Đóa Hoa Mãi Không Tàn

Chương 3: Chương 3: Viên hồng ngọc của ngành y dược .




Chương 3

Đất nước Y .

Khung cảnh trở nên mới lại đối với Lục Tiên Mị , vạn vật xung quanh dường như đã thay đổi sau nhiều năm , tuy nhiên , cảm nhận về nơi này vẫn không thay đổi . Bình yên . Sâu thẳm trong một khu rừng nhỏ phía Tây thành phố , một ngôi biệt thự cổ tồn tại , hằng năm vẫn ngủ yên chờ đợi chủ nhân của nó quay trở lại .

Ngôi biệt thự ngủ yên sau bao nhiêu năm tháng , một chút bụi bặm của thời gian bám lấy nhưng nó vẫn cố định vững chắc . Bước vào trong nhà , không khí lạnh lẽo của sự cô đơn như là nỗi ám ảnh đối với Rose ( Lục Tiên Mị ) , ngày đêm không biết mệt mỏi nghiên cứu để giải thoát khỏi sự bất tử . Căn biệt thự cổ kính hài hòa phong cách phương Tây , gắn bó với Rose trăm năm . Đáng lẽ phải có tiếng cười nô đùa của trẻ em , trò chuyện của các bậc phụ huynh , lắp đầy hình ảnh của một gia đình đầm ấm mới phải . Không bằng …

Bán nó đi cho một gia đình .

Nhưng trước tiên , cần phải bắt tay vào công việc dọn dẹp và thu xếp đồ đặt . Xoắn hai tay áo , miệng bịt khâu trang , đội mũ che tóc tránh bụi , đeo bao tay cao su và tạp dề , trong tư thế sẵn sàng Lục Tiên Mị bắt đầu dọn dẹp . Lau chỗ này , quét bên kia , phủi bụi chỗ đấy , … Mất khoảng một giờ , được nhìn thấy căn nhà sạch đẹp chính thành quả mong đợi của cô . Tới tiệm gần nhất mua hai đến ba thùng sơn màu , cô bắt đầu chăm sóc từng chút một vẻ bề ngoài cho căn biệt thự . Và lại mất thêm hai tiếng đồng hồ , nhưng rất đáng thời gian . Ngôi biệt thự ủ rũ đầy bụi bặm đã trở nên tươi sáng và sạch sẽ hơn nhờ bàn tay của cô . Cố gắng dành thêm một chút thời gian chỉnh sửa những chỗ hư hỏng để an toàn hơn .

Xin chào , tôi đến xem nhà . ( Tiếng địa phương )

Vâng , tôi ra ngay đây .

~~~***~~~

Cuối cùng , bán cho một gia đình lớn hội tụ ba đời dòng họ . Một số tiền khá lớn , bù cho khoảng tiền mua sơn và chất liệu sửa chữa nhà . Vài tháng sau , gia đình ấy mới có thể chuyển vào . Đó là tất cả thời gian tôi cần thiết để thu dọn hành lý và thực hiện một số công việc kiếm tiền quan trọng .

Lục Tiên Mị vào phòng thí nghiệm , bồn bề tường đóng đầy giá kệ đựng những lọ thủy tinh nhiều kích thước khác nhau , mỗi lọ đều chứa một dung dịch có màu sắc khác biệt . Cô nhìn một lượt xung quanh phòng , dừng mắt tại một lọ thủy tinh khá nhỏ và ngẫm nghĩ . Cô lật tài liệu nghiên cứu của bản thân và tìm kiếm thông tin . Được chiết xuất từ một loại thảo dược địa phương nước T , loài dược phổ biến với những loài thảo dược khác , một trong số chúng cũng khá khan hiếm , phải lên tới tận núi băng mới tiềm thấy .

Lấy cái này đi . Để xem nào , bán cho tập đoàn nào đây …

Cô ra khỏi căn biệt và tiến vào trung tâm thủ đô . Dạo bước trên con phố đông đúc người qua lại , trong túi xách chứa lọ thủy tinh vừa nãy , cô vừa nghe nhạc vừa ngắm phố mà không biết bản thân cũng đang được người ta ngắm nhìn không rời mắt . Đột nhiên , cô dừng bước trước một tập đoàn lớn chuyên về mỹ phẩm đến từ nước S . Công dụng dược của cô nghiêng về thẩm mỹ , cô tự hỏi , phải chăng đây là quyết định đúng , khi ngay từ đầu cô nghiên cứu loại thuốc này dành cho ngàng y ?

Thôi kệ vậy , được đâu tới đấy .

Bước đều không chần chừ vào bên trong , Lục Tiên Mị nào ngờ không biết , tập đoàn này thuộc Triệu gia sáng lập . Tên họ Triệu phiền phức kia . Và hơn cả mong đợi , sáng phẩm của cô đã được công nhận rộng rãi , không những thế cô còn được khen ngợi hết lời .

Thật tuyệt vời ! Đây chính là thần dược !

Phải chăng cô là thiên tài ? Có thể nghiên cứu ra từ một loại cây phổ biến như thế này …

Chúng tôi thật vinh dự khi được cô chọn lựa bán sản phẩm của mình , thưa cô Lục .

Mời cô đưa ra cái giá .

Hừm … khoảng … Cô đắn đo suy nghĩ một hồi , đôi môi hồng đỏ nhấp nháy lên con số .

Và thế là , trong tay có loại thần dược của Lục Tiên Mị , Triệu gia đã cho ra sản phẩm thẩm mỹ tính cao từ thiên nhiên về làn da . Có thể biến làn da bị chai sầy , ráng nắng , hư tổn … trở nên khỏe mạnh và trắng hồng . Loại sản phẩm có hạng với giá cao ngất trời vì dược phẩm cô bán không nhiều . Vô số sản phẩm nghiên cứu về ngàng y và thẩm mỹ đang chờ đợi cô ở nhà được bán đi , dù sao đối với thuốc độc có thể phá tan lời nguyền bất tử thì những sản phẩm kia chính là thất bại , nhưng cô không nỡ nào vứt bỏ chúng được .

Lần lượt được cô bán cho các tập đoàn lớn nhỏ , các thương gia và … trao tặng cho các khu bệnh viện , trại mồ cô những thuốc quý dược hiếm của mình . Trừ những lần trao tặng , sản phẩm cô bán chỉ là một dung lượng nhỏ vừa đủ . Chính vì thế , cô nhanh chóng trở nên giàu có và như viên hồng ngọc quý hiếm , trở thành mục tiêu nắm bắt của các tập đoàn lớn .

Lục Tiên Mị , người phụ nữ đầy mị lực của tiên nữ . Chính là viên hồng ngọc của ngàng y và mỹ phẩm .

Nhưng chính bản thân người đấy lại không biết tầm ảnh hưởng của mình , suốt ngày chỉ quanh quẩn bên phòng thí nghiệm nghiên cứu thứ mới . Vài tháng sau đó , khi đã hoàn thành xong việc gửi đồ về nước S , liền nhận bức thư từ trường đại học Hoàn Kim , một trường đại học có tiếng vang lớn từ nước S mời giảng dạy ngàng y dược . Không nghĩ ngợi gì , đối với thân thể 21 tuổi của Lục Tiên Mị thì cô biết mình cần gì ở thời điểm này . Cô đã viết một bức thư vô cùng ngắn gọn .

Không . Tôi muốn một xuất học bổng của trường đại học Hoàn Kim .

Có Thượng Đế mới biết bức thư của Lục Tiên Mị , ngay chữ đầu đã khiến hiệu trưởng trường Hoàn Kim thất vọng vô cùng , nhưng khi đọc vài chữ sau thì mừng khốn xiết . Liền tặng cho cô một xuất học bổng và chỗ ở hạng nhất ở kí túc xá trường . Không phải học ở trường hạng thấp vì trí tuệ của thân thể này không cao , học ở trường hạng nhất sẽ làm gia tăng tầm ảnh hưởng của Lục Tiên Mị .

Ngay hôm sau gửi bức thư , Lục Tiên Mị xách theo hành lý lên chuyến bay đêm khuya gần cuối của sân bây quốc tế . Trái với báo chí đưa tin Lục Tiên Mi về nước S vào ngày 25 , cô về trước bốn ngày mà không báo hay nói với một ai , hóa trang thành một góa phụ về nước . Máy bay đáp xuống sân bay thủ đô nước S một cách yên ổn , sau khi đã thay đổi trang phục , gọi cho mình chiếc taxi và tiến thẳng đến đại học Hoàn Kim .

Trời đã gần về sáng , chiếc xe taxi lăn bánh đến cổng trường đại học Hoàn Kim , hiện tại còn đang đóng cổng . Cô ngước nhìn một lượt xung quanh , trên tay cầm chiếc điện thoại đang bật bản đồ trường , xách hành lý đến chỗ cô cần đến , ký túc xá Hoàn Kim . Sắp đến mùa tựu trường , ký túc xá trường trở nên bận rộn hơn , tấp nập sinh viên đến .

Ký túc xa Hoàn Kim được chia thành nhiều tầng và nhiều khu khác nhau , khu cao cấp với những phương tiện nội thất hiện đại , đầy đủ dành cho những sinh viên có gia thế lớn hay đã chi trả giá đắt đỏ cho một căn phòng . Những khu còn lại , chia theo thứ tự bảng chứ cái La-tinh , sẽ dành cho những học viên đã được đăng ký , tùy theo giá và chất lượng của phòng . Từ ngoài bước nhanh vào trong , một cô gái vóc dáng cân đối nhưng đầy nghi ngờ khi cô bước vào trong với khuôn mặt bịt kín , đầu quấn tóc đội mũ , kéo chiếc va li và cầm chiếc điện thoại vào . Đáng lẽ , cô phải tiến đến khu cao cấp và đến với căn hộ đắt đỏ mà hiệu trưởng đã dành cho cô .

Nhưng không , Lục Tiên Mị bước đều đến khu B và tiến vào thang máy lên lầu , linh hoạt tìm kiếm số phòng và dừng chân tại căn phòng đôi số 101 . Bảng tên trước cửa phòng , ghi một cái tên và kế bên để trống , lục trong túi sách lấy ra cây bút và điền tên lên bảng , rồi sau đó mới mở cửa vào trong .

Trong căn phòng , một cô gái nhỏ tóc hai bím , đeo kính tròn đang lay hoay bên đống sách vở . Hành lý và quần áo vẫn còn vươn vấn lê thê dưới sàn nhà , nhận thấy sự hiện diện của ai đó , ngây ngố xoay đầu nhìn Lục Tiên Mị . Một chút bất ngờ , cô gái hoảng hốt đứng dậy và cúi chào .

Chào … chào bạn . Mình … mình … là Mộc Ly . Từ nay xin hãy giúp đỡ mình ! Cô gái ngập ngùng nói , vẻ bối rối xấu hổ không dám đối diện . Lục Tiên Mị thấy cô bạn cùng phòng khá nhút nhát nên không nói gì , chỉ gật đầu nhẹ , ngón tay thon thả chỉ bên phải giường và nhẹ nghiêng đầu . Mộc Ly như hiểu ý , liền gật đầu mạnh , mắt vẫn không dám nhìn người đối diện .

Mệt mỏi vì chuyến bay dài không ngừng nghỉ , cô xách va li và thảy mạnh lên giường ngủ , cả thân thể đồng loạt ngã xuống giường . Mộc Ly thấy cô bạn cùng phòng mới thật bá đạo , một tay xách chiếc va li lớn có thể ném lên giường , liền cảm thấy có chút sợ hãi . Đại học , Mộc Ly thật sự muốn kết bạn và có những năm tháng đại học vui vẻ bù cho khoảng thời học sinh , cô đã chủ động đi rót cốc nước lạnh và đem đến cho Lục Tiên Mị .

Mời … mời dùng .

Đúng lúc , cô khát khô cổ họng , thèm nước mát . Không ngần ngại đón nhận ly nước , bỏ nón và khẩu trang xuống cô uống một hơi ly nước đầy cốc .

Khà ~ Ôi , đã khát quá . Cảm ơn bạn , Mộc Ly . À , chưa giới thiệu bản thân . Tôi là Lục Tiên Mị , ngàng kinh tế quản trị , rất vui được làm quen .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.