Dung Nham

Chương 12: Chương 12




Chương 56: Hàn Tiếu mất tích

Hàn cô nương là ai?

Hàn cô nương chính là Hàn cô nương chứ sao? Người bị lôi kéo không biết nói thế nào mới được.

Lỗ Trực trừng mắt, trong lòng không thoải mái, hắn không phải không biết nàng là Hàn cô nương, vấn đề là nàng không phải là nô tỳ sao? Tại sao lại có y thuật tốt như vậy? Nô tỳ làm sao có thể viết sách được? Chẳng lẽ thật là có cô gái làm phu quân kiêu ngạo?

Lỗ Trực đối với việc chẳng bao giờ thấy được mặt đệ tử của Vân Vụ lão nhân nhưng lại thường xuyên nhìn thấy Hàn cô nương cảm thấy rất thần bí.

Sau khi hắn trở về, phải nhân cơ hội cùng các đại phu chăm sóc người bị thương tìm hiểu một chút, hỏi cho rõ ràng truyền kì về Hàn cô nương này. Phen này có thể hiểu rõ, khiến hắn đối với Hàn Tiếu hết sức kính nể, những thứ khác không nói, chỉ cần nói đến việc đem đệ đệ đi khắp thiên sơn vạn thủy* cầu y cuối cùng cũng thành công, việc này đã đủ để cho hắn thấy bội phục.

*Thiên sơn vạn thủy: ý nói ngàn ngày, vuợt qua nhiều khó khăn, gian khổ.

Lỗ Trực cảm thấy hoàn cảnh của mình và Hàn Tiếu có chút tương tự, cũng là từ tầng lớp khốn khổ bên dưới bò lên, cố gắng nhìn sắc mặt của mọi người, thỉnh thoảng gặp may mắn, chăm chỉ cố gắng mới có ngày hôm nay. Hắn còn nghe nói, Hàn Tiếu mới đầu cùng đại phu ở thành Bách Kiều học y, rồi sau đó ở núi Vân Vụ cũng không biết đi theo người nào học được mấy phần y thuật, dù sao cũng cộng thêm tự thân nàng có vận phúc cao, thiên tư thông tuệ, bản lĩnh y thuật này so với đại phu trong thành không thể kém hơn.

Lỗ Trực biết chuyện này, suy xét một chút, cảm giác mình dù sao cũng không tìm được đệ tử của Vân Vụ lão nhân để tỷ thí, chi bằng so tài với Hàn Tiếu này một lần, nữ đại phu này học y từ cả thành Bách Kiều cộng thêm Vân Vụ lão nhân, cũng có thể so với danh tiếng đệ tử của Vân Vụ lão nhân.

Hắn mang hai người đến chữa trị, không khác lắm, vừa có thể vòng vo cho bọn hắn tự về nhà điều dưỡng, mọi người bị thương cũng được dàn xếp ổn thỏa, nghe nói thành chủ cho mỗi nhà có người bị thương ít tiền bạc, cho bọn họ xem bệnh dưỡng thương, không phải vì sinh kế mà rầu rĩ. Lỗ Trực cảm thấy thời cơ chín muồi, cho nên liền chạy đến cửa phủ của thành chủ hạ chiến thư, muốn kiêu chiến với Hàn cô nương, đáng tiếc hắn ồn ào hồi lâu, cũng không thấy quản môn*, ngay cả Hàn Nhạc thường ngày tìm hắn chơi đùa cũng không quan tâm.

*Quản môn: ngươi trông coi việc đóng cửa, mở cửa.

Lỗ Trực không biết, một ngày trước khi hắn tới, Nhiếp Thừa Nham đã mang theo Hàn Tiếu lên đường, bọn họ mang theo rất nhiều hành lý, mang theo hộ vệ nhưng lại không mang theo Hàn Nhạc.

Hàn Nhạc lòng tràn đầy đau khổ và buồn bực, tự nhiên không có lòng dạ nào phản ứng với Lỗ Trực. Nhiếp Thừa Nham không mang theo hắn, nguyên nhân rất đơn giản, lần này đi Đại Mạc nguy hiểm chồng chất, Hàn Nhạc tuổi còn nhỏ, ở lại trong thành cho Trần tổng quản nâng đỡ thành tài.

“Nếu là nguy hiểm chồng chất, sao ngài lại mang tỷ tỷ đi?”.

“Tỷ tỷ ngươi với ta tình thâm ý trọng, chúng ta đương nhiên sẽ không chia ly. Huống chi mục đích quan trọng của chuyến đi này, chính là giải quyết hôn sự của chúng ta, nếu nàng không ở bên cạnh ta biết giải quyết thế nào?”.

Hàn Nhạc cúi đầu, nhìn mũi giày, nhỏ giọng nói: “Tỷ tỷ cùng ta tỷ đệ tình thâm, chúng ta chưa bao giờ chia lìa.”

Nhiếp Thừa Nham xoa đầu hắn: “Nhạc Nhạc, ngươi là tổng quản, ngày đó trong núi cứu trợ nông dược ngươi làm rất tốt, ngươi đã trưởng thành, Trần tổng quản vẫn khen ngươi học nhanh, gặp chuyện tỉnh táo, bình tĩnh.”

Hàn Nhạc vẫn cúi đầu, thanh âm rầu rĩ: “Ta không muốn làm tiểu tổng quản, ta muốn ở cùng tỷ tỷ.”

“Nhạc Nhạc.” Nhiếp Thừa Nham nhíu lông mày: “Ngươi không thể vĩnh viễn quấn lấy tỷ tỷ, ngươi phải độc lập sống, tỷ tỷ ngươi cũng thế.”

“Vậy ngươi còn quấn lấy tỷ tỷ, nhiều hơn cả ta.” Hàn Nhạc không phục.

“Tỷ tỷ ngươi là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của ta. Còn ngươi sau này cũng sẽ có ý trung nhân của mình, sẽ lấy nàng làm vợ, ngươi có việc làm, có thể nuôi gia đình, đó mới là cuộc sống của ngươi.”

“Nhưng…”.

“Nhạc Nhạc.” Nhiếp Thừa Nham nhướng mày cắt lời, nói: “Chuyện này quyết định thế, ta cùng Tiếu Tiếu đi Đại Mạc một chuyến, kết thúc mọi ân oán quá khứ rồi quyết định chuyện hôn sự. Ngươi ở lại đây, mọi chuyện Trần tổng quản sẽ nghe theo chủ ý của ngươi, nghe lời cố gắng đọc sách, học bài, gắng chia sẻ công chuyện với Trần tổng quản, chờ chúng ta trở lại.”

Hàn Nhạc cắn chặt răng, cuối cùng không nghĩ ra cách nào hay để từ chối, để hắn trưởng thành tỷ tỷ đã cực khổ nhiều năm… gánh nặng này cũng nên đến lúc buông xuống rồi. Nếu chuyến đi này nguy hiểm, vậy chủ thành đại nhân đã sắp xếp người bảo vệ xong xuôi, nhưng nếu cộng thêm hắn, sợ là chỉ thêm phiền.

Hàn Nhạc nghĩ đi nghĩ lại, thấy khổ sở vô cùng, chỉ đổ thừa hắn không có bản lĩnh, nếu hắn giống Hoắc Khởi Dương có võ công cao siêu, tỷ tỷ có thể hợp tình hợp lý ỷ lại vào hắn, dù sao có nhiều người cũng là tốt, hôm nay hắn theo lên đường, sợ còn phải chia nhân lực che chở hắn. Cho nên đều do hắn không có bản lĩnh.

Hàn Nhạc dụi dụi mắt, nghẹn tiếng nói: “Vâng!” một tiếng, coi như là đáp ứng. Hắn buồn bực đi tìm tỷ tỷ, hai tỷ đệ ở trong phòng nói chuyện, vừa nói liền khóc, khiến cho Nhiếp Thừa Nham ở bên ngoài day day thái dương, rõ ràng đem mọi chuyện nói hết cho nàng, đến khi quyết định lên đường nàng lại cùng Nhạc Nhạc làm như sinh ly tử biệt. Nhiếp Thừa Nham trong lòng suy nghĩ, hắn không thể mềm lòng, không thể mang theo Nhạc Nhạc.

Một buổi tối của ba ngày sau, Nhiếp Thừa Nham mang theo Hàn Tiếu lặng lẽ lên đường, như ngày trước hắn làm việc, không làm kinh động trong thành. Hàn Nhạc nhìn xe ngựa cùng đội ngũ của bọn họ biến mất trong bóng đêm, âm thầm gạt lệ, Trần tổng quản xoa xoa đầu hắn: “Nhạc Nhạc, dũng cảm lên .”

Đây là lần đầu tiên Hàn Nhạc và Hàn Tiếu chia lìa, hắn tự hồ như già thêm vài tuổi, thành thục chững chạc. Lỗ Trực ở vài ngày rốt cuộc biết không có cơ hội cùng Hàn Tiếu tỷ thí, trong lòng rất tiếc nuối, cho nên thu thập quần áo rời thành Bách Kiều.

Nhiếp Thừa Nham không phải là chưa từng ra ngoài, trước khi hắn bị thương cũng thường xuyên chạy khắp nam bắc, nhưng lần này hai chân bất tiện lại đi xa, lộ trình này có thể chịu nhiều đau khổ. Không nói gì, trước tiên là xe ngựa trên dưới đều có phần thô cứng, ngồi ở trong xe một đường xóc nảy, đã đủ cho hắn chịu nhiều đau khổ.

Hắn ngồi một hồi, nằm một hồi, Hàn Tiếu ở một bên thỉnh thoảng giúp hắn bóp chân, thư giãn vai, nhưng hắn lại không thoải mái, càng không nói là đợi không nổi đến thành trấn để nghỉ ngơi, nấu cơm ở bên ngoài, đi vệ sinh, đủ các loại chuyện bất tiện. Hắn không thoải mái, lụy đến Hàn Tiếu. Mắt thấy nàng bò lên bò xuống, biến đổi biện pháp làm cho hắn ăn ngon, vì hắn xoa bóp, dìu xuống xe, đẩy hắn đi hóng mát một chút, hắn không cách nào giống những người khác thuận tiện giải quyết ở nơi dã ngoại. Nàng vì hắn kê thùng phân, chạy trước chạy sau đổ phân, đổ nước tiểu, nàng cực khổ so với ở nhà càng nhiều hơn mấy phần, làm hắn vừa đau lòng vừa khổ sở.

Nhưng Hàn Tiếu chưa bao giờ kêu mệt mỏi, trên mặt cũng không có một chút khó chịu, mỗi ngày đều cười với hắn, điều này càng làm cho Nhiếp Thừa Nham càng suy nghĩ. Hắn đường đường là thân một nam nhi bảy thước, đoạn đường này lại như phế nhân, hắn ngàn dặm xa xôi đuổi theo người làm cho hắn trở nên như vậy, thậm chí hắn có chút hối hận. Nhưng trong lòng Tiếu Tiếu cũng có một cây gai, Tiếu Tiếu nói đúng, nếu bây giờ không nhổ từ đáy lòng thì họ vĩnh viễn sẽ mang gánh nặng.

Đi được hơn bốn tháng, cuối cùng cũng tới Sa thành thuộc Đại Mạc, phía Tây thành này chính là một sa mạc hoang vu, đi thêm được mấy ngày mới có thể nhìn thấy ốc đảo Thanh Thành. Bình thường ít người gặp gỡ ở nơi đồi cát nguy hiểm, cho nên nếu lui tới Đại Mạc, mọi thương vụ mua bán đều xử lý tập trung ở Sa thành, điều này cũng làm cho Sa thành ở Đại Mạc trở nên quan trọng.

Nhiếp Thừa Nham đến được đây thì cũng coi như đã đạt được mục đích, với tình trạng hiện tại của hắn, đồi cát hẳn là không qua được, có thể lấy Sa thành làm cứ điểm, bắt đầu tìm kiếm hỏi thăm địa điểm Vân Vụ lão nhân dừng chân. Đoạn đường này cũng nhận được tình báo hành tung của Vân Vụ lão nhân, cuối cùng thấy địa điểm là ở Cố Sa, nhưng sau đó thì không có tin tức gì của lão nữa. Người trong thành Cố Sa này tới từ khắp nơi, các loại quần áo, các loại tiếng nói, nhìn mãi cũng quen mắt, phải ở chỗ này dò la tin tức, thật không dễ.

Nhiếp Thừa Nham đến nơi này, tính tình đã sắp bùng nổ, đoạn đường này hắn càng đi càng hối hận, tại sao muốn cùng lão đầu giằng co Tiếu Tiếu, mấy tháng này, mắt thấy nàng gầy đi. Nàng không kêu khổ ra miệng, càng khiến hắn đau lòng gần chết.

Tiến vào trong khách sạn, Nhiếp Thừa Nham ngồi ở trên giường, kêu hạ nhân sắp xếp, không chạy đi chạy lại nữa. Hàn Tiếu không nhàn rỗi, nàng đem quần áo cùng toàn bộ dụng cụ của Nhiếp Thừa Nham vào trong nhà, phân loại mọi thứ, Nhiếp Thừa Nham nhìn liền bùng phát.

“Không phải là nói nàng đừng làm nữa à? Nàng làm hết mọi việc thì bọn họ làm cái gì?”, hắn nhìn thấy nàng cần mẫn thì có chút khó chịu.

“Ta nào có làm hết, chỉ có làm những việc liên quan đến người thôi mà, phải như thế ta mới an tâm.” Hàn Tiếu hì hì cười, hợp tình hợp lý nói.

Lời này của nàng làm cho Nhiếp Thừa Nham nghe được trong lòng không khỏi thấy thoải mái, chỉ chiếu cố đến cuộc sống của hắn, như vậy thật là tốt. Hắn đưa tay về phía nàng, nhìn nàng đi về phía mình, kéo vào trong ngực. Hàn Tiếu vừa cười, vừa giơ tay nhào về phía hắn, hai người ngã lăn trên giường cười huyên náo, rốt cuộc hắn cũng bỏ cái bộ mặt lạnh lùng, nụ cười nơi khoé miệng khiến khuôn mặt hắn trở nên mềm mại hơn.

Hàn Tiếu xoa mi tâm của hắn, chu miệng làm nũng: “Luôn cau mày, toàn nếp nhăn rồi.”

Nghe lời này chân mày hắn không tự chủ được nhíu lại, Hàn Tiếu liền ra sức day day, một bên ồn ào: “Lại nhăn mặt?”.

Nhiếp Thừa Nham kéo tay nàng nàng xuống, cắn một cái: “Dám ghét bỏ ta? Tay nàng không phải lại chai rồi này, cứ chỉ chăm chút cho ta, chính mình bị mệt mỏi đến sinh bệnh, để xem ta có còn để ý đến nàng không nhé?”

“Không sao, ta để ý người là được.” Nàng hoàn toàn không bị uy hiếp, ha hả vui sướng.

Hắn cúi đầu khẽ cắn một cái trên mặt nàng, thấp giọng quát nói: “Hàn Tiếu.”

“Dạ, chủ tử, có nô tỳ.”, nàng lớn tiếng đáp lại, ôm cổ của hắn, vùi mặt vào trong ngực hắn.

“Đúng vậy, nàng đang ở đây rồi.” Hắn đáp lời, nghĩ tới nàng cho tới bây giờ cũng không chịu nghe lời, nhịn không được liền nắn bóp mặt của nàng, nàng từ trong ngực hắn ló đầu ra, cười cười, hắn nâng cằm nàng, hôn lên môi: “Nàng nhất định phải sống tốt, nếu không ta sẽ tức giận.”

Nụ hôn cứ triền miên không dứt, rất nhanh đã đốt nóng không khí, Nhiếp Thừa Nham không nhịn được, đưa tay thăm dò vào trong vạt áo nàng, Hàn Tiếu sợ co rụt lại, Nhiếp Thừa Nham liền cứng người, hắn trừng mắt nhìn nàng, nàng đỏ mặt vô tội nhìn lại, Nhiếp Thừa Nham nhìn chằm chằm một hồi rồi đấm mạnh một quyền vào ván giường: “Chết tiệt, lão đầu chết tiệt, chờ ta bắt được lão, chúng ta lập tức cử hành hôn lễ.”

Hàn Tiếu vùi mặt vào ngực hắn, không để cho hắn phát hiện nàng đang cười, không phải nàng chê cười hắn, chẳng qua khi hắn bị đùa bỡn đến nóng nảy như vậy, biểu tình rất đáng yêu, khiến trong lòng nàng ngọt ngào, ấm áp. Nàng đưa tay ôm chặt hắn, thật ra chính nàng hiểu được, cho dù không tìm được Vân Vụ lão nhân, dù không có danh phận, nhưng ở trong lòng nàng từ lâu đã chấp nhận hắn, chẳng qua là nàng không nói, tham lam hưởng thụ sự quý trọng của hắn đối với mình.

Ngày thứ hai, phiên chợ ở Sa thành thường diễn ra một tháng một lần, nghe nói cũng có thương nhân bày quầy hàng cố định bán dược liệu, Hàn Tiếu rất muốn đi xem, thứ nhất kiếm thêm kiến thức, thứ hai cũng là mua thêm chút dược liệu Nhiếp Thừa Nham thường dùng. Nhiếp Thừa Nham đồng ý rồi, nhưng hôm đó hắn muốn gặp một số thám tử, còn có phòng thủ ở Sa thành của triều đình, ở loại địa phương này, nếu muốn làm việc phải quan hệ thật tốt với quan lại, cho nên Nhiếp Thừa Nham không có biện pháp đi theo nàng, liền bảo Hạ Tử Minh đi theo bảo vệ nàng, trở lại sớm một chút.

Chợ ở Sa thành rất náo nhiệt, rất nhiều phong tục của các nước, đồ để bán cũng rực rỡ muôn màu, làm Hàn Tiếu thấy mới mẻ và hứng thú. Nàng đứng ở quầy hàng đồ chơi nhỏ, đưa mắt lên bỗng thấy thân ảnh giống như đã từng quen biết chợt thoáng qua, nàng đứng lên nhìn xung quanh thì lại không thấy đâu.

Hàn Tiếu đi tiếp về phía trước, Hạ Tử Minh theo sát bên cạnh, Hàn Tiếu cảm thấy có người nhìn nàng, quay đầu nhìn lại không thấy có gì bất thường, nàng đang suy nghĩ có nên nói với Hạ Tử Minh một tiếng hay không, mấy thiếu niên mang giỏ hàng chen giữa hai bọn họ. Hạ Tử Minh lui một bước, đợi các thiếu niên bước qua, đang muốn hỏi Hàn Tiếu có bị chen không, lại phát hiện không thấy bóng dáng nàng đâu.

Hạ Tử Minh kinh hãi, giơ tay lên cao thủ thế, chung quanh mấy hộ vệ chạy đi tìm, nhưng cứ như vậy một hồi, Hàn Tiếu ở bên cạnh bọn họ cứ như vậy biến mất.

Chương 57: Công chúa gặp họa

Lúc Hàn Tiếu mất tích thì Nhiếp Thừa Nham vẫn đang ngồi tiếp khách, vị khách đó chính là tướng quân đang đóng quân ở thành Cố Sa – Tạ Sâm.

Tạ Sâm đã từng được nghe nói đến thành Bách Kiều, cũng biết đại danh của Nhiếp Thừa Nham nhưng, hắn không ngờ mặt mũi của vị thành chủ thành Bách Kiều này lại lớn đến vậy, có thể trực tiếp yêu cầu quan lại trong thành đến hẹn gặp mặt với hắn. Tạ Sâm căn bản cũng không muốn gặp Nhiếp Thừa Nham, nhưng tình hình hiện giờ thực sự rất rối ren, Mục tướng quân vừa dẫn một đội binh mã đến, tuyên bố sẽ tạm thời tiếp quản thành này. Tạ Sâm biết chuyện phát sinh chắc chắn không nhỏ, không biết Nhiếp Thừa Nham có liên quan đến chuyện này hay không, thôi thì để tránh gặp phải phiền toái, Tạ Sâm vẫn quyết định đi gặp Nhiếp Thừa Nham một chuyến.

Lúc đi Tạ Sâm vẫn còn càu nhàu, tên này thật là kì cục, muốn được gặp người ta thì ít ra hắn cũng phải tự mình đến quân doanh mới phải, chứ nào có đạo lý để người ta tự mình đến chỗ hắn? Nhưng lúc nhìn thấy Nhiếp Thừa Nham ngồi xe lăn, hắn mới hiểu.

Nhiếp Thừa Nham cũng vừa mới cùng thám tử bàn chuyện xong, hắn thực sự không hài lòng với tình hình trong thành hiện nay, xem ra bọn họ tới thật không đúng lúc, vừa khéo lại gặp vị công chúa Như Ý đang lẩn trốn. Đúng lúc Tạ Sâm đến, thực ra hắn chỉ muốn hỏi xem chuyện quân doanh của hắn phải xử lí như thế nào thôi.

Tạ Sâm không ngờ ngay cả những chuyện cơ mật như vậy mà Nhiếp Thừa Nham cũng biết, hắn nói: “Chúng ta nhận được mật hàm báo tin công chúa đã trốn đến Hạ quốc Mạc Bắc nên mới phải ẩn náu trong thành Cố Sa. Chúng ta đã phái người đi điều tra nhưng vì chuyện này có liên quan đến danh dự quốc gia nên không thể gióng trống khua chiêng, kính mong thành chủ giữ bí mật giùm”.

Nhiếp Thừa Nham không vui khi hắn cứ nhìn chằm chằm vào chiếc xe lăn của mình, giọng nói cũng cứng rắn hẳn lên: “Ta không có hứng thú với bí mật gì đó của các ngươi, công chúa có bỏ trốn hay không ta cũng chẳng quan tâm. Chỉ là lúc ta vào thành có thấy, các ngươi canh phòng lỏng lẻo, những nơi đóng quân lại không kiên cố. Tuy cách xa lãnh thổ Hạ quốc, nhưng thành Cố Sa là nơi giao nhau giữa các thành trấn đại mạc, người qua kẻ lại rất lộn xộn, chắc chắn chuyện công chúa mất tích kinh động đến các ngươi không ít, thế mà còn không nhanh tăng cường phòng thủ, lỡ như xảy ra bạo loạn, các người sao có thể nắm được cục diện trong tay?”.

Tạ Sâm hoảng hốt, Nhiếp thành chủ này quả nhiên không giống người thường, liếc mắt cái đã nhìn ra vấn đề ngay. Người trong thành phần lớn đều là những tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ, hiếm khi xảy ra bạo loạn cho nên phần lớn hộ vệ trong thành chỉ được an bày ở những nơi trọng yếu, giờ xảy ra chuyện hắn không dám làm lớn chuyện để tránh tiết lộ cơ mật, nhưng không thể không đề phòng những chuyện phát sinh ngoài ý muốn, chuyện này khiến hắn rất đau đầu. Cho nên sáng nay lúc Mục tướng quân dẫn binh đến, các vệ binh lại được điều chỉnh thêm lần nữa, Tạ Sâm lúc này cũng đã phần nào được an tâm. Mục Xa đã dẫn người đến giải quyết chuyện này vậy thì cứ để kệ hắn đi, lỡ như xảy ra bạo loạn thật thì vẫn có thể đem mọi trách nhiệm đổ hết lên đầu hắn. Mà Nhiếp Thừa Nham này, cũng không rõ hắn đến làm gì nữa, cẩn thận chút vẫn hơn, vì thế nên Tạ Sâm nói: “Sáng nay Mục tướng quân đã đến, dẫn theo người, hắn lệnh cho chúng ta an bày lại vệ binh trong thành”.

“Mục tướng quân?”, Nhiếp Thừa Nham nhíu mày: “Là vị Mục tướng quân đó sao?”.

“Mục Viễn Mục tiểu tướng quân. Nghe nói mấy năm trước hắn bị quân địch hãm hại, chặt đứt cánh tay phải, được chữa khỏi trên núi Vân Vụ”.

Nhiếp Thừa Nham không nói, nghĩ thầm thật khéo, còn chưa tìm được lão nhân mà công chúa, tướng quân, tất cả lại lũ lượt kéo đến. Tạ Sâm không hiểu sắc mặt đó của Nhiếp Thừa Nham, định lên tiếng hỏi Nhiếp Thừa Nham mời mình đến đây có việc gì thì bỗng nhiên có một hộ vệ từ ngoài cửa xông vào.

Người đó là Hoắc Khởi Dương, hắn nói nhỏ bên tai của Nhiếp Thừa Nham vài câu, sắc mặt của Nhiếp Thừa Nham thay đổi hẳn: “Sao lại để mất người?”.

Giọng nói hùng hổ đến mức Tạ Sâm ngồi kế bên cũng bị giật mình, Hoắc Khởi Dương đang định nói tiếp thì Nhiếp Thừa Nham khoát tay, quay sang nói với Tạ Sâm: “Tạ tướng quân, ta bây giờ có chút chuyện, không tiện tiếp đón ngài, mời ngài quay về!”. Tạ Sâm nhìn thấy mọi chuyện trước mắt, cũng hiểu ở đây thêm chút nữa cũng chẳng ích gì đành ngượng ngùng rời đi.

Nhiếp Thừa Nham chờ hắn đi khuất mới đập tay vào thành ghế quát: “Ai quay về bẩm báo? Gọi hắn vào, ta muốn hỏi chuyện. Ngươi cũng dẫn người đi tìm đi, Tiếu Tiếu là người biết nặng nhẹ, nếu nàng có thể đến thì cũng có thể đi mà không để lại chút manh mối nào, nhất định là nàng ấy đã bị người khác khống chế rồi. Như Ý côn chúa bỏ trốn vào ngày đại hôn, Mục Viễn lại điều binh từ biên giới tới đây, sợ là trong thành này chẳng còn yên ổn như trước nữa. Các ngươi phải hành động thật nhanh, nhân lực của chúng ta không đủ để lục soát toàn thành nên phải tập trung rà soát tại các chợ. Ngươi hãy cho người đi tìm Mục Viễn tướng quân, nói hắn cử người hỗ trợ tìm kiếm. Hắn với Tiếu Tiếu cũng có quen biết nên chắc sẽ ra tay tương trợ”.

Hoắc Khởi Dương gật đầu đáp ứng, nhanh chóng chạy ra ngoài, một tên hộ vệ theo Hàn Tiếu đi chợ run rẩy bước vào. Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng nhìn hắn, nói: “Giờ không phải là lúc để trách phạt các ngươi, nhớ, mau vực dậy toàn bộ tinh thần cho ta, đem toàn bộ mọi chuyện thuật lại đầu đuôi ngọn ngành cho ta, không được một lời nói dối”.

Nhiếp Thừa Nham hiểu rõ Hàn Tiếu, hắn nói đúng, nàng quả thực là bị khống chế. Lúc đó mấy thiếu niên khuân hàng chen lấn, ép nàng sang một bên, Hàn Tiếu đứng không vững, lui lại vài bước thì cảm giác đau đau ở cổ, hông tê dại, cả người không thể động đậy, nàng cũng không thể lớn tiếng la lên, ngã sấp xuống một cái giỏ. Sau đó, trời bỗng nhiên tối sầm lại, nàng bị nhốt trong một cái bao bố, cái bao bị nhét vào trong một cái giỏi lớn rồi bị người ta nhấc lên, hình như sau đó lại bị đặt trên một chiếc xe, lắc lư cả một quãng đường dài, sau đó dừng lại, nàng lại được nhấc xuống, lần này hình như là được đưa đến một căn phòng, Hàn Tiếu có cảm giác người mang nàng đi đang bước qua một cánh cửa.

Hàn Tiếu cực kì hoảng hốt, nàng vừa mới đến thành Cố Sa này, không gây thù chuốc oán với ai, nếu người nào đó có ác ý muốn bắt nàng thì khẳng định là sẽ dùng nàng để uy hiếp Nhiếp Thừa Nham. Biết dùng nàng để khống chế Nhiếp Thừa Nham, chỉ sợ đối phương là người có quen biết. Hàn Tiếu hít một hơi thật sâu, tự nhủ với mình phải thật bình tĩnh tìm cách giải quyết, không thể để cho đối phương đạt được mục đích. Nàng cố gắng cử động nhưng tiếc là toàn thân tê nhức không thể động đậy. Hàn Tiếu biết đây là tác dụng của việc điểm huyệt bằng châm độc, may là độc tính không cao, nàng cũng không cảm thấy mệt cho lắm.

Cái giỏ lớn cuối cùng cũng được đặt xuống, chẳng có ai vạch tấm vải bố đang trùm lên người nàng, Hàn Tiếu lẳng lặng ngồi yên trong giỏ, cố gắng nghe ngóng tiếng động bên ngoài, trong đầu ngập tràn những suy nghĩ bất an. Một lúc lâu sau mới có người nhẹ nhàng đến vén tấm vải bố lên, Hàn Tiếu rốt cục cũng nhìn rõ được người đó là ai, không ngờ đó chính là lão nhân gia - người mà nàng cảm thấy quen quen tình cờ gặp được ở chợ.

Lão nhân bưng một chén nước tới, đút cho Hàn Tiếu, Hàn Tiếu biết rõ hương vị này, là nước cam thảo, chính là thứ dùng để giải độc châm. Lát sau, lão nhân đỡ Hàn Tiếu dậy, giải huyệt cho nàng.

Hàn Tiếu nhất thời nghĩ không ra mình đã gặp được lão nhân này ở đâu, nàng quyết định giữ im lặng xem xét tình hình. Nhưng Hàn Tiếu tuyệt không hề nghĩ đến, lão nhân đó lại dìu nàng ngồi lên ghế, sau đó quỳ xuống.

Hàn Tiếu kinh ngạc, người này bỗng nhiên quỳ xuống như vậy làm nàng nghĩ ngay tới vị công công ở bên cạnh công chúa Như Ý. Lão nhân đột nhiên mở miệng nói chuyện, giọng nói lanh lảnh chứng minh được suy đoán của Hàn Tiếu là hoàn toàn chính xác, quả nhiên là ông ấy.

“Ta tên Thôi An, là lão nhân bên cạnh công chúa Như Ý, mấy năm trước ở bên ngoài thành Bách Kiều thành đã từng được bàn tay kỳ diệu của Hàn cô nương cứu sống. Hàn cô nương còn nhớ không?”.

Hàn Tiếu gật gật đầu, không lên tiếng. Thôi An lại nói: “Hàn cô nương vốn có ân cứu mạng với ta, ta không nên vô lễ như thế, nhưng tình huống hiện giờ rất khẩn cấp, ta không thể không dùng đến hạ sách này mời Hàn cô nương đến. Mong cô nương chớ trách tội”. Ông ấy nói xong, lại dập đầu xuống.

Hàn Tiếu hốt hoảng đứng lên: “Vậy rốt cục ông bắt ta tới đây để làm gì?”.

Thôi An vẫn không ngẩng lên, dập đầu thêm một cái nữa: “Xin cô nương hãy ra tay cứu công chúa của ta”.

“Cứu?”, Hàn Tiếu lui xuống một chút, hỏi: “Công chúa Như Ý đã xảy ra chuyện gì? Ta vốn không biết võ, không thể ra tay cứu người được. Còn về phía chủ tử, mọi người từ từ nói chuyện còn có khả năng giải quyết được, cứ bắt ta đi như vậy sợ là hắn sẽ hiểu nhầm. Hay là ông thả ta ra trước đi, đợi tâm tình chủ tử tốt lên rồi ta sẽ nói chủ tử đến trao đổi với các người, được không?”.

“Không, không!”, Thôi An hoảng hốt xua tay: “Việc này quyết không được để cho người ngoài biết. Công chúa đang ở ngay trong thành này, công chúa bị bệnh, bệnh tình thực sự rất nghiêm trọng. Ta không còn cách nào khác, cũng không dám mời đại phu trong thành đến xem, vốn định thừa dịp hôm nay đại phu ở nơi khác đến chợ thu mua dược phẩm sẽ mời một người đến xem bệnh cho công chúa. Không ngờ lại được phúc tinh soi đường để ta gặp được Hàn cô nương. Mời cô nương đến bằng cách này thực sự vì bất đắc dĩ, hành tung của công chúa không thể để lộ ra bên ngoài nên ta mới phải dùng đến hạ sách này. Hàn cô nương, y thuật của cô rất cao minh, xin cô hãy cứu công chúa”.

“Bệnh tình rất nghiêm trọng sao?”, phản ứng đầu tiên của Hàn Tiếu chính là bản năng thầy thuốc của nàng: “Công chúa bị bệnh gì? Triệu chứng như thế nào?”, ngẫm nghĩ một lúc, nàng lại hỏi: “Tại sao không thể để cho người khác biết?”.

Thôi An chần chừ một lúc, nghĩ nếu Hàn Tiếu đồng ý chữa trị cho công chúa thì khi nhìn thấy vết thương đó cũng sẽ hiểu được lí do nên nói luôn: “Hai tháng trước công chúa được đoàn hộ tống của hoàng gia đưa đến Hạ quốc Mạc Bắc nhưng khi nhóm người hộ tống đó vừa rời đi thì tên Hạ vương kia liền lộ rõ chân tướng, hắn là tên bất nhân, tàn bạo, tùy ý đánh chửi, chém giết nô tài, hậu cung phi tần không ít mà còn đi nhúng chàm nhiều cung nữ khác. Công chúa của ta trời sinh tính tình quật cường, cãi vã với hắn một trận thì liền bị đánh, bị mắng. Mấy người tôi tớ chúng ta bảo vệ cho công chúa, nhưng dù gì cũng đang ở địa bàn của người ta, sao có thể đối phó được”.

Thôi An vừa nói xong thì nước mắt chực trào: “Ta là người chứng kiến công chúa lớn lên, dù không phải là người được sủng ái nhất trong cung nhưng cũng vẫn được người ta nuông chiều, sao công chúa có thể chịu ủy khuất như vậy chứ? Hạ vương kia ra tay cực kì ngoan độc, hắn đánh công chúa lằn roi khắp người, hôm đó chúng ta trông chừng công chúa, nửa bước chẳng rời. Sắp đến ngày đại hôn, Hạ vương kia lại thường xuyên uống rượu rồi chạy tới làm loạn, hắn còn phái người canh chừng tẩm cung, không cho chúng ta xuất môn, thương tích của công chúa vẫn chưa khỏi nhưng tên Hạ vương kia vẫn cố ý tổ chức thành hôn đúng ngày đã định. Có hôm hắn uống rượu say làm nhục một nữ tì bên cạnh công chúa, chuyện nữ tì kia tự sát ta vẫn chưa dám nói với công chúa. Sau đó công chúa nói muốn bỏ trốn, cho dù chết nàng cũng không thể chết ở cái nơi dơ bẩn này được. Chúng ta hao tổn hết tâm tư rốt cục cũng lợi dụng được sự lơ là cảnh giác của vệ binh bỏ trốn trong ngày đại hôn”.

Hàn Tiếu nghe được cực kì căm phẫn, lớn tiếng mắng mỏ: “Cái tên Hạ vương kia thực sự là không bằng cầm thú mà”.

Thôi An lau nước mắt, nhỏ giọng nói: “Chúng ta trốn đi, Hạ vương kia đương nhiên là sẽ phái người truy đuổi, chúng ta chịu trăm ngàn khổ cực chạy qua sa mạc nhưng bệnh tình của công chúa thực sự là rất nặng, chạy đến thành Cố Sa này rồi cũng không thể nào chạy đến nơi khác được”.

“Tại sao không đi tìm binh tướng hộ thành này? Nếu biết công chúa gặp nạn họ nhất định sẽ giúp đỡ mọi người”.

“Hàn cô nương, công chúa trốn đi là là phản lại hiệp ước hòa thân giữa hai nước, sợ là Hạ vương sẽ dùng cớ này để xuất binh, sao công chúa có thể hồi cung được nữa? Giờ trong thành có không ít quan binh đang âm thầm điều tra, chỉ sợ là họ đang truy lùng công chúa. Nếu hành tung bị bại lộ chắc chắn công chúa sẽ bị đuổi về Hạ quốc”, Thôi An nghẹn ngào: “Trở về Hạ quốc rồi sao công chúa còn có thể yên ổn mà sống được. Ta đây đã già yếu rồi, xương cốt cũng chẳng còn dùng được, có thể phò tá cho công chúa được ngày nào hay ngày ấy. Nhưng bây giờ thực sự là không còn cách nào khác, lúc ở chợ nhìn thấy cô nương ta đã nghĩ ông trời thật có mắt. Hàn cô nương, ngươi hãy mở lòng từ bi mà cứu công chúa lần này đi”.

“Chỉ là …”.

“Hàn cô nương, cô chỉ cần giúp cho công chúa đỡ bệnh thôi, còn những chuyện khác, nếu cô nương có lòng tốt thì chỉ cần xem như chưa từng gặp chúng ta là được. Chúng ta sẽ tìm cách chạy sang thành khác, tự tìm đường sống cho mình”, Thôi An khẩn khoản cầu xin.

Hàn Tiếu vẫn băn khoăn: “Nhưng ta không thể để cho chủ tử của mình lo lắng được. Nếu không thấy ta hắn sẽ rất sốt ruột”.

“Hàn cô nương, chỉ cần cô xem bệnh, chữa trị cho công chúa xong, ta nhất định sẽ đưa cô trở về một cách an toàn. Sẽ không lâu đâu”.

“Không được, ta nhất định phải báo một tiếng với chủ tư để hắn an tâm. Thôi công công, các người ở đây thân cô thế cô, chi bằng nói rõ mọi chuyện với chủ tử ta, hắn là một người tốt nên nhất định sẽ tìm cách giúp đỡ các người”.

“Nếu hắn đồng ý giúp đỡ thì hôm đó ở thành Bách Kiều đã đồng ý cưới công chúa về. Công chúa được hoàng thượng sủng ái nhất, vốn sẽ không phải đi đến Đại Mạc xa xôi đó để hòa thân, nhưng công chúa lại một lòng hướng về Nhiếp thành chủ nên đã vài lần từ chối hôn sự mà hoàng thượng chỉ định. Nàng như thế mà vẫn không chiếm được tình cảm của Nhiếp thành chủ, ta cũng đã từng khuyên bảo nhưng công chúa vẫn cứ khăng khăng một mực nói nếu không phải là Nhiếp Thừa Nham thì nhất định sẽ không lấy, ngay cả hắn bị què chân nàng cũng chẳng bận tâm. Cứ dùng đằng như thế cũng đã hai mươi mấy rồi. Hoàng thượng bị công chúa náo loạn vài lần, định hôn không thành nên cũng chẳng còn mặt mũi nào, đâm ra bất hòa với công chúa. Nữ nhân hai mấy chưa chồng dù là công chúa thì cũng sẽ bị người ta chê cười. Hoàng thượng tức giận nên mới để công chúa đi hòa thân như thế!”, giọng nói của Thôi An đầy vẻ oán hận Nhiếp Thừa Nham: “Ta nói như thế, cô nương hiểu chưa? Công chúa bị như ngày hôm nay cũng có liên quan ít nhiều tới Nhiếp thành chủ, nàng cứ đuổi theo thứ không thuộc về mình rồi lại thành ra như thế này, nếu Nhiếp thành chủ nhúng tay vào chuyện này thì với tính tình của công chúa sao nàng có thể chịu đựng được? Còn nữa, Nhiếp thành chủ vốn là người kiêu ngạo, hay tính toán hơn thua, nếu hắn không muốn cứu công chúa mà còn đem nàng giao cho triều đình thì người như chúng ta đây làm sao cản được?”.

Câu cuối cùng làm cho Hàn Tiếu phải suy nghĩ, tính tình của Nhiếp Thừa Nham quả thực là như thế, tuy nàng không muốn nghĩ hắn sẽ đẩy một người con gái vào chốn hiểm nguy nhưng Thôi An bắt cóc nàng như vậy chắc chắn là đã chọc giận Nhiếp Thừa Nham, muốn hắn giúp đỡ quả thực là không thể.

“Hàn cô nương, ta xin cô, chỉ cần cô chẩn bệnh cho công chúa là được”, Thôi An gắng sức dập đầu.

Hàn Tiếu cắn răng: “Thôi công công, ta có thể chẩn bệnh cho công chúa, cũng có thể không nói chuyện này cho chủ tử biết, nhưng ta nhất định phải báo cho chủ tử biết là mình vẫn bình an. Không để lộ đường đi nước bước, không để lộ chuyện này ra ngoài, chỉ báo mình vẫn bình an thôi, thế có được không?”. Công chúa gặp nạn cần phải nhận được sự đồng tình, nhưng nàng không nhẫn tâm để Nhiếp Thừa Nham lo lắng, nếu đổi lại là hắn không rõ hành tung, sinh tử chưa biết, sợ là nàng cũng sốt ruột, đặt mình trong hoàn cảnh của người khác ít ra thì nàng cũng nên báo cho hắn biết là mình vẫn bình an.

Thôi An ngước mặt lên, nói với Hàn Tiếu: “Hàn cô nương, ta tuyệt đối sẽ không mạo hiểm để lộ hành tung của công chúa, rất nguy hiểm. Cô nương có thể có ân cứu mạng đối với ta nhưng công chúa lại là người ta chăm sóc từ tấm bé nên nếu cô nương không thể làm theo cách của ta, ta chỉ có thể đối đãi với cô nương như những vị đại phu bình thường, không quen biết khác!”. Ông ấy đã quyết tâm phải bắt cóc vị đại phu này về hiển nhiên là đã có chuẩn bị sẵn.

Hàn Tiếu thoáng bối rối, suy nghĩ một chút về tình thế trước mắt, Thôi An này trung thành tận tâm lại có võ nghệ, mình không thể đánh lại, nếu chọc giận ông ấy thì lại càng khó để truyền tin tức ra bên ngoài. Vì thế Hàn Tiếu giả bộ suy nghĩ, cắn cắn môi, nói: “Thế thì ta cứ nghe theo lời công công nói vậy, cứ chẩn bệnh cho công chúa trước rồi tính sau”.

Sắc mặt Thôi An bấy giờ mới dịu đi: “Để ta dẫn cô nương đi gặp công chúa.” Ông ta dẫn Hàn Tiếu đi thay y phục, trùm khăn lên đầu, tịch thu toàn bộ trang sức, y phục cũ của nàng sau đó dẫn nàng ra tiểu viện. Hàn Tiếu hơi kinh ngạc, nàng còn tưởng rằng công chúa ở sát vách bên cạnh, không ngờ nàng lại ẩn mình ở một nơi khác. Tịch thu trang sức của nàng chắc là vì sợ nàng lưu lại kí hiệu, xem ra tâm tư của vị Thôi công công này rất thâm sâu.

Hàn Tiếu âm thầm theo dõi đề phòng những hành động của lão nhân này. Thôi công công dẫn nàng đi đường tắt qua một con phố nhỏ, rất ít người qua lại, Hàn Tiếu âm thầm đánh giá xung quanh, muốn tìm một người ở bên cạnh nói chuyện với mình cũng khó, đương nhiên là lại càng không thể tìm thấy thuộc hạ của Nhiếp Thừa Nham. Nàng biết con đường này đã được Thôi công công nghiên cứu kĩ, lòng lại có chút hoảng hốt.

Lúc Hàn Tiếu ở một mình trong phòng thay quần áo đã xé một miếng vải bố lót trong xiêm y ra, thắt nút. Dù Thôi công công đã tịch thu y phục của Hàn Tiếu nhưng mảnh vải này vẫn còn ở trong người nàng. Thừa dịp ông ấy không để ý nàng liền kéo kéo, giũ giũ mảnh vải trong người để nó rơi xuống mặt đất. Hy vọng nhóm người Nhiếp Thừa Nham có thể nhìn thấy mảnh vái quái dị này trên đường rồi nghi ngờ, đi theo con đường này đến tìm nàng.

Chương 58: Gặp lại cố nhân

Hai người qua vài ngõ rẽ quanh co, cuối cùng đi đến một con hẻm nhỏ rất khó để ý. Hàn Tiếu cẩn thận nhìn một chút, ngõ nhỏ trước sau thông suốt, thuận tiện để chạy trốn. Dĩ nhiên nàng chỉ nghĩ thế mà thôi, vì Thôi An đã gõ cửa một tiểu viện trong ngõ, cửa viện mở ra, Thôi An đẩy nàng đi vào, Hàn Tiếu đã không còn đường lui, chỉ có thể tiếp tục đi vào trong.

Sân rất nhỏ, khá giống một căn nhà bình thường, không có gì đặc biệt. Có một phu xe tuổi trung niên đang canh giữ phía sau cửa, thấy Hàn Tiếu và Thôi An vào rồi liền nhanh chóng khóa cửa lại.

Một nha đầu từ trong nhà ló đầu ra, Hàn Tiếu biết đây là nữ tỳ theo bên công chúa. Nha đầu kia nhìn thấy Hàn Tiếu liền kinh hãi, thấy Thôi An trở về, vội vã nghênh đón: “Thôi công công, người đã trở lại rồi, công chúa ngay cả thuốc cũng nôn ra hết, làm sao đây”.

Thôi An nghe vậy cũng vô cùng lo lắng, cúi đầu trước Hàn Tiếu: “Hàn cô nương, xin hãy cứu công chúa”.

Nữ tỳ thấy Hàn Tiếu vẫn không lên tiếng, cắn chặt khóe môi để lộ nghi vấn trong lòng. Hàn Tiếu không biết nàng ta đang nghi ngờ y thuật của mình, đang hoài nghi nàng không chịu chẩn bệnh cho công chúa. Hàn Tiếu không nói lời nào, phất tay áo, Thôi An vội vàng đưa nữ tỳ vào nhà theo Hàn Tiếu.

Gian nhà không lớn, công chúa đang nằm trên giường, so với lần trước gặp mặt, người đã gầy rất nhiều, hốc mắt lẫn khuôn mặt đều hóp lại. Hàn Tiếu nhìn sắc mặt nàng, đã biết là không ổn, lúc bắt mạch cho nàng, cổ tay nóng hổi, mạch tượng cực kỳ yếu, đúng là tình trạng mắc bệnh đã lâu.

Công chúa Như Ý mê man, gắng gượng tỉnh dậy nhìn nàng, nhưng dường như không nhận ra, ánh mắt không có tiêu điểm, lại nhắm lại. Nữ tỳ kia nôn nóng nói: “Tình trạng này đã được ba ngày rồi, cho người uống rất nhiều thuốc hạ sốt, nhưng vẫn không thấy khá hơn, hôm nay lại càng nghiêm trọng, cũng không thể mở to mắt được, thỉnh thoảng nhìn nô tỳ một chút, nhưng dường như không nhận ra…”.

“Đã cho công chúa uống thuốc gì vậy?”. Hàn Tiếu ngắt lời nàng, hỏi.

“Hỷ Nhi, mau đưa toa thuốc cho Hàn cô nương xem”, Thôi An ở bên cạnh phân phó, nữ tỳ Hỷ Nhi vội vàng vâng lời, lấy toa thuốc từ trong lòng ra đưa cho Hàn Tiếu.

Thôi An nói: “Đây là toa thuốc hạ sốt, ta ở trong cung hầu hạ người khác, có hiểu biết chút ít, ở trong thành này chúng ta không dám tìm đại phu, vì vậy tự mình bốc thuốc…”. Thôi An hơi thấp thỏm: “Toa thuốc này chắc không sai, ở trong cũng đã có dùng qua nhiều lần, nhưng mà không hiểu vì sao công chúa vẫn không khỏe lên”.

“Ngươi nói nàng bị thương ở Hạ quốc, là vì sao, đại phu ở đó kê thuốc gì?”.

Hỷ Nhi đi đến bên cạnh, vén tóc của công chúa Như Ý lên, ở đỉnh đầu có một vết sẹo rõ ràng, lại tháo vạt áo của công chúa, kéo ra một chút, lộ ra vết thương trên xương quai xanh, nàng ta buồn bã nói: “Lúc đó Hạ vương cực kì độc ác, vừa đánh vừa đá công chúa, công chúa chảy máu rất nhiều, cuối cùng không cử động được nữa”. Dường như nàng ta đang nhớ lại tình cảnh lúc ấy, hơi run rẩy: “Đều tại bọn nô tỳ không có bản lĩnh, không thể bảo vệ được công chúa…”.

Hàn Tiếu không muốn nghe mấy lời tự trách mình, quay đầu nói với Thôi An: “Thôi công công, ta muốn làm ấm căn phòng này lên một chút, còn phải nấu nước, lấy nhiều vải một chút, ở Hạ quốc có đại phu nào kê thuốc cho công chúa không, có còn giữ đơn thuốc không?”.

“Có người kê thuốc, nhưng không đưa đơn thuốc cho chúng ta, chỉ trực tiếp về sắc thuốc rồi bưng tới. Ta vốn vẫn nghi ngờ, sợ trong thuốc có vấn đề, nhưng Hạ vương đã nói với đại phu, nếu công chúa chết, đại phu cũng sẽ chôn cùng, vì vậy có lẽ thuốc ấy không có vấn đề, tình hình công chúa lúc đó nguy cấp, cũng không thể làm gì khác ngoài uống thuốc. Sau khi uống thuốc, thương thế của công chúa khá lên rất nhiều, nhưng mà lại hoảng sợ, trong lòng lại có đau buồn tích tụ, vì vậy vẫn không khỏe lại. Chúng ta chạy trốn được một ngày, công chúa vẫn còn chút tinh thần, nhưng lúc đi tới được đây lại mắc bệnh, bệnh như vậy cho tới hôm nay”.

Hàn Tiếu lại bắt mạch lại, gật đầu: “Thôi công công đi trước chuẩn bị những thứ ta cần, lên cơn sốt như vậy cũng không phải là do cảm lạnh, sợ là lúc đầu bị thương nặng, làm tổn thương phủ tạng, hơn nữa đoạn đường này làm kiệt sức, đúng như lời ngươi nói, lòng nàng vừa kinh sợ lại đau buồn, có thể đi tới đây đã là cực hạn. Bây giờ, sợ là đã nguy hiểm đến tính mạng”.

Hỷ Nhi và Thôi An nghe xong bèn lùi lại quỳ xuống, cùng lên tiếng: “Cầu xin cô nương cứu công chúa của chúng ta”.

Hàn Tiếu nhìn bọn họ, nàng mở mắt của công chúa ra nhìn kĩ càng, rồi nói: “Có thời gian quỳ với ta, chi bằng tranh thủ thời gian đem những thứ ta cần đến đây. Làm nóng phòng lên, ta kiểm tra thương thế của công chúa trước, sau đó mới có thể kê thuốc. Các ngươi làm nhanh một chút!”.

Thôi An nghe vậy, dập đầu một cái, xoay người chạy ra bên ngoài. Hỷ Nhi đứng một bên chờ Hàn Tiếu phân phó, thấy Hàn Tiếu tách miệng công chúa ra quan sát đầu lưỡi của nàng, lại xem tay nàng thật cẩn thận.

Một lúc sau Thôi An mang hai chậu than đơn giản vào, Hàn Tiếu ra lệnh đặt ở góc phòng. Hàn Tiếu bảo Hỷ Nhi giúp một tay, cùng nhau cởi y phục của công chúa, nhìn thấy trên da rõ ràng có không ít vết sẹo. Hỷ Nhi chỉ vào mấy chỗ trên chân, bụng, ngực, nói cho nàng biết thương thế lúc đầu. Hàn Tiếu ấn nhẹ lồng ngực, công chúa Như Ý hừ một tiếng, giống như cảm thấy đau đớn. Hỷ Nhi tiến lên hỏi: “Công chúa, công chúa, người có nghe thấy nô tỳ nói không?”.

Hàn Tiếu cẩn thận sờ vào những chỗ đau, nói: “Công chúa quả thật có nội thương, bệnh do thương thế kéo dài, muốn khỏi bệnh hoàn toàn cần phải an dưỡng thật tốt trong một thời gian, các ngươi không thể chạy đi khắp nơi, trước tiên phải để cho nàng yên ổn. Công chúa cứ uống thuốc vào là nôn ra phải không?”.

“Đúng vậy, hai ngày nay uống cái gì đều nôn ra cái đó, càng không nói tới cơm nước”.

“Công chúa không thể uống thuốc nữa, nhưng hôm nay phải hạ nhiệt cho nàng”. Hàn Tiếu nghĩ.

Hỷ Nhi sốt ruột: “Không uống thuốc, vậy phải làm sao?”.

“Các ngươi có thứ gì trơn nhẵn không? Thứ có thể đánh lên da mà không gây hại gì ấy?”.

“Phấn cao các loại ư?”.

“Không phải, thứ gì đó giống như sừng trâu trơn nhẵn hoặc cái gì đó tròn tròn ấy!”.

“Vậy không có”. Hỷ Nhi cố gắng suy nghĩ: “Dùng muôi được không? Ta lấy cho cô nương xem thử!”. Nàng ta đi thật nhanh ra ngoài, chốc lát đã mang đến mấy cái muôi, Hàn Tiếu sờ một cái, vừa quá to lại còn có vết nứt, liền lắc đầu.

Hỷ Nhi cắn môi: “Chúng ta chạy trốn không mang theo vật như vậy”.

Hàn Tiếu nhíu mấy chỗ da thịt của công chúa, một lúc liền tím lại, Hỷ Nhi hét lớn: “Ngươi đang làm gì vậy?”.

“Đang cứu công chúa”. Tay Hàn Tiếu cực kì thận trọng, nói: “Ngươi đi lấy chút dầu đến đây, còn cả ngải thảo, gừng. Cắt gừng thành miếng lớn, đừng quá dày. Những thứ này chung quy các ngươi phải có. Nhân tiện đi bảo Thôi công công nấu nước, giục hắn nhanh một chút”.

Hỷ Nhi ngẩn người: “Cô nương muốn nấu cái gì?”.

“Không phải là nấu gì, là chữa bệnh”. Hàn Tiếu thấy nàng ta ngẩn người, liền trừng mắt quát: “Đi nhanh lên!”.

“Vâng, vâng!”. Hỷ Nhi phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng chạy ra khỏi phòng. Chỉ chốc lát đã mang tới những gì Hàn Tiếu cần, thở hổn hển nói: “Không có ngải thảo, Mã thúc đã ra ngoài mua…”. Còn chưa dứt lời đã thấy Hàn Tiếu gỡ đại ngọc phật trên cổ công chúa Như Ý, nàng ta kêu lên: “Ngươi đang làm gì vậy? Tiền xem bệnh chúng ta sẽ trả, phật bài ngọc là di vật của mẫu thân công chúa, ngươi không được lấy đi”.

Hàn Tiếu ngạc nhiên nhìn nàng ta một cái, rồi lại nhìn xuống phật ngọc trên tay: “Ta không phải sợ các ngươi không trả tiền xem bệnh”. Đợi nàng trở lại bên cạnh Nhiếp Thừa Nham, nợ gì cũng sẽ có người thay nàng đòi.

Hỷ Nhi cắn chặt môi, Hàn Tiếu bảo nàng ta đem đồ đạc để ở đầu giường, lại bảo nàng ta đến cùng trở người Như Ý công chúa. Hàn Tiếu lúc này có uy nghiêm của đại phu, Hỷ Nhi không dám nói nhiều, cái gì cũng làm theo nàng phân phó. Lúc này một chậu nước nóng lớn và khăn vải cũng được bưng đến, Hỷ Nhi sắp xếp lại mọi thứ. Đợi đến lúc Hàn Tiếu đem phiến ngọc bôi một chút dầu, Hỷ Nhi muốn nói gì đó, chần chừ một lúc lại không nói nữa.

Nhìn Hàn Tiếu dùng miếng ngọc đánh lên da công chúa, chỉ chốc lát da đã tím cả lên, Hỷ Nhi đau lòng cắn răng, nhưng nàng ta biết đây là cứu người, vì vậy không dám quấy rầy. Hàn Tiếu quan sát thật kĩ vài chỗ, toàn bộ đều tím đen. Đợi đến khi có ngải thảo, nàng dán mấy lát gừng tại vài huyệt vị, lấy một chút ngải thảo, đặt lên mấy lát gừng rồi đốt lên. Làm xong, nàng lấy hai tấm chăn quấn Như Ý công chúa thật chặt, cuối cùng công chúa yếu ớt tỉnh dậy, mở mắt ra.

Hỷ Nhi vui mừng gọi lớn: “Công chúa, công chúa, người có nghe thấy nô tỳ không?”.

“Hỷ Nhi…”. Giọng nói của công chúa Như Ý như lá khô bị nghiền, khàn khàn yếu ớt.

Hỷ Nhi vui đến chảy nước mắt: “Công chúa, người rốt cuộc đã tỉnh rồi, người hù chết nô tỳ rồi”.

“Lúc này công chúa vẫn không khỏe lắm”. Hàn Tiếu bắt mạch lần nữa rồi nói: “Ta sẽ kê đơn thuốc, các ngươi theo đơn đó mà bốc thuốc, đợi công chúa hạ sốt là có thể uống”.

Công chúa Như Ý nghe thấy giọng nói của Hàn Tiếu, xoay đầu qua nhìn nàng một cái thật nhanh rồi xoay đầu trở lại, cắn chặt miệng không nói gì. Hỷ Nhi biết rõ tâm tư của công chúa, lúc trước kim chi ngọc diệp, cao cao tại thượng, bây giờ lại lâm vào tình cảnh như thế này, lại còn do tình địch cứu chữa, theo cá tính cao ngạo của công chúa, đương nhiên là trong lòng không thể chịu nổi.

Hàn Tiếu không buồn để ý đến phản ứng của chủ tớ bọn họ, nàng ra khỏi phòng, tìm Thôi An lấy giấy bút, viết đơn thuốc cho hắn. Thôi An cẩn thận nhận lấy nó, quan sát một chút, cúi đầu nói với Hàn Tiếu một câu cảm tạ, định tự mình đi đến hiệu thuốc bốc thuốc.

Hàn Tiếu trong lòng nghĩ đến Nhiếp Thừa Nham, đang định hỏi lúc nào có thể truyền tin cho Nhiếp Thừa Nham báo bình an, lại nghe thấy ở cửa viện có tiếng giằng co, phu xe trung niên họ Mã mở cửa ra, một thanh niên trắng trẻo lảo đảo chạy vào, vội vàng nói: “Ta gặp phải người của Hạ quốc, có một tướng quân, ta từng gặp trong cung, vừa rồi theo dõi ở đầu hẻm thấy hắn mặc xiêm y của người dân bình thường, nhất định là đang đi tìm công chúa. Xem ra nơi này không còn an toàn nữa, chúng ta nhanh chóng đổi chỗ khác!”.

Thôi An vẻ mặt căng thẳng, kéo người trẻ tuổi kia qua, quát hỏi: “Tiểu Mễ Tử, ngươi nhìn có rõ không?”.

“Thấy rõ, tuyệt đối không sai, trên mặt người kia có vết sẹo, lúc trước ở trong cung chính là hắn đánh ta, ta nhận ra hắn, không thể sai được. Thôi công công, chúng ta đổi chỗ khác nhanh lên”.

Lúc Tiểu Mễ Tử vừa dứt lời, đã nghe thấy cửa viện vang lên tiếng răng rắc, cả cánh cửa bị đá văng ra, một người to khỏe trên mặt có vết sẹo mang theo rất nhiều người xông vào, người nọ quát lên: “Còn muốn chạy? Không kịp nữa đâu”.

Mã thúc với tay lấy một thanh gỗ ở góc viện, chắn trước mặt bọn Hàn Tiếu, Thôi An cố sức đẩy Tiểu Mễ Tử và Hàn Tiếu, khẽ nói: “Đi vào nhà”.

Hàn Tiếu đương nhiên cũng biết tình thế trước mắt không ổn, nhanh chóng xoay người đi vào phòng, Hỷ Nhi ở trong phòng tất nhiên cũng nghe thấy động tĩnh, nàng ta nôn nóng đến mức xoay vòng vòng, thấy bọn họ vào, liền kéo Tiểu Mễ Tử nói: “Mễ công công, vậy phải làm sao?”.

Tiểu Mễ Tử cũng không biết phải làm sao, Hàn Tiếu lại nói: “Lấy y phục của công chúa và chăn gói kĩ lại, tránh bị cảm lạnh. Có gì quan trọng, cũng phải sắp xếp. Xem xét tình hình bên ngoài một lúc, nếu có cơ hội thì chạy, cõng công chúa theo, đến quán trọ Hỉ Lai đường phía đông tìm Nhiếp thành chủ. Đã bị binh tướng của Hạ quốc phát hiện, đương nhiên không thể tiếp tục trốn tránh, bảo toàn tính mạng quan trọng hơn”.

Hỷ Nhi hơi ngẩn người, Hàn Tiếu đẩy nàng ta một cái: “Nhanh lên!”. Nàng tự mình ra tay đỡ công chúa Như Ý dậy, công chúa cho dù nói chuyện khó khăn, nhưng vẫn nói rõ ràng: “Không thể gặp Nhiếp đại ca”. Hàn Tiếu ngẩn người, công chúa nói lại lần nữa: “Diện mạo ta bây giờ, không thể gặp Nhiếp đại ca”.

Hàn Tiếu luôn tay luôn chân, nhanh chóng thu xếp xong cho công chúa, dùng chăn quấn chặt, nói: “Vậy không gặp Nhiếp đại ca, gặp Hạ vương một chút cũng tốt”.

“Ngươi… Ngươi, chuyện này…”. Như Ý công chúa vô cùng tức giận.

“Ngươi ngươi cái gì, giữ gìn sức lực một chút, bộ dạng bây giờ của công chúa như vậy không thể mắng cũng không thể đánh người. Nô tài của công chúa liều mạng vì người, người lại chỉ nhớ đến tôn nghiêm sĩ diện của mình”. Hàn Tiếu không hề khách khí với công chúa chút nào.

Công chúa Như Ý cắn chặt môi không nói, Hỷ Nhi ở một bên đang định bênh vực, Hàn Tiếu liền trừng nàng ta: “Ngươi cũng câm miệng lại. Lúc này đừng nói nhảm!”. Hỷ Nhi bị nàng mắng liền rụt cổ xuống.

Hàn Tiếu chạy đến cạnh cửa nhìn ra ngoài, bên ngoài đang đánh nhau, bốn người đánh với hai người Thôi An và Mã thúc, tướng quân mặt sẹo kia hai tay khoanh ngực, cùng ba người còn lại đứng một bên nhìn, hiển nhiên bọn họ đối với việc bắt đào phạm này tràn đầy tự tin, lúc này lại giống như mèo bắt chuột, trước tiên nhìn bọn họ hấp hối giãy dụa một phen sau cùng, rồi mới ra tay giành phần thắng.

Bọn Thôi An cố gắng giãy dụa, hai người đánh với bốn người có chút quá sức, huống hồ hai bên trái phải vẫn còn bốn người đang đứng chờ, thế nhưng cũng không thể khoanh tay chịu trói. Tiểu Mễ Tử trong phòng nhìn thấy lập tức run rẩy, Hàn Tiếu đẩy hắn: “Ngươi biết võ không?”.

“Không!”. Hắn run rẩy đáp lời.

“Vậy ngươi chạy trốn có nhanh không?”.

“Cũng không!”.

“Có sức lực không?”.

“Có một chút!”.

Hàn Tiếu cau mày hỏi Hỷ Nhi: “Vậy trong hai người các ngươi ai sẽ cõng công chúa?”.

“Ta cõng!”. Hỷ Nhi khinh bỉ liếc qua Tiểu Mễ Tử: “Ta có sức lực hơn Mễ công công, chạy trốn cũng nhanh hơn hắn!”.

“Được. Vậy chúng ta không thể ở lại đây chờ chết. Nghe cho kĩ, đường phía đông quán trọ Hỉ Lai tìm Nhiếp thành chủ. Chút nữa chúng ta xông ra, có thể chạy thì phải chạy, mọi người gặp lại ở quán trọ”.

Hỷ Nhi và Tiểu Mễ Tử gật đầu, Hỷ Nhi cõng công chúa trên lưng, Hàn Tiếu xé khăn trải giường, giúp nàng ta buộc chắc vào. Tiểu Mễ Tử đi quanh phòng, cuối cùng tháo thanh gỗ ở trên giường xuống, tạm cầm trong tay như gậy côn. Hàn Tiếu lại quan sát ngoài cửa một chút, nàng quấn khăn trên tay, bưng chậu than lên, Hỷ Nhi cõng công chúa đi theo sau nàng, Tiểu Mễ Tử đi ra cửa sau nhìn một chút, gật mạnh một cái, kéo cửa phòng ra, giơ cây côn gỗ lên xông ra ngoài. Nhưng hắn vừa lao ra cửa đã bị tướng quân mặt sẹo kia đá một cái tới tảng đá, “Ai da” một tiếng liền ngã xuống đất.

Hàn Tiếu theo sau Tiểu Mễ Tử ra ngoài, không để ý đến hắn, nàng thổi bùng chậu than lên, hất về phía tướng quân kia, mấy người kia hiển nhiên không ngờ tới còn có vũ khí như thế, hô lên một tiếng tránh ra. Nhân lúc đó, Hỷ Nhi cõng công chúa xông ra ngoài. Hàn Tiếu cũng không để ý đến người khác, chạy ra theo, trong lòng nàng hiểu rõ nàng ở lại đây cũng không làm được gì, chỉ có thể tìm Nhiếp Thừa Nham thì mới có thể cứu được những người này.

Nhưng Hàn Tiếu chưa kịp chạy đến cửa, trên lưng đã bị đá một cái, nàng bị đau kêu lên, ngã gục xuống tại chỗ, đưa mắt nhìn, đã không thấy bóng dáng Hỷ Nhi trong viện nữa, đối phương cũng thiếu mất hai người, đoán là đang đuổi theo nàng ta. Nhưng điều quan trọng nhất là khuôn mặt tướng quân mặt sẹo tức giận trước mặt nàng.

“Đàn bà thối, dám dùng lửa hất ta!”.

Hàn Tiếu cắn chặt miệng không lên tiếng, tướng quân mặt sẹo định tát nàng một cái thật mạnh, nàng ôm đầu co người lại, cái tát trúng vào trên cánh tay của nàng, cực kì đau.

“Còn dám tránh?”. Hắn rống to một tiếng: “Lão tử đánh chết ngươi”. Hắn đá mạnh một cái lên vai Hàn Tiếu, sau đó nhấc Hàn Tiếu dậy, nắm đấm đang định đánh vào mặt Hàn Tiếu, chợt thấy Hàn Tiếu vốc một nắm cát ném vào mặt hắn, còn dùng tay phải đấm vào mắt hắn. Tướng quân kia không ngờ đến chiêu này, hét thảm một tiếng “A” buông tay, hai tay dụi mắt, Hàn Tiếu rơi xuống, thừa cơ đá mạnh vào chỗ hiểm của tướng quân kia. Tướng quân kia lại kêu thảm một tiếng, hai tay chuyển sang che phía dưới. Trên dưới đều bị đau, hắn tức đến gào to.

Hàn Tiếu đánh xong càng hăng hái bỏ chạy, mới chạy được vài bước lại bị binh lính Hạ quốc chặn lại. Người kia thấy tướng quân bị cô nương này đánh, trong lòng cũng có phòng bị với nàng, rút đại đao ra trực tiếp đánh về phía nàng. Hàn Tiếu tự biết không thể liều mạng, đành phải lui một bước về phía sau, đến khi lưng dán lên tường không còn đường lui nữa.

Tướng quân mặt sẹo lúc này đã dần hồi phục, hắn hận Hàn Tiếu đến cực điểm, rút kiếm đâm về phía Hàn Tiếu: “Ta giết ngươi, đàn bà thối!”.

Kiếm kia lao tới cực nhanh, Hàn Tiếu cũng không có cách nào né tránh, chỉ đành nhắm mắt theo bản năng, nhưng không cảm thấy đau đớn, lại nghe “keng” một tiếng giòn tan, như có vật gì đánh lên thân kiếm. Hàn Tiếu mở mắt, nhìn thấy một nữ tử đáp xuống trước mặt mình.

Cô nương kia hai tay chống nạnh, đưa lưng về phía nàng, quát lên với tướng quân mặt sẹo kia: “Dám khi dễ bằng hữu của ta, ta đánh chết ngươi!”.

Hàn Tiếu không nhìn thấy mặt của nàng ta nhưng nghe giọng nói có chút quen thuộc. Tướng quân mặt sẹo tức giận mắng một tiếng, lại đâm một kiếm nữa. Hắn biết đã đụng phải kẻ lợi hại, tất nhiên sẽ hạ sát chiêu. Cô nương kia cũng không hoảng sợ, chắn trước mặt Hàn Tiếu không nhúc nhích, khoát tay múa kiếm, mũi kiếm bắn ra, tiến về phía trước một bước, cánh tay như rắn linh hoạt theo thân kiếm trượt đến cổ tay của tướng quân mặt sẹo, lắc tay đẩy một cái, một chưởng theo đó đánh vào trước ngực của hắn, tướng quân mặt sẹo kêu lên một tiếng rồi ngã xuống đất.

Cô nương đó một chiêu giành lợi thế cũng không truy kích, lui lại một bước, tiếp tục che trước mặt Hàn Tiếu. Hàn Tiếu chợt nghĩ ra, nghẹn ngào gọi: “Long Tam phu nhân!”.

Người tới chính là Phượng Ninh, nàng nghe thấy Hàn Tiếu gọi to, quay đầu cười với nàng: “Là ta, lại gặp mặt rồi. Ta tới rất đúng lúc có phải không?”.

RChương 59: Câu đố về Phượng Ninh

Hàn Tiếu không kịp chào hỏi nàng, chỉ kịp chỉ vào phía sau lưng Phương Ninh hô lớn: “Cẩn thận!”.

Phượng Ninh không quay đầu, như có đôi mắt sau gáy, đôi chân khẽ chuyển, khom lưng tránh được một đao đánh lén của tên tiểu binh. Lưỡi đao sắc bén lướt qua mặt Phượng Ninh, Hàn Tiếu ngây người nhìn. Nàng từng xem rất nhiều trận đánh nhau, động tác này của Phượng Ninh cũng có không ít người đã dùng. Nhưng có thể mềm mại tiêu sái như thế này thì là lần đầu nàng nhìn thấy.

Trong nháy mắt, Phượng Ninh đã nắm cổ tay của tiểu binh, đẩy đao ra hướng khác, tiểu binh không khống chế được, lưỡi đao liền kề sát cổ hắn. Hắn sợ hãi kêu một tiếng: “A!”. Tiếng kêu vừa dứt, đao cũng dừng tại cổ hắn. Lưỡi dao sắc lẹm cứa vào cổ, kéo dài một vệt máu. Tên tiểu binh bị dọa đến chân run lẩy bẩy, còn ướt cả đũng quần. Phượng Ninh bĩu môi khinh bỉ, bổ một chưởng vào gáy làm hắn nằm bất tỉnh nhân sự trên mặt đất.

Hàn Tiếu cũng chẳng kịp nhìn rõ Phượng Ninh đã làm thế nào mà chỉ trong chớp mắt đã thấy thanh đao đã rơi trên cổ tên tiểu binh kia. Nàng đảo mắt qua, bốn kẻ giao thủ với Thôi An đã phát hiện phía bên này có chuyện liền rời khỏi chỗ của Thôi An, lao thẳng đến phía Phượng Ninh. Cả tên tướng quân mặt sẹo cũng bò dậy, hung bạo đánh tới.

Lần này không cần Hàn Tiếu nhắc nhở, Phượng Ninh đã hô to: “Lùi xa một chút!”. Hàn Tiếu nghe lời, lùi lại về phía bờ tường,rồi từ từ di chuyển sang bên cạnh. Phượng Ninh ở giữa bị năm tên kia vây thành một vòng. Trong biển đao ánh kiếm chỉ mình nàng ấy dùng tay không, làm Hàn Tiếu cũng toát mồ hôi hột thay. Còn đang lo lắng lại nhìn thấy hai người nữa từ cửa chạy vào, trông giống hai người vừa nãy đuổi theo công chúa. Tình thế biến thành một địch bảy. Hàn Tiếu vô cùng tức giận, đúng là cái đám Hạ binh không biết xấu hổ. Nàng nhìn Thôi An và Mã thúc, hai người đang ngồi trên đất che vết thương. Có lẽ ban nãy đã đem toàn lực đối phó, Tiểu Mễ Tử núp sau lưng bọn họ run cầm cập. Xem ra giờ không thể trông cậy vào bọn họ rồi.

Hàn Tiếu nhìn tứ phía, thấy một cây gậy to bên tường bèn thuận tay cầm lên, bước hai bước, xông về phía Phượng Ninh hét to: “Long Tam phu nhân, cho nàng!”.

Kẻ đánh lén sau lưng Phượng Ninh quay đầu lại trừng mắt nhìn Hàn Tiếu, cho nàng là kẻ phá đám. Nhưng hắn biết nàng không biết võ nên cũng chẳng thèm để tâm, chỉ quay đầu nhìn rồi lại tiếp tục đánh Phượng Ninh. Hàn Tiếu nổi giận, đã ức hiếp con gái rồi còn dám trừng mắt? Nàng nghiến răng, hạ quyết tâm. Lúc tên đó bổ đao về phía Phượng Ninh, nàng dốc hết sức đập một gậy vào gáy hắn. Tên Hạ binh hét lên một tiếng nhưng chưa ngã xuống, quay đầu lại trừng Hàn Tiếu. Nàng mắt mày trừng trợn định bổ hắn tiếp một gậy, nhưng Phượng Ninh đã bay đến đá bay hắn ra ngoài. Hàn Tiếu chưa phản ứng kịp, vung cây gậy lên làm nó bay ra ngoài.

Phượng Ninh nhe răng cười ha hả, nói với Hàn Tiếu: “Đa tạ!”. Nàng quay đầu ném cây côn chặn ba thanh đao đang chém tới rồi đẩy cả ra, một cước đạp bay. Trường côn vung lên hệt như một vũ khúc uyển chuyển mà mạnh mẽ, đầu côn đâm mạnh vào bụng của một tên Hạ binh, hắn kêu thảm một tiếng rồi dạt sang một bên.

Hàn Tiếu đưa xong chiếc côn cũng không dám gây thêm phiền phức, nhanh chóng lui ra đằng sau. Ngay lúc ấy, nàng nhìn thấy tên Hạ binh vừa nãy bị đánh bật vào tường. Hàn Tiếu nhìn đôi tay mình, chiếc côn khi ở trong tay nàng không đánh ngất nổi người ta, đến khi vào tay Phượng Ninh như là có thêm thần lực.

Cuộc chiến chẳng bao lâu đã định kết cục. Phượng Ninh múa trường côn thật sự như có thần giúp. Tuy đấu với bảy người có chút khó khăn nhưng bảy tên này cuối cùng cũng bị đánh tơi bời hoa lá. Kẻ võ nghệ cao cường nhất ở trong đó - tướng mặt sẹo phút cuối cũng không chống đỡ nổi, cúp đuôi chạy mất. Sáu tên còn lại thấy tình hình không ổn, bấu bấu víu víu nhau mà chạy.

Phượng Ninh nhìn bọn họ chạy đi cũng không đuổi theo, quay đầu nhìn Hàn Tiếu, rồi nhìn Thôi An và Mã Thúc đang dìu nhau đứng dậy. Nàng kéo Hàn Tiếu đến bên cạnh hỏi: “Sao cô lại ở đây, cái tên chủ tử ngồi xe đẩy ưa làm mặt hà khắc của cô đâu rồi?”.

Hàn Tiếu không biết giải thích tình huống này như thế nào, Thôi An và Mã thúc dắt Tiểu Mễ Tử qua đáp lễ: “Tạ ân cứu mạng của cô nương!”.

Phượng Ninh vững vàng gật đầu, rồi nói: “Không có gì, dẫu sao cứu Hàn Tiếu cô nương thì thuận tay cứu các vị luôn!”. Ba người Thôi An đơ ra một lúc, Hàn Tiếu cũng ngây người, Long Tam phu nhân quả nhiên là người có gì nói đấy.

Phượng Ninh lại hỏi: “Hàn cô nương, là kẻ thù của nàng à?”. Chưa đợi Hàn Tiếu trả lời, nàng đã đoán được đầu mối thông qua nét mặt Hàn Tiếu, vì vậy tiếp tục hỏi: “Là kẻ thù của Nhiếp Thừa Nham?”.

Hàn Tiếu không tiện nói trước mặt là do Thôi An liên lụy, đành phải nói: “Ta không quen bọn họ”.

Phượng Ninh liền nhận ra, chỉ bọn Thôi An: “A! Thì ra là kẻ thù của bọn họ”. Mặt Thôi An lộ nét khó xử, vội la lên: “Vị cô nương này, chủ nhân của ta gặp nạn, ta muốn đi tìm nàng ấy, không biết cô nương có thể giúp đỡ không?”. Cao thủ võ nghệ như thế này đúng là đốt đèn lồng cũng tìm không ra.

Hàn Tiếu không vui, nói: “Đã nói với mấy người rồi mà, đến chỗ chủ tử của ta nhờ giúp đỡ. Hành tung cũng lộ rồi còn nghĩ ngợi gì nữa. Hỷ Nhi đã cõng công chúa chạy thoát, giờ đuổi theo hai người đó rất vòng vèo, không nên đuổi theo nữa. Nói không chừng giờ Hỷ Nhi đã đến được nhà trọ. Mấy người đừng chậm trễ ở đây nữa, vẫn nên theo ta quay về thôi!”.

Phượng Ninh nghe Hàn Tiếu nói vậy, vui vẻ kéo nàng: “Đúng, đúng, ta theo cô quay về, ta vừa đói vừa mệt, hãy bảo chủ tử của cô cho ta ăn ở đi”.

Nàng kéo Hàn Tiếu đi, ba người Thôi An không dám ngăn cản, nghĩ ngợi một lúc rồi đi theo. Hàn Tiếu vừa mới đến nên không biết đi đường lớn phía đông, nhưng Thôi An sớm đã tìm tòi đường đi trong thành, đi lên phía trước dẫn đường, còn Phượng Ninh kéo Hàn Tiếu ở đằng sau.

Trên đường Hàn Tiếu kể lại toàn bộ chuyện gặp nạn cho Phượng Ninh, sau đó hỏi: “Long Tam phu nhân, sao cô lại tới đây? Long Tam gia đâu?”

Phượng Ninh hỏi một đằng trả lời một nẻo: “Ta trông thấy một ít vải buộc tưởng đoán là ám hiệu gì liền đi theo, kết quả là nhìn thấy mọi người gặp nạn”.

“Đó là do ta để lại, sợ chủ tử lo lắng, nếu họ phát hiện được có thể sẽ tìm được ta”.

“Như vậy sao?”. Phượng Ninh nhếch nhếch miệng, móc trong ngực ra mấy tấm vải: “Ta không biết nên đã lượm hết về rồi!”. Nàng nghĩ nghĩ rồi cười nói: “Có điều ta đưa cô về thì cũng không coi là nhặt bừa. Vì vậy chủ tử của cô vẫn phải cho ta đồ ăn”.

Hàn Tiếu phì cười, cái nàng Long Tam phu nhân này thật thú vị, mỗi lần gặp mặt đều muốn chủ tử cho ăn cho ở. Nàng lại hỏi lần nữa: “Cô sao lại đến đây? Long Tam gia thì sao?”

Phượng Ninh đáp: “Ta có mấy đoạn kí ức ấn tượng với Đại Mạc, ta liền tới đây, không chừng có thể nhớ ra được điều gì”.

“Vậy cô đi một mình? Long phủ không có ai theo sao? Long Tam gia thì sao?”

“Ai quan tâm đến hắn, ta bỏ nhà đi rồi”. Phượng Ninh bĩu môi có vẻ không vui. Hàn Tiếu than thở trong lòng, khuyên nàng: “Cô đi như vậy hắn sẽ rất lo lắng”.

“Lo cái gì...”. Phượng Ninh chưa dứt lời đã nghe thấy tiếng hét từ đằng xa: “Phượng Nhi!”

Giương mắt nhìn, không phải Long Tam thì còn ai vào đây?

Hóa ra các nàng đã đi tới phía trước của nhà trọ, Long Tam đáng lẽ đuổi theo nàng đến đây nhưng không biết sao lại liên lạc với Nhiếp Thừa Nham. Hai người lúc này một đứng một ngồi trước cửa nhà trọ, trông thấy hai nàng quay về, vô cùng kích động.

Phượng Ninh nhìn thấy Long Tam đã tìm tới đây liền quay đầu chạy, mà nàng không chỉ chạy một mình mà còn thuận tay kéo Hàn Tiếu chạy.

Hàn Tiếu không mạnh bằng nàng, cũng không biết có chuyện gì, chỉ đành quay đầu hướng về phía Nhiếp Thừa Nham hô to: “Chủ tử!”. Khoảng cách giữa Nhiếp Thừa Nham và bọn họ khá xa, hai chân lại không thể đuổi được, roi da cũng không đủ dài, chỉ có thể hét: “Tiếu Tiếu!”.

Hàn Tiếu cố gắng hét lớn: “Đừng lo...”. Âm thanh còn chưa dứt đã bị Phượng Ninh lôi xa tới không nhìn thấy bóng dáng nữa. Sự việc đột ngột xảy ra như vậy làm mọi người sửng sốt một hồi. Bọn Thôi An đều đơ ra, sắp đến cửa rồi mà gia chủ lại bỏchạy? Vậy bọn họ tính sao đây? Cũng không thể đi lên nói: “Thật ngại quá, ta bắt cóc Hàn cô nương của ngươi mang đi chữa bệnh cho công chúa, sau đó nàng chạy mất rồi, không liên quan tới chúng ta, nhưng xin hỏi công chúa có ở chỗ ngươi không?”.

Lúc ba người Thôi An vẫn còn đang ngẩn ra, Nhiếp Thừa Nham đã bắt đầu phát cáu với Long Tam: “Tại sao vợ ngươi muốn cướp vợ ta?''

Long Tam nhìn theo hướng Phượng Ninh biến mất thở dài, nha đầu này chạy thật nhanh, hắn định đuổi theo lại sợ để Nhiếp Thừa Nham ở đây một mình thì không hay. Dẫu sao thì hắn đã phái toàn bộ thuộc hạ đi tìm người nên tự nhủ có thể cùng Nhiếp Thừa Nham chờ người về.

Tuy hắn nghĩ là vậy nhưng Nhiếp Thừa Nham không thể chỉ đơn giản là thở dài, Nhiếp thành chủ đập tay vịn ghế, quát: “Long Tam!”

Long Tam bất đắc dĩ buông tay nói: “Đừng lo, tướng công của nàng còn đang bị áp chế ở chỗ ngươi mà”.

“Đấy không phải người ta thích!”. Nhiếp Thừa Nham hừ lạnh, tức giận chỉ Long Tam nói: “Đều tại ngươi, cái kẻ chơi bời này ở đây, nàng mới quay đầu bỏ chạy. Hai ngươi cãi nhau chuyện gì ta không quan tâm cớ sao phải gây phiền phức cho ta và Tiếu Tiếu?”

“Dù sao thì ngươi cũng nhìn thấy Tiếu Tiếu của ngươi vẫn bình an vô sự, đừng giận nữa, có Phượng Ninh bảo vệ, trong thành quản lí lại nghiêm, nàng chắc chắn sẽ không có chuyện gì”. Long Tam cũng oan ức, hắn xa xôi vạn dặm đuổi theo thê tử, vất vả chẳng bàn nhưng người ta vừa nhìn thấy hắn đã chạy rồi, trong lòng hắn cũng rất khó chịu.

“Tóm lại ngươi mau tìm vợ ngươi về đây, món nợ bắt cóc Tiếu Tiếu sau này ta tính sổ với ngươi!”. Nhiếp Thừa Nham càng nghĩ càng bực bội. Hắn quay đầu lạnh nhạt nói với Thôi An: “Thôi công công, chớ nói với ta là Tiếu Tiếu đột nhiên mất tích trong chợ là trò quỷ của các ngươi”.

Lúc Nhiếp Thừa Nham thẩm vấn Thôi An thì Phượng Ninh đã kéo Tiếu Tiếu chạy tới phía nam thành, nàng tùy tiện chọn một mái hiên cao, đưa Hàn Tiểu nhảy lên trên, hai người ngồi trên chỗ cao ngắm nhìn phong cảnh trong thành.

Hàn Tiếu chưa từng ngồi trên mái nhà cao như vậy nên thấy rất mới mẻ. Ban nãy bị lôi chạy như bay chân không chạm đất, cảm giác ấy thật thú vị. Thì ra luyện giỏi võ còn có lợi ích như thế này.

“Long Tam phu nhân, chúng ta về thôi, bọn họ sẽ lo lắng”, thở được rồi Hàn Tiếu bắt đầu nói.

“Cô gọi ta là Phượng Phượng là được rồi, ta sẽ gọi cô là Tiếu Tiếu giống bọn họ nhé!”, Phượng Ninh chuyển chủ đề. Hàn Tiếu đồng ý, lại nói tiếp: “Ta đói rồi, cô có đói không?''

“Đói!”. Phượng Ninh tức giận phừng phừng, nghĩ đến đây là lại bực mình, vốn được ăn rồi lại bị tên Long Tam hại.

“Vậy chúng ta quay về ăn, được không?”

“Không được, ta không muốn gặp hắn”.

“Tại sao?”, Hàn Tiếu hỏi.

“Trong kí ức của ta có một người đàn ông bóp cổ ta, muốn đưa ta vào chỗ chết. Ta đi hỏi Long Tam hắn có làm chuyện này không, hắn đã thừa nhận rồi”. Phượng Ninh giơ quả đấm: “Hắn muốn giết ta, ta tức giận liền bỏ chạy. Ta muốn đi tìm lại kí ức, muốn biết trước đây rốt cuộc là thế nào? Vì sao ta lại tệ như thế này?”

''Hả?”, không phải là nói Long Tam muốn bóp cổ nàng sao? Sao nàng lại biến thành người xấu? Phượng Ninh nhìn biểu hiện của Hàn Tiếu rồi giải thích: “Ta biết tại sao hắn lại bóp cổ ta, tin đồn trong phủ rất nhiều, nghe nói ta chưa đủ tháng đã sinh một đứa trẻ, chứng tỏ rằng ta chưa vào phủ đã có thai rồi, sau đó vào phủ rồi còn tiếp tục cắm sừng hắn, nghe nói sau khi đứa trẻ được sinh ra, Long Tam vô cùng giận dữ”.

Hàn Tiếu không biết nên nói gì, há miệng rồi lại thôi, sau cùng nói: “Hay là chúng ta quay lại ăn cơm trước đã?''

Lần này Phượng Ninh còn hứng thú với đồ ăn nữa, nàng ôm đầu gối, khuôn mặt buồn bã: “Tiếu Tiếu, người phụ nữ xấu xa như ta, những điều bọn họ nói ta đều nghe rồi, thực sự là một kẻ xấu xa”.

Hàn Tiếu không nói gì, tình huống này liên quan đến chuyện riêng của nhà người ta, nàng thật sự không biết nên khuyên như thế nào.

“Tiếu Tiếu, ta muốn tìm lại kí ức của mình. Ta biết mình từng đi qua đây, từng có ấn tượng. Tòa thành này ta nhất định đã từng đi qua. Nhưng bọn họ nói Phượng gia ở Giang Nam, ta lại là tiểu thư khuê các, theo lí mà nói thì không thể có ấn tượng với Đại Mạc. Tiếu Tiếu, nói không chừng ta là một mật báo, trà trộn ở Giang Nam nhưng kì thực đã từng ở Đại Mạc, vào Long gia để thám thính tin tức, kết quả là xảy ra chuyện, mất đi trí nhớ, vì vậy nhiệm vụ vẫn đang dang dở”.

Hàn Tiếu há miệng sửng sốt, suy nghĩ này thật là đáng sợ. Phượng Ninh liếc nàng một cái, trề môi: “Cô không tin ta sao? Ta cảm thấy đây là điều có khả năng nhất, giải thích được rất nhiều việc. Tiếu Tiếu, cô là đại phu, cô nói xem ta làm sao mới có thể hồi phục trí nhớ?”

“Xin lỗi, bệnh này ta cũng không biết cách chữa”. Hàn Tiếu tuy đã nghiên cứu nhưng quả thật vẫn chưa tìm ra cách.

Phượng Ninh thở dài, nằm ra phía sau cũng không sợ ngã xuống, lẩm bẩm nói: “Thật mất vui!”. Hàn Tiếu nhìn nàng, trong lòng nghĩ, một người thẳng thắn như thế này, làm sao có thể là mật thám? Kí ức của nàng rốt cuộc cất giấu bí mất gì?

Phượng Ninh nằm một lúc rồi lại nói: “Ta rất đói, muốn ăn gà quay, cá chua, canh vịt, đậu phụ xào cay...”

“Vậy chúng ta về đi!”, Hàn Tiếu lại khuyên.

Phượng Ninh bỗng cười hi hi, nhảy lên: “Được, ta đưa cô về, sau đó cô nói ta đi rồi, chọn mấy món ta thích ăn rồi âm thầm mang đến cho ta, được không?”

Hàn Tiếu bị nàng chọc cười, liền đồng ý. Hai người nhảy xuống mái nhà đi bộ quay về. Phượng Ninh nói: “Long Tam nhất định đã bị Nhiếp thành chủ mắng tơi tả, thật là tốt”.

Hàn Tiếu thấy khó hiểu, Phượng Ninh nói: “Ta kéo cô chạy mất, Nhiếp thành chủ đương nhiên sẽ mắng hắn, thê nợ phu trả mà!”. Hàn Tiếu nghĩ ngợi rồi đột nhiên hiểu ra tại sao nàng ấy chạy đi còn kéo theo nàng. Hàn Tiếu tưởng tượng cảnh Long Tam bị mắng cuối cùng không nhịn được mà cười phá lên.

Chương 60: Cố nhân gặp lại

Hàn Tiếu về đến khách điếm thì thấy Nhiếp Thừa Nham vẫn đang chờ ở cửa, không thấy bóng dáng Thôi An đâu cả. Hàn Tiếu bước chậm dần lại, kéo kéo tay của Nhiếp Thừa Nham: “Chủ tử, nô tỳ đã trở về rồi, nô tỳ không sao cả”.

Gương mặt Nhiếp Thừa Nham u ám, hắn chỉ “hừ” một tiếng, không nói lời nào nhưng vẫn vươn tay nắm lấy tay nàng. Hàn Tiếu đỏ mặt, thấp giọng nói: “Chúng ta cứ vào trước đi đã!”. Nói xong thì nhanh chóng giúp Nhiếp Thừa Nham vào trong khách điếm.

Khách điếm đó có một hậu viện độc lập, Nhiếp Thừa Nham bị như vậy tất nhiên là không thể ở trên gác lầu, ở đây lại cực kì yên tĩnh, đó mới chính là nguyên nhân trọng yếu hắn chọn khách điếm này. Nhiếp Thừa Nham vừa được đẩy vào hậu viện xong thì quay lại ôm chầm Hàn Tiếu, vai của nàng, lưng của nàng bị ôm chặt đến phát đau.

Hàn Tiếu dựa vào người hắn, nói liên tục: “Nô tỳ đã về, nô tỳ không sao hết, chủ tử, nô tỳ không phải là đã trở về rồi sao?”.

Long Tam không thức thời một chút nào cả, thấy hai người kia như vậy lại chen chân vào hỏi: “Tiếu Tiếu à, Phượng Nhi nhà ta đâu rồi?”.

Nhiếp Thừa Nham bực mình ngẩng đầu lên, trừng mắt nhìn hắn, có cần không biết điều đến mức độ như thế này không? Hàn Tiếu đỏ mặt quay đầu đáp: “Cô ấy đi rồi!”.

“Đi rồi?”, giọng Long Tam đột nhiên to hẳn lên: “Sao cô không dẫn nàng ấy về cùng?”.

“Quát cái gì mà quát? Vợ ngươi thì ngươi tự đi mà tìm đi, Hàn Tiếu nhà ta không phải sinh ra là để giúp ngươi đi tìm vợ”, Nhiếp Thừa Nham rõ ràng vẫn đang tức giận, giọng điệu không hề khách sáo chút nào.

Hàn Tiếu cười nhận lỗi với Long Tam một cái rồi giúp Nhiếp Thừa Nham về phòng, chỉ còn lại một mình Long Tam tay xoa xoa cằm, thơ thẩn đi đi lại lại trong sân. Một lát sau, Hàn Tiếu đi ra tìm tiểu nhị dặn phòng bếp nấu đồ ăn, Long Tam vẫn chưa từ bỏ ý định của mình, cứ chạy theo nàng hỏi Phượng Nhi đi đâu rồi, Hàn Tiếu một mực nói không biết, Long Tam nhìn những món ăn nàng dặn dò lại xoa xoa cằm, không hỏi thêm gì nữa, xoay người bước ra ngoài.

Nhiếp Thừa Nham không hài lòng chuyện Hàn Tiếu quay trở lại giúp đỡ công chúa, chỉ hỏi nàng mấy câu mà nàng đã than đói rồi, chuyện này hắn đã có sắp xếp. Công chúa không ở đây, gián điệp nói tì nữ phản bội kia đã được Mục tiểu tướng quân cứu giúp nên Thôi An vội đi tìm Mục Viễn. Kết quả này Nhiếp Thừa Nham cảm thấy thực sự là rất tốt, tránh được phiền toái. Mà nếu Hàn Tiếu đói bụng rồi thì hắn cũng chẳng hỏi thêm gì nữa, mau ăn cơm thôi, ăn uống no say rồi giáo huấn nàng sau cũng được.

Bàn ăn đã được đặt ở trong sân mà Long Tam không biết đã chạy đi đâu rồi, Nhiếp Thừa Nham cũng chẳng thèm quan tâm, chuẩn bị ăn cơm với Hàn Tiếu. Ai ngờ vừa động được đến chiếc đũa thì, Long Tam đã nắm tay Phượng Ninh từ đâu chạy đến.

Phượng Ninh bĩu môi tỏ vẻ không vui, vừa nhìn thấy một bàn đồ ăn thì tươi cười hớn hở, giằng tay ra khỏi Long Tam, chạy tới ngồi cạnh Hàn Tiếu, cười hì hì nói: “Tiếu Tiếu, cô thật là tốt bụng!”.

Hàn Tiếu nhìn thấy Phượng Ninh vui vẻ như vậy cũng tươi cười rồi đưa cho nàng ấy một đôi đũa, xới thêm một chén cơm. Phượng Ninh một tay nhận lấy chén cơm, một tay tranh thủ gắp thức ăn nhưng vẫn không quên nói với Nhiếp Thừa Nham: “Cảm ơn Nhiếp thành chủ”.

Nhiếp Thừa Nham cảm thấy đau đầu, người vợ này của Long Tam rõ ràng xem mình là cái nồi cơm, hắn quay đầu trừng mắt nhìn Long Tam, Long Tam nhún nhún vai ra vẻ vô tội, cũng ngồi xuống tự xới cơm ăn. Phượng Nhi nhà hắn rất tham ăn, lại còn nhanh đói nữa, lúc nhìn thấy Hàn Tiếu chọn món hắn biết chắc chắn là nàng ấy không đi xa được đâu, nhất định là hai nha đầu này thông đồng với nhau chọc ghẹo hắn đây mà. Hắn đi ra ngoài dạo một vòng, quả đúng là tìm thấy nàng thật, dỗ dành mãi mới chịu về ăn cơm, kết quả là người ta vừa nhìn thấy một bàn đồ ăn thì đã vội quên ngay tướng công là hắn đây.

Bốn người ngồi một bàn, không khí cực kì quỷ dị, trong khi hai nam nhân đều đang có những suy nghĩ riêng của mình thì hai nữ nhân lại ngồi ăn uống vui vẻ. Một con gà có hai cái đùi, Nhiếp Thừa Nham cùng Long Tam vừa khéo lại gắp cùng một cái đùi. Long Tam nhíu mày, Nhiếp Thừa Nham trừng mắt, hai người không ai chịu nhường ai. Hai đôi đũa cứ giằng co nhau cái đùi gà ở giữa không trung. Hàn Tiếu ngơ ngác nhìn hai vị công tử giàu có đang giành nhau cái đùi gà. Phượng Ninh lặng lẽ vươn tay gắp nốt cái đùi gà còn lại bỏ vào miệng cắn một miếng to.

Long Tam thấy Phượng Ninh gặm đùi gà như thế thì ngượng ngùng, nhường cái kia cho Nhiếp Thừa Nham. Nhiếp Thừa Nham “hừ” một tiếng, gắp cái đùi gà đó vào bát của Hàn Tiếu. Hàn Tiếu xấu hổ, tranh giành nhau cả nửa ngày thì ra là để gắp cho nàng ăn. Mọi người nhìn nàng chằm chằm, Hàn Tiếu đỏ mặt, không biết phải phản ứng ra sao đành phải quay sang nở nụ cười ngọt ngào với Nhiếp Thừa Nham.

Long Tam buồn bã quay sang nhìn Phượng Ninh nhưng nàng vừa gặm đùi gà vừa trừng mắt liếc hắn một cái, Long Tam vuốt vuốt cằm, hắn cũng vì muốn gắp cái đùi gà đó cho nàng, biết nàng thích ăn nên mới làm vậy, người khác thì được thưởng một nụ cười ngọt ngào, sao chỉ có mình hắn bị nàng trừng mắt nhìn như thế.

Hàn Tiếu gắp cái đùi gà đó để lại lên bàn, nàng không thích ăn thịt, chỉ cần rau cùng một ít cơm là đủ rồi. Phượng Ninh thúc vào người Hàn Tiếu một cái, ánh mắt mơ màng nhìn về phía cái đùi gà còn lại, ngụ ý là, nếu cô không ăn có thể cho ta được không? Hàn Tiếu hiểu, nàng không nghĩ ngợi gì nhiều, tiện tay gắp cái đùi gà còn lại vào bát của Phượng Ninh.

Long Tam thở dài, vươn tay vỗ vỗ trán, thực sự rất bẽ mặt. Nhiếp Thừa Nham giận lắm, nhưng Phượng Ninh là nữ tử, lại còn là vợ của bạn mình, hắn không thể trách mắng nàng được, bèn quay sang quát Long Tam: “Long Tam!”. Long Tam nhún vai, vẻ mặt cực kì áy náy, Phượng Ninh đã ăn được một nửa cái đùi gà thứ hai rồi. Nhiếp Thừa Nham đập tay vào thành ghế quát: “Hàn Tiếu!”.

Hàn Tiếu không hiểu vì sao hắn tức giận, lúc sau mới đột nhiên nhớ ra, nàng là nô tỳ mà lại dám đem đùi gà mà chủ tử thưởng cho mình cho người khác ăn. Chuyện lớn rồi, nàng nhanh chóng đáp lời: “Dạ, chủ tử, nô tỳ ở đây!”. Nàng nhanh chóng đẩy ghế tựa của Nhiếp Thừa Nham, hỏi: “Chủ tử đã ăn no chưa? Chúng ta về phòng nghỉ ngơi thôi!”. Nàng quay sang nở một nụ cười xin lỗi với Phượng Ninh, Long Tam, sau đó giúp Nhiếp Thừa Nham rời đi.

Chỉ có một mình Phượng Ninh là vẫn giữ được bình tĩnh tiếp tục ăn cho xong bữa cơm. Long Tam nghiêng đầu, chống tay ngồi nhìn nàng ăn, nhịn không được bèn giơ tay cốc Phượng Ninh một cái, nhỏ giọng trách mắng: “Chỉ biết có ăn thôi”. Phượng Ninh nhăn mặt tỏ vẻ không phục, liếc hắn một cái.

Trong phòng, Hàn Tiếu đang dỗ dành chủ tử của nàng: “Đừng như vậy, không phải nô tỳ cố tình làm thế, chỉ là do nô tỳ không suy nghĩ được sâu xa, nhất định lần sau sẽ không có chuyện như thế này xảy ra nữa, người đừng tức giận!”.

Nhiếp Thừa Nham không thèm nhìn mặt nàng, la hét: “Ta đã phải mặt dày đi giành giật cái đó về thưởng cho nàng đấy!”.

“Là nô tỳ sai, nô tỳ biết lỗi rồi”, Hàn Tiếu nhận lỗi về mình, không hề do dự một chút nào: “Vậy lần sau là đến lượt nô tỳ gắp đùi gà cho chủ tử ăn, được không?”.

Nhiếp Thừa Nham chẳng thèm quan tâm: “Lúc nãy nàng không những k ăn đồ ta gắp cho nàng, mà còn gắp sang cho người của cái tên Long Tam chết tiệt kia!”.

“Nô tỳ sai rồi, lần tới sẽ không như vậy nữa. Hay là ngày mai nô tỳ sẽ đích thân xuống bếp nấu cho chủ tử ăn? Chỉ cho một mình người ăn thôi, không ai khác được động vào!”, những lời này cuối cùng cũng làm cho Nhiếp Thừa Nham chú ý đến, hắn ngước lên nhìn nàng, hỏi: “Thật không?”.

“Thật!”, Hàn Tiếu bị tính cách trẻ con của Nhiếp Thừa Nham làm cho bật cười, gật đầu lia lịa: “Ngày kia cũng sẽ nấu cơm cho người ăn”.

Lúc bấy giờ Nhiếp Thừa Nham mới nguôi ngoai, Hàn Tiếu nhân cơ hội nói: “Ngồi cả ngày hôm nay rồi, để nô tỳ đỡ người lên giường nằm nghỉ”. Nàng đẩy ghế tựa đến bên cạnh giường, kéo một cánh tay của Nhiếp Thừa Nham qua đặt lên vai mình, dìu hắn lên giường, Nhiếp Thừa Nham nằm im để nàng giúp hắn như vậy, hắn rất thích nhìn nàng chăm sóc mình như vậy.

“Tiếu Tiếu!”.

“Dạ!”.

“Tiếu Tiếu!”.

Nàng nở một nụ cười, ngã vào lồng ngực của Nhiếp Thừa Nham: “Nô tỳ ở đây, chủ tử!”.

Hắn vuốt ve tóc nàng: “Ừm, nàng ở đây, nhất định phải ở đây mãi mãi”.

“Nô tỳ vẫn ở đây. Nhất định sẽ không đi đâu hết”.

Trong phòng ngọt ngào say đắm là thế, Long Tam ở bên ngoài cũng không chịu được tĩnh mịch, hắn nhìn Tiểu Phượng nhà hắn rốt cục cũng ăn no rồi đang cầm chén uống trà vẻ mặt cực kì thỏa mãn, bèn mặt dày nói: “Phượng Nhi, chúng ta cũng về phòng đi”.

“Không cần!”, Phượng Ninh thẳng thừng cự tuyệt.

“Ăn no rồi, mệt rồi, chúng ta nên về phòng ngủ thôi!”, Long Tam vỗ về nàng như đang dỗ dành một con mèo nhỏ.

“Không cần!”, Phượng Ninh lại rót thêm một chén trà nữa. Tuy rằng nàng mệt mỏi nhưng không muốn để hắn đạt được ý nguyện đâu. Nàng sẽ tiếp tục bỏ nhà đi cho đến khi tìm ra chân tướng sự thật.

Long Tam cũng chẳng gấp gáp gì, đợi cho đến khi Phượng Ninh chống đỡ không nổi nữa, hai mí mắt muốn đánh sụp vào nhau thì kéo nàng sang một bên, nhẹ nhàng nói: “Đi, về phòng nghỉ ngơi chút đã”. Phượng Ninh dụi dụi mắt, ngẫm nghĩ, nghỉ ngơi một lát cũng được, đợi nàng ngủ dậy có sức lực rồi mới có thể tiếp tục bỏ trốn chứ.

Hai người đi ngang qua cửa phòng của Nhiếp Thừa Nham, Phượng Ninh đột nhiên nói: “Ngươi nói xem bây giờ nếu ta đá cánh cửa này thì chuyện gì sẽ xảy ra?”.

Long Tam nghe thấy thế thì ôm nàng vào lòng ba chân bốn cẳng chạy đi mất: “Nàng ngứa chân hả?”.

Phượng Ninh bị kéo đi như thế vẫn ngoái đầu lại nhìn về phía cánh cửa kia, nói: “Chắc là không có chuyện gì đâu. Ta ta thính như thế mà cũng chẳng nghe được âm thanh nào, không phải bọn họ đang làm chuyện xấu hổ gì đó đâu”.

“Phượng Nhi!”, Long Tam nghiến răng nghiến lợi.

Phượng Ninh cười hì hì, vươn tay ôm lấy thắt lưng của Long Tam: “Vậy lỡ như trong lúc chúng ta đang làm chuyện gì đó có người đạp cửa xông vào thì ngươi định làm như thế nào?”.

Đầu Long Tam bắt đầu nóng lên, không phải là do nghĩ đến mình sẽ làm gì khi có người đạp cửa lúc “đang làm chuyện gì đó”, mà là nha đầu này dám chọc ghẹo hắn. Hắn kéo Phượng Ninh đi rất nhanh về phía phòng mình: “Nàng ngứa miệng thật rồi, để xem về đến phòng ta sẽ giáo huấn nàng thế nào”.

Phượng Ninh cười hì hì, ôm Long Tam: “Ta không sợ chút nào đâu!”. Long Tam không thèm nói nhiều với nàng nữa, chỉ một mạch kéo nàng đi về phía phòng mình, chưa kịp đến nơi thì tiểu nhị của khách điếm đã vội vã chạy vào, hướng thẳng về phía phòng của Nhiếp Thừa Nham gõ cửa “Cốc! Cốc! Cốc!”.

Phượng Ninh thấy vậy thì không muốn rời đi, hưng phấn kéo tay áo Long Tam: “Gõ cửa, có người đang gõ cửa kìa!”, Long Tam gõ vào đầu nàng một cái, sau đó không nằm ngoài dự đoán của hắn, từ cửa phòng của Nhiếp Thừa Nham phát ra một tiếng hét: “Cút!”.

Tiểu nhị bị quát sợ đến mức run lên nhưng vẫn miễn cưỡng nói thêm: “Nhiếp đại gia, Mục tướng quân đến đây, nói muốn gặp ngài”.

“Cút!”, tiếng hét lần này còn to hơn lần trước. Tiểu nhị lui về phía sau nhưng cũng không dám bỏ đi. Là tướng quân đó, bọn họ mở cửa làm ăn buôn bán không thể trêu chọc một người như vậy. May mà một lúc sau, Hàn Tiếu bước ra mở cửa: “Là vị Mục tướng quân đó sao?”.

“Là ta!”, tiểu nhị chưa kịp trả lời, thì có một giọng nói của nam tử vang lên từ phía cửa hậu viện. Hàn Tiếu ngước lên nhìn, kia không phải là Mục Viễn sao?

Mục Viễn chia tay Hàn Tiếu cũng đã được vài năm rồi, thân hình cũng cao lớn, khỏe mạnh hơn, trông rất oai phong. Nếu không phải vì cái ống tay phải trống rỗng kia thì Hàn Tiếu cũng không dám chắc là mình nhận đúng người.

“Đã lâu không gặp, cô nương!”, ánh mắt Mục Viễn sáng ngời, mỉm cười thân thiện, giọng nói ấm áp, dễ nghe.

Hàn Tiếu nhìn thấy hắn oai phong như thế thực sự là khác xa một trời một vực với bộ dạng sống dở chết dở trước kia, nàng cực kì vui vẻ, lớn tiếng đáp lời: “Đã lâu không gặp, Mục tiểu tướng quân”.

Hai người đang nhìn nhau nở nụ cười thì trong phòng truyền ra tiếng ho khan, Mục Viễn quay đầu lại nhìn nhưng nhìn không rõ tình hình bên trong, Hàn Tiếu nhỏ giọng nói: “Là chủ tử của ta, Nhiếp thành chủ”.

Mục Viễn gật đầu: “Ta biết, ta cứu được công chúa trên đường, nghe nói là ngươi giúp nàng trị bệnh. Sau khi sắp xếp mọi việc ổn thỏa liền chạy tới đây ngay, không ngờ chúng ta có thể gặp lại nhau sớm như vậy!”. Hắn cử động cánh tay cụt của mình, nói: “Giờ bọn họ đều gọi ta là Độc thủ tướng quân*”.

*Độc thủ tướng quân: tướng quân chỉ có một tay

Hàn Tiếu cười mừng rỡ, xúc động, nhó lới lời hứa năm xưa của nhau, nàng nói: “Ta bây giờ cũng đã học được rất nhiều y thuật!”.

“Ta có nghe”, Mục Viễn chăm chú nhìn nàng: “Mọi người đều nói thành Bách Kiều có vị Hàn cô nương, y thuật rất cao minh, còn biên soạn ra cuốn sách giải độc. Ta biết người đó là ngươi”.

Hàn Tiếu cười nói: “Cho nên chúng ta đều làm được đúng không?”.

Mục Viễn còn chưa kịp đáp lời thì Nhiếp Thừa Nham nói vọng ra từ trong phòng: “Tiếu Tiếu, ta đau chân”.

Phượng Ninh vẫn đứng đó chờ xem náo nhiệt dùng tay huých huých Long Tam: “Tình huống hiện giờ là như thế nào?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.