Đấu Phá Chi Thiên Hạ Vô Song

Chương 475: Chương 475: Sinh Tử Vấn (2)




Ngày Vô Song quay về Đấu Khí Đại Lục khi đấy thực lực của hắn đã có thể so sánh với những ngũ tinh, lục tinh thậm chí thất tinh đấu thánh, ngày đó hắn đã có thể đánh cùng Hồn Sát của Hồn Tộc Tứ Ma Thánh mà không rơi xuống hạ phong nhưng trải qua gần 3 năm thời gian thực lực của Vô Song mới có thể đi đến bước này, mới có thể đột phá đến cửu tinh đấu thánh đỉnh phong.

Điều đáng nói nhất chính là thực lực của hắn, trong ba năm qua Vô Song đã đạt được rất nhiều thứ cũng như nhìn thấy rất nhiều việc có điều nếu nói một cách chính xác thì thủ đoạn của Vô Song càng ngày càng nhiều nhưng thực lực căn bản không thay đổi.

Ba năm trước khi còn ở Nguyên Tố Thế Giới bản thân Vô Song đã có thể đánh một trận cùng trung vị thần để rồi ba năm sau toàn bộ thực lực của Vô Song cũng chỉ có tư cách đánh cùng trung vị thần một trận.

Ba năm trước Vô Song còn nhớ như in hắn đỡ ba quyền của Thượng Vị Thần, chỉ cần ba quyền đủ đánh cho xương cốt hắn nát nhừ thậm chí suýt nữa mất mạng, ba năm sau Vô Song cũng biết chiến lực của hắn tuyệt không thay đổi, đứng trước Thượng Vị Thần cũng chỉ có thể chịu được ba chiêu.

Vô Song phải trở về Nguyên Tố Thế Giới, hắn còn chặng đường dài phải đi, còn có người chờ hắn ở đó, còn một nữ nhân phải gặp còn một lời hứa phải làm nhưng khi hắn quay lại liệu có thể làm được gì ?, ba năm ở Đấu Khí Đại Lục cũng bằng ba mươi năm của Đại Thiên Thế Giới, khi đó hắn với thực lực chưa đến Thượng Vị Thần liệu hắn có thể làm gì ?, tuyệt đối không thể làm gì cho dù muốn gặp Tố Ngôn chỉ sợ cũng không thể.

Vô Song lúc này nếu nói khó nghe một chút thì hoàn toàn tay trắng, ba năm trước khi hắn rời khỏi Nguyên Tố Thế Giới hắn có thể coi như có chút thực lực nhưng ba năm sau khi ở muốn trở về Đại Thiên Thế Giới thì căn bản là không có gì mang về, hắn quá yếu.

Vô Song hắn không chấp nhận mình nhỏ yếu, như Thiên đã từng nói cách nhanh nhất để trở thành cường giả là thôn phệ Thiên Đạo, Vô Song không quan tâm thứ này có tác dụng phụ gì, thứ hắn quan tâm là sức mạnh, có sức mạnh mới có thể bảo vệ được những thứ tốt đẹp nhất, có sức mạnh mới có thể đoạt được những thứ vốn thuộc về mình, có sức mạnh mới không làm những điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống theo gió mà bay.

Luân Hồi Ấn sinh ra để thôn phệ thần cách có điều thần cách cũng chia mạnh yếu chứ đừng nói là một trong bốn mảnh vỡ lớn nhất của Thiên Đạo, thứ này căn bản không cùng đẳng cấp với Thần Cách, 25 Trùng Thiên cường giả có thể dùng một ngón tay di chết 24 Trùng Thiên, đây chính là năng lực của Thiên Đạo, đây là thứ không thể thể chiến thắng bằng số lượng.

Đại Địa Chân Thần năm đó có tư cách thôn phệ mảnh vỡ Thiên Đạo bởi vì hắn mạnh, hắn có thể sử dụng năng lực của chính bản thân mình từ từ luyện hóa nhưng Vô Song thì khác, Vô Song không có thời gian mà cũng chẳng có cái năng lực đó , cách duy nhất để Vô Song có được nguồn năng lượng khổng lồ này là được Thiên Đạo chấp nhận, được Đại Địa mảnh vỡ thừa nhận, nếu không đạt được sự thừa nhận của nó hắn chỉ có chết.

……………

“Ngươi là người tốt hay kẻ xấu ?”.

Một câu hỏi vốn không có câu trả lời, tốt và xấu chỉ là một ý niệm, tốt và xấu thứ này căn bản không thể trả lời.

Trong không gian ngỡ như vô hạn, trong một góc tối kéo dài bất tận đến mộng mị, thứ bóng tối đó cô lập lòng người, thứ bóng tối làm con người sợ hãi, trong cái màn đêm khổng lồ đó bất cứ một thứ ánh sáng nào cũng là nơi cứu cánh, chỉ một tia sáng mông lung cũng trở nên đẹp tuyệt, một bông hoa sen tỏa ra thứ ánh sáng thần thánh đến lạ kì, thứ ánh sáng duy nhất trong màn đêm yên tĩnh.

“Ngươi là người tốt hay kẻ xấu ?”.

Câu nói đó lại vang vọng bên tai Vô Song lần thứ hai, một giọng nói mà hắn không phát hiện ra rốt cuộc là từ đâu vọng lại, trong cái không gian này chỉ còn lại tiếng hô hấp có chút yếu ớt của Vô Song cùng với giọng nói kì dị không rõ xuất xứ.

“Ngươi là người tốt hay kẻ xấu ?”.

Câu hỏi lần thứ ba lại vang lên bên tai Vô Song, nhưng đáp lại câu hỏi đó chỉ là sự yên lặng của Vô Song.

“Ngươi là người tốt hay kẻ xấu ?”.

“Ngươi là người tốt hay kẻ xấu ?”.

“Ngươi là người tốt hay kẻ xấu ?”.

Những câu hỏi cứ như vậy liên tục vang lên trong đại não hắn, những câu hỏi căn bản không có chút nào dấu hiệu dừng lại.

Vô Song không phải là người tốt điều này hắn vẫn tự biết, nếu buộc phải trả lời hắn sẽ chọn làm kẻ xấu, từ ngày đôi cánh màu đen xuất hiện trên lưng hắn Vô Song đã xác nhận đi theo con đường này, con đường bị cả thiên hạ ghét bỏ, thế gian này không phân thiện ác tốt xấu, thứ phân thiện ác tốt xấu là lòng người, là số đông trong thiên hạ, trong mắt thiên hạ ngươi là kẻ xấu thì ngươi xấu, nếu ngươi là người tốt thì ngươi tốt.

Vô Song đột nhiên mỉm cười, hắn bật cười trong cái không gian tĩnh lặng ngập tràn bóng tối này.

“Người không thẹn với lòng”.

Sau khi lên tiếng thì đại não của hắn không còn vang vọng thứ âm thanh kia, lúc này Vô Song mới có thể nhận ra mình đang ở đâu, cơ thể của hắn không rõ bởi lí do gì bị sáu cây xiềng xích khổng lồ khóa chặt vào sống lưng, toàn thân hắn không có cách nào cử động, hắn đến cả khẽ nhấc mình cũng làm không được có điều Vô Song tuyệt nhiên không có thấy đau đớn.

Trước mặt hắn chỉ có một luồng sáng duy nhất, đóa sen tuyệt đẹp lửng lơ giữa bóng tối chỉ là nó cùng Vô Song hoàn toàn vô duyên, đóa hoa kia căn bản không thể chạm đến.

“Ngươi thấy gì ở đóa sen kia ?”.

Chẳng biết sự im lặng trong không gian kia kéo dài bao lâu để rồi lại một âm thanh nữa vang lên, tiếp tục là thứ âm thanh bản thân Vô Song không tài nào phát hiện ra nổi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.