Hành Trình Sủng Thê

Chương 53: Chương 53: Bệ hạ




Edit: windy

Lời vàng ngọc của Nữ hoàng bệ hạ nặng tựa ngàn vàng, nháy mắt như một tiếng sấm nổ vang bên tai mọi người. Nhất là Lý Nhược Hoa vốn cho rằng đã thắng lợi, lại ngây người ngay tại chỗ. Nếu không phải đang ở trong điện Kim Loan, nếu không phải đang đối mặt với Nữ hoàng bệ hạ uy nghiêm, nàng ta đã sớm hét lên rồi.

Dựa vào cái gì! Dựa vào cái gì Tiêu Vãn mới là Trạng Nguyên.

Tuy không nghe được lời sau cùng Tiêu Vãn thủ thỉ nói, các giám khảo vẫn đang nhấm nuốt những lời nàng vừa thao thao bất tuyệt nói ra, đã bị thâm ý và dự đoán lớn mật sau những lời đó làm cho kinh ngạc ngay tại chỗ.

Không thể không nói, Tiên Vãn suy xét đến tình hình thiên tai ở tương lai thật sự cần phòng bị trước. Quốc khố còn chưa đủ, thật không phải thời cơ tốt để Nữ hoàng bệ hạ ngự giá thân chinh. Mà Tiêu Vãn là dân chúng bình thường so với các mệnh quan như các nàng, thậm chí còn suy xét chu toàn hơn, lâu dài hơn.

Trước tiên, các giám khảo từng nghi ngờ Tiêu Vãn gian lận đã bắt đầu hổ thẹn, khả năng ngôn luận của Tiêu Vãn như vậy, không chỉ viết ra phương pháp trị thủy mở rộng kênh rạch ở trong phần thi vấn đáp của thi hội. Mà trong cuộc thi đình, nàng dám ngỗ nghịch ngăn Nữ hoàng xuất chinh, còn lớn mật nói Nữ hoàng không để ý tới dân chúng, còn phân tích được tình hình trước mắt và nguy hiểm còn tồn tại sau này của quốc gia.

Người như vậy sao có thể gian lận?

Cơ trí quả cảm, quả thực là nhân tài khó có được!

Thấy các giám khảo im lặng hồi lâu, Sở Thiên Duyệt nghiêm mặt hỏi: “Sao không hé răng, chẳng lẽ các người bất mãn với quyết định của Trẫm? Vậy các ngươi nói đi, ngoại trừ Tiêu Vãn, ai có tư cách trở thành Trạng Nguyên của lần này!”

“Bệ hạ nói đúng.” Chúng thần cung kính nói, “Chúng thần nhất trí cho rằng, Trạng Nguyên chính là Tiêu Vãn.”

Sở Thiên Duyệt hài lòng gật gật đầu, phân phó: “Hiện tại thi đình đã kết thúc, các thí sinh có thể hồi phủ trước. Sáng sớm ngày mai sẽ công bố thứ tự người thi đỗ.”

Những năm qua, Nữ hoàng sẽ trực tiếp tuyên bố ba tên trong giáp nhất ở hội thi đình, hôm nay lại chỉ chọn ra một mình Trạng Nguyên? Mà còn là Tiêu Vãn?

Các thí sinh nhao nhao bàn tán rời khỏi điện.

“Tiêu Vãn!” Vừa ra khỏi điện Kim Loan, Lý Nhược Hoa cuối cùng không nhịn được ngăn Tiêu Vãn lại. Nàng ta xanh mặt, nhẹ giọng cắn răng hỏi: “Lúc cuối cùng, ngươi rốt cuộc đã nói gì với Nữ hoàng, vì sao Nữ hoàng đột nhiên phong ngươi làm Trạng Nguyên!”

Tuy bản thân đứng rất gần Tiêu Vãn, nhưng Tiêu Vãn chết tiệt lại hạ giọng vào một khắc cuối cùng, không biết lén lút nói gì với Nữ hoàng, mà khiến cho Nữ hoàng mở miệng phong nàng ta làm Trạng Nguyên!

Xét thi luận nàng ta là thứ nhất! Chẳng lẽ bởi vì Tiêu Vãn nói ngược lại, đã được Nữ hoàng nhìn bằng đôi mắt khác xưa sao? Hay là vì bộ y phục trên người nàng, cho nên Nữ hoàng thấy cảnh đẹp ý vui hả?

Thắng lợi chắc chắn là người đứng đầu tiên, lại rơi vào kẻ vô dụng mà nàng ta từng khinh bỉ chán ghét nhất, điều này bảo Lý Nhược Hoa cam tâm thế nào!

Tuy Lý Nhược Hoa cố gắng đè thấp giọng, nhưng hai chữ “Trạng Nguyên” vẫn nổ oanh trước mặt mấy trăm thí sinh đang đợi ngoài điện.

Không dám tin nhìn sắc mặt Lý Nhược Hoa xanh mét, các nàng vừa sợ vừa nhìn về phía Tiêu Vãn trông rất bình tĩnh. Cảm thấy Lý Nhược Hoa là đang nói đùa! Kẻ vô dụng như Tiêu Vãn sao có thể là Trạng Nguyên!

Đợi đến khi một thí sinh trong mười người vừa vào đem cảnh tượng trong điện thêm mắm thêm muối nói ra xong, mọi người mới đánh giá Tiêu Vãn như một thứ kì lạ.

“Tiêu Vãn, sao ngươi không mở miệng.” Thấy Tiêu Vãn ra vẻ thanh cao coi thường mình, trong lòng Lý Nhược Hoa cảm thấy không có tư vị gì, không khỏi cao giọng khẽ hừ nói, “Chẳng lẽ có lời không thể nói cho ai biết, cho nên mới không dám nói trước mặt mọi người!”

“Lý tiểu thư, không được cho rằng đọc thuộc binh pháp Tôn Tử là có thể lý luận suông.” Thu liễm nụ cười nhạt trên mặt, ánh mắt Tiêu Vãn âm trầm mở miệng, “Chiến tranh, không phải dễ dàng như trong tưởng tượng của người, sẽ chết rất nhiều người. Mà thiên tai, cũng như vậy. Nữ hoàng quan tâm dân chúng với quốc gia đại sự, đương nhiên biết bản thân cần chính là nhân tài, chứ không phải người ăn nói hơn người đi vuốt mông ngựa.”

“Ngươi!” Lý Nhược Hoa luôn luôn nói năng hùng hồn, mà tại thời khắc này lại bị khí thế bức người của Tiêu Vãn làm cho đứng ngây tại chỗ. Nàng ta vừa muốn phản bác, cửa điện Kim Loan bỗng nhiên mở ra, sắc mặt Sở Thiên Duyệt không vui đi ra.

“Lý Nhược Hoa, ngươi nghi ngờ Tiêu Vãn không nên là Trạng Nguyên, chẳng lẽ là trách Trẫm có mắt không tròng?”

Không nghĩ tới Nữ hoàng bệ hạ lại tự mình ra mặt vì Tiêu Vãn, hai chân Lý Nhược Hoa mềm nhũn, sợ tới mức quỳ rạp xuống đất. Đảo qua Tiêu Vãn bộ dạng vênh váo tự đắc trước mặt, môi nàng ta run rẩy, hoảng sợ nói: “Thảo dân không dám, thảo dân biết sai rồi!”

“Lý Nhược Hoa, biết được ngươi tham gia thi cử năm nay, Trẫm cực kì chờ mong. Nhưng Trẫm tuyệt đối không nghĩ tới, mặc dù ngươi ăn mặc đẹp đẽ, nhưng ánh mắt thiển cận, một người không chịu thừa nhận thất bại.” Vẻ mặt Sở Thiên Duyệt lạnh lùng, liếc nhìn Lý Nhược Hoa quỳ rạp xuống đất, ánh mắt tràn đầy thất vọng, “Mọi người đều phong ngươi là Đệ nhất tài nữ của kinh thành, Trẫm lại cảm thấy ngươi không xứng với cái danh này.”

Một lời Sở Thiên Duyệt nói giống như một gáo nước lạnh đổ lên trên người Lý Nhược Hoa. Nàng ta hốt hoảng nhìn Sở Thiên Duyệt, thân thể không tự chủ được nhanh chóng phát run, giọng nói khô khốc nói: “Bệ hạ, xin nghe thảo dân giải thích…”

Hoàn toàn không để ý tới gương mặt trắng bệch như tờ giấy và thân thể sắp đổ ra của Lý Nhược Hoa, Sở Thiên Duyệt nhìn Tiêu Vãn, tức giận vừa rồi đã bớt đi, vẻ mặt lại ôn hòa mở miệng: “Tiêu Vãn, theo Trẫm tới Ngự thư phòng. Về chuyện mở kênh rạch, Trẫm muốn nói chuyện tường tận với ngươi, nhanh chóng đem việc này thực hiện.”

Thấy Tiêu Vãn đi theo Nữ hoàng, các thí sinh còn lại đều hoảng sợ nhao nhao nhường đường, Lý Nhược Hoa luôn luôn được người ta tâng bốc lên tận trời cao, tâm bắt đầu tan vỡ. Bản thân cố gắng học tập, năm nay đã đạt được mệnh danh Đệ nhất tài nữ, ai ngờ Nữ hoàng ở trước mặt mọi người nói mình hoàn toàn không xứng.

Cũng tại vì bản thân bại bởi Tiêu Vãn nên lòng mới không cam tâm, mà chuyện tàn khốc lúc này càng làm nàng ta mất hết can đảm. Hốc mắt không khỏi đỏ lên, quỳ trên mặt đất lạnh lẽo khóc không thành tiếng.

Trong Ngự thư phòng, Sở Thiên Duyệt nhìn Tiêu Vãn, trầm giọng nói: “Tiêu Vãn, ngươi nói đúng. Trẫm tổ chức thi cử là vì chọn tài sĩ, thật sự là cần lời thật thì khó nghe, thần tử có thể vì quốc gia mà xuất lực, chứ không phải mấy đám nịnh nọt bên ngoài hào nhoáng, ăn nói hơn người vuốt đuôi ngựa.”

Nghĩ đến kiếp trước Lý Nhược Hoa mặc dù không phải Trạng Nguyên, nhưng cũng ở bảng nhãn, Tiêu Vãn chần chừ một lúc, nhỏ giọng mở miệng: “Lý tiểu thư có thể trở thành Đệ nhất tài nữ, chỉ sợ không phải là hư danh, bệ hạ trách cứ như vậy, hình như hơi khắc nghiệt với nàng…”

“Hôm nay, nàng ta dám nói năng lỗ mãng với Trạng Nguyên mới phong trong hoàng cung, nói vậy thì những người còn lại cũng sẽ xì xào bán tán với quyết định của Trẫm. Ngươi là người có thực tài, đảm đương được cái danh Trạng Nguyên, thậm chí rất nhiều chuyện về mở kênh rạch vẫn phải tìm ngươi. Trẫm đương nhiên sẽ bảo vệ ngươi.” Sở Thiên Duyệt hừ lạnh một tiếng, nói: “Nếu nàng ta thông minh, thì không nên nghi ngờ quyết định của Trẫm.”

Biết được Nữ hoàng vì mình mà đặc biệt giết gà dọa khỉ cảnh cáo mọi người, Tiêu Vãn run sợ bắt đầu chuyển động, không khỏi mở miệng nói: “Bệ hạ có bất cứ thắc mắc gì, cứ việc hỏi thảo dân. Thảo dân biết gì nói nấy, biết gì cũng sẽ nói hết.”

“Lũ lụt Hoàng Hà là vấn đề Trẫm đau đầu nhất. Mấy năm Trẫm bỏ ra hơn trăm vạn quan ngân để sửa đê, tham quan lại âm thầm tham ô. Hoàng Hà vỡ đê, khổ trước đều là mấy vạn nạn dân. Ba tháng trước, Trẫm phái Khâm sai đại nhân đi điều tra, cuối cùng cũng có chút mặt mũi. Huyện lệnh Thanh Thủy Mục Ninh Ngôn tham ô, trước đã bắt giữ hồi kinh. Chỉ là tuy bắt được tham quan, nhưng tình hình thiên tai lại dây dưa không báo lên, tạo thành tai họa như bây giờ.

Nghĩ đến cảnh Hoàng Hà lụt lội thành họa, đám tham quan lại không thể tin một ai. Sở Thiên Duyệt mệt mỏi khẽ thở dài: “Tiêu Vãn, ngươi có cách độc đáo trị thủy như vậy, Trẫm muốn phong ngươi làm Khâm sai đại nhân tới khu vực Hoàng Hà trị thủy. Không biết ý của ngươi thế nào?” Giờ phút này, Sở Thiên Duyệt nói ra dụng ý mình gọi Tiêu Vãn tới.

“Thảo dân chỉ đưa ra ý kiện vụng về, cũng không phải người thích hợp đích thân tới khu gặp nạn.” Nghĩ đến kiếp trước, Tiêu Vãn nhẹ nhàng mở miệng, “Bệ hạ, huyện lệnh Thanh Thủy Mục Ninh Ngôn quả thật là đầu sỏ đám tham ô sao? Với suy đoán của thảo dân, này là có người cố ý đẩy ra làm sơn dương thế tội.”

Kiếp trước, chuyện tham ô khu vực Hoàng Hà chính thức công bố toàn bộ danh sách tham quan là vào tháng mười một, mà người đề xuất chuyện mở kênh đào chính là sơn dương thế tội Mục Ninh Ngôn. Tính tình nàng chính trực, nổi danh là thanh liêm công chính huyện Thanh Thủy, lại bị người khác hãm hại, đeo trên lưng tội tham ô bị bắt giữ hồi kinh.

Mãi đến một tháng sau, dân chúng huyện Thanh Thủy ngàn dặm xa xôi nháo tới kinh thành, mọi người mới biết Mục Ninh Ngôn bị oan. Tháng mười một, án này giao cho Thừa tướng điều tra lại, mới bắt được kẻ thật sự đứng sau vụ tham ô này!

“Bệ hạ, người phái Khâm sai đại nhân là Vương đại nhân Vương Đan thủy thanh bên công bộ.” Bị một câu của Tiêu Vãn nói trúng chân tướng, sắc mặt Sở Thiên Duyệt ác liệt gật gật đầu.

Thấy không sai biệt với kiếp trước mấy, Tiêu Vãn mở miệng nói: “Xin bệ hạ phái người điều tra thêm Vương đại nhân và Tri phủ Trữ Châu Vu đại nhân, có lẽ sẽ có manh mối ngoài ý muốn.”

“Tiêu Vãn.” Giọng của Sở Thiên Duyệt trầm lại, “Ngươi nghi ngờ các nàng mới là độc thủ phía sau? Nếu Vương Đan thật sự là kẻ đứng sau, vậy Trẫm thật sự ngu xuẩn, lại phái nàng ta đi điều tra vụ tham ô!”

“Thảo dân chỉ đưa ra thiển ý, Mục Ninh Ngôn chỉ là một huyện lệnh nhỏ, không có khả năng một mình tham ô mấy trăm vạn. Nếu nàng ta thật sự có khoản tiền lớn như vậy, đã sớm tiêu dao hưởng thụ rồi, chứ không phải ở lại huyện Thanh Thủy tình hình thiên tai đang nghiêm trọng, bản thân thời thời khắc khắc lo lắng đề phòng chuyện lũ lụt đâu. Khoản tiền này là công bộ cho vay, cho nên thảo dân nghi ngờ trong công bộ có quỷ. Hơn nữa, Tri phủ cai quản khu Hoàng Hà Vu đại nhân có khả năng tiếp xúc khoản tiền này hơn, cho nên thảo dân mới khẩn cầu bệ hạ nghiêm tra hai người này, có lẽ sẽ có manh mối.”

Thấy Sở Thiên Duyệt nhìn mình càng ngày càng nghi ngờ, Tiêu Vãn mới nghĩ đến bản thân chưa từng đi qua khu vực Hoàng Hà, căn bản không có khả năng biết rõ toàn bộ chuyện xảy ra bên đó, không khỏi vội vã bổ sung thêm: “Thảo dân từng gặp được phu thê từ huyện Thanh Thủy chạy nạn tới kinh thành, là bọn họ nói cho thảo dân huyện Thanh Thủy bị lũ lụt tàn sát, Mục Ninh Ngôn là một người trong sạch yêu dân, cho nên thảo dân mới nghi ngờ có lẽ việc này có chỗ kì quái…”

Tuy giải thích như vậy, nhưng lời Tiêu Vãn nói còn rất nhiều chỗ hổng. Sở Thiên Duyệt không truy hỏi, ngược lại trầm giọng hỏi: “Có thể đem chuyện này phân tích rõ ràng như vậy, ngươi nói ngươi không phải người thích hợp để tới khu gặp nạn, vậy ai mới là người thích hợp nhất?”

“Bẩm bệ hạ, là Mục Ninh Ngôn.” Tiêu Vãn ngẩng đầu lên, thành thật mở miệng, “Huyện Thanh Thủy bị lũ lụt quấy nhiễu nhiều năm, thân là huyện lệnh, Mục Ninh Ngôn lại chưa từng buông tha, toàn tâm toàn ý cố gắng trị thủy. Nàng ta sống gần khu Hoàng Hà quanh năm, trị thủy chống lũ nhiều năm, sẽ hiểu rõ nước Hoàng Hà hơn bất cứ ai, cũng là người thích hợp nhất trong lòng thảo dân.”

Sở Thiên Duyệt lạnh lùng phản bác: “Nàng ta mặc dù không phải kẻ đứng sau màn độc thủ kia, nhưng khả năng là đồng lõa, thanh liêm cũng có lẽ là giả vờ, ai mà biết được sự thật.”

“Bệ hạ phái người điều tra lại việc này, nếu là Mục Ninh Ngôn trong sạch. Thảo dân khẩu cầu, xin để nàng ta cùng tham gia phương án mở kênh rạch, có lẽ có thể lập ít công lao.”

Kiếp trước vào tháng mười Mục Ninh Ngôn mới lấy lại trong sạch, tháng mười một mới tra ra chuỗi quan tham ô. Kiếp này không thể kéo dài lâu như vậy, kéo dài thêm nữa, tình hình thiên tai sẽ càng loạn hơn. Đồng thời, Tiêu Vãn đem chuyện mình biết có liên quan tới việc mở kênh rạch nói từng cái một cho Sở Thiên Duyệt nghe, Sở Thiên Duyệt vừa nghiêm túc nghe, vừa tinh tế đánh giá Tiêu Vãn đang thao thao bất tuyệt.

Bà càng nghe, lại càng thấy kinh ngạc khi Tiêu Vãn nghĩ rất tường tận, thế cho nên lại càng không nghĩ ra, tài nữ tài hoa nổi trội như vậy, tại sao lại bị dân chúng kinh thành chán ghét lăng nhục, thậm chí còn có không ít việc xấu?

Thúc gối nói hết một đêm, Tiêu Vãn phát giác Sở Thiên Duyệt không phải người uy nghiêm hung hãn như kiếp trước mình nghĩ, cũng không phải là trở mặt vô tình, nói lời hồ đồ. Thấy Sở Thiên Duyệt khi nói chuyện với nàng vẻ mặt ôn hòa, nàng không khỏi dần dần buông lá gan xuống, không bó tay bó chân câu nệ nữa, từ “Thảo dân” đã biến thành “Vi thần”.

Kiếp trước, sau khi mẫu thân vào ngục, là tự Nữ hoàng thẩm vấn. Mẫu thân vô tội, đương nhiên sẽ không nhận tội. Cho dù bằng chứng như núi, với mấy năm mẫu thân trung thành và tận tâm, Nữ hoàng đương nhiên sẽ không tịch thu tài sản Tiêu gia giết kẻ phạm tội trong thời gian ngắn được.

Nhưng kiếp trước, Sở Mộ Thành dùng một độc kế, chính là hấp dẫn Tiêu Khinh Như nhận tội khai ra mẫu thân, sau đó lúc Nữ hoàng thẩm vấn mẫu thân thì độc phát tác, tạo thành sợ tội tự sát. Mà những chứng cứ tìm ra ở phủ Thái nữ, lại càng khiến Nữ hoàng nhận định Sở Thi Ngọc vì tranh đoạt ngôi vị nữ hoàng, không tiếc ám sát Sở Mạch Dung, lại thêm Tiêu gia cấu kết với địch quốc, khiến cho đất nước rơi vào thế nước sôi lửa bỏng, không khỏi thất vọng lại đau lòng với Sở Thi Ngọc.

Kiếp trước Sở Mộ Thanh cấu kết với Binh bộ thị lang Vương Nham, nhân lúc Nữ hoàng đang sinh nghi, nhanh chóng tịch thu tài sản Tiêu gia giết kẻ phạm tội. Mà nàng lại bị Quý Thư Mặc trăm phương ngàn kế tiếp cận mình hòng tiến vào Tiêu phủ, lén giấu cái gọi là tội chứng thông địch bán nước, trừ lần đó ra, còn có Thái nữ! Bên người Sở Thi Ngọc cũng bị Sở Mộ Thanh tỉ mỉ bày cọc ngầm!

Mà Sở Mộ Thanh còn âm thầm cấu kết với quân địch, thừa dịp Nữ hoàng đang đau lòng về Thái nữ, cố ý dẫn binh xuất chinh đánh đuổi quân địch, để cho danh tiếng Chiến thần của mình lan xa, nhận được yêu quý của dân chúng, trở thành Thái nữ.

Kiếp này, nàng tuyệt không cho Sở Mộ Thanh như ý!

“Tiêu Vãn, hôm nay nói chuyện, Trẫm có rất nhiều cảm xúc. Hiện tại đã là giờ dần, ngươi ở lại trong cung đi. Dán bảng vào giờ Tỵ, Trẫm cho ngươi mang danh Trạng Nguyên về phủ, để cho không có bất cứ kẻ nào dám nghi ngờ.”

Tiêu Vãn cung kính nói: “Tạ bệ hạ ưu ái.”

Sở Thiên Duyệt gật đầu cười nói: "Trẫm cực kỳ chờ mong, biểu hiện sau này của ngươi ở trên triều đình, đừng khiến Trẫm thất vọng."

"Thần nhất định không phụ hi vọng của bệ hạ."

Thức đêm đến giờ dần, vẫn buộc chặt vẻ mặt Tiêu Vãn đã sớm mỏi mệt không chịu nổi. Sau khi cung nữ mang nàng tới biệt viện nghỉ tạm, nàng liền ngã xuống liền ở trên giường ngáy ngủ. Nàng không biết, chính mình cả đêm không về phủ, đã dẫn tới sóng to gió lớn ở Tiêu phủ.

Vẫn luôn lo lắng tình tình của Tiêu Vãn vội vàng xao động nói năng lỗ mãng chống đối Nữ hoàng, thân là mẫu thân Tiêu Ngọc Dung cực lo lắng, sầu đến tóc cũng đã trắng. Mắt thấy Tiêu Vãn giờ tý chưa về, bà rốt cục không chịu đựng nổi lo lắng, hấp tấp vào cung.

Lúc được thị vệ báo Tiêu Ngọc Dung lo lắng trùng trùng đứng trong đại điện chờ gặp thánh, Sở Thiên Duyệt không khỏi khẽ nở nụ cười, vội vàng mời trọng thần vào thư phòng.

Vừa thấy Thánh Thượng, Tiêu Ngọc Dung kinh sợ quỳ xuống: "Bệ hạ, nếu Vãn Nhi chống đối người, người hãy bớt giận! Có cái gì trách phạt, thần nguyện chịu thay Vãn Nhi."

"Trẫm phong Tiêu Vãn làm Trạng Nguyên năm nay, vừa rồi chỉ là nói chuyện cùng nàng một đêm, để nàng ở trong cung nghỉ ngơi thôi." Đem biểu hiện của Tiêu Vãn ở buổi thi đình, với lời nói vừa rồi kia nói cho Tiêu Ngọc Dung với Ninh Thái Phó, Sở Thiên Duyệt sâu xa mở miệng, "Ngọc Dung, ngươi có đem chuyện mấy ngày trước Nam Cương đánh lén nói với Tiêu Vãn không? Tiêu Vãn rất quen thuộc với địa thế của Nam Cương, làm Trẫm cảm thấy có chút kỳ quặc."

Trong lòng Tiêu Ngọc Dung kinh ngạc, vội vàng nói: "Thần chưa từng đề cập qua quân vụ với Vãn Nhi." Bà chần chừ một phen, nói, "Chỉ là khoảng thời gian trước, nàng từng đề cập qua với thần, nàng muốn báo thù cho mẫu thân. Có thể là trong lòng canh cánh chuyện bốn năm trước, cho nên tra xét qua chuyện Nam Cương."

"Hôm nay, Tiêu Vãn quát lớn Trẫm, thật sự khiến cho Trẫm nghĩ tới Tiêu đại tướng quân oai phong một cõi năm đó. Tiêu đại tướng quân qua đời, Đông Nguỵ giống như mất đi một mãnh hổ." Sở Thiên Duyệt tiếc hận nói xong, lại nhẹ nhàng mà mở miệng, "Ái khanh trước nói không sai, Trẫm ngự giá thân chinh đúng không phải lúc. Nhưng biên quan nhất định phải yên bình trước đã, Trẫm làm sai trọng tâm rồi..."

Tiêu Ngọc Dung phản đối Nữ hoàng xuất chinh, thấy Nữ hoàng vẫn quyết giữ ý mình vậy mà đột nhiên thay đổi thái độ, trong lòng cực kì kinh ngạc, chỉ nghe Sở Thiên Duyệt nói tiếp: "Hôm nay, Tiêu Vãn hiến cho Trẫm một mưu kế mượn đao giết người. Tuy là có chỗ tốt, nhưng chung quy nàng còn quá trẻ chưa kinh nghiệm thực chiến, nhắc tới kế vu oan hãm hại quá mức lý tưởng hóa rồi. Cho nên, thật sự cần người hành động, phải dựa vào ái khanh ngươi rồi."

Tiêu Ngọc Dung hơi sững sờ, sau đó cung kính nói: "Vâng, bệ hạ."

Giờ Thìn, Tiêu Vãn bị cung nữ gọi thức dậy. Nàng vẫn đang mơ hồ, bị cung nữ tay chân lanh lẹ đổi y phục, đợi phục hồi tinh thần lại, nàng lại phát hiện, y phục Tạ Sơ Thần làm cho mình lại bị cởi xuống rồi!

Nàng vội vàng quát: "Hôm nay về phủ, ta chỉ mặc y phục này!"

"Bẩm Tiêu Trạng Nguyên." Cung nữ cung kính đáp lại, "Bệ hạ nói, hôm nay muốn cho Trạng Nguyên đại nhân đi một vòng chúc mừng rồi mới hồi phủ. Vừa rồi nô tỳ phát hiện, kiện này áo bào đều không phải là chính trang, cho nên muốn thay tân quan phục cho đại nhân, xin đại nhân bớt giận."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.