[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 64: Chương 64: Chủ Ý Mới




CHƯƠNG 64: CHỦ Ý MỚI

Severus đã sớm chú ý đến động tĩnh bên bàn dài của Gryffindor, hơn nữa khi James Potter bỏ đi còn hung tợn trừng mắt liếc nhìn y một cái, cùng với ánh mắt nóng bỏng của đám sư tử nhỏ, mày không khỏi nhíu chặt. Có liên quan đến Gryffindor liền có nghĩa là phiền toái, không biết lần này rốt cuộc là vấn đề gì.

“Severus, hình là Potter và Lily Evans cãi nhau?”

Avery nhìn hết từ đầu đến cuối thấp giọng nói. Cậu biết Severus là thích Lily Evans, mà Potter từ trước đến nay vẫn xem Severus là tình địch.

Không biết vì sao, Severus theo bản năng nhìn về phía bàn giáo sư, Voldemort đang ưu nhã lau khóe miệng, khi ánh mắt của y lướt qua thì, khóe miệng nhếch lên lộ ra nụ cười nhẹ tràn ngập tà mị, Severus để ý, rất nhiều nữ phù thủy không chỉ có năm cuối, hai mắt tỏa ra sự sùng bái ngưỡng mộ cuồng nhiệt, khóe miệng không khỏi co rút, con ngươi đen thâm thúy hơi nheo lại.

Avery kinh ngạc nhìn Severus liếc mắt một cái, nghe được James và Lily Evans cãi nhau, Severus luôn luôn vui vẻ, sao lần này vẻ mặt liền trầm xuống chứ?

“Severus!”

Lớp Biến hình đầu tiên của buổi sáng kết thúc, Lily gọi Severus lại.

Severus đang chuẩn bị đi ra khỏi cửa kinh ngạc xoay người, hôm nay trước khi lên lớp Lily vẫn nhìn về phía y, kỳ lạ là khi bắt đầu vào lớp lại không hề đến tìm y.

“Có chuyện gì?”

“Ừm, mình có chuyện muốn hỏi cậu?”

Lily sau bữa sáng rất là hưng phấn, rất nhiều bạn cùng học cũng bảo cô đi tìm hiểu, vốn lớp học trước cô đã định ngồi cạnh Severus để hỏi, chỉ là bị Sirius và James ngăn cản. Cô vốn tràn ngập lửa giận, chỉ là một lớp học qua đi tỉnh táo lại, nhớ tới Severus vẫn chưa từng chắc với mình, có lẽ là có suy nghĩ gì đó, trong lòng Lily hơi có cảm giác mất mát đồng thời cũng bắt đầu nảy sinh ý thoái lui.

Severus nhíu mi nhìn bạn tốt, cảm thấy rất kỳ quái với biểu hiện của Lily. Nghĩ đến sự khác thường bên bàn dài của Gryffindor lúc sáng, cùng James ở một bên như hổ rình mồi, khóe miệng liền cong lên.

“Lát nữa mình còn một lớp cổ ngữ Runes, nếu chuyện gấp thì hiện tại nói luôn được không? Nếu không liền để đến sau bữa trưa nhé?”

Lily đỏ bừng mặt, vội vàng lắc đầu:

“Không gấp!”

Severus trầm mặc gật đầu, xoay người nhanh chóng rời đi.

Lily ngây ngốc nhìn khi bạn tốt xoay người rời đi thì áo chùng cuộn sóng tung bay lên, đây vẫn là lần đầu tiên đứng im lại chỗ nhìn Severus rời đi trước, áo chùng tung bay thật đẹp mắt, Lily vốn có chút mất mát đột nhiên nghĩ vậy. Đám người Mary rất nhanh đã đến đây, hẹn nhau cùng đi đến bên hồ Đen nói chuyện, Lily dứt bỏ những suy nghĩ tán loạn trong đầu, rời khỏi phòng học.

James bởi vì chuyện buổi sáng, vẫn luôn trừng mắt với Sirius, ngược lại không dám bày ra vẻ mặt gì với Lily, nhưng Lily cũng giống vậy không thèm nhìn cậu ta, không phải coi như không nhìn thấy mà chính là khinh thường, James gần như muốn phát điên. Nhưng nhìn thấy Prince rời đi, cậu ta cũng suy nghĩ lại, rất rõ ràng tất cả mấu chốt đều nằm trên người Prince, có lẽ là Lily vừa làm hòa với Prince, cho nên hiện tại Lily vốn không muốn cậu nói điều gì không tốt về Prince, về phần Sirius, hừ, muốn theo đuổi một con rắn độc máu trong âm hiểm, quả thực là suy nghĩ kỳ lạ.

James hơi đảo mắt, nhìn bóng dáng hai người rời đi, đang muốn làm gì đó, Remus cùng Pettigrew liền vô cùng ăn ý một trái một phải kéo cánh tay cậu ta:

“James, chúng ta không phải là nói đi thu thập bản đồ hành lang Hogwarts sao? Đi thư viện chứ? Chân Nhồi Bông, đi nào!”

James bị lôi kéo đi, ừm, cậu cần cẩn thận nghĩ lại nên làm hòa với Lily như thế nào, hình như lần này Lily thật sự giận dữ Sirius thì nghĩ, bản đồ phép thuật chi tiết toàn bộ Hogwarts mà bọn họ đã lập ý tưởng một khi chế thành, cũng sẽ có thể tìm đến Severus, liền cùng đi theo.

Buổi sáng hôm nay Voldemort không có lớp, chỉ có thể ở trong văn phòng xử lý công việc, hoặc là ứng phó việc Nagini lăn lộn làm nũng, hơn nữa nó biết được từ chỗ Herpo, Severus có thể sẽ nghiên cứu ra một loại ma dược giúp rắn thu nhỏ lại, liền vẫn ồn ào muốn đi tìm Severus.

Nhưng Voldemort hiểu rõ, Severus gần đây ngoại trừ văn tự ma thuật cổ, thuật luyện kim, dường như còn có ý định thay đổi hiệu quả của lang dược vốn đã đủ khiến người sói truy lùng điên cuồng, vì sao Severus lại muốn cải tiến, nhưng cũng biết sợ rằng sẽ không thể cố thêm dược ma dược cho thú cưng. Cũng may hai con rắn lớn kia có thể đi qua ống dẫn nước dưới lòng đất để vào Rừng Cấm dạo chơi, nếu không Nagini thật sự sẽ bất chấp đi tìm Severus.

Buổi chiều Voldemort có lớp Nghiên cứu Muggle học là đến giảng bài cho phù thủy nhỏ năm thứ ba, chỉ giảng lại những thay đổi của Muggle với cuộc sống của mình trong hàng ngàn năm qua, cùng với những hoạt động đối phó thiên tai.

Dumbledore vốn chờ đợi Voldemort sẽ có nội dung mới kinh người nào đó hơi lộ vẻ nghi hoặc, ông vẫn cho rằng Voldemort sẽ giảng giải tri thức về Muggle, đơn giản là hy vọng phù thủy sẽ càng thêm chán ghét hoặc xa lánh Muggle, hai lớp học trước đều gây nên chấn động rất lớn, khiến cho rất nhiều phù thủy tò mò về chuyện của Muggle, lần này hắn lại chỉ nói về một vài chuyện nhỏ mà các phù thủy rất có khả năng đã tìm hiểu được, thật sự là khiến Dumbledore khó hiểu.

Tranh cãi vào buổi sáng trên bàn dài của Gryffindor, Dumbledore sau buổi trưa thông qua các bức họa cũng đã hiểu hết, ông không ngờ các Gryffindor nhất là phù thủy xuất thân Muggle cũng sẽ có hứng thú với ma dược máu trong như vậy, phải biết phù thủy có xuất thân Muggle dùng ma dược máu trong căn bản là không có hiệu quả. Hơn nữa hai ngày nay thái độ của phù thủy xuất thân Muggle đối với Slytherin dường như đã thay đổi rất nhiều, nhưng nguyên nhân lại không rõ ràng.

Hôm nay Lily Evans lại vì Prince mà phản đối James ngay trước mặt mọi người, cho rằng cậu bé ấy chính là máu trong giả chính nghĩa, mà Sirius Black lại cũng nói giúp cho Prince, ở giữa đó có điều gì ông không biết chăng? Chẳng lẽ đây là mục đích Voldemort đến Hogwarts? Khiến cho các sư tử nhỏ đáng yêu cũng bắt đầu ủng hộ máu trong?

Dumbledore vuốt râu nghi hoặc, đôi mắt màu xanh nhìn về phía khung ảnh trống rỗng trên bàn hiệu trưởng, Gellert đã ra tù, phía Đức vẫn không có chút động tác nào, ngoại trừ thanh lý bên trong Thánh đồ, dường như còn dùng rất nhiều tài chính tiến vào thế giới Muggle, hai đời Chúa tể Hắc ám đều chú ý đến thế giới Muggle, có phải bọn họ đã hợp tác với nhau hay không? Mà hiện tại nếu các sư tử nhỏ thay đổi có thái độ mới với Slytherin, cũng có ý nghĩa chúng không có khả năng tham gia vào Hội Phượng Hoàng, Hội Phượng Hoàng sẽ mất đi lực lượng dự bị lớn, một khi đại chiến lại bùng nổ, Dumbledore thở dài, chỉ trông vào Hội Phượng Hoàng hiện tại sao có thể ngăn cản nổi. Chẳng lẽ đây mới là mong muốn của Voldemort?

Buổi tối, khi Voldemort đi vào phòng ngủ của Severus, liền kinh ngạc phát hiện Severus lại đang ngồi ở trước bàn ngẩn người. Ngay cả khi mình đi vào cũng không phát hiện ra, cũng lúc đó cũng vui vẻ vì Severus không hề đề phòng mình, về mặt khác lại vì việc khiến Severus trầm tư mà tò mò, nghĩ đến hôm nay khi đi ngang qua hành lang vô tình nhìn thấy Severus ngồi cùng Lily Evans ở dưới bóng cây, Voldemort đè sự không vui trong lòng xuống, đi đến phía sau lưng thiếu niên nhẹ nhàng ôm lấy.

“Sev, làm sao vậy?”

Với sự sâu sắc của Severus, thực ra đã sớm biết người kia đi vào, chỉ là y còn đang cân nhắc về những lời của Lily, y muốn bàn bạc với Voldemort, lại lo lắng về phản ứng của hắn, lần trước Voldemort phản ứng lớn như vậy, chính là vì không thích Lily gần gũi với y, lần này thậm chí còn đề cập đến phù thủy xuất thân Muggle y từng rất không thích.

“Không có gì!”

Severus nghiêng đầu, lại bắt gặp sắc mặt Voldemort trở nên âm trầm, mím môi:

“Thật sự không có gì, chỉ là đám Gryffindor đều biết chuyện về ma dược máu trong, nhưng bọn họ còn chưa biết ta có thể làm được.”

Y ngẫm nghĩ, vẫn là thử một chút thì tốt hơn, huống chi James ồn ào như vậy, chỉ sợ ngày mai toàn bộ phù thủy đều biết chuyện ma dược máu trong của Prince, lúc đầu bọn họ cũng đã dự định thổi cho mặt nước gợn sóng. Thật sự là một chuyện phiền toái.

“Em nói bọn họ đều đã biết? Sao lại thế này?”

Ánh mắt Voldemort lóe lên, ma dược máu trong bị công khai cũng không có vấn đề gì, có hắn ở dây, không ai dám đánh chủ ý lên những thứ Prince cất giữ, chỉ là đây cũng có nghĩa là phiền toái, ma dược máu trong vô cùng ít ỏi, ma dược của Gryffindor từ trước cũng không xuất chúng, rốt cuộc là kẻ nào làm lộ ra, chẳng lẽ có người muốn nhằm vào Severus?

Trước đây quý tộc thuần huyết đều là giữ kín không nói ra chuyện ma dược máu trong, dưới tình huống chỉ có thể kết thông gia máu trong, cho dù có ma dược máu trong, bọn họ cũng không quá nguyện ý nhận Máu lai hoặc là Máu bùn, bởi vì ma dược máu trong ngoại trừ rất khó chế ra, nguyên liệu cũng rất ít ỏi, muốn mua được phải trả giá quá lớn, càng không nói kết hôn giữa các máu trong có thể mang đến lợi ích.

Severus giảng giải lại một lần chuyện Lily cãi nhau với James và Sirius.

“Potter ngu xuẩn này!”

Voldemort hừ nhẹ, nhưng không ngờ Lily Evans lại ủng hộ Severus như thế, vậy lúc trước vì sao lại có hiểu lầm nghiêm trọng đến mức kia? Mà Black sao cũng kỳ lạ như thế chứ?

“Sirius Black không ngờ lại cũng ủng hộ em, thật sự là ngoài ý muốn!”

Severus không trả lời, y cũng nghĩ không ra, nhưng lần trước ở ngoài làng Hogsmeade, cậu ta đã muốn được tha thứ cho chuyện đêm trăng tròn vào năm thứ bốn, có lẽ là bởi vì áy náy? Hoặc là do lần ám chỉ vào thứ bảy đó có tác dụng? Lily từng nhắc đến Sirius và các Gryffindor bàn bạc rất nhiều về việc các phù thủy xuất thân Muggle bị đối xử như thế nào ở thế giới Muggle.

“Vừa rồi em vẫn luôn nghĩ đến vấn đề này sao? Thực ra cũng không có gì, thậm chí mọi người biết em có thể chế ra được ma dược máu trong, cũng sẽ chỉ có lợi với em thôi!”

Voldemort biến ra một chiếc ghế dựa lớn, ôm sát lấy Severus ngồi xuống.

“Không, ta cũng không lo lắng về chuyện này, các phù thủy sớm muộn gì cũng sẽ biết, chỉ là ta không nghĩ tới phù thủy có xuất thân Muggle cũng sẽ cảm thấy hứng thú với ma dược máu trong.”

Severus cầm lấy bảng liệt kê nguyên liệu cần cho ma dược máu trong. Phí tổn trong này thực sự quá lớn, nếu thật sự muốn tiêu trừ sự bài xích của máu trong với phù thủy xuất thân Muggle, thì phải tăng mạnh việc chế ra ma dược máu trong, nhưng nếu phí tổn quá cao như thế này, rất nhiều gia tộc nhỏ vẫn không muốn kết hôn với Máu bùn và Máu lai, vậy sao có thể nói là thực sự hòa nhập được chứ.

Severus đương nhiên không phải là có lòng tốt muốn giúp những phù thủy Máu lai và có xuất thân Muggle bị cả Muggle lẫn phù thủy máu trong chán ghét này, tuy rằng y cũng từng phải trải qua những việc như vậy.

Nhưng, lý luận gien của thế giới Muggle sớm muộn gì cũng sẽ bị thế giới phép thuật phát hiện, vì theo đuổi việc kế thừa và sức mạnh, lại ngay cả con cháu xuất hiện bệnh tật về sinh lý cũng không để ý, đến khi đó việc kết hôn của máu trong sẽ trở thành trò cười. Lần này cũng là một cơ hội, nếu Máu bùn có khát vọng hòa nhập và thế giới phép thuật, các máu trong cần hấp thu dòng máu mới từ việc kết hôn, vẫn là chuyện hai bên cùng có lợi.

Voldemort cười như không cười nhìn Severus.

“Phù thủy xuất thân từ Muggle đương nhiên là hy vọng có thể được hòa nhập vào thế giới phép thuật, dù sao bọn họ đều là con dân của Merlin, khác với việc hòa nhập với Muggle. Buổi chiều ta thấy em và Lily nói chuyện bên bờ hồ Đen, là do cô ta nói sao? Em lo lắng ta ghen, đúng không?”

Cho nên rõ ràng là đang suy xét phải làm thế nào để giảm bớt phí tổn điều chế ma dược máu trong, thừa cơ hội này tuyên truyền lý luận máu trong và tranh thủ sức mạnh của phù thủy xuất thân từ Muggle, lại cố tình phải đi đường vòng. Hắn đã nói Severus tuy rằng chán ghét phiền toái nhưng cũng không e ngại phiền toái mà, huống chi còn vì thế mà phiền não ngay cả hắn đi vào cũng không để ý tới đâu.

Severus hơi đỏ mặt, y không ngờ Voldemort có thể mặt dày mà nói rõ những lời này ra như thế.

Người đàn ông tóc đen mắt đỏ cười khẽ đứng lên, cảm thấy vui vẻ mà ôm Severus vào lòng, một tay vuốt ve mái tóc đen mềm mại của thiếu niên.

“Severus, ta quả thực là không thích em ở cùng với Lily Evans, nhưng cô ta là bạn của em không phải sao?”

Voldemort không nói là, Severus đã nói rõ ràng đó là bạn bè, hắn ghen, liền có chút hẹp hòi, nếu Lily Evans đã không còn là vấn đề, hắn cần gì phải giữ khư khư không chịu nhả ra.

Severus đối mặt với sự rộng lượng của Chúa tể Hắc ám, trong lòng thật sự là thở phào nhẹ nhõm, dù sao đúng lúc có một James Potter để so sánh, mà cậu ta quả thực không thể không qua lại với Lily.

“Vậy chương trình học của ta ngày mai liền nhắc đến vấn đề tín ngưỡng của Muggle!”

Voldemort ngẫm nghĩ, có lẽ Dumbledore lại bất an rồi.

Severus hơi nhướng mày, rõ ràng là cũng nghĩ đến vấn đề này, hiện tại Hội Phượng Hoàng và Dumbledore đều chờ tìm ra được mục đích chân chính của Chúa tể Hắc ám khi tiến vào Hogwarts nhận chức giáo sư lần này, nếu ngày mai Voldemort giảng về tín ngưỡng cùng chiến dịch ‘Săn phù thủy’ của Muggle, bọn họ có lẽ sẽ bừng tỉnh hiểu ra đồng thời cũng sẽ lo lắng, dù sao kể từ đó, lý luận bảo vệ Muggle sẽ không được chấp nhận, đi bảo vệ Muggle căm thù bọn họ, cho dù là phù thủy có xuất thân Muggle, cũng sẽ không chấp nhận, đối với bọn họ mà nói, chỉ cần bảo vệ người thân thật sự chấp nhận bọn họ là được rồi.

Huống chi bắt đầu từ ngày mai phỏng chừng các phù thủy nhỏ đều biết đến sự tồn tại của ma dược máu trong, về sau dù có tuyên bố lý luận gien của Muggle, phù thủy máu trong không thể kiêu ngạo như trước kia, phù thủy xuất thân từ Muggle cũng có thể có được địa vị bình đẳng ở thế giới phép thuật.

Vừa nghĩ như vậy, Chúa tể Hắc ám giữ vững được lý trí quả thực là may mắn của phù thủy, không chỉ không hề mang đến giết chóc máu tanh, lại còn làm được một việc cực kỳ cực kỳ tốt. Có điều, sau này phù thủy xuất thân từ Muggle tất nhiên sẽ liên tiếp kết hôn với phù thủy máu trong, đến lúc ấy Voldemort nhìn tất cả những việc một tay hắn tạo thành này, không biết là sẽ có cảm tưởng gì.

Severus nhìn người đàn ông đang ôm mình, cúi đầu khóe miệng cong lên, con ngươi đen thâm thúy tràn ngập ý cười.

Còn có, khi Dumbledore phát hiện ra Voldemort trong mắt ông ta là cực đoan vô tình, tôn trọng máu trong cùng với Nghệ thuật Hắc ám có sức mạnh to lớn lại cứu được thế giới phép thuật, nhất định cũng sẽ nghẹn họng mở to mắt nhìn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.