Đích Nữ Trọng Sinh

Chương 6: Chương 6: An Bình quận chúa.




Ông rất sợ nữ nhi của ông sẽ bị các thế lực khác ngắm đến bởi vì binh lực của ông, vì danh tiếng của Trấn quốc đại tướng quân.

Bây giờ trong triều đang rất căng thẳng, bởi vì hoàng thượng chưa lập ra thái tử nên các hoàng tử tranh đoạt ngôi vị rất khốc liệt.

Chiếm ưu thế bây giờ là nhị hoàng tử là nhi tử của hoàng hậu nhưng đã có hoàng tử phi nên có thể loại bỏ khỏi danh sách bởi vì nữ nhi của ông không bao giờ làm thiếp.

Đứng thứ hai là tam hoàng tử, ngũ hoàng tử là nhi tử của Quý phi và Đức phi là hai ứng cử cũng có tiềm năng.

Cuối cùng là tứ hoàng tử, là người cũng xuất sắc và tài giỏi tuy nhiên tính cách theo quan sát của ông thì quá lạnh lùng và làm việc có phần hơi nhẫn tâm nhưng địa vị của mẫu tộc lại thấp nhất trong các hoàng tử còn lại.

Hai năm trước sau lần nữ nhi ông bị nạn trong lần đi săn được tứ hoàng tử ra tay cứu giúp nữ nhi của ông đã bị vẻ bề ngoài và phong tư lỗi lạc của Y làm cho rung động.

Ông cứ nghĩ rằng nữ nhi của ông đã nhất kiến chung tình với Y làm ông đã phải lo lắng một thời gian dài.

Ông có mỗi một nữ nhi nên ông không muốn nữ nhi phải vướng vào vòng xoáy quyền lực này, nếu suôn sẻ mà thành công thì làm mẫu nghi thiên hạ nhưng nếu sơ xảy chỉ có con đường chết hoặc phong vương.

Nếu làm thuận lợi làm hoàng hậu nhưng giữa chốn hậu cung làm gì có tình, người lừa ta gạt, mang bộ mặt giả tạo ông chỉ muốn nàng lấy một người thật sự yêu thương nàng mà thôi.

Bậy giờ sau chuyện này ông đã có thể tạm thời yên lòng rồi.

Sự việc đại tiểu thư của phủ Đại tướng quân từ chối được đồn đại khắp hoàng cung, ai ai cũng cười nhạo tứ hoàng tử có lòng mà không được giai nhân để mắt tới.

Khi Lâm Kỳ Thần nhận lại đồ đạc hắn đã vô tình tức giận, theo như suy đoán của hắn, sau lần cứu giúp trước ở bãi săn và mấy lần gặp gỡ qua trên yến hội Y đã tự tin phần nào vào sức hút của mình.

Mỗi lần vô tình nhìn nàng Y đều thấy nàng cúi đầu xuống xấu hổ e thẹn, chính vì thế Y mới quang minh chính đại đến tặng quà ai ngờ đâu nàng lại không nhận khiến mặt mũi hắn trước mặt mọi người đều mất sạch.

Hắn đạp đổ tất cả lễ vật, ánh mắt tức giận, hắn không tin ngay cả một nữ nhi mà hắn cũng không thuần phục được.

Tương lai của hắn cần có sự trợ giúp rất lớn của Trấn Quốc Đại tướng quân, một nửa thành công của hắn nằm ở đó nên hắn không thể bỏ cuộc được.

Hoàng quyền kia là khát vọng, là mục tiêu cả đời của Y, Y không thể để xảy ra một sai sót gì được.

Mấy ngày nay Phi Yến ở nhà dưỡng bệnh chỉ ăn uống vui chơi không để ý gì đến những lời đồn bên ngoài kia, nàng có quyền được kiêu ngạo bởi vì sao, bởi vì nàng là đại tiểu thư duy nhất của phủ Trấn quốc.

Ngay cả công chúa hay quận chúa cũng đều phải nể mặt mũi phụ thân nàng mà cho nàng thể diện nếu không vì sao sau ba ngày nàng bị rơi xuống nước đích thân Tương Vương đã dẫn theo An Bình quận chúa đến để nhận lỗi với nàng.

Tuy nhiên phản ứng của nàng làm Tương Vương và An Bình quận chúa đều ngạc nhiên, nàng không trách móc họ một lời còn nói sự việc này là đôi bên đều không mon muốn.

Khiến cho An Bình quận chúa càng yêu thích nàng hơn, một hai đòi nhận nàng làm tri kỉ, Phi Yến cũng vui lòng nhận lời bởi vì nàng biết thật ra An Bình quận chúa không phải là người xấu chẳng qua tính tình có chút nóng nẩy thôi.

Đời trước An Bình quận chúa được gả cho tam hoàng tử làm tam hoàng tử phi nhưng do tính cách có phần cương liệt nên bị tam hoàng tử ghét bỏ cuối cùng bị trắc phi hãm hại khiến cho lúc đang mang thai bị đầu độc chết cả mẫu tử.

Cũng vì việc này mà phủ Tương Vương và tam hoàng tử mới trở mặt với nhau, Tương Vương mãi mới có một nữ nhi nên vô cùng thương yêu nên khi nghe tin nữ nhi và ngoại tôn chết thảm đã tức giận nên vì thế mới chuyển sang ủng hộ tứ hoàng tử.

Nhưng thực ta Phi Yến là người hiểu rõ nhất, vị trắc phi của tam hoàng tử kia lại là người của tứ hoàng tử cài vào để làm mật thám.

Nên cuối cùng tam hoàng tử bị tước quyền kế vị, Lâm Kỳ Thần loại được một người cạnh tranh ngôi vị một cách dễ dàng.

Phi Yến đã nhận định người tri kỉ này thì nàng sẽ hết sức bảo vệ nàng ấy, nhưng còn một lý do nữa là nàng không muốn Tương Vương quay sang ủng hộ hắn ta.

Thế là trải qua sự việc trên hai người chính thức kết thù thành bạn, Tương Vương và Thượng Quan Vũ qua một hồi nói chuyện với nhau cũng cảm thấy vô cùng hợp nhau.

Mấy ngày gần đây Thượng Quan Lạc có đến để xin gặp nàng nhưng Phi Yến tuyệt nhiên không gặp, trải qua một đời nàng lười phải đối diện với vẻ mặt giả dối của nàng ta.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.