đếm xỉa tới những người còn chưa lên bảng như chúng ta, hơn nữa... Minh Tiến sĩ luôn coi ngươi là đệ tử đắc ý, sao ngươi có thể tin Minh Tiến sĩ từng làm những việc đó.”

Lục Anh nói: “Trong lòng ta rõ, với tài học của ngươi, nhất định có thể thi được ân khoa lần này, lại không ngờ rớt bảng... bên trong đây nhất định có kì lạ.”

Mấy câu nói khiến quầng mắt Vu Tùng Đình đỏ rực, tay hắn thậm chí có chút run rẩy.

Lục Anh nói: “Nếu triều đình có thể xem bài thi của ngươi, tất cả cũng sẽ sáng tỏ.”

Mặt Vu Tùng Đình đầy cảm kích, không biết phải nói gì.

Trong thư phòng.

Mẫn Hoài đang nói chuyện Vu Tùng Đình: “Trong nhà Vu Tùng Đình nghèo khó, không lên được học đường, cho nên liền tìm tới Minh Tiến sĩ, nguyện ý làm chút công việc trong nhà Minh Tiến sĩ, chỉ xin Minh Tiến sĩ có thể thu hắn làm học sinh. Minh Tiến sĩ nhận hắn... ở Hàng Châu cũng coi là một việc tốt khiến người ta bàn tán xôn xao.”

“Ân khoa lần này, cũng là do Minh Tiến sĩ tiến cử mới có thể vào thi, chỉ đáng tiếc, Vu Tùng Đình giúp Triệu thị rời khỏi Minh gia, chọc giận Minh Tiến sĩ, liền để hắn rớt bảng.”

Cố Thế Hoành nghe xong kinh ngạc: “Ý Mẫn đại nhân là, Minh Tiến sĩ có thể giở trò ở bảng ân khoa?” Bất luận là để người ta trúng bảng hay rớt bảng, nếu một Tiến sĩ dạy học ở trong thư viện như hắn, có thể làm được điểm này, vậy thì chứng minh khoa cử lần này nhất định có gian lận.

Vu Tùng Đình là nhân chứng rất quan trọng.

Mẫn Hoài nói: “Ta cảm thấy việc này không thể xem thường, mới đưa người tới nhờ Cố huynh giúp đỡ, chi bằng Cố huynh thẩm tra một chút Vu Tùng Đình đó, xem xem Vu Tùng Đình nói rốt cuộc có phải sự thật không.”

Hoàng Thành Ti xưa nay có thể phân rõ thật giả, hơn nữa Triệu thị kia lại sinh nở ở Dưỡng Tế Viện, bất luận nhìn thế nào, vụ án này đều không qua được Cố gia.

“Đi gọi Đại tiểu thư tới,“ Cố Thế Hoành dặn dò hạ nhân, “Cũng mời cả Bùi Tứ gia tới thư phòng.”

Mẫn Hoài nghe thấy lời này mặt mày hớn hở: “Người của Bùi gia ở đây?”

Cố Thế Hoành gật đầu: “Bùi gia vừa hay tới bàn bạc ngày hôn lễ.”

“Chúc mừng huynh.” Trên mặt Mẫn Hoài nổi lên nụ cười, nhưng nghĩ tới chuyện của A Thần và Lục Anh, ông ấy đột nhiên cảm thấy trên mặt không có ánh sáng.

Nói cho cùng quan hệ của A Thần và Lang Hoa không tồi, cứ muốn gả tới Lục gia như vậy, luôn là không thoả đáng lắm.

Rốt cuộc vẫn là con mắt Cố gia tốt, Lục gia và Bùi gia chênh lệch rất xa, hôn sự này của Cố Đại tiểu thư lại là Hoàng thượng ban hôn, sự vẻ vang nên có đều có cả.

Không giống như A Thần ngốc của ông ấy, lại cứ muốn dìm mình vào trong vũng bùn.

Mẫn Hoài lặng lẽ thở dài.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.