Giải Cứu Đại Ma Vương Bị Chặt Xác

Chương 85: Chương 85: Thiếu






Sáng sớm, Lý Do Hỉ giúp Lý Viên Viên buộc một kiểu tóc thật đẹp, ăn mặc chỉnh tề. Còn làm cho cô bé một cái túi vải nhỏ đeo ở trên người. Thập Dương cải tiến túi vải, thêm một trận pháp chứa đồ, thành một cái túi trữ vật, bên trong để đồ ăn vặt như Tinh lam thạch, thịt khô, bánh ngọt…. Còn có mấy món đồ chơi: quả bóng lông, búp bê hổ, bướm bằng tre, chuồn chuồn trúc….

Sau khi chuẩn bị đầy đủ mới dắt tay cô bé, đưa đi học.

Dọc đường đi, Lý Do Hỉ đều dặn dò, “Đến bên kia, nếu tên nào bắt nạt em, em cứ tẩn hắn, không cần khách sáo. Còn nữa, ăn cơm thì phải ăn no, khát thì nhớ mà uống nước. Đương nhiên là học hành rất quan trọng, nhưng nếu mà mệt quá thì cũng không sao, mang sách vở về nhà, đợi Thập Dương về sẽ dạy em.”

Lý Viên Viên gật đầu trịnh trọng, chỉ nhớ rõ mấy chữ, “Tẩn hắn!”

Lý Do Hỉ bị cô bé làm cho buồn cười không chịu được, chẳng có cách nào, cô bé vẫn còn là một con thú con, trí lực vẫn còn đang được khai phá.

Trận thế hôm qua của Lý Do Hỉ nổi tiếng rồi, đám người làm gặp nàng trên đường thì như đã gặp phải Diêm vương sống, từ xa nhìn thấy mà có thể tránh được bèn tránh, thật sự không tránh nổi thì vội vã hành lễ rồi chạy như bay đi mất, người nào người nấy hận không thể rụt đầu vào cổ.

Lý Do Hỉ lười để ý đến bọn họ, cho đến tận khi ra khỏi phạm vi nội cung của Định Bắc cung thì tình huống mới tốt một chút.

Ra đến ngoài núi, trên đường có rất nhiều đệ tử Bắc Cung thị mặc đồng phục trắng, lam. Tốp năm tốp ba kết bạn mà đi, dáng người thẳng táp, bước chân nhanh nhẹn, đều đang vội vàng đến lớp buổi sáng.

So sánh với Tiều Vân sơn, bất kể ăn mặc hay là khí chất của đệ tử Bắc Cung thị đều khí thế hiên ngang, đoan trang hào phóng hơn. Cao, thấp đã phân rõ ràng.

Phía xa là Tuyết Sơn nguy nga, hùng vĩ, tráng lệ, ở gần thì lại có những lan can, hành lang bằng ngọc chạm khắc, cao thấp không giống nhau. Cảnh đẹp như thế suốt dọc đường, tâm trạng cũng không khỏi rộng mở, vui tươi hơn.

Bắc Cung thị cũng nuôi rất nhiều linh thú, linh thú tu hành đến một cảnh giới nhất định sẽ có thể biến hóa ra hình người một cách tự nhiên.

Có thể nói yêu là linh thú hoang. Nhưng thú loại này tu hành một mình trong núi, không có người hướng dẫn, còn phải thường xuyên đối mặt với tu sĩ muốn bắt, giết. Cho nên loại này có thể tự biến ra được hình người thì thường có trí lực rất cao, cũng gọi chung là yêu.

Còn linh thú ý mà, giống hệt như vật cưng nuôi trong nhà, ăn ngon, uống đủ, đan dược tốt, cả ngày chẳng phải lo lắng cái gì. Cái giá của việc đạt được tu vi, công pháp cao thâm là hóa hình quá sớm, trí lực còn thấp. Lý Viên Viên chính là một đại diện điển hình như thế.

Cho nên cô bé đi học giai đoạn đầu tiên là lớp vỡ lòng, khai trí. Đơn giản mà nói thì chính là học chữ.

Lý Do Hỉ đưa Lý Viên Viên đến thư viện Lục Nhâm, chỉ thấy bên trong đã ngồi đầy học sinh rồi, có mấy đứa còn chưa hóa hình hoàn toàn, trên đầu vẫn còn lỗ tai nhỏ, cái đuôi vẫn đang ngoe nguẩy ở sau mông.

Lý Do Hỉ tìm cho cô bé một chỗ trống để ngồi xuống, tùy tiện lật sách trên bàn ra xem, được rồi, “Thiên tự văn”, “Tam tự kinh”.

Nàng còn tưởng là công pháp cao thâm nào đấy cơ, hóa ra là học chữ. Mắt thấy xung quanh toàn là linh thú, nàng cũng yên tâm.

Dặn dò hai câu đơn giản, nàng bèn đi về. Đi chưa được mấy bước lại lén lút quay lại, muốn nhìn thử xem Viên Viên có ngồi ngoan không, có học nghiêm túc không.

Trong nháy mắt nào đó, Lý Do Hỉ cảm thấy bản thân như phụ huynh đang đưa trẻ con đi mẫu giáo lần đầu tiên, rình trộm ở ngoài cửa trường học.

Đợi một lúc, giáo viên giảng bài đã đến, là một phụ nữ trung niên có tướng mạo nhìn có vẻ có tính cách nền nã.

Lúc đầu, Lý Viên Viên còn ngồi thẳng như cán bút, chưa nghe giảng được bao lâu đã ngồi không yên, xoay tới xoay lui, lại không nhịn được mà lấy một miếng bánh ngọt ra ăn vụng. Thế mà còn biết không thể ăn một cách ngang nhiên, rúc đầu xuống dưới bàn, bả vai nhích lên nhích xuống.

Lại nhìn xung quanh, ai ngủ thì ngủ, ai ngáy thì ngáy, ít nhất người ăn gì đó vẫn còn đảm bảo là tỉnh táo, không xem là quá đáng.

Giáo viên cũng không tức giận, hiển nhiên là gặp mãi tình cảnh này cũng quen lắm rồi. Dù sao đều là linh thú, có chủ nhân, chắc chắn là không thể đánh được, mắng thì bản thân tức giận, đám linh thú có hiểu đâu. Thôi thì học không vào cứ dạy tiếp, học được thì lên lớp, không được thì cứ lưu ban.

Lý Do Hỉ lại nhìn thêm một lúc, thấy cô bé ngoan ngoãn, ăn xong thì lấy đồ chơi ra tự chơi, không ầm ỹ, cũng không náo loạn. Nói về mặt tổng thể thì không có vấn đề gì lớn, nàng mới yên tâm đi về.

Ở bên Thập Dương, Bắc Cung Từ phái Nam Dực, Thống lĩnh hộ vệ Định Bắc cung, đến hang động trong Vạn Tùng lâm đốc thúc Thập Dương tu luyện.

Lúc này đây, Thập Dương đang áp sát vào vách động trong hang Tinh lam thạch, nhìn Nam Dực bơi đi bơi lại ở một đầu khác, hái mấy thứ như hình người trong đóa hoa sen màu lam.

Thừa dịp Nam Dực bận việc, Thập Dương lặng lẽ quay lưng lại, lấy Phong ngữ bốc mà Lý Do Hỉ đưa cho cậu ấy ra xem.

Quả nhiên, đến nơi này thì màu sắc đã trở nên đậm hơn một chút, nhưng còn lâu mới đủ. Phương hướng đại khái không sai, nhưng cụ thể là giấu ở đâu thì còn chưa nói được.

Lúc đến đây, cậu ấy đã cẩn thận thăm dò địa hình xung quanh, trừ tuyết ra thì chính là núi. Nếu nói theo dấu hiện trên Phong ngữ bốc thì tìm ở bên ngoài chẳng bằng đào cái hang ở trong núi đâu…..

Ơ, đào hang! Thập Dương lóe lên ý nghĩ, nói không chừng thật sự là thế này đấy. Cái tên khốn Ô Thiệu Tùng kia không phải là thuộc loại tê tê thích đào hang nhất à!

Cậu ấy vui vẻ trong lòng, may mà Lý Do Hỉ cũng đưa cả Kim cương xử cho cậu ấy, dặn cậu ấy đào Tinh lam thạch, thật sự đã đến lúc nó ra


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.