Đợi Gió Giao Mùa

Chương 64: Chương 64




Cô bé vụng về đưa tay cầm ly nước đưa lên miệng uống cạn. Thấy hành động này của Lucy, Hải Dương hốt hoảng:

-Khoan đã Lucy ! Đây là rượu….

PHỤT !!!!!!

-…..của anh…

Trước khi Hải Dương kịp nói hết câu thì khuôn mặt đẹp trai của anh đã ướt nhẹp, thảm hại. Lucy nhăn mặt, ôm miệng ho sặc sụa. Sau một lát cô bé nhìn lên hốt hoảng:

-Hải Dương ! Em xin lỗi. Anh không sao chứ ?

Cô nhóc rút chiếc khăn mùi xoa trong túi vụng về đưa lên lau nước trên mặt Hải Dương, mặt tái mét. Thì ra trong lúc cầm li nước lên, hậu đậu thế nào mà cô bé lại lấy nhầm ly rượu của anh đưa lên miệng uống cạn. Mãi đến lúc cảm giác được vị cay xè, đắng nghét của nó Lucy mới biết là “lộn hàng” rồi. Hải Dương nhìn khuôn mặt Lucy cười mếu máo, anh đưa tay lên cầm bàn tay bé nhỏ của cô bé xuống:

-Xem ra đây là tính cách khác mà anh không giống em. May quá !

Lucy mỉm cười. Gãi đầu ngại ngùng.

-Cười được rồi sao ? Giờ anh mới biết, mỗi lần buồn mà được phun nước vào mặt người khác thì em gái anh có thể cười lại đó.

-Em xin lỗi. Lucy ngượng nghịu, lí nhí.

-Không sao. Để anh đổi cho em một ly nước khác nhé !

Nhìn ly nước trên bàn đã nhạt màu vì những viên đá tan, Lucy vui vẻ gật đầu. Có anh trai thật là tốt. Dù không phải là một ông anh lý tưởng nhưng đối với Lucy như thế này là quá tốt rồi.

Ngồi trong quán rượu, Lucy đã bắt đầu chú ý quan sát Hải Dương hơn, ngoài vẻ đẹp trai nam tính ra anh còn là người khá nhạy bén và quyết đoán. Cũng đúng thôi, đây là tố chất cần có đối với những người nắm cương vị lãnh đạo mà. Nhưng điều mà bây giờ Lucy mới nhận ra rằng. Hải Dương không phải chỉ là một kẻ máu lạnh, anh cũng là người rất tinh tế và giàu cảm xúc đó chứ. Cô còn nhớ rằng người con trai này rất yêu thương và kính trọng bố mình, ác quỷ thì liệu có cảm xúc này hay không chứ? Không ! Mọi người thấy anh giống ác quỷ có lẽ vì anh đã đeo mặt nạ quỷ sứ lâu quá mà thôi.

Liếc chiếc đồng hồ treo tường đã 23h00. Hải Dương đứng dậy đưa Lucy về nhà. Ngồi trên xe, cô nhóc dựa hẳn lưng ngã người ra sau mơ màng…

-Em đang ngắm anh đấy à ?

Hải Dương cũng dựa đầu ra sau ghế nhìn về phía trước hỏi Lucy, cô bé giật mình ngồi bật dậy quay sang lắc đầu lia lịa, ngồi thừ một lúc nghĩ ngợi thế nào cô bé lại gật gật. Thực ra thì Lucy mới chỉ liếc qua đó có vài giây thôi, nhưng cô nhóc không hiểu sao Hải Dương không nhìn cô mà lại biết cô nhìn anh ta. Thấy thái độ ngờ nghệch của Lucy, hải Dương bật cười:

-Nếu thích thì em cứ ngắm anh thoải mái đi. Đâu có ai cấm em gái ngắm anh trai mình chứ. Vả lại đâu phải ai cũng có một người anh trai đẹp trai như em chứ.

Lucy lừ mắt nhìn Hải Dương. Giờ cô bé mới biết tự tin quá mức xem ra là căn bệnh chung của con trai cả thế giới thì phải. Hải Dương đưa tay khoác vai Lucy kéo cô bé lại gần mình.

-Hết buồn chưa. Bé con !

-Ờ ! Cảm ơn anh đã dẫn em đi chơi. Em thấy khá hơn nhiều rồi.

-Vậy giờ anh đưa em về nhà nhé. À mà…Hải Dương đưa tay lên chống cằm vẻ suy tư rồi anh quay sang mỉm cười.-Đây cũng là một cơ hội tốt. Anh đem em về nhà anh luôn nhé !

Lucy giật mình bật người ra nhìn Hải Dương hốt hoảng. Thấy gương mặt mếu máo của cô nhóc. Hải Dương lại phá lên cười.

-Ha ha ha…Đừng sợ ! Anh đùa thôi. Đến nhà em rồi kìa !

Chiếc xe dừng lại trước cổng. Đèn trong nhà vẫn tối om, có lẽ chú Khánh và dì Thanh vẫn chưa về. Nhưng như thế cũng may, để hai người biết Lucy đi chơi khuya như thế này thì bị mắng mất. Lucy nhanh nhẹn bước xuống. Hải Dương vẫn chưa kéo kính xe lên, anh nhìn theo cô bé đi vào nhà. Đột nhiên đến trước cổng Lucy đứng lại lặng im, Hải Dương còn không hiểu cô bé định làm gì thì Lucy quay sang mỉm cười, đưa tay vẩy vẩy:

-Tạm biệt anh. Anh hai !!!!

Đôi mắt Hải Dương mở to, đầy bất ngờ. “Anh hai” ư ? Lucy vừa gọi anh là anh hai. Anh không cười phá lên như khi nãy nữa mà nhìn Lucy ngơ ngác. Rồi anh cũng mỉm cười. Kính xe được kéo lên, chiếc xe chạy thẳng…


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.