[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 58: Chương 58: Giúp Đỡ




CHƯƠNG 58: GIÚP ĐỠ

“Rael, bên này!”

Sirius vẫy vẫy tay thật mạnh, nhìn Regulus đang cực kỳ chăm chú đi đường.

“Anh!”

Regulus chậm rãi chạy lại, trong lòng thầm kêu rên, không phải là lại muốn biết chuyện về Severus đi, từ khai giảng đến giờ cứ ba, bốn ngày, mỗi lần gặp cậu đều là hỏi chuyện về Severus, nghĩ đến hôm nay phải đến chuồng cú mèo gửi thư, gương mặt nhỏ nhắn rối rắm của Regulus liền hơi hơi vặn vẹo.

“Rael, em có biết không, Severus đã quay về phòng ngủ chưa vậy?”

Quả nhiên, Sirius vừa mở miệng ra đã hỏi chuyện về Severus.

Hôm nay Regulus ngồi ở thư viện học bài từ bản ghi chép của Severus, giữa trưa không quay về phòng ngủ, đến giờ cơm tối mới nghe nói Evan Rosier năm thứ sáu mang theo vài đàn anh xung đột với Severus, hình như còn chịu thiệt rất lớn. Anh trai lại cũng biết, thật sự là kỳ lạ.

“Nghe nói trước giờ cơm trưa đã quay về rồi, chỉ là vẫn chưa thấy đi ra.”

Sirius nóng nảy, cầm lấy tay Regulus, kéo cậu đến một góc hành lang.

“Rael, Severus bị thương, em đi xem cậu ta rốt cuộc là có làm sao hay không vậy? Cậu ta buổi trưa, buổi tối cũng chưa ăn cơm, nhất định là bị thương không nhẹ.”

Regulus kinh ngạc há to miệng, trong nhà cũng không nói đến chuyện Severus bị thương.

“Anh, làm sao anh biết được? Em chỉ nghe nói đám người Rosier bị thương thôi!”

“Bọn họ là hơn mười người bao vây một người, lúc ấy anh nấp ở một bên, còn ra tay giúp đỡ. Sau khi người đi hết thì Severus bị ngất, lúc đó cũng chỉ dùng một chút ma dược, cũng không đến phòng chữa bệnh. Nhưng đến bây giờ cậu ta cũng vẫn chưa xuất hiện, anh cũng không thể đi vào phòng ngủ của Slytherin, Rael, em đi xem thế nào đi, quan hệ của em và Severus không phải là không tệ sao?”

Sirius nói hết những lời trong lòng ra, sắc mặt lo lắng cùng nôn nóng không hề che giấu chút nào.

Sắc mặt Regulus thay đổi, các học sinh khác chỉ thờ ơ nói là có mấy đàn anh đi tìm Severus, cũng không nói là hơn mười người, vậy Severus nhất định là bị thương không nhẹ.

“Vậy, hiện tại em đi xem xem thế nào!”

Regulus vội vã muốn quay về, cũng không gửi thư nữa.

“Đợi đã, Rael, em dẫn anh đi cùng nữa!”

Sirius nhớ tới còn chưa trả áo Tàng hình lại cho James, chợt nảy ra một ý.

Regulus nhìn anh trai vẻ mặt đầy trông đợi nhìn mình lấy ra một mảnh vải màu trắng bạc phủ kín từ đầu đến chân, sau đó liền biến mất ở ngay trước mặt mình. Merlin, thì ra là áo Tàng hình!

“Rael, đi thôi!”

Sirius nhỏ giọng gọi, bàn tay ở dưới áo Tàng hình nhẹ nhàng kéo cậu.

Regulus giật mình nhìn trái nhìn phải, sau đó ngẩng đầu ưỡn ngực đi về phía hầm.

Trong phòng ngủ của Slytherin, Severus đã liên tục nấu ma dược hơn hai giờ, bị Voldemort cưỡng chế lôi ra khỏi phòng thí nghiệm.

“Ta nghĩ, Lucius hẳn là sẽ không gấp gáp đến như vậy!”

Voldemort sắc mặt khó coi nói với Severus.

Severus phản kháng không được bị ép phải ngồi ở trước bàn đọc sách. Sau khi nghe thấy tiếng gõ cửa, ngón tay lướt qua không khí, thời gian đã sắp đến tám giờ. Y nhìn về phía Voldemort ở bên kia.

Chúa tể Hắc ám cực kỳ bất mãn với việc mình phải tránh đi, nhưng cũng biết Severus tuyệt đối sẽ không đồng ý để lộ ra quan hệ của hai người, liền ếm một bùa ẩn thân cực mạnh lên chính mình cùng đống văn kiện ở trên bàn trước mặt.

Trong mắt Severus xẹt qua một tia mỉm cười, đứng dậy đi ra cửa.

“Regulus?”

Severus chậm rãi mở miệng, ánh mắt đảo qua chỗ cạnh con rắn nhỏ, lui về phía sau một bước mở rộng cửa phòng ra.

“Vào đi.”

Sau khi Regulus đi vào, Severus lạnh mặt đóng cửa phòng lại, xoay người đối diện với Regulus đang nhăn nhó bất an.

“Con chó ngu ngốc, còn không ra!?”

Bên cạnh Regulus đột nhiên xuất hiện dáng người cao gầy của Sirius, gương mặt anh tuấn mang theo một chút xấu hổ và nụ cười ngây ngô.

“Hắc hắc, Severus, sao cậu lại biết tôi ở đây?”

“Hừ!”

Severus khinh thường nhìn cậu ta một cái, bên người có một người sống đứng lù lù, sao y có thể không biết, áo Tàng hình cũng không thể che giấu tiếng hít thở và tiếng bước chân. Huống chi, Harry Potter lợi dụng tấm áo Tàng hình này, gây cho y bao nhiêu phiền toái, y còn không biết được sao?

“Cậu đến đây làm gì?”

Sirius nghe vậy, lập tức nghĩ đến mục đích mình đến đây, xông lên kêu to:

“Này, Severus, vết thương của cậu thế nào, bữa trưa, bữa tối tôi không hề nhìn thấy cậu? Có phải là vết thương rất nghiêm trọng không, vẫn là nên đến chỗ bà Pomfrey khám thử xem?”

Nói xong liền muốn kéo tay Severus.

Severus lắc mình một cái thoát ra.

“Tôi đã nói là không có chuyện gì!”

Regulus không hiểu sao lại cảm thấy toàn thân phát lạnh, tiến lên giữ chặt lấy Sirius:

“Ừm, anh à, Severus hẳn là không làm sao đâu?”

Bước chân Sirius không khỏi dừng lại, kinh ngạc phát hiện sắc mặt của Severus chỉ hơi tái nhợt một chút, quả nhiên là đã tốt hơn rất nhiều.

“Ừ, Severus, ma dược của cậu thật kỳ diệu, rõ ràng lúc ấy còn hôn mê bất tỉnh.”

Sau đó lại nghĩ nghĩ:

“Có lẽ bởi vì mấy con rắn độc âm hiểm ấy không sử dụng Nghệ thuật Hắc ám, may mắn, may mắn!”

Tuy rằng bởi vì Black quan tâm ngoài dự tính, Severus cũng không rút đũa phép ra nguyền rủa cậu ta, chỉ là nghe được lời cậu ta nói, Severus nhíu mày cười lạnh.

“Tôi nghĩ cậu đã quên, nơi này trừ cậu ta, chúng tôi đều là rắn độc âm hiểm trong miệng cậu.”

“Ặc, cậu và Rael sao giống bọn chúng được chứ?”

Sirius nghẹn lời, sau đó mở miệng giải thích:

“Bọn họ đều thích Nghệ thuật Hắc ám tà ác, còn tuyên truyền máu trong là tối thượng, trước kia bởi vì cậu là máu lai, không phải đám rắn này đều xa lánh cậu sao?”

“Cho dù cậu không thích máu trong, cũng đừng có ở nơi của một Slytherin máu lai tà ác như tôi khen ngợi sự chính nghĩa của cậu, về phần Nghệ thuật hắc ám, Slytherin đều thích Nghệ thuật Hắc ám, cậu nói không sai.”

Severus nheo mắt lại.

Sirius cứng họng, sau đó nhìn thấy ánh mắt bị tổn thương cùng đôi môi mím chặt của em trai, liền hoàn toàn nói không nên lời.

“Lại nói tiếp, Black, tôi rất ngạc nhiên, cậu cho rằng Nghệ thuật Hắc ám là rất tà ác, cậu hiểu nó rất rõ sao?”

Severus nhướng mi nhìn Sirius đỏ mặt lên.

“Đương nhiên, ai chẳng biết Nghệ thuật Hắc ám là tà ác, giống như lời nguyền đoạt mạng, chỉ có những kẻ thực sự tà ác biến chất, mới có thể đạt được hiệu quả giết người.”

Sirius kêu to, Nghệ thuật Hắc ám gần như là chỗ cấm kỵ của cậu, cậu chính là bởi vì chán ghét Nghệ thuật Hắc ám mới bị trục xuất khỏi gia tộc.

Hai mắt đen láy của Severus nhìn chằm chằm thẳng vào Sirius, lời nguyền đoạt mạng, y cũng từng dùng qua, thậm chí còn dùng nó để giết người duy nhất tin tưởng y là Dumbledore, cho nên linh hồn của y mới bị cho rằng là biến chất sao? Khóe miệng Severus vặn vẹo cười lạnh.

“Có lẽ cậu hẳn là lên nhìn lại khởi nguyền của lời nguyền đoạt mạng, con chó ngu ngốc. Vốn không hiểu về Nghệ thuật Hắc ám liền hô lớn Nghệ thuật Hắc ám là tà ác, giống như đám Gryffindor các người tự cho là đúng muốn bảo vệ Muggle vậy, Muggle căn bản không cần các người bảo vệ. Cậu có lẽ có thể đi hỏi đám phù thủy xuất thân Muggle trong đám Gryffindor các người một chút, nhìn xem có bao nhiêu phù thủy nhỏ, ngoại trừ người nhà vốn không nói cho bất cứ kẻ nào biết về năng lực của mình, rốt cuộc là vì bảo vệ Muggle không có ma lực, hay là vì muốn bảo vệ chính mình! Hiện tại, hai người có thể đi được rồi!”

Regulus im lặng kéo anh trai mình rời đi, cậu nhớ đến nhiệm phụ mà cha Orion Black giao cho cậu. Nếu chính phủ và quân đội của Muggle có thể hủy diệt được năng lực của phù thủy, những lời nói của Hiệu trưởng Dumbledore chắc chắn là có vấn đề, có lẽ Hiệu trưởng Dumbledore giống tất cả các phù thủy khác, đều không hiểu về Muggle, giống như người kêu to nói Nghệ thuật Hắc ám tà ác nhưng lại không biết Nghệ thuật Hắc ám là gì.

Mà sự đáng sợ của việc không biết liền ngông cuồng đưa ra kết luận, đã thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn trước khoa học kỹ thuật của Muggle. Nếu không phải Lord phát hiện ra sự thật, có lẽ các phù thủy vĩnh viễn sẽ sống trong giả tưởng do chính mình lập nên, cho đến một ngày nào đó, các Muggle sẽ dùng thứ vũ khí lạnh đáng sợ gấp mấy lần vũ khí nóng của bọn họ đánh đổ cánh cổng dẫn vào thế giới phép thuật, các phù thủy mới tỉnh ngộ, chỉ là khi đó, sợ rằng phù thủy chỉ còn lại con đường diệt vong.

“Em muốn giúp Black?”

Nhìn Severus trầm măc, Voldemort bỏ thần chú ẩn thân hiện ra.

“Cậu ta đã cứu ta!”

Severus xoay người đối diện với người đàn ông.

Nếu là trước đây, lựa chọn của Sirius là đúng, Nghệ thuật Hắc ám mặc kệ có tà ác hay không, nó đều có sức mạnh to lớn, sẽ tạo thành thương tổn đáng sợ không thể xoay chuyển, mà khi đó các Tử Thần Thực Tử điên cuồng đã lợi dụng Nghệ thuật Hắc ám tạo ra vô số sự giết chóc đẫm máu.

Nhưng mà hiện tại, các Tử Thần Thực Tử dưới sự lãnh đạo của Chúa tể Hắc ám không có khả năng lại tiếp tục hành hạ đến chết Muggle và những phù thủy xuất thân Muggle, thậm chí bọn họ còn cần phòng bị sự uy hiếp mạnh mẽ từ những tổ chức của Muggle. Đợi đến khi tất cả được công khai, tư tưởng Muggle có uy hiếp của Tử Thần Thực Tử sẽ có được sự tán thành của tất cả các phù thủy, hơn nữa bọn họ đã gia nhập vào nền kinh tế của Muggle, tương lai những gia tộc phù thủy khác chỉ có thể bắt chước làm theo theo các đại quý tộc Slytherin.

Một đời này của gia tộc Black, Andromeda gả cho Muggle bị trục xuất khỏi gia tộc, Sirius chán ghét Nghệ thuật Hắc ám bị trục xuất khỏi gia tộc, Narcissa và Regulus đời trước đều phản bội Chúa tể Hắc ám, ngoại trừ Bellatrix, Chúa tể Hắc ám độc đoán nắm giữ mọi thứ trong tay có ấn tượng tốt với gia tộc Black mới là lạ. Cho nên chờ đợi Black, chỉ có thể là từ từ bị tách ra khỏi trung tâm của Tử Thần Thực Tử, sau đó bị những quý tộc khác xâm chiếm từng bước một. Đây cũng là nguyên nhân Lucius giao phó Regulus cho y, nhưng là Regulus trời sinh tính cách đã không đủ quyết đoán, quả thực không phải là một người tốt để lựa chọn làm gia chủ. Muốn bồi dưỡng không phải chỉ đơn giản nâng cao ma lực mà có thể.

Mà sau khi Sirius hiểu rõ sự thực về Muggle, chỉ sợ cũng sẽ nghĩ gia tộc Black vì cậu ta mới suy bại rồi sau đó hối hận.

Gryffindor ngu xuẩn kia mặc kệ là xúc động lỗ mãng đến mức nào, cậu ta lại có thể vì sự áy náy với hai người bạn mà lựa chọn đối mặt với Giám Ngục khiến người khác run rẩy sợ hãi những mười hai năm, có thể ngay lúc con nuôi của mình có thể gặp nguy hiểm mà không tiếc phải trả giá tất cả vượt ngục, Severus không hiểu kẻ kia rốt cuộc là đã vượt biển như thế nào, nhẫn nhịn cơn đói từ biển Bắc đi đến Hogwarts ở Scotland, nhưng cũng không thể không khâm phục ý chí kiên định của cậu ta, có lẽ cậu ta quả thực là kiêu căng tùy hứng, không có đầu óc, nhưng cậu ta thật sự là một Black thuần chất.

Lúc này, mặc kệ Sirius vì nguyên nhân gì mà cứu y, cậu ta đều sẽ được báo đáp. Như vậy lúc này, trước tiên là thức tỉnh cậu ta, tự bản thân cậu ta có thể làm được.

“Slytherin công bằng, đúng không?”

Voldemort cười cười, đi đến bên cạnh Severus, cầm hai tay thon dài trắng nõn của y, kéo y vào trong lòng. Khi bọn họ nói chuyện hắn vẫn luôn chú ý đến Severus, khi Sirius nhắc đến lời nguyền đoạt mạng, Severus rõ ràng là không bình thường, là vì từng giết chết Dumbledore sao?

Severus im lặng tựa vào ***g ngực Voldemort, thực ra trong nháy mắt khi Sirius nhắc đến lời nguyền đoạt mạng, y còn có thể cảm thấy bi ai, nhưng mà hiện tại, hương thơm quen thuộc của người đàn ông mạnh mẽ xông vào chóp mũi, trong lòng y lại đặc biệt yên tĩnh, giống như toàn bộ tuyệt vọng cùng thống khổ đã bị tách khỏi y rất xa.

“Sirius Black quả thực đã cứu em, như vậy, tương lai của gia tộc Black, liền để cho chính bọn họ nắm lấy đi!”

Sắc mặt Voldemort âm trầm, nghĩ đến Sirius nhắc tới việc Severus ngất xỉu, hận không thể lôi đám người Rosier kia đến Crucio.

Đôi môi mỏng của Severus mím lại thành một đường, đối với việc Voldemort liên tục lùi bước, y vô cùng không thoải mái, chỉ có một bên trả giá vĩnh viễn là không công bằng nhất, nhưng mà y phải thay đổi thế nào đây?

Voldemort nhìn Severus vẫn không lên tiếng, cảm thấy kỳ lạ cúi đầu nhìn lướt qua.

“Severus, mệt mỏi rồi sao? Có muốn đi nghỉ ngơi sớm một chút không? Buổi tối ngày mai còn phải khiêu chiến thủ lĩnh, ma lực của em hôm nay gần như hao hết, tuy rằng đã dùng ma dược bổ sung ma lực, nhưng thân thể cũng sẽ không khôi phục nhanh như vậy!”

Severus gật gật đầu, thân thể chịu ma lực phản phệ quả thực không hồi phục nhanh như thế, nếu không phải Lucius sốt ruột dùng ma dược phát triển, y cũng không cần vội vàng đi nấu ma dược như vậy.

Nhìn Severus đi vào phòng tắm, Voldemort ngồi ở trước bàn, văn kiện hai ngày nay đều tích lại từng chút một, nhất là tư liệu về những việc Abraxas phát hiện được ở thế giới Muggle, thật sự là khó có thể tin được, chỉ trong thời gian hơn một tháng ngắn ngủi, Lucius đã góp nhặt được nhiều trọng điểm như thế.

Có lẽ, bọn họ cũng có thể tăng thêm động tác ở thế giới phép thuật, thế giới phép thuật thật sự rất lạc hậu, nhìn Hẻo Xéo xem, hơn một ngàn năm qua gần như không có chút thay đổi nào, lại nói, cũng khó trách mấy gia tộc quỷ hút máu kia đều thích ẩn nấp trong đám người, cuộc sống của giới thượng lưu trong xã hội Muggle rất thoải mái xa hoa, những con dơi hút máu cao ngạo đó vô cùng chú trọng việc hưởng thụ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.