Đồng Nhân: Survival

Chương 300: Chương 300: Tiến công




Dùng nhân phẩm được hệ thống độ triệu hồi thành công một trong những anh hùng mạnh mẽ nhất! The Doom Slayer~

Đương nhiên, đây cũng chỉ là trạng thái mà anh ta vừa mới bắt đầu ở phần Doom Eternal thôi. Hiện tại trừ khẩu Combat Shotgun trong tay ra thì anh ta chẳng còn gì cả. Đến số con quỷ mà anh ta tích lũy giết và hấp thụ linh hồn hiện tại là 0. Nhưng anh ta vẫn vô cùng mạnh!

Số liệu của Doom Slayer được thống kế như sau: Đây là phần cơ bản của anh ta..... đồng thời có cả những từ khóa tương tự các Marauder.

Tên anh hùng: Doom Slayer

Cấp: 1

Keyword: Quick Attack (tấn công nhanh),Tough (Trâu), Spell Shield (khiên phép).

Kỹ năng:

Glory Kill: Khi lượng máu thấp hơn 15% Doom Slayer có thể trực tiếp kết liễu mục tiêu đồng thời hồi một lượng máu.

Soul Absorb: Hấp thu linh hồn kẻ địch mà anh ta đã tiêu diệt, tăng cho anh ta một lượng tấn công, giáp và máu nhất định.

Preator Suit: Bộ giáp chiến đấu cho anh ta một lượng giáp rất cao, khiến anh ta có thể chặn được kha khá sát thương. Lập tức khôi phục sau khi tiêu diệt một kẻ địch.

Weapon Wheel: Có thể lập tức thay đổi vũ khí chưa tới một giây để chiến đấu!

Doom Slayer: Khi bị giết, sẽ tái sinh một lần với trạng thái đã khôi phục. Hồi chiêu: 1 ngày.

Hiện tại vũ khí của Doom Slayer chỉ mỗi Combat Shotgun bình thường, chưa có được nâng cấp cho nên Keyword của anh ta chưa có gì đặc biệt.

Và thứ anh ta cần chính là vũ khí.

Ren nở nụ cười nhạt đồng thời giơ lên một vài thẻ bài rồi ném về phía Doom Slayer.

Tên thẻ bài: Super Shotgun (Doom Eternal)

Hiệu ứng: Tăng cường tấn công, ban [Challenger ] và [Overhelm] cho một đồng minh!

Khác biệt với Super Shotgun của Ren, thì khẩu súng của cậu còn có khả năng hấp thụ máu kẻ địch để khôi phục cho bản thân.

Kế tiếp

Tên thẻ bài: Rocket Luancher

Hiệu ứng: Tấn công kẻ địch với 3 kiểu bắn: Bắn thông thường,điều khiển từ xa và khóa mục tiêu bắn liên tiếp 3 lần gây sát thương cực mạnh lên kẻ địch.

Tên thẻ bài: Chaingun

Hiệu ứng: Tấn công kẻ địch với 3 kiểu bắn: Bắn thông thường, Tăng cường lá chắn hoặc biến thành trụ súng tự động với mức sát thương ưu việt.

.....

Tất cả chỗ thẻ bài này chính là trang bị vốn nên thuộc về Doom Slayer.

Có hết tất cả, thì anh ta mới là chính anh ta!

Doom Slayer chộp lấy mấy thẻ bài rồi cất vào trong người, kế tiếp anh ta lấy ra một khẩu Shotgun 2 nòng và nhét 2 viên đạn shotgun vào nòng súng.Anh ta đứng yên ở đó chậm rãi quan sát đám quái vật nhiễm độc trông không khác gì đám quỷ mà anh ta đã từng tàn sát biết bao nhiêu năm đây. Rồi đến khi chúng cùng lúc đến gần thì Doom Slayer liền phóng về phía trước giơ tay đấm thẳng vào mặt một con Zombie đột biến trông khá cơ bắp.

Một đấm khiến đầu của nó nát như tương, rồi giơ súng thọc vào mồm một con quái vật to con hơn bắn một viên trực tiếp phá hủy đầu của nó rồi đạp thân hình của nó nhảy lên trên một con dơi đột biến nhiễm bệnh đang bay ở trên đầu vừa nạp đạn.

“Đến lúc tấn công rồi đấy Jim!”

Ren vỗ vai Jim Raynor đang nhìn Doom Slayer đang tàn sát một đám quái vật một cách dễ dàng khiến anh ta dường như đang bị hoa mắt, nhưng liền lấy lại tinh thần mà cảm khái:“ Ôi trời....anh tìm một chiến hữu thật là tài giỏi đấy!”

Sau đó liền nhìn các chiến hữu bên cạnh anh ta rồi nói:“ Chúng ta ở đây là để hỗ trợ cho đồng minh của chúng ta, đừng để tụt lại phía sau đấy!” rồi ôm khẩu súng C14 Gauss Rifle xông về phía trước hỗ trợ Doom Slayer.

Theo sau chính là các Terran Space Marine dưới quyền chỉ huy của anh ta đều hừng hực sĩ khí theo sau.

Ren nhìn đội quân của Jim đang hăng hái xung trận, thì Ren đương nhiên cũng không ngồi không.

Cậu liền mở kênh vô tuyến để liên lạc với các binh sĩ đang đồn trú tại cứ điểm phòng thủ mà ra lệnh:“ Tất cả đơn vị Space Marine, đặc nhiệm, người máy và các sĩ quan hiệu lệnh!”

“Binh lính đã vào vị trí sẵn sàng thưa ngài!” Giọng của Price vang lên.

“Lập tức tiến hành trợ trận dần đẩy và quét kẻ địch về nơi của chúng!”

“Riêng các Eradicator cùng với đơn vị Scrine duy trì phòng vệ!”

“Tuân lệnh!” x N

Ra lệnh xong, Ren tắt kênh liên lạc sau đó liền đứng quan sát các Space Marine ăn mặc những bộ giáp nặng trịch nhảy từ trên tường thành xuống dưới mặt đất rồi vác những khẩu súng trường, súng máy to lớn mà chạy về phía trước.

“Vì hoàng đế điện hạ!!!” ( For the Emperor) Các Space Marine đồng thanh hô to rồi xung phong tham chiến.

( Các Space Marine mặc bộ Nanosuit ở bên trong, rồi bọc lại bằng bộ giáp động năng đặc biệt ở bên ngoài. Đặc biệt khiến cho mức độ phòng thủ tăng cao vừa không mất đi tính cơ động của binh sĩ)

Trong khi đó, Jean thì lẳng lặng xuất hiện ở sau lưng cậu rồi chọt cùi chỏ vào người cậu một cái rồi dùng vẻ mặt nghiêm túc nói:“ Đây là do cậu đến muộn!”

Sau đó, liền cởi bỏ nón giáp đưa môi của mình hôn lên phần mặt nón giáp của Ren nói:“ Còn đây là vì cậu đã đến!” sau đó liền đội nón giáp lại cùng những sĩ quan khác bật lên những bộ động cơ đẩy trên lưng bay về phía trước.

“Tác dụng của kỹ năng vẫn mãnh liệt thật nhỉ?” Ren nở nụ cười nghiền ngẫm rồi lấy ra một vài lá bài [Heal Spell] đã được nâng cấp ra.

Từ những lá bài dần biến mất, thì trên trời xuất hiện vô số những chiếc bình thủy tinh cỡ lớn chứa đựng những chất lỏng màu vàng nhạt. Rơi vỡ xuống đất và tạo ra những khí thể màu vàng đem các binh sĩ trong phạm vi ảnh hưởng khôi phục vết thương và thể lực của họ một cách nhanh chóng.

Sức mạnh bản thân được khôi phục, sĩ khí toàn quân được gia tăng diện rộng.

“Giờ thì các binh lính của ta! Các ngươi cũng nên chiến đấu rồi đáy!”

“Hiện thân đi, Marauder! Doom Hunter!!”

Riêng với hai loại bài quỷ này, Ren liền không cần sử dụng thẻ bài mà chỉ cần nói một câu thì bọn họ lập tức trình diện!

“Chúng tôi sẽ đảm bảo tất cả được dọn sạch thưa ngài!” Một con Marauder quỳ một chân xuống cung kính nói.

“Và đảm bảo bọn họ an toàn nốt luôn!” Ren bổ sung thêm, ngay sau đó các Marauder cùng các Doom Hunter liền giơ vũ khí của mình lao thẳng về phía trước kéo theo phía sau chính là cửa lớn của cứ điểm rộng mở kéo theo sau là một dàn xe tăng và xe việt dã quân đội Warthog (vũ trụ Halo, xe có trang bị khẩu súng máy hoặc súng phóng tên lửa hoặc không trang bị tùy loại, tốc độ rất nhanh và loại không mang súng thì chở lính rất nhiều).

Đứng ở một góc khác bên tường thành.

Một sĩ quan trưởng ( hay có thể gọi Elder trưởng lão) hội Brotherhood Of Steels nhìn thấy Ren trong bộ giáp thân quen kia liền vui mừng gật đầu.

Hiện tại cô cũng đang sử dụng bộ giáp chiến đấu Juggernaut S1 để chiến đấu và chứng kiến sự tiện dụng của nó mang lại. Nhờ thế mà chống lại rất nhiều đợt tấn công của quái vật nhờ thuật toán đặc biệt có thể phán đoán hướng và cho ra lời khuyên đúng đắn.

Vừa giúp hạn chế thương vong vừa tăng lên lực chiến không nhỏ cho hội.

Sau đó, lại được nhóm người khác mở rộng đầu tư, thuê và buôn bán khiến cho hội Brotherhood Of Steels cũng được cải thiện rất nhiều về mặt vật chất. Dù hiện tại phải lệ thuộc tương đối nhiều vào đại đô để có vũ khí, trang bị và thực phẩm giá tốt.

Cho nên, việc hỗ trợ phòng thủ chính là điều mà hội nên làm tựa như một đồng minh đáng tin cậy.

Mà những hội khác có xích mích với hội Brotherhood Of Steels cũng không có ở đây chuốc nhục. Đủ thấy máu mặt của đại đô lớn như thế nào rồi.Cho nên hiện tại Ren đã xuất trận thì cô chỉ cần yên lặng ở đây giúp cậu coi cửa là được.

Một nhóm khác, đây là một nhóm người chơi và đặc biệt là những người chơi còn duy trì được đạo đức, lý trí ở mảnh đất tận thế đáng sợ này.

Nhóm gồm 12 người, tuy rằng không phải là người tốt thánh mẫu gì nhưng cũng là người có trách nhiệm đồng đội. Ở dị giới thì họ có thể xem như là một nhóm anh hùng có phẩm chất đạo đức tốt nhưng vẫn biết mình biết ta.

Quan trọng là bọn họ có 3 người là anh chị em đều mang siêu năng lực tâm linh, với những người rắp tâm có ý đồ xấu thì sớm đã bị giải quyết xong.

“Margaret.... em giám định được tên kia chưa?” Một cậu thiếu niên nhìn ''tên mặc giáp toàn thân màu đen trông rất cool ngầu'' ở trước cổng rồi nhìn về phía em gái mình Margaret.

Cậu thiếu niên này là Robert Art..... anh trai của Margaret xuất thân khá giả nhưng phi thường yêu thương gia đình.

“Chờ em một chút...” Margaret là một thiếu nữ xinh tươi với mái tóc vàng, mắt xanh cùng làn da trắng mịn đang cố gắng quan sát ''người đó'', đến một mức nào đó cô ấy cảm giác hoa mắt và đọc được một số thông tin mà cô tìm được đồng thời cơn đau mắt dữ dội truyền tới khiến cô buộc phải che lại đôi mắt của mình đau đớn kêu một tiếng:“ A...”

“Chuyện gì vậy?” Robert một mặt lo lắng nhìn về phía Margaret, tuyệt đối cậu ta không muốn em ấy xảy ra chuyện.

“Hiện tại chúng ta đừng cố gắng chọc giận người đó, cái tên đó không phải người!” Margaret vừa đau đớn vừa cố gắng nói ra những gì mình nhìn thấy.

Cái cô nhìn thấy chính là một hàng loạt dài danh sách đọc không hết lít nha lít nhít kỹ năng.

Mà lướt qua nhanh thì có rất nhiều kỹ năng không ở phạm trù con người mà trong phạm trù của một con quái vật, đúng ra là một con Boss hình người đang đứng sờ sờ trước mặt.

“Anh biết rồi....!” Robert một mặt cưng chiều, sau đó liền yên lặng phòng thủ. Hiện tại mục đích cả đội anh ta là duy trì mối quan hệ với đại đô để được cung ứng vật tư cần thiết.

Với theo như Robert suy đoán thì Ren có phần thắng rất lớn.

“Chúng ta cứ ở yên đây.... hiện tại thì không nên quá mức mạo hiểm vì trang bị chúng ta còn thiếu. Cũng may là đại đô nguyện cung cấp đồ ăn và khí tài bằng không thì chết đói rồi!” Robert vừa nói vừa đùa liền quyết định thủ một lúc liền xin đi ăn cơm.

“Mà chị đại đâu mất rồi?” Margaret ngó nhìn xung quanh thì phát giác cô chị của mình đã không biết đi đâu.

Trở lại lên trên chiến trường, sau khi triệu hồi và toàn diện sử dụng thẻ bài khôi phục cho các thuộc hạ và đồng minh thì cậu cũng chủ động tham gia trận chiến.

[Maximum Strength] Những sợi cơ màu đen do Symbiote biến thành nhanh chóng truyền ra vô số nguồn năng lượng màu đỏ rực, khiến cho sợi cơ dần dần được căng phồng ra.

Sau đó cậu lại vào tư thế chạy, rồi phóng lao về phía một con quái vật nhiễm bệnh (infected) hình người có hình dáng đô con và to lớn đấm một phát liền đem đầu của nó đánh thành thịt vụn.

Đồng thời dư lực đẩy mạnh cái xác không đầu của con quái vật đó ùn ùn bay ngược về ra sau đẩy vào những con Infected bé nhỏ hơn mà nghiền nát chúng sau khi va chạm với một con to con ở tít phía sau.

“Ái chà chà....xem ra chúng ta an tâm rồi!” Jim Raynor cười cười, bắt đầu tự tin tiêu diệt quái vật.

Trong khi đó, phía trước Doom Slayer thì chính là một cỗ máy hút quái đồng thời đem tất cả bọn chúng dễ dàng xé xác ra thành hai mảnh. Đó cũng là điều mà khiến cho cả đội quân bắt đầu dễ thở hơn vì chỉ giải quyết số lượng đang thưa thớt dần.

Nhưng tuy là mức độ thưa thớt nhưng không ai dám lơ là cả, ngược lại phòng bị đủ kiểu!

Góc ngoại truyện: Đây là một phần đặc biệt nhỏ giải thích cốt truyện của vũ trụ khác tồn tại trong căn cứ của Ren.

Chủ đề của chương chính là: Space Marines.

Space Marines là một lực lượng binh lính tinh nhuệ, được trang bị áo giác động năng cỡ lớn cùng với vũ khí mạnh mẽ. Nổi tiếng tiêu biểu chính là hai quân đoàn thuộc vũ trụ Warhammer 40000 và Starcraft 2.

Tuy nhiên bàn về áo giáp thì mỗi người đều có ưu điểm của riêng mình không ai kém ai. Tuy nhiên bàn về sức mạnh con người và lòng tin thì các Astarted hay các Primaris chính là những niềm hi vọng của nhân loại.

Trang bị của các Astarted chính là những bộ áo giáp động năng hiện đại, nhưng khác với áo giáp như một cỗ máy cồng kềnh của các Marine bên Starcraft thì họ có hai bộ đồ trong.

Chính là Blackcarapace với tác dụng nối thần kinh liên kết với bộ giáp.

Chính là bộ đồ được cấu tạo từ những sợi cơ nhân tạo, có thể xem như là Nanosuit chỉ với tác dụng tăng cường sức mạnh và tốc độ là chính.

Cuối cùng, chính là liên kết lại với vô số áo giáp ngoài được làm với chất liệu cứng cáp tựa như: Adamantium,Plasteel và Ceramite rồi trang bị một cái túi đeo lưng Backpack Power Unit với chức năng trữ khí tài và hai bộ phận đẩy gia tốc tốc độ trong thời gian ngắn, đương nhiên cũng có cái thiết kế khiến cho việc bay lên trời dễ hơn.. Ở một vài chiến đoàn như Grey Knight thì còn được khắc cổ ngữ và cầu nguyện bằng vô số nghi lễ khiến bộ giáp còn có một sức mạnh tâm linh, pháp thuật thần bí đặc biệt nào đó cũng khiến cho việc bộ giáp trở nên càng mạnh.

Mỗi một bộ giáp, tốn gần cả thập kỷ để chế tạo cho nên chúng rất kiên cố và có nhiều bộ giáp được truyền lại từ nhiều đời. Qua biết bao nhiêu nghi thức truyền thống.

Đương nhiên, để trở thành Space Marine Adeptus Astarted là điều vô cùng hà khắc. Thân cao một người phải đạt tiêu chuẩn là hơn 2 mét, được huấn luyện một cách khó khăn đặc biệt.

Được sử dụng thuốc tăng cường thường xuyên, biến đổi gien,v..v.... thậm chí là ý chí của họ so với bất kỳ binh sĩ nào muốn kiên cường như một tấm thép dày và kiên cố vậy.

Dù là mất tay, mất chân hay mất nửa người thì họ vẫn tiếp tục chiến đấu.

Còn về phía Space Marine bên Starcraft, họ dường như chỉ là một binh sĩ bình thường mặc vào bộ giáp máy móc của người máy thôi.

Liền thật sự kể cả Jim Raynor, cũng không phải là người lính có trình độ như Astarted nhưng vẫn có thể mặc thôi.

Trên cơ bản bộ đồ là một khung xương lắp vào rồi sử dụng hệ thống xương máy tương tự như ExoSkeleton. Sau đó bọc ngoài bộ giáp rồi liên kết nó với khung xương.

Nên về cơ bản thì con người lẫn áo giáp đều không bì lại Astarted nhưng những đơn vị Xe thiết giáp, máy bay đều hiện đại hơn bên Astarted rất nhiều do buộc chú trọng vũ khí có sức hủy diệt hơn là tốn tài nguyên vào đơn vị người. Hiển nhiên, chắc vướng bộ luật nhân đạo nào đó nữa.

Đương nhiên, còn dưới quyền hoàng đế Mengsk, hắn không có bất tử hay sống hơn vài trăm năm như hoàng đế của Astarted cho nên không chú trọng vào việc huấn luyện binh sĩ siêu mạnh nhất là tốn hơn mấy chục năm để hoàn thành cho nên chỉ đăm đầu vào bộ giáp cùng với máy móc là chính. Cũng chính điều đó khiến cho việc Dominion không có nhiều ưu thế như Zerg và Protoss.

Cuối cùng, Space Marine dưới trướng Ren cũng là thuộc dạng người nhân bản cao cấp. Trang bị tương tự các Astarted đồng thời cũng có sức mạnh tương đương và hơn vì Ren có nhiều nguồn tài nguyên và nhà máy hơn cũng phát triển nhanh một cách thần kỳ. Nhờ vào quân hàm Heroic luôn mặc định tồn tại cho bất kỳ binh sĩ ( Nhờ vào công trình đặc biệt Viện nghiên cứu), họ cũng chỉ sẽ mạnh hơn các binh lính Astarted rất nhiều thậm chí một mình cân cả một đội quân là việc không thành vấn đề. Đồng thời, cũng không bị bất kỳ Chaos Lord tẩy não.

Riêng Super Space Marine thì chính là loại đơn vị siêu nhân, đạt mức độ siêu khỏe, siêu thông minh và siêu việt các Space Marine về mọi mặt đặc biệt là có siêu năng lực. Tín ngưỡng của họ với Ren không thể bị lay động mảy may, cực kỳ mạnh và ngập tràn kinh nghiệm chiến đấu. Đạt được mức độ huấn luyện kinh khủng với mức gien đặc biệt cấu tạo một cách đầy đắt đỏ và bộ trang bị cũng là đắt kinh khủng không kém. Quá tiêu hao và quá lâu để huấn luyện nên không khuyến khích. Đặc biệt là phải huấn luyện khi mới sinh ra để khiến họ đạt trình độ mạnh gấp 20 lần Captain America mới xem như là thành công huấn luyện.

Các Space Marine xuất hiện ở đầu lúc Ren vừa chiếm đại đô, chỉ là những binh sĩ trong bộ giáp động năng bình thường mà thôi nhưng có vũ khí và mạnh hơn những con quái vật nhiễm bệnh nhỏ yếu đủ để chống lại được một quãng thời gian rất lâu.

Tuy nhiên, họ chỉ có ưu thế vì là binh lính bậc 3 nhờ vào bộ giáp. Không còn bộ giáp thì họ chỉ là binh lính bậc 2 tựa như những Marine thông thường khác.

Danh sách bậc binh lính trong trại huấn luyện sẽ được liệt kê sau....nếu có nhu cầu!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.