Đế Bá

Chương 3490: Chương 3490: Cự Quy. (Hạ)




“Đùng” Ngay khi vừa bị gai độc đâm bị thương thì tệ thú Quỳ Ngưu phẫn nộ, lập tức tiến vào trạng thái mạnh nhất. Chỉ nghe nó gầm lên giận dữ “Ô”, chỉ nghe “đùng đùng”, chỉ thấy vô số cuồng lôi tụ tập trước người nó, giống như có một bàn tay to lớn gom hết cuồng lôi lại nơi này.

Trong nháy mắt, chỉ thấy vô số cuồng lôi tập hợp thành một cây thiên kiếm. Cả cây thiên kiếm sáng loáng như tuyết, soi sáng thiên địa, trải khắp vạn vực. Kinh khủng nhất là thiên kiếm do cuồng lôi gắn kết mà ra này lóe lên phù văn đại đạo, giống như cây thiên kiếm này không chỉ do cuồng lôi gắn kết, mà còn nắm giữ được sức mạnh đại đạo khởi nguyên.

Một con tệ thú thế mà lại thông linh đến như vậy, điều khiển sức mạnh đại đạo giống như tu sĩ chứ không còn dựa vào thiên phú bản năng nữa. Con tệ thú này, quá khủng bố, một khi nó mạnh mẽ thì nhất định sẽ hóa thành thần linh.

“Ầm ---” Chỉ thấy thiên kiếm của tệ thú Quỳ Ngưu chém xuống, chém đứt thương khung, chém tắt nhật nguyệt. Một kiếm chém xuống, chỉ nghe tiếng vỡ vụn “răng rắc”, chỉ thấy khi thiên kiếm chém xuống thì lập tức chém nứt giáp xác dày cộm của rùa lớn.

“Xuy ---” Gai độc nhanh như tia chớp, thậm chí còn nhanh hơn cả tia chớp. Ngay khi giáp xác của rùa lớn bị chém nứt thì bò cạp khổng lồ tới giúp đỡ, đuôi độc của nó nháy mắt đâm tới, nhắm thẳng vào yết hầu của tệ thú Quỳ Ngưu.

Tệ thú Quỳ Ngưu không thể làm gì khác hơn là từ bỏ rùa lớn, nổi giận gầm lên một tiếng, lật người chém bò cạp khổng lồ.

Trong nháy mắt, ba con tệ thú đánh nhau trời long đất lở, đánh nhau một mất một còn. Tệ thú Quỳ Ngưu tuy rằng mạnh mẽ, thế nhưng dưới sự phối hợp hoàn mỹ một công một thủ của rùa lớn cùng bò cạp khổng lồ, tệ thú Quỳ Ngưu không hề có lợi thế, ngược lại có lúc còn rơi xuống hạ phong.

Ngay khi ba con tệ thú đánh nhau tới mức trời long đất lở thì cách chúng nó không xa có một hang đá tối om, hang đá này tối om, giống như cái miệng đang mở rộng của một con hồng hoang cự thú.

Tuy rằng ba con tệ thú đánh nhau tới mức trời long đất lở, núi non xung quanh sụp nát, đại địa nứt toát, thậm chí ngay cả ngôi sao trên bầu trời cũng nổ tung. Thế nhưng kỳ lạ là, chỉ có hang đá tối om này là không sao cả. Mặc dù nó cách chiến trường rất gần, thế nhưng lại không hề hư hao chút nào cả.

Sau khi Lý Thất Dạ tới đây, hắn đưa mắt nhìn cảnh tượng trước mắt, mà ba con tệ thú Quỳ Ngưu cũng nhìn thấy Lý Thất Dạ tới, thế nhưng chúng nó không quan tâm tới Lý Thất Dạ, vẫn đánh nhau rất hăng, đánh tới trời long đất lở.

Nhìn thấy như vậy, Lý Thất Dạ chỉ mỉm cười, không có hứng thú nhìn chúng nó, ánh mắt của hắn rơi lên hang đá tối om.

Lúc này, Lý Thất Dạ mỉm cười, đi đến hang đá. Nơi này chính là nơi mà hắn muốn tìm.

“Ô ---” Ngay khi Lý Thất Dạ đi đến hang đá tối om thì chỉ nghe rùa lớn cùng bò cạp khổng lồ cùng nhau gào lên. Trong nháy mắt, rùa lớn cùng bò cạp khổng lồ bỏ qua tệ thú Quỳ Ngưu, cùng nhau phóng về phía Lý Thất Dạ.

“Phốc ---” Tốc độ nhanh nhất là bò cạp khổng lồ, gai độc nhanh như tia chớp đâm thẳng vào yết hầu của Lý Thất Dạ.

Đối mặt với gai độc nhanh như tia chớp, Lý Thất Dạ ngưng mắt, chỉ nghe “vù”, một âm thanh rất yếu ớt vang lên, giống như tiếng hoa nở, rất yếu ớt, người bình thường không thể nghe thấy.

Trong nháy mắt, Lý Thất Dạ đã cầm một cây kiếm trong tay. Cây kiếm này rất khó nhìn thấy, bởi vì cây kiếm này là một cây kiếm trong suốt, vô ảnh vô hình. Cây kiếm này mỏng tới mức không ai tưởng tượng nổi, mỏng hơn cả tờ giấy ngàn vạn lần.

“Sa ---” Ngay khi gai độc phóng tới, Lý Thất Dạ vung ra một kiếm, động tác liền mạch, giống như đầu bếp cắt thịt bò, thành thạo điêu luyện.

Cuối cùng chỉ nghe “sa”, Lý Thất Dạ vẫn đứng tại chỗ, thế nhưng lúc này hắn đã thu kiếm.

“Đùng” Ngay khi Lý Thất Dạ thu kiếm thì rùa lớn cũng đã vọt tới, chân rùa khổng lồ của nó đạp về phía Lý Thất Dạ.

Lý Thất Dạ không hề chớp mắt, vung kiếm lần thứ hai, động tác liền mạch, không hề có bất cứ chiêu thức nào cả, điêu luyện giống như đầu bếp cắt thịt bò.

Khi Lý Thất Dạ đứng về vị trí cũ lần thứ hai thì tất cả trở nên yên tĩnh lại, bầu không khí giống như đọng lại. Chỉ thấy rùa lớn cùng bò cạp khổng lồ đứng tại chỗ không nhúc nhích.

Qua một lúc lâu thì mới nghe tiếng “răng rắc, răng rắc, răng rắc“. Chỉ thấy rùa lớn cùng bò cạp khổng lồ sụp đổ, từng vị trí then chốt đều bị nứt toát, thân thể ngay lập tức tan vỡ, hơn nữa còn tan vỡ rất hoàn mỹ, giống như là một môn nghệ thuật.

Trong nháy mắt, hài cốt của rùa lớn cùng bò cạp khổng lồ rải rác khắp mặt đất, không còn động tĩnh gì nữa.

Lý Thất Dạ vô cùng bình thản nhìn cảnh này, chỉ mỉm cười. Lúc này, Tinh Kiếm trong tay hắn biến mất.

Tinh Kiếm, đây chính là tên mà Lý Thất Dạ đặt cho cây kiếm này. Nói chính xác hơn, đây không phải là một cây kiếm thật sự. Nó là kiếm đạo, thế nhưng, kiếm đạo lại cô đặc hóa thành một thanh kiếm để Lý Thất Dạ nắm trong tay mà thôi.

Kiếm trong suốt, hơn nữa kiếm còn mỏng tới mức khó tưởng tượng nổi. Giống như thanh kiếm này còn mỏng hơn mất cứ loại màng mỏng nào, mỏng tới mức ngay cả mắt thường cũng không thể nhìn thấy.

Tinh Kiếm, đây không phải là kiếm, đây chỉ là kiếm đạo trong lòng Lý Thất Dạ mà thôi, cũng giống như Kiếm Đồng mà Lý Thất Dạ dùng để quyết đấu với Cô Độc Kiếm Thần vậy, nó cũng không phải là kiếm, mà là kiếm đạo, thậm chí còn hơn hẳn kiếm đạo.

Vì vậy, chỉ cần trong lòng Lý Thất Dạ có kiếm thì trong tay sẽ có kiếm. Kiếm, chỉ là một ý nghĩ trong lòng.

Tinh Kiếm cũng vậy, Kiếm Đồng cũng vậy, chúng nó đều có nguồn gốc từ [Chỉ Kiếm]. Đương nhiên, trước đây không hề có [Chỉ Kiếm], trước đây [Chỉ Kiếm] chính là một trong Cửu đại Thiên Thư [Thể Thư].

Thế nhưng sau khi Lý Thất Dạ mở ra một trang mới thì kể từ đó thế gian không còn [Thể Thư] nữa mà chỉ có [Chỉ Kiếm]. Sau khi Lý Thất Dạ mở ra một trang hoàn toàn mới thì cũng có nghĩa [Chỉ Kiếm] của Lý Thất Dạ bao quát tất cả kiếm đạo khắp thế gian, thậm chí còn hơn hẳn tất cả kiếm đạo trên thế gian, độc nhất vô nhị, tuyệt thế vô song.

[Chỉ Kiếm], Lý Thất Dạ đặt một cái tên như vậy cho quyển Thiên Thư này, ý nghĩa là “Tất cả đều dừng lại bởi kiếm“. Nói cách khác, tất cả công pháp đều dừng bởi kiếm, tất cả mọi chuyện đều dừng bởi kiếm, chỉ cần kiếm này xuất hiện thì vạn vật đều dừng lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.