[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 63: Chương 63: Tranh Chấp Ở Đại Sảnh Đường




CHƯƠNG 63: TRANH CHẤP Ở ĐẠI SẢNH ĐƯỜNG

Bữa sáng ngày thứ hai theo quy định là dùng bữa ở Đại sảnh đường. Học sinh năm thứ sáu cũng không cần thủ lĩnh dẫn đến Đại sảnh đường, chỉ là khi đi vào phòng sinh hoạt chung, Avery đã đứng chờ. Severus biết Avery dù sao cũng chỉ được sinh ra trong gia đình quý tộc nhỏ, hẳn là do lắng không thể đàn áp được đám con cháu quý tộc tự cho mình là rất cao quý này.

“Severus!”

Avery đứng lên, cậu ta là người do một tay Severus đề bạt, sớm đã hạ quyết tâm sẽ đi theo, về phần sự uy hiếp của đám người Rosier, căn bản không cần lo lắng, cho dù là gia tộc Rosier cũng không thể trực tiếp xuống tay với cậu, nếu không sẽ tương đương với khiêu khích gia chủ Prince không phải sao?

Ngày hôm qua ấn tượng của Lord với Severus nhất định là rất tốt. Huống chi Lucius Malfoy cũng là ngọn núi lớn cho Severus dựa vào. Mà Severus cho dù phục hồi quan hệ với Evan của Gryffindor, cũng tuyệt sẽ không vì cô ta mà hướng về Gryffindor. Severus chán ghét Gryffindor biết bao nhiêu, muốn chứng tỏ tài năng của mình biết bao nhiêu, theo đuổi sức mạnh to lớn, trong năm năm này cậu đã hiểu biết đầy đủ. Cho nên tương lai Severus nhất định có thể trở thành một Tử Thần Thực Tử có đầy đủ quyền cao chức trọng.

Đối với Avery mà nói, việc quan trọng trước mắt của cậu chính là theo sát Severus, dù sao cậu cũng là phó thủ lĩnh không phải sao?

“Cùng đi thôi!”

Severus gật gật đầu thản nhiên mở miệng, y từng làm Chủ nhiệm của nhà Slytherin hai mươi năm, tự nhiên là hiểu rất rõ quan hệ lợi hại giữa các học sinh của nhà rắn, Avery là người thông minh, mà đám người Rosier có khả năng sẽ phản ứng lại y cũng đã nghĩ đến, nhưng nếu đã lựa chọn Avery giúp đỡ xử lý công việc của thủ linh, y cũng phải tỏ thái độ ủng hộ tuyệt đối, với biểu hiện của y trong cuộc tranh đoạt thủ lĩnh ngày hôm qua, hẳn là không có con rắn nhỏ nào dám đến khiêu khích địa vị và quyết định của y, trừ phi y làm ra việc gây tổn hại đến nhà Slytherin, như vậy đám rắn nhỏ còn có thể đi đến chỗ Chủ nhiệm và Voldemort tìm kiếm sự giúp đỡ.

Avery gật gật đầu, hai người một trước một sau rời khỏi phòng sinh hoạt chung, còn lại đám rắn nhỏ hai mặt nhìn nhau.

Bọn họ vốn bị Rosier kích động tập hợp lại thành đoàn, mặc kệ nói như thế nào thì Avery cũng chỉ là quý tộc nhỏ, nhưng hiện tại xem ra Avery quả thực rất được Prince coi trọng, người ủng hộ Evan Rosier càng ít đi.

Rosier âm ngoan nhìn bóng hai người rời đi, Avery đã rõ ràng thể hiện thái độ quyết tâm đi theo Prince, gã thật đúng là không có bạn, trong gia tộc gã cũng chỉ là con thứ, gia tộc không thể vì hắn, đi đắc tội với Prince thực lực mạnh mẽ, được Chúa tể Hắc ám tán thưởng, lại có ngọn núi như Malfoy làm chỗ dựa. Thậm chí gã còn phải đề phòng sự trả thù của Prince và những bạn học khác thừa cơ hãm hại. Nghĩ đến những lời khuyên bảo của Rabastan, xem ra trong khoảng thời gian này chỉ có thể cẩn thận thận trọng.

Rabastan thầm lắc đầu, Rosier vẫn rất ngu ngốc, dưới loại tình huống này lại dám đi uy hiếp Avery, quả thực là tìm chết, nhưng có Rosier ơ đây, lúc nào cũng có thể giúp hắn chú ý đến tình hình của Prince, nếu không một khi toàn bộ năm thứ sáu chỉ nghe theo lời Prince và Avery, thủ lĩnh nhà như hắn đây coi như mất quyền lực, Slytherin coi trọng kẻ mạnh, ngày hôm qua tất cả mọi người đều đã thấy được phép thuật tinh diệu và sức chiến đấu mạnh mẽ của Prince.

Ánh mắt Rabastan tối sầm lại, thực lực của Prince quả thực khiến người khác bất ngờ, hiện tại lại gần gũi với Black như vậy, theo ý của anh trai, gia tộc Black gần đây hình như cũng có ý định đặt quan hệ thông gia, hơn nữa những nữ phù thủy khác trong nhà rắn muốn có được Prince, chỉ sợ là rất khó, có lẽ hắn thật sự phải suy tính một vài cách khác, cũng may cho dù Prince không muốn xử lý những việc vụn vặt trong nhà, nhưng vẫn là thủ lĩnh của một năm, thủ lĩnh nhà như hắn chủ động gần gũi một chút, cũng sẽ không quá mức bất ngờ.

Trên bàn dài của Gryffindor, sau khi Sirius ngồi xuống liền kinh ngạc phát hiện Severus lại ngồi ở vị trí thủ tịch năm thứ sáu, trước ngực đeo huy hiệu màu bạc của thủ tịch năm.

“A, Severu hiện tại là thủ lĩnh!”

“Hở, đúng rồi! Nhưng cũng không có gì kỳ lạ, cậu ấy không phải là một mình đấu lại mười một phù thủy của năm cuối sao, tuy rằng bởi vì có người giúp đỡ nên mới không sao, nhưng cũng đủ để chứng minh thực lực của cậu ta rất mạnh, muốn có vị trí thủ lĩnh năm cũng rất dễ dàng.”

Pettigrew chớp chớp ánh mắt tò mò nhìn về phía bàn dài của Slytherin.

Vẻ mặt của Remus cũng tràn đầy hứng thú:

“Mình lấy làm lạ vì sao cậu ta không phải là thủ lĩnh nhà, chẳng lẽ Rabastan Lestrange lợi hại như vậy?”

Những Gryffindor khác nghe được mẩu đối thoại này cũng lần lượt bàn tán. Quan hệ của nhà rắn và sư tử vốn không tốt, nhưng tập kích và trừ khử khủng bố vốn hẳn là bắt đầu vào năm 1975, cũng không hề tràn ngập thuốc súng, giữa các học sinh phần lớn là đấu nước miếng, nhưng nghìn năm qua đều là như thế. Giữa Severu và nhóm Đạo tặc vốn thường xuyên xảy ra tranh chấp, lần khai giảng này dường như cũng thay đổi rất nhiều, thậm chí Sirius vốn chán ghét Slytherin còn ra tay giúp đỡ Prince.

Mà Voldemort là nhân vật trong linh hồn của các Slytherin máu trong, hiện tại thái độ của hắn với Muggle lại mờ ám không rõ, cũng khiến cho một vài phù thủy lai và có nguồn gốc Muggle kính nể thực lực của hắn, cũng cảm thán lòng dạ phóng khoáng của hắn, lại không hề có lòng dạ hẹp hòi như các phù thủy máu trong, còn để cho các lớp học đi tìm hiểu thế giới Muggle mà bọn họ vốn khinh thường. Cho dù là các Gryffindor máu trong, còn không phải là cũng khinh thường thế giới Muggle, không muốn hạ thấp sự tôn quý của mình đi tìm hiểu bọn họ sao?

Vẻ mặt James tràn đầy sự bất mãn, bắt đầu từ buổi tối hôm đó thảo luận về phép thuật chính tà và vấn đề Muggle, Sirius và một số Gryffindor dường như thay đổi rất nhiều, cậu có thể cảm nhận rõ ràng các Gryffindor đã không còn chán ghét Slytherin nữa, còn cùng một vài phù thủy máu trong sử dụng một ít thủ đoạn mượn đám Slytherin mấy bộ sách về Muggle có năng lực đặc biệt về đọc, thậm chí cũng có nhiều tôn sùng với những chuyện thường ngày của Muggle.

Cậu tuy rằng thích Lily, lại giống các phù thủy máu trong khác khinh thường Muggle, từ sau khi Chúa tể Hắc ám bắt đầu giảng giải về thế giới Muggle chân thật thì, vẫn cảm thấy là có âm mưu gì đó. Một người lãnh đạo của phe máu trong, lại mang bộ dáng vô cùng hiểu biết Muggle, khẳng định là có mưu kế, cũng không biết hiệu trưởng Dumbledore có biết về âm mưu của Voldemort hay không, James nhìn các học sinh cực kỳ hưng phấn bàn luận về nhà rắn, hừ khẽ một tiếng quay đầu đi, tìm Lily nói chuyện.

Lily cũng thấy được Severus đã trở thành thủ lĩnh, đang kiêu ngạo hưng phấn không thôi, cô không thích đám rắn âm hiểm kia, đối với việc bạn tốt đánh bại được đám rắn độc luôn khiến người chán ghét này, tự nhiên là vô cùng vui vẻ, mỉm cười xinh đẹp, đôi mắt lấp lánh phát sáng, đúng lúc khiến James quay sang tim đập thình thịch, ngây ngây ngốc ngốc nhìn Lily chằm chằm, ngay cả việc muốn nói gì cũng quên mất.

Lily đã sớm quen với việc James thường xuyên ngây ngốc, hơi nhíu mày, nghĩ đến cậu ta hẳn là càng hiểu rõ về chế độ thủ lĩnh của nhà rắn, nhướng mi thẳng thắn hỏi.

“Potter, cậu có biết rõ thủ lĩnh của Slytherin được chọn ra như thế nào không?”

James đầu tiên là vui vẻ, nghe được chuyện Lily hỏi cũng là về nhà rắn, sắc mặt hơi trầm xuống, nhưng cậu không dám nổi giận, mà có thể nói chuyện với Lily thì cũng không tệ, nghĩ vậy liền nhếch miệng mỉm cười.

“Đám rắn âm hiểm này luôn hướng tới quyền thế và sức mạnh, thủ lĩnh của bọn họ phải tham dự quyết đấu một chọi một của các phù thủy quý tộc máu trong, quyết định ra người thắng cuối cùng, thủ lĩnh còn có thể chỉ định một phó thủ lĩnh cùng xử lý công việc trong năm.”

Lily vừa nghe câu trước, sắc mặt đã trầm xuống trừng mắt hung hăng liếc cậu một cái:

“Severus mới không phải là rắn độc âm hiểm, giống như cậu ấy, cả ngày nói Slytherin là rắn độc âm hiểm chủ trương máu trong, nói bọn họ khinh thường Muggle, nhưng chính cậu không phải cũng là máu trong, ngoại trừ cùng đám bạn của cậu khiêu khích Severus máu lai, cậu còn làm được cái gì? Cậu có đi đến trước mặt đám máu trong kia biểu dương sự chính nghĩa của cậu không? Miệng nói một kiểu, sau lưng lại một kiểu, cậu mới âm hiểm!”

“Lily!”

James chịu đả kích cực lớn, cậu không ngờ Lily lại nói cậu như thế.

“Snape kia, hiện tại cậu ta không phải là máu trong chắc? Huống chi trước kia cho dù cậu ta là máu lai, cũng là rắn độc âm trầm đầy mỡ, mình nói sai chỗ nào chứ!”

“Cái gì mà máu trong? Cậu ấy âm trầm nhờn mỡ, liên quan gì đến cậu chứ, tôi với cậu ấy là bạn bè từ nhỏ, cậu ấy có làm chuyện xấu hay không tôi không biết sao? Lần trước nếu không phải cậu hèn hạ đánh lén, lại bị thần chú của Severus bắn ngược lại, sao tôi lại hiểu lầm chứ! Giương lá cờ chính nghĩa thì phải phạt ác bảo vệ thiện, vì sao khi Mary bị đám người Mulciber bắt nạt, cũng không thấy cậu đi tìm bọn họ tính sổ?”

Lily mặc kệ sắc mặt James thay đổi, những lời này từ lúc khai giảng cô đã muốn nói, ngày hôm qua cậu nghe những học sinh cùng nhà nhắc đến việc phù thủy của Muggle phải chịu khinh thường từ hai phía, bản thân cũng tràn đầy trải nghiệm, nhưng tình cờ từ những chi tiết nhỏ biết được James lại cũng là khinh thường Muggle, hừ, thì là những lời cha nói là sự thật, phù thủy máu trong có tính bài ngoại, mặc kệ người đó thuộc nhà nào!

Sirius cũng chú ý đến cãi cọ ở bên này, nghe được James lại khinh thường Severus như thế, sắc mặt liền trở nên âm trầm. Những Gryffindor khác cũng dùng ánh mắt quái dị nhìn sang bên này, lời của Lily tuy rằng quá thẳng thắn, nhưng cũng không phải không có đạo lý. Thực ra bọn họ cũng biết, nhóm Đạo tặc luôn đi tìm Slytherin máu lai, cũng không phải vì chính nghĩa gì, chỉ là Prince chắn đường James theo đuổi Lily mà thôi.

James gần như là tức đến phát điên rồi, nếu trước mắt không phải là cô gái mà cậu yêu mến, cậu ta đã rút đũa phép ra để nguyền rủa. Trong lòng hận Severus đến thấu xương, cậu cũng không còn bận tâm đến việc bạn tốt đã cố ý nhắc nhở đó là đối tượng cậu ấy theo đuổi.

“Lily, cậu đã quên Mary lần đó, ‘Snivellus’ ở bên cạnh cũng không hề giúp đỡ sao? Cậu ta cùng một nhóm với đám rắn này! Cậu ta tuy rằng là máu lai, nhưng lại hướng về máu trong, cậu xem hiện tại ngay cả tên cậu ta cũng đều đã sửa lại, liền biết cậu ta đã là Prince máu trong!”

Lily có chút mờ mịt, cô vẫn không biết chuyện Severus đổi tên.

“Cậu ấy đổi thành Prince? Sửa họ là có thể trở thành máu trong sao?”

James tự cho là đã thuyết phục được Lily:

“Tên của phù thủy có sức mạnh, cho dù cậu ta kế thừa Prince, nếu cậu ta không phải máu trong, vẫn không thể kế thừa dòng họ Prince! Cho nên cậu ta nhất định đã dùng ma dược thuần huyết. Ngay cả dòng máu mà cha truyền cho mình cũng vứt bỏ, cậu ta hướng đến sức mạnh của máu trong còn chưa đủ sao?”

Cậu ta ngừng lại một chút, thấy Lily càng thêm mê mang, liền đắc ý trong lòng:

“Huống chi cậu ta còn thích Nghệ thuật Hắc ám, cậu ta có gì khác đám Slytherin âm hiểm này đâu chứ?”

Cậu biết cho dù Lily làm hòa với Prince, những vẫn là vô cùng chán ghét Slytherin máu trong và Nghệ thuật Hắc ám.

Sirius giận dữ, cho dù muốn lấy lòng Lily, cũng không cầm giẫm lên Severus không phải sao? Huống chi cậu nhìn lướt qua, một vài phù thủy máu lai và có xuất thân Muggle vẻ mặt đều là tràn đầy khinh thường, liền túm chặt lấy James.

“Cậu nói như vậy thật quá đáng, phù thủy chúng ta, ai không hy vọng ma lực của mình mạnh mẽ chứ, sử dụng ma dược máu trong cũng không phải là vứt bỏ huyết thống Muggle, chỉ là loại bỏ những nhân tố không chứa ma lực trong đó, tăng cao nồng độ huyết mạch của sinh vật phép thuật thôi, bởi vì Prince phát minh ra ma dược máu trong này, cậu có biết đã kéo dài được sự kế thừa của bao nhiêu gia tộc không? Lại nói, vài năm nay chúng ta giằng co với Severus, cậu ấy đã bao giờ dùng Nghệ thuật Hắc ám để đối phó với cậu chưa?”

James nghẹn lời, ấp úng muốn nói gì đó, lại bị Lily thô lỗ kéo ra.

“Này, Sirius, ma dược máu trong có thể khiến phù thủy trở thành máu trong sao?”

Lili cực kỳ tò mò, nếu như vậy, đám máu trong còn so đo huyết thống làm cái gì? Toàn bộ những người nghe được đều quay đầu nhìn về phía này, bọn họ cũng là lần đầu tiên nghe nói đến, dù sao ma dược máu trong của gia tộc Prince cũng đã biến mất gần trăm năm, cũng chỉ có những gia tộc máu trong cổ xưa mới biết được bí mật này.

“À.”

Sirius dừng lại một chút, khóe mắt liếc về phía bàn dài của Slytherin, cậu không biết để lộ ra ma dược máu trong có thể mang đến phiền toái cho Severus hay không, nhưng theo lý mà nói hẳn là các phù thủy quý tộc đều biết, lại nói James đã nhắc đến, cũng không tính là do cậu nói, chỉ cần đến thư viện lật xem lịch sử ma dược, cho dù là Muggle cũng có thể biết được.

“Ma dược máu trong có thể khiến Máu lai, chính là con cái do phù thủy máu trong hoặc phù thủy có xuất thân Muggle kết hợp với Muggle sinh ra trực tiếp trở thành phù thủy máu trong. Nhưng ma dược máu trong rất khó chế ra, Prince cuối cùng có thể chế ra đã qua đời vào một trăm năm trước. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến các máu trong hiện tại càng chủ trương việc kết hôn máu trong hơn.”

“Ồ!”

Các phù thủy nhỏ phát ra tiếng than sợ hãi, thì ra phép thuật thật sự là vạn năng, vậy nếu tòa thành Prince có cất giữ hoặc là Severus Prince có thể chế ra, vậy phù thủy xuất thân Muggle và Máu lai có thể hòa nhập vào thế giới phép thuật không quá khó khăn nữa.

“Severus rất giỏi về ma dược, có lẽ tương lai cũng có thể thành công luyện chế ra được!”

Đối với Lily một lòng muốn sống ở thế giới phép thuật mà nói, cho dù cô không thể trở thành phù thủy máu trong, có được ma lực mạnh mẽ, chỉ cần huyết thống của cô không thành trở ngại, cũng đã đủ rồi. Rõ ràng là phần lớn phù thủy đều có suy nghĩ giống như cô, còn có một vài phù thủy máu lai trong mắt mang theo chờ đợi nhìn về phía Prince. Thì ra ma dược còn có thể thần kỳ như vậy.

James không ngờ bạn tốt lại ở ngay trước mặt mình bảo vệ Prince, khiến cậu phải xấu hổ như thế, không khỏi mặt đỏ tai hồng đứng dậy, thấy vẻ mặt khác thường của các học sinh khác, lạnh giọng chế giễu:

“Hừ, ma dược máu trong đã không còn tung tích trong trăm năm, cho dù được cất giữ, cậu cho rằng sẽ đến lượt Gryffindor chúng ta sao? ‘Snivellus’ dù có lợi hại đến đâu, cũng không thể có năng lực siêu việt như các đời Prince trước, chờ cậu ta chế ra được ma dược máu trong, chắc là phải qua vài chục năm nữa đi?”

Nói xong, cậu ta xoay người bỏ đi.

Bàn dài của Gryffindor lập tức rơi vào yên lặng.

Lily nhìn theo bóng dáng của James hừ nhẹ một tiếng, cười nhìn Sirius:

“Này, Sirius cậu hiểu biết thật rõ ràng. Mình nghĩ chỉ cần có hy vọng, ma dược máu trong nhất định sẽ xuất hiện.”

Cô không biết ma dược máu trong khó chế ra đến mức nào, nhưng cũng rất rõ ràng Severus yêu thương nhiệt tình với ma dược biết bao nhiêu, loại ma dược có độ khó cao bậc này sẽ càng kích thích lòng ham muốn đương đầu với khó khăn của cậu ấy.

Đám sư tử nhỏ khác hai mặt nhìn nhau, bọn họ cũng không để ý con cháu mình có phải là máu trong hay không, chỉ là muốn có được sự tán thành của thế giới phép thuật mà thôi. Đám sư tử nhỏ khe khẽ bàn luận, thậm chí còn nghĩ, nếu Chúa tể Hắc ám lãnh tụ của Tử Thần Thực Tử không hề chán ghét người những người không phải máu trong, hơn nữa còn có thể xuất hiện ma dược máu trong, có lẽ thật đúng là tin mừng của phù thủy Máu lai và xuất thân từ Muggle.

Remus chỉ đơn thuần là hâm mộ, cậu là phù thủy máu trong, nhưng cũng là người sói, chỉ có thể sinh sống ở vùng đất bên cạnh thế giới phép thuật. Pettigrew vỗ vai cậu an ủi, trong mắt xẹt qua một tia khác thường –

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.