Đóa Hoa Mãi Không Tàn

Chương 4: Chương 4: Bạn mới .




Chương 4

Mộc Ly là một cô gái nhà quê , sinh ra và lớn lên ở vùng quê xa xôi , cách biệt với đô thị hiện đại . Mồ côi cả bố lẫn mẹ , cô sống cùng ông bà ngoại của mình . Từ nhỏ đã trở nên nhút nhát và rụt rè với người ngoài , vì thế , cô không có một người bạn nào . Hằng ngày đến trường , cô chỉ ra sức học tập rèn luyện , chăm chỉ cần cù nên lúc nào cũng được con điểm tốt để có thể lên thành phố học đại học . Thượng Đế không phụ lòng cô khi cô được trúng tuyển vào đại học Hoàn Kim , niềm vui mừng khôn xiết , không còn những năm tháng bị bắt nạt ở trường học , ngay ngày hôm sau cô liền xuất phát .

Bù cho những khoảng trống ở thời học sinh , vì vậy Mộc Ly đã chọn phòng đôi với giá trung bình để việc kế bạn trở nên dễ dàng hơn . Vào những ngày đầu lên thành phố , cô đã biết đến Lục Tiên Mị . Tiểu thư của một gia tộc giàu có , tiếng vang không ít . Nổi tiếng với sự kiêu ngạo và lòng tham không đáy , lẳng lơ ham chơi thú đêm điên cuồng , không chỉ thế , ngu ngốc , ích kỷ , dơ bẩn … tất cả là những cụm từ miêu tả Lục Tiên Mị .

Thực sự thì Mộc Ly rất sợ cô tiểu thư ấy . Nhưng khi nghe tin Lục Tiên Mị bị tai nạn thì không khỏi thương xót , bỗng một ngày nọ , lời đồn Lục Tiên Mị biến mất khỏi đất nước S đã được xác thực . Vài tháng sau đó , Mộc Ly cô cũng đã ổn định với cuộc sống hiện tại , công việc được sắp xếp phù hợp với lịch hợp ở trường , tuy nhiên , cô vẫn không thể nào kết bạn được với ai .

Đúng lúc ấy , cái tên Lục Tiên Mị một lần nữa xuất hiện trên giới truyền thông . Nhưng với diện mạo hoàn toàn mới . Thay thế cho hình ảnh vị tiểu thư lẳng lơ hám sắc , đầy ngu ngốc là hình ảnh một thiên tài trong ngành y dược , được mệnh danh là Nữ thần y dược . Một vẻ đẹp tuyệt sắc . Gương mặt mỹ miều luôn nở nụ cười bí ẩn , tóc dài thướt tha buộc cao mọi thời điểm , thân hình hoàn hảo cân đối , làn da trắng mịn màng và cuối cùng , đôi mắt hồng ngọc pha lê mà vạn người chỉ có một người có thể sở hữu màu sắc huyền ảo này .

Lục Tiên Mị , cô gái sở hữu mị hoặc của tiên nữ .

Giây phút nhìn thấy hình ảnh của Lục Tiên Mị trên màn ảnh rộng , Mộc Ly liền bị cuốn hút , kể từ giây phút ấy , không một ngày cô hóng tin tức từ Lục Tiên Mị . Sự nổi tiếng luôn gắn liền với những tin đồn xấu xa , bịa đặt . Nhưng một tay Lục Tiên Mị xóa bỏ mọi tin đồn , khi một trường đại học ở nước Y mời cô đến thực hiện một cuộc khảo sát , bằng cách trả lời những câu hỏi của các vị giáo sư đến từ nhiều trường đại học nổi tiếng trên khắp thế giới .

Và rồi , trước con mắt thiên hạ , Lục Tiên Mị đã chứng minh sự trong sạch của bản thân . Suốt cuộc khảo sát , cô luôn giữ cho mình lập trường ung dung và bình tĩnh .

Xin hỏi , còn bao nhiêu câu hỏi nữa ? Để tôi trả lời luôn một lượt .

Vừa xinh đẹp vừa tài giỏi , chính là thiên tài hiếm có của nước S . Khi nghe tin , hiệu trưởng trường Hoàn Kim sẽ mời Lục Tiên Mị về nước S , trở thành giảng viên cho các sinh viên ngành kinh tế quản trị . Dù không giỏi về kinh tế , thực lực của Mộc Ly nghiêng về phía ngoại ngữ , nhưng cô vẫn cố tình chọn ngành kinh tế để được nhìn thấy thần tượng của mình . Thật không ngờ , Thượng Đế đặc ân riêng cho Mộc Ly cô , khi cho Lục Tiên Mị là bạn cùng phòng với cô .

Cô đã thực sự ngất xỉu tại chỗ .

~~~***~~~

Mộc Ly chậm rãi mở mắt , trần nhà trắng hiện lên trước mắt . Cô ôm đầu đau nhức , miệng nhỏ khẻ rên một tiếng , hình ảnh mờ nhào trong chốc lát . Ly Ly đã nghĩ rằng cô học quá sức nên sinh ra ảo giác mạnh , làm sao một người nổi tiếng như Lục Tiên Mị lại có thể trở thành bạn cùng phòng với cô được chứ ? Ảo tưởng .

Cậu dậy rồi à ?

Lục Tiên Mị từ phòng tắm bước ra , trên người vẫn còn y bộ đồ vừa rồi . Xung quanh phòng ngập những thùng giấy cứng , cô đang sắp xếp đồ dùng cá nhân thì bỗng nhiên , cô bạn cùng phòng tỉnh dậy và thẫn thờ nhìn cô .

Sao … sao lại … Lục … Lục Tiên Mị … đang … đang ở … cùng phòng … với … mình . Mộc Ly toàn thân run rẩy , không dám tin vào hai con mắt tròng của mình .

Đừng ngất nữa nhé . Quần áo cậu , tớ đã xếp vào phòng ngủ của cậu đấy . Tớ phòng trái nhé , phòng phải của cậu . Có phiền hay không nếu tớ lắp thêm mấy cái giá kệ nữa ? Vì không muốn chấn động , khiến Mộc Ly ngất thêm lần nữa , cô nhẹ nhàng cất giọng hỏi .

Mộc Ly vô thức lắc đầu , ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra . Vừa tỉnh dậy , đầu còn đau nhức không thôi , chợt thấy cô đang chật vật với đống đồ thì bật dậy khỏi giường và tiến đến giúp đỡ .

Để … để tớ giúp cậu một tay .

Hử ? Không , không . Tớ ổn . Cậu vừa mới tỉnh , đầu hẳn đau nhức đúng không ? Cậu nên nghỉ ngơi một chút , xong đống này, tớ sẽ nấu buổi tối cho hai đứa .

Không đâu ! Đầu tớ không có đau đâu , cứ để tớ giúp , tớ khỏe lắm .

Thấy đống sách trên tay mình bị Mộc Ly cướp lấy , tài liệu của cô khá dày và nặng đối với một cô gái nhỏ nhắn như cô bạn cùng phòng của cô . Nhưng cũng không thể nào ngăn cẳn được cái quyết tâm của cô gái nhỏ kia , lấy bớt vài quyển từ Mộc Ly .

Được rồi . Cậu để đằng ấy giúp tớ .

Bên trong căn phòng 101 , ánh sáng điện chiếu rọi trong bóng tối ban đêm , có hai cô gái vừa cười đùa vui vẻ vừa dùng bữa tối .

Cùng thời điểm lúc ấy …

Ngôi biệt thự trên ngọn đồi núi , trong căn phòng tối , ẩn hiện nguồn ánh sáng mờ ảo từ trên màn hình máy tính , trên chiếc giường ngủ lộn xộn , một người phụ nữ sắc sảo khỏa thân ngủ một mình trên chiếc giường lớn . Người đàn ông bước ra từ phòng tắm , quanh eo quấn một tấm khắn , mái tóc đen huyền ướt sũng dưới lớp khăn mỏng , nhẹ nhàng không tiếng động tiến gần gian bếp , lấy chai rượu vang đắt tiền từ tủ lạnh , rót cho mình một ly rượu ngon và chậm rãi thưởng thức .

( Ting ! )

Tiếng vang nhẹ từ màn hình máy tính , một tin nhắn kèm theo vài tấm ảnh . Người đàn ông ấy gõ nhẹ lên bàn phím , màn hình mờ ảo xuất hiện hình ảnh một nữ nhân mang vẻ đẹp huyền bí , với vẻ mặt thẩn thờ vô vị không cảm xúc nhìn xa xăm , bức hình cô được chụp ở nước Y khi cô gái ấy vừa bắt đầu nổi tiếng . Phía dưới là những dòng bình luận hết lời khen ngợi sắc đẹp của Lục Tiên Mị , và không thể tránh khỏi những bình luận ác ý tỏ ra chán ghét , chỉ về đố kỵ tài sắc của cô . Đồng tử người đàn ông kia giãn ra , động tác chợt ngưng hẳn lại , mắt dán vào màn hình đến không chớt lấy một lần .

Gương mặt điển trai mang vẻ lạnh lùng vô cảm khẽ nhăn mày , vươn tay nhấn bàn phím xem các tấm ảnh tiếp theo . Ba đến bốn bức ảnh đều về Lục Tiên Mị , mỗi tấm một tâm trạng khác nhau . Lúc cô cười tươi dưới ánh mặt trời rực rỡ , lúc cô yên bình bên cánh đồng hoang , lúc cô buồn bã trong đêm mưa tầm tã … Nguồn ảnh đến từ tạp chí Star , một trong những tạp chí nổi tiếng nhất nước Y và thế giới . Lục Tiên Mị đồng ý để chụp vài bức cho tạp chí , nhưng tấm đầu không hề có sự đồng ý của cô , là lúc cô đang một quán cà phê nhỏ , thưởng thức tách cà phê , hững hờ nhìn xa xăm không hướng .

Tiên nữ đầy mị lực huyền bí , Lục Tiên Mị . Dòng tin nhắn ngắn gọn từ phía người gửi . Hàn Từ Mặc không tin , người hiện lên trên màn hình của hắn , không phải là Lục Tiên Mị mà hắn biết . Một Lục Tiên Mị lãng lơ dâm đãng ngốc nghếch , lúc nào cũng quấn lấy hắn , gây không ít rắc rối cả phiền phức cho hắn . Có thể thay đổi nhanh chỉ trong vòng vài tháng ?

Hắn không tin .

Rút cuộc , cô muốn chơi trò gì đây ? Lục Tiên Mị …

Bên cạnh ấy , tại căn phòng 101 quen thuộc .

Hắt - xì ~ !!! … Híc … Lục Tiên Mĩ ngứa ngáy mũi , liền hắt một hơi lớn .

Cậu ổn chứ ? Mộc Ly trên tay cầm sẵn khăn giấy , đưa cô .

Khịt … Tớ ổn . Hình như có tên khốn khiếp nào nói xấu sau lưng tớ . Nhận lấy khăn giấy , cô vừa lau mũi vừa thầm rủa kẻ nói xấu sau lưng cô .

~~~***~~~

Vài ngày sau , tại trường đại học W , sinh viên đông đảo từ khắp nơi đổ về trường . Trước bảng thông tin của nhà trường , là danh sách xếp hạng học viện trường sau đợt kiểm tra thử bất ngờ . Nhiều con người thất vọng khi không tìm thấy danh sách , một số người thì mừng rỡ khi được xếp trong top 20 sinh viên tài giỏi của trường . Phần kiểm tra không chỉ nghiêng về lý thuyết , lý thuyết luôn đi theo với thực hàng , nhưng để có thể dễ dàng cho sinh viên trường , bài kiểm tra được thực hiện ngay trên máy tính ở trang mạng trường .

Riêng ở top 5 , những người lọt vào top 5 trong danh sách xếp hạng của trường , sẽ được nhận một xuất học bổng ở học kì đầu và số tiền không ít từ phía nhà trường . Sân trường đồng thời có sự góp mặt của hai nhân vật nổi tiếng , không chỉ với trong trường mà ngoài trường . Đại tiểu thư của Bách gia là Bách Tiêu Hoa và thiếu gia độc nhất của Triệu gia lừng danh , Triệu Tuấn Hy . Cả hai người kế bên nhau , trông không khác một cặp trai tài gái sắc hoàn hảo .

Kìa , Hy . Anh lại đứng thứ nhất bảng . Tuyệt thật ! Bách Tiêu Hoa gương mặt thuần khiết , hớn hở mừng thay , thân thiết ôm chặt cánh tay anh .

… Ừm … Triệu Tuấn Hy khẽ nhìn Tiêu Hoa , dù tỏ vẻ không hứng thú nhưng vẫn ân cần dịu dàng trả lời cô ta . Kể từ ngày Lục Tiên Mị cảnh cáo anh , không một ngày nào anh không thể nghĩ đến lời nói lạnh lùng ấy , đôi mắt vô cảm của cô cứ ám ảnh anh . Bách Tiêu Hoa vui vẻ ra mặt , ngước nhìn lên tìm tên mình trong danh sách , nhưng khi không tìm thấy được tên , trong lòng liền cảm thấy tức giận và hổ thẹn . Đáng lẽ ra phải có tên cô ta trong top 5 chứ ! Chuộc tiền lão gia sư kia nhưng lại không thể vào top 5 ?!

Lục Tiên Mị !!! Cậu đứng thứ hai !

Mộc Ly hớn hở chạy khỏi từ đám đông trước bảng và tiến về phía Lục Tiên Mị . Cô đang bận rộn với chiếc điện thoại cảm ứng trên tay , khuôn mặt không cảm xúc nhìn vào màn hình , thoáng bất ngờ trước Mộc Ly . Đám đông đồng loạt nhìn cô , Triệu Tuấn Hy nhanh chóng cắt dòng suy nghĩ và hướng về phía Tiên Mị , đôi mắt hắn nhìn cô là đôi mắt nhớ nhung , thèm khát nhìn thấy bóng dáng người thương . Và dường như Tiêu Hoa đã nhìn thấy đôi mắt ấy , không khỏi đố kỵ ghen ghét .

Thong thả vừa nghe nhạc , vừa chăm chú vào màn hình điện thoại , động tác ngón tay nhẹ nhàng quét trên bề mặt màn hình . Tóc đuôi ngựa buộc cao gọn gàng tung bay theo chiều gió thổi ,để lộ chiếc bùa may mắn trên đôi tai , đôi bông tai pha lê hoa hồng đỏ sáng rực dưới ánh nắng mặt trời . Trang phục giản dị mộc mạc trọn vẹn là áo sơ mi trắng cùng với quần tây ôm dài nhưng vẫn khiến người nhìn không thể nào rời mắt khỏi cô . Chợt nhìn thấy Mộc Ly chạy hí hục về phía cô , gở bỏ tai nghe .

Chuyện gì thế ?

Hộc … hộc … Tiêu Mị … hộc … cậu … đứng … hộc … hạng hai đấy . Tham lam hít thở không khí , trên trán vài giọt mồ hôi nóng , Mộc Ly tay chống đùi thờ hồng hộc .

Cô không hiểu ? Có lẽ trước giờ cô chưa từng đi học ở trường , nhưng điểm số và xếp hạng trông có vẻ rất quan trọng đối với học viên . Làm khuôn mặt khó hiểu , cô nghiêng đầu hướng mắt về phía sau Mộc Ly , trước bảng thông tin , nơi mà tất cả sinh viên đang chăm chú nhìn cô và Mộc Ly .

Ừ . Nhưng nhìn này , tớ vào trang mạng của trường . Và … xem này . Cô giơ trước điện thoại , có danh sách xếp hạng còn lại của các sinh viên khác trước Mộc Ly , tiếp tục nói .

Tên cậu đứng thứ 21 , vậy là tốt lắm rồi .

Nhưng … tớ vẫn muốn cái học bổng ấy lắm . Như vậy sẽ có thêm tiền để gửi về cho ông bà … Vẻ tiếc nuối hiện lên trên khuôn mặt Mộc Ly . Ông bà cô đã khó , còn để dành tiền cho cô học đại học , thật không biết làm sao để ông bà ăn qua ngày . Mộc Ly cô muốn gửi chút tiền về cho ông bà cô , nhưng điều ấy sẽ không xảy ra . Hiện vào trong tầm mắt , Tiên Mị ngẫm nghĩ , sau đó nắm tay Mộc Ly và dắt cô theo sau mình . Hai người con gái bước đều về phía trước , không hề chú ý đến Triệu Tuấn Hy dán mắt nhìn cô , ánh mắt hận thù từ Bách Tiêu Hoa , hai hàng người xuất hiện , một con đường trải rộng dành cho cô .

Hừm … tớ hạng hai … Vậy là sẽ được một suất học bổng học kì đầu và … Ồ ~ Triệu . Tuấn . Hy . Trông thấy dòng tên hạng nhất quen thuộc , tên họ Triệu đáng ghét được hạng nhất toàn trường . Thoáng bất ngờ lần một , ngạc nhiên lần hai rằng cô và hắn học chung một trường . Xoay đầu linh hoạt tìm kiếm , ánh mắt cô chạm phải ánh mắt hắn .

( Thịch . )

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.