Đồng Nhân: Survival

Chương 301: Chương 301: Cánh cổng dịch chuyển nhiễm bệnh (The infested portal)




Các sĩ quan và Space Marine đang làm những điều vô cùng xuất sắc.

Các sĩ quay tuy rằng không phải là được nhân bản và tiêm các thuốc cường hóa như các Space Marine cùng với binh lính nhân bản.

Tuy nhiên, họ đằng nào cũng được xem là người chơi, họ có máy tính bảng được cung cấp cùng với những con Chip đặc biệt có thể thu thập khiến họ có thể nhận được những kỹ năng tương tự bộ Pip Boys. Khiến cho kỹ năng chiến đấu của họ được cải thiện rất rất nhiều, càng không thua kém với một binh lính siêu cấp nào cả.

Dần dần dưới sự tiến công phối hợp cùng với phong cách tàn sát đặc biệt của Doom Slayer, phần lớn quái vật đã bị tiêu diệt một cách dễ dàng.

Mà thực sự đám quái vật muốn dưới mí mắt của Ren tổn thương một người, chính là nằm mơ giữa ban ngày.

“Khoảng cách đến căn cứ nhiễm bệnh còn quá xa đấy!” Một cái khác sĩ quan lộ vẻ mặt lo âu, đây chính là Grand Arch ( Blacklist) hiện tại tuy rằng có thể dễ dàng giết chết bất kỳ con xác sống nào dám xông vào đội hình nhưng muốn duy trì như thế này cũng không hẳn là một ý hay.

Ren nhìn về phía Doom Slayer phía trước rồi nhìn về phía binh lính của mình cũng đang nhàn rỗi cực kỳ với việc giết vài con quái vật tép riu cũng đủ thấy năng suất của Doom Slayer mạnh mẽ đến mức nào rồi.

Đã vậy anh ta còn chưa biết mệt là gì đây!

“Này Doom Slayer! Anh còn chiến đấu được bao lâu nữa? Không phiền tôi để cho bọn họ thiết lập một trại phòng thủ gần đây nhé!” Ren lớn giọng hô to.

Chỉ thấy Doom Slayer ngó nhìn về phía cậu rồi giơ ngón cái lên, ý bảo hoàn toàn không có vấn đề gì.

“Vẫn ít nói như mọi khi nhỉ?” Ren cười cười, nhìn nhìn xung quanh nơi này cũng có một khu mỏ có thể thiết lập một căn cứ nhỏ ở đây cũng rất oke.

“Toàn quân thiết lập các Bunker phòng thủ xung quanh.... chúng ta sẽ xây dựng một căn cứ ở đây!”

“Cortana mang đến một căn cứ đi nào!” Ren mở kênh liên lạc và lập tức điều phối mệnh lệnh.

[Lập tức thi hành mệnh lệnh thưa chủ nhân!] Cortana đáp lời.

Các binh sĩ xung quanh, kể cả Jim Raynor liền tự thân mình lấy ra xẻng quân dụng bắt đầu đào tới bắt đầu xây dựng những chiếc Bunker ( Lô cốt) phòng thủ.

Mặc kệ Doom Slayer đang chuyên tâm săn bắn, thì nơi này đã xem như an toàn tuyệt đối! Chưa kể còn có Doom Hunter và Marauder cũng là những thợ săn chuyên nghiệp cùng phối hợp với Doom Slayer.

Các Bunker nhanh chóng được dựng lên, mà các binh lính cũng đã phân công nhau đi vào từng hàng phòng thủ xung quanh bắt đầu nổ súng tiêu diệt bất kỳ sinh vật nhiễm bệnh tiếp cận.

Chẳng mấy chốc, một chiếc xe tải MCV được một chiếc máy bay Vtol loại vận tải chở tới rồi đáp xuống ở trung tâm hàng phòng ngự.

Xe tải tách ra khỏi Vtol vận chuyển, và tiến vào chế độ biến hình để biến thành một trung tâm căn cứ trong khi chiếc Vtol lần nữa cất cánh bay đi.

Mà trong lúc chờ đợi, Doom Slayer bên kia đã tàn sát một đoạn thẳng tới căn cứ của kẻ địch luôn rồi. Dường như bọn họ biết chính họ nên làm gì!

“Hiệu suất cao siêu, đúng là dân chuyên nghiệp!” Ren cũng chính là Doom Slayer tuy nhiên cậu là người có đẳng cấp cao chứ không phải là một con Lv 1 quái nhỏ.

Mà Doom Slayer từ lúc mới triệu hồi, tuy rằng mang hình dáng cường hóa tối đa ( Hình dáng ở thời điểm Eternal) nhưng cấp quay về Lv 1 cũng là sức mạnh lúc cốt truyện Doom vừa bắt đầu ( thời game pixel fps). Nhưng Doom Slayer vẫn chỉ cần sử dụng vũ khí là đạt đến mức thành tựu lính chuyên nghiệp có thể giết kẻ địch mà chúng còn chưa kịp chạm vào anh ta đã ngỏm.

“Ôi cái tên này sẽ khiến tôi mất cmn việc đấy!” ( Tiếng anh: That guy will make me lose my bloody job) Đội Trưởng Price lắc đầu cười đùa một cái.

“Được rồi, tranh thủ nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục thôi! Chúng ta có rất nhiều việc để làm đấy!” Sau đó anh ta lại nghiêm mặt quát về phía các binh sĩ để khiến họ chú ý lại.

Riêng những sĩ quan có bộ Nanosuit kiểu mới thì không cần thiết ăn uống, vì bộ nanosuit có thể trao đổi chất với môi trường và hấp thu năng lượng nhưng chung quy vẫn ăn một chút quân lương vẫn sẽ tốt hơn vì nơi này quá mức âm u.

Đồng thời những người còn lại, đều được cung cấp cho một ống quân lương đặc biệt. Trên cơ bản là thực phẩm dạng lỏng được thiết kế để ăn xong trong một giây rồi tiếp tục chiến đấu.

Lần lượt từng Space Marine và những binh sĩ thông thường cũng nhanh chóng cởi nón giáp lấy ra phần quân lương của mình mở nắp uống vào một phát một, sau đó chỉnh chu trang bị trên người đầy đủ rồi đội lại toàn bộ trang bị của mình.

Đấy chính là thói quen kể từ khi bọn họ sống trên chiến trường ngày này qua ngày nọ, bất kể binh lính nào cũng thế. Từ những sĩ quan, binh lính bên các vũ trụ khác nhau cũng đều phải như thế. Chứ đừng nói những binh sĩ quân hàm Heroic đều có những thói quen cao siêu hơn chính là đem toàn bộ trang bị xem xét và bảo dưỡng kịp thời.

Kiểm tra trang bị xong xuôi, bọn họ đều thành thật báo cáo cho Price về tình trạng quân ta vẫn ổn định. Không có vấn đề tác chiến nào cả.

“E hèm!” Đợi tất cả sẵn sàng xong, thì Price lập tức lên giọng nói tiếp:“Tốt rồi....bây giờ mọi người nghe kỹ đây!”

“Phía trước chúng ta là 5 căn cứ nhiễm độc.... về bản chất đấy chính là những khu nghiên cứu quân sự khinh khủng!”

“Cũng là một bãi đẻ trứng kinh tởm của chúng!”

“Nhiệm vụ của chúng ta là càn quét toàn bộ sinh vật bên trong, thiêu hủy căn cứ và tắt cánh cổng dịch chuyển của chúng!”

“Không gian bên trong quá mức nhỏ bé cho toàn bộ binh sĩ có thể tiến vào cho nên chúng ta nhất định phải cẩn thận!”

“Mỗi người có một vai trò riêng biệt, thậm chí

“Nếu như việc quá nguy hiểm, chúng ta sẽ cài bom và phá hủy toàn bộ căn cứ bọn chúng để giữ an toàn cho cư dân thành phố!”

“Mọi người rõ ràng chưa?” Đội trưởng Price lần nữa quát lớn.

“ĐÃ RÕ!” Các binh lính hô to.

Số binh lính, bao gồm những người mới gia nhập từ nhiều vũ trụ khác dưới mức ảnh hưởng của Jean, Olga, Grand Arch, Captain Price, Simon Riley..... đủ đến mức mà có sự tồn tại của Mace, cùng kẻ thù cũ của bọn họ chủ động hợp tác chỉ vì có miếng ăn an toàn mà không phải bị tra tấn đến mức khùng khùng điên điên như sống sót một mình.

Đa số phản diện thậm chí các vũ trụ các trò chơi bắn súng đều là lính đánh thuê.... lính đánh thuê thì miễn có thể thuê được họ thì cái gì họ cũng làm...ngoại trừ tự sát.

Đương nhiên, các sĩ quan cũng đưa ra đầy đủ uy tín và chiết phục bọn họ.... tương tự như là ưu đãi thậm chí là công việc gì ổn áp mà đãi ngộ tốt đều giới thiệu trong phạm vi mà Ren đã thiết lập cho Cortana.

Biểu hiện càng xuất sắc, thì đãi ngộ càng cao thậm chí cho sở hữu một kho vũ khí xịn cũng ok nốt.

Tuy rằng mới gia nhập đại đô, thay vì khủng bố lẫn nhau thì chí ít các lính mới vẫn nhận ra Ren vì đặc điểm và tư liệu bọn họ có rất rõ ràng để tránh đánh nhầm ông chủ chân chính.

Hơn nữa....dù biết đối phương cũng sẽ không vọng động nhiều chuyện.

Nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, Ren càng không quên kiểm tra thẻ bài của mình ( gồm thanh máu Doom Slayer và hiệu ứng đang chịu) đương nhiên vực gió hú cậu cũng đem nó thu hồi.

Chờ tầm 15p nghỉ ngơi xong, Ren đứng dậy ra hiệu cho các sĩ quan.

“Toàn quân tiếp tục chiến đấu!” Các sĩ quan hiểu ý, liền chia nhau thực thi mệnh lệnh.

Hơn một dàn binh lính Space Marine ăn mặc những bộ giáp nặng nề to lớn màu bạc sáng chói mang phong cách của hiệp sĩ châu âu thân cầm khiên và búa tập hợp về phía trước đội hình, họ là Vanguard Spacemarine. (Vanguard vệ binh: kiểu dáng bảo vệ)

Ăn mặc một bộ áo giáp được thiết kế từ những kim loại quý hiểm và cứng cáp như Adamantium, Vibranium,Graphene,v.v.... cùng vài loại khiến những bộ giáp này vô cùng nặng nề nhưng sức phòng thủ của nó chính là vô địch!

Ngoài hấp thu động năng, suy giảm và triệt tiêu năng lượng ra thì độ cứng, dẻo và bền chỉ phản ứng nổi với nhiệt độ cực nặng. Đồng dạng, yêu cầu của binh lính nhân bản chính là sở hữu loại gien khiến cho sức mạnh của họ mạnh mẽ có thể nâng toàn bộ sức nặng bộ giáp đồng thời, kiêm luôn với bộ Nanosuit và cả khung xương ExoSkeleton bên trong cũng tạo ra những binh lính có mức phòng hộ vô địch vừa mạnh mẽ với mức độ duy trì cơ động tương đối cao.

Chính là sự ra đời của các Vanguard Space Marine. Tuy rằng tốc độ chậm hơn chút, phạm vi tấn công thấp nhưng cận chiến và phòng hộ của họ là vô địch! Trên cơ bản, hình dáng của họ có chút hao hao giống với các Crusader bên Overwatch nhưng chất liệu giáp xịn hơn. ( Cơ bản mang phong cách Crusader nhưng người nhân bản thì là người cường hóa gien như Space Marine)

(Hai bộ giáp có tính tương tự lớn, nhưng giáp của Crusader thì ngầu hơn ở bề ngoài, cũng có nhiều chức năng tiện)

Tất cả Vanguard Space Marine hay còn được gọi với cái tên là quân đoàn hiệp sĩ bạc ( Silver Knight). Với biểu tượng trên miếng giáp vai chính là hình tấm khiên với một cây búa ở giữa.

“Tấm khiên của bọn ta chính là tấm khiên của đế chế!”

“Sẽ không có bất kỳ kẻ thù được phép xông qua bọn ta!”

Quân đoàn hiệp sĩ bạc tuy rằng không phải toàn bộ đều là Vanguard Space Marine, nhưng đặc điểm chung của bọn họ đều là giáp dày và trâu làm chủ. Nhiệm vụ của họ trên cơ bản chính là bảo vệ.

Kế tiếp, đến lượt một nhóm Space Marine có màu sơn đỏ rực trên vai là biểu tượng của khẩu súng và con dao bắt chéo.

Bộ giáp của họ cũng là dạng cực kỳ tân trang tương tự như các hiệp sĩ bạc, nhưng không có sức phòng thủ bằng thậm chí có hình thể hơi nhỏ gọn hơn một tý thậm chí là phần giáp tay cũng không phải là tay máy cỡ lớn như hiệp sĩ bạc cũng chỉ là phần ExoSkeleton bọc thêm giáp thôi. Bù lại, khả năng thiện xạ của bọn họ cực kỳ xuất sắc đến độ không bắn trượt một viên nào.

Đương nhiên, khả năng chiến đấu của họ thuộc về dạng tấn công bao gồm: Cơ động, chuẩn xác, tàn nhẫn,mau lẹ và thông thạo bẫy rập....cũng vì thế các Space Marine màu đỏ này còn được biết với cái tên quân đoàn thú săn mồi The Pradator. Tên đơn vị là Assault Space Marine!

Các Predator Space Marine cũng lần lượt tiếp nối các hiệp sĩ bạc mà ra phía sau bọn họ, cật lực chuẩn xác thành một đội hình công thủ vẹn toàn.

Các Space Marine còn lại cũng chỉ là những binh sĩ có mức độ tinh nhuệ cao không thuộc quân đoàn nào....nhưng họ vẫn là đơn vị đạt quân hàm [Heroic] nên cũng đừng vì thế mà xem thường nhưng họ vẫn chỉnh chu xếp hàng, phối hợp đội hình chiến đấu.

Lấy đội hình quân đội tiên phong do 2 quân đoàn nắm giữ, tuy số lượng Space Marine của hai quân đoàn tổng cộng không vượt qua 50 người. Nhưng họ là tinh nhuệ của tinh nhuệ!

Tổng số lượng binh lính hiện tại là tầm một ngàn, không nhiều so với tổng binh lực đang trong cứ điểm....nhưng vẫn có sự trợ giúp của Jim Raynor và Space Marine Astarted từ căn cứ khác.

Mà các Space Marine đó thì chính là mang áo giáp loại cũ trông khá phèn so với Space Marine dưới quyền cậu, nhưng họ vẫn có trình độ chiến đấu rất xuất sắc.

Sau khi tập hợp đội hình xong, do các Space Marine tạo thành đội hình tiên phong. Xe thiết giáp đứng giữa đội hình và những chiếc xe quân sự địa hình thì chuyên chở tiếp tế.

Hàng cuối cùng đương nhiên chính là những đơn vị còn lại, gồm những binh sĩ chỉ mang loại áo giáp cấp 3 thông thường cùng nhóm của Adler.

Một đường mọi quái vật nhiễm bệnh đều do các hiệp sĩ bạc và các Astarted nguyên bản dọn dẹp bằng khả năng cận chiến. Cuối cùng nhờ vào sức mạnh của Fire Bat ( Space Marine mặc áo giáp hạng nặng có chức năng kháng lửa và hai họng súng phun lửa trên tay) dưới quyền chỉ huy của Jim Raynor lập tức thiêu hủy xác chết của bọn chúng để đảm bảo không có tai vạ.

Với cách làm, tất cả đều rất tán đồng và không ai có ý kiến gì về việc thiêu xác của chúng cả.

“Tiếp tục đi thôi....chúng ta không có nhiều thời gian đâu!” Đội trưởng Price bắt đầu thúc giục khiến cả đoàn buộc phải tăng tốc độ hành quân lên.

Đồng thời cũng trông thấy một đống xác chết bị cắt nát vụn do Doom Slayer và các Marauder để lại.

Mà Ren thì vốn dẫn đầu đội hình đã trông thấy được một căn cứ nhiễm bệnh nơi có chằng chịt những cái bọc trứng kinh tởm đang bị Doom Slayer cố gắng phá hủy.

“Chúng biết cách sinh sản thật đấy!”

“Kinh cmn tởm!” Price không ngừng ngại chửi một câu sau đó nhìn về phía Ren hỏi:“ Mệnh lệnh thưa ngài!”

Ren đứng yên ở đó giơ ngón tay ra hiệu chờ một chút.

Sau đó cậu lộ vẻ nghiêm nghị vừa nói:“ Bên dưới chúng ta là một con sâu khổng lồ đấy.....!”

“Hả?” Price nghe thế liền trố ra, dường như không muốn tin tưởng.

“Nó đang ngủ....và nó đang dường như không ngừng tạo ra mấy cái bọc trứng....quan trọng hơn hết là chính nó đã xâm nhiễm toàn bộ hệ thống bằng tế bào của nó và giữ cho cánh cổng vận hành kết nối với toàn bộ những hành tinh đã bị nhiễm bệnh!”

Ren bắt đầu dùng Kenbunshoku Haki của mình dò xét, thứ này đặc biệt sẽ không bị cản trở tầm nhìn khi quan sát cảm nhận cặn kẻ xung quanh. Dù rằng không thấy rõ, nhưng phần nào đó cũng đã nhìn thấy và cảm nhận được sự hiện diện của nó.

Sau đó, Ren lại dùng quyền hạn bộ đồ của mình chủ động xin kết nối rồi nhờ Cortana phát họa lại những gì cậu nhìn thấy cho các binh sĩ.

Hiện tại cứ để Doom Slayer càn quét đám quái vật vòng ngoài.

Còn cậu thì trực tiếp hướng về phía một nhóm người bên trong đội quân, chính là Adler.

“Giờ thì.....mấy người từ nơi này mà ra nhỉ?”

( Nhóm của Adler thuộc trò chơi Call of Duty: Cold War, xâm nhập căn cứ phát xít rồi trực tiếp bị dịch chuyển sang nơi này cũng có nghĩa là thế giới của họ giờ hiện toàn Xác sống)

Ren một mặt lạnh lùng bước sang nhóm của Adler, người hiện chỉ sử dụng vài cây súng trường và bộ áo giáp cấp 3 bình thường đủ để che kín toàn thân và mặt.

“Đúng thế thưa ngài!” Adler thấy Ren xuất hiện trước mặt, liền cởi nón bảo hiểm nghiêm túc trả lời.

Trước đó, Ren giơ nắm đấm của mình rồi đấm một phát vào mặt của ông ta khiển cho ông ta ngã nằm trên mặt đất.

“Ý của ngài là gì?” Adler bụm mặt một mặt khó chịu đứng dậy.

Mà đồng đội của ông ta nhanh chóng giơ vũ khí về phía cậu nhưng liền bị Alder ngăn cản.

“Cú đấm này là trả cho lần mà ông đã bắn tôi đấy Adler!”

“Nếu như ông vẫn còn nhớ tôi là Bell!” Ren một mặt cười lạnh.

Bell thật sự là người Nga, đặc vụ gì gì đó đó tẩy não...không có danh tính thật sự nhưng cũng đồng nghĩa là chính là đại diện cho người chơi.

Và Ren cũng từng biến thành Bell đây, cảm giác bị phản bội chả tốt đi nơi nào đâu.

“Bell?” Những người khác từng tham gia cốt truyện chính của Call Of Duty: Cold War liền hiểu rõ.

Nhất là Lazar và Helen Park lại là 2 người nó niềm tin lớn nhất với Bell.

Thật sự, Ren vừa dò ký ức của hai người thì họ đều được Bell cứu về trong 1 lần khẩn cấp đó chứ không phải là lựa chọn đơn.

“Lâu không gặp hai người kể từ khi tôi bị tên khốn này giết!” Nhìn Lazar, Park một mặt ngạc nhiên như vậy Ren lắc đầu một cái rồi nói tiếp:“ Đừng hỏi....tôi chỉ nhớ nhiêu đó thôi!”

Không đợi hai người này kịp nói gì, Ren liền quay đầu lại cúi người rồi nhảy thẳng vào trong căn cứ nhiễm bệnh.

Đồng thời đầu tiên hướng một con quái vật nhiễm bệnh nhìn như một con bọ đang bay trên bầu trở đạp bẹp xuống mặt đất!

“Giờ thì....hủy diệt thế giới này thôi trước khi toang cả lũ!”

Với con Boss sâu trong lòng đất, là một con quái vật cực bự tương tự con quái vật kinh tởm do Wiliam Birkin biến thành vậy.

Đặc biệt là nó không ngừng phát triển đến độ khiến Ren không nắm chắc có thể đánh bại thứ này......tuy nhiên may là Ren có ma lực của quỷ. Có một chút xíu nắm chắc!

Nhưng nếu để thứ này càng lâu, thì ước chừng nó sẽ thành một tai họa lớn.

“Ồi ôi Bridget cô đặc thứ này ở đây nhằm chơi chết tôi đấy à!” Ren hoàn toàn khá sợ con boss tương tự như con Virus G do Wiliam chơi trội tiêm vào người.

Thứ Virus này là một dạng sống ký sinh đặc biệt không thể khống chế. Mục đích duy nhất cũng chính là bản năng của nó chính là không ngừng phát triển, cắn nuốt và hủy diệt. Chỉ cần cho nó thời gian đủ lâu, thì không súng đạn nào có thể bì được nó!

( Chưa kể là vũ trụ Resident Evil toàn mấy thánh dùng súng bắn chết Boss trong khi bản thân nó kháng trụ lại súng đạn là điều dễ dàng)

Chưa kể, nó còn nấp dưới phòng chống đạn hạt nhân nữa chứ muốn giết thì chỉ có mượn nhờ Doom Slayer và Ren tự thân xuất trận mới hòng đem nó hủy diệt toàn bộ.

Không thì cậu còn có phương án khác nhưng tốn khá nhiều thời gian, cũng chính là cậu đem con quái vật đó nhai sống và hấp thu toàn bộ. Nhưng tỉ lệ nguy hiểm thậm chí tỉ lệ tế bào Virus G cắn ngược lại cậu tận 85%. Nên lựa chọn như thế nào đây?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.