[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 82: Chương 82: Kết Quả Phán Xét




CHƯƠNG 82: KẾT QUẢ PHÁN XÉT

Bất kể thế giới bên ngoài đang vì vấn đề người sói, nhện khổng lồ và đội giám hộ mà tranh luận bận rộn như thế nào, đối với nhóm động vật nhỏ ở Hogwarts vẫn là tương đối xa xôi, dù sao bọn họ cũng không thể tham dự. Cho nên đám động vật nhỏ tiếp tục kiếp sống học tập đơn giản vui vẻ của họ, đồng thời cũng bắt đầu chậm rãi tiếp nhận trong các bạn cùng học xuất hiện một ‘phù thủy’ không giống người thường.

Hiện tại mọi người đều đã biết là Peter Pettigrew đổi lang dược mà Prince tự tay làm ra, mới có thể khiến Remus mất đi lý trí. Một vài Gryffindor dũng cảm đã bắt đầu trao đổi bình thường với Remus, đây đương nhiên cũng nhờ vào Lily Evans rộng lượng ngày thường có nhân duyên tốt hơn cậu.

Tuy rằng đã từng lây nhiễm độc sói thiếu chút nữa chuyển hóa thành người sói, nhưng Lily Evans vô cùng may mắn khi trở thành người đầu tiên được dùng ma dược phòng dịch độc sói trên thế giới, thậm chí còn bởi vậy mà thu hoạch được tình yêu của cô, James đã phấn đấu quên mình bảo vệ khiến cho các thiếu nữ phù thủy theo chủ nghĩa lãng mạn cực kỳ hâm mộ không thôi.

Có lẽ là sau thời gian một ngày biết được sự lây nhiễm độc sói đến khi độc sói được giải quyết hoàn toàn, Lily sau khi đã trải qua hoảng sợ cùng tuyệt vọng ban đầu, rất nhanh được ngâm trong tình yêu ngọt ngào, dần dần khôi phục sự rạng rỡ ngày trước, khi thảo luận của thế giới bên ngoài về an toàn của Hogwarts dưới tai họa ngầm tiến vào hồi kết, cô mới có tinh lực đi để ý phát hiện của cô.

Trước kỳ nghỉ Giáng Sinh một tuần.

“Lily, nếu cậu không nhanh lên, Potter lại bắt đầu sục sôi.”

Severus đứng ở trong góc hành lang, vẻ mặt bất đắc dĩ do dự nhìn Lily, James Potter ở cách đó không xa đang như hổ rình mồi, tuy rằng trước kia y rất thích ý khi nhìn thấy đủ loại vẻ mặt buồn bực của Potter, nhưng là nếu Lily đã xác định quan hệ người yêu với Potter, y tự nhiên không có hứng thú xem một Potter tranh giành người yêu. Nếu không phải lần này Lily gặp thương tổn quá lớn, từ lúc cô dây dưa vẫn không chịu nói rõ ý định khi tìm đến, y đã phất tay áo bỏ đi. Y cũng không muốn nhìn thấy một người đàn ông khác sôi trào ghen tuông.

“À thì, Severus, mình là có mấy chuyện muốn hỏi một chút nhé?”

Lily nhíu mi.

“Vậy cậu cứ nói từng chuyện một.”

Severus ung dung, cũng đoán được Lily muốn nói cái gì.

Buổi sáng y vừa mới từ chối thỉnh cầu cầu của Albus. Mặc kệ Hagrid vô tội cỡ nào, đám nhện khổng lồ tám mắt này đều là hắn ta nuôi dưỡng, trên thực tế, nếu không có đám nhện đó, Tambor vốn không tìm thấy cơ hội để đối phó y, nếu đã biết y là người sống lại, Tambor tự nhiên biết rõ ràng chỉ là một người sói mất đi khống chế và bắt giữ Lily, là không thể đạt được mục đích giết chết y, cho dù có mũ miện giúp sức cũng giống như vậy.

Tuy rằng cuối cùng y cũng không gặp chuyện không may, nhưng cũng có thể hiểu được nguyên nhân Voldemort không muốn gật đầu. Thực ra từ sau khi mũ miện biến mất, y cũng một lần rơi vào sợ hãi, trơ mắt nhìn người đàn ông giống người yêu mình như đúc, thậm chí còn chính là một bộ phận của người yêu biến mất ngay trước mắt mình, loại cảm giác thống khổ tan nát cõi lòng và tuyệt vọng tự nhiên sinh ra này, y tuyệt không muốn phải chịu đựng nữa.

Severus thậm chí còn cực kỳ hận Tambor, nếu không phải vì gã, mũ miện vẫn có thể an ổn nằm trong phòng Theo Yêu Cầu, có lẽ có một ngày nào đó có thể tu bổ linh hồn hoàn chỉnh tiếp tục sống sót, mà không phải tan biến giữa trời đất như vậy. Voldemort không biết, trong khoảng thời gian này khi hắn trở về giữa đêm khuya, y đều chưa đi vào giấc ngủ, mỗi ngày chỉ có nằm trong lòng hắn, y mới thực sự cảm thấy an tâm. Cho nên, Hagrid gián tiếp giúp Tambor cũng khiến y chán ghét.

“Mình biết Hagrid thực sự không nên nuôi nhiều nhện khổng lồ tám mắt như vậy, nhưng mà, Severus, ông ấy không có ý xấu, Azkaban là một nơi rất khủng bổ.”

Lily thầm liếc mắt trộm nhìn sắc mặt Severus, thấy y vẫn lạnh nhạt, không khỏi nản lỏng:

“Ai nha, mình biết cậu sẽ không đồng ý tha thứ cho ông ấy, thực ta mình chỉ là làm hết sức có thể thôi.”

Severus kinh ngạc nhướng mi, bọn họ lớn lên bên nhau từ nhỏ, rất thấu hiểu Lily thiện lương biết bao nhiêu, hơn nữa cũng không phải người dễ dàng từ bỏ, y thậm chí còn chưa nói gì mà.

Lily nhìn vẻ mặt Severus, sắc mặt hơi hồng lên, thực ra thì, cô cũng chỉ xuất phát từ lòng thông cảm mà thôi. Huống chi lần này sau sự kiện người sói, cô cũng trưởng thành rất nhiều, có thể hiểu được tâm tình của Severus.

“Severus, thực ra, đến bây giờ mình nhìn thấy Remus, trong lòng vẫn là rất sợ hãi.”

Lily ấp a ấp úng nói, cô cũng chỉ có thể tâm sự với bạn tốt từ thuở ấu thơ lại không ở cùng một nhà, ngay cả bạn học cùng ký túc xá cũng không hề nói gì.

“Tuy rằng biết Remus không phải là cố ý, cũng biết ma dược của cậu ấy bị Pettigrew thay đổi nên mới trở nên như thế, nhưng mình không thể khống chế được sự lạnh lẽo dâng lên từ đáy lòng, luôn sợ hãi cậu ấy sẽ đột nhiên biến thành một con quái vật lông xù lao đến đây. Mình hiện tại ngay cả con mèo nhỏ mà bạn cùng phòng nuôi cũng sợ hãi. Nhưng mà, James và Remus là bạn tốt, lần trước chuyện của Rivers đã khiến quan hệ của bọn họ kém đi rất nhiều, mình không thể khiến toàn bộ bạn bè của James vì mình mà mất đi, cho nên mình mới nói tha thứ cho cậu ấy. Cậu xem, mình hiện tại cũng trở nên dối trá rồi. Mình vốn không có tư cách yêu cầu cậu tha thứ cho người thiếu chút nữa đã hại chết cậu.”

Ánh mắt Severus chợt xẹt qua một tia khác thường, khóe miệng nhếch lên lộ ra một nụ cười nhẹ:

“Không, Lily, cậu đã làm được rất tốt.”

Lily vui sướng ngẩng đầu nhìn Severus, cô cảm thấy bản thân mình gần đây đều không giống một Gryffindor dũng cảm. Remus luôn luôn nhạy cảm, hiện tại cũng rất cố gắng không xuất hiện trước mắt cô, nhất định là biết cô sợ hãi, cho nên Lily luôn cảm thấy bất an trong lòng, hiện tại sự khẳng định của bạn tốt không thể nghi ngờ đã cởi bỏ sự xấu hổ giúp cô.

Cô xoay người nhìn về phía James ở xa xa đã chờ đến sốt ruột, nhớ tới mục đích đến nói chuyện ngày hôm nay, cố lấy dũng khí hỏi:

“Severus, mình nghe nói thế giới phép thuật cho phép nam phù thủy kết làm bạn đời, đúng không?”

Severus không ngờ lại bị hỏi về đề tài này liền sửng sốt, theo bản năng gật đầu.

Lily kinh ngạc mở to mắt, cô vốn tưởng rằng Severus không biết mấy chuyện này, giống như cô chưa bao giờ để ý đến điều ấy.

Từ khi khôi phục cuộc sống bình thường trong nhà, Lily cuối cùng nhớ tới lời nói Sirius muốn theo đuổi Severus, liền chạy qua hung hăng mắng cậu ta một hồi, không ngờ Sirius lại thật sự thừa nhận, ngay cả James cũng thừa nhận, còn nói thế giới phép thuật cho phép nam phù thủy kết làm bạn đời, bởi vì có ma dược sinh con thần kỳ!

Lily nghĩ đến ma dược sinh con, lập tức hiểu được vì sao Severus lại biết.

“Là vì có ma dược sinh con tồn tại sao? Nhưng là trong các bạn cùng học mình vẫn luôn chưa từng nhìn thấy hai nam phù thủy ở cùng nhau mà?”

Severus nghi hoặc nhìn Lily, không hiểu nếu cô không phát hiện ra hai nam phù thủy ở cùng nhau, vì sao lại có loại vấn đề này.

“Giữa các bạn đời đồng tính vốn cũng có khả năng mang thai sinh con, chỉ là trăm năm hiếm có một đôi, sau đó Prince lại phát minh ra ma dược sinh con, xác suất nam phù thủy sinh được con tăng lên khá nhiều, bởi vậy thế giới phép thuật mới chính thức cho phép đồng tính kết hôn, nhưng là cho dù tồn tại ma dược sinh con, tỷ lệ đồng tính sinh được con vẫn là nhỏ hơn vợ chồng bình thường rất nhiều, sự kế thừa của phù thủy vốn đã khó khăn, cho nên đại đa số phù thủy máu trong sẽ không chọn đồng tính để kết làm bạn đời, về phần các phù thủy sinh ra ở thế giới Muggle, lại càng không nghĩ đến chuyện nhận một người đồng tính.”

Lily nghe vậy ‘A’ một tiếng, há to miệng, Sirius lần này vì cứu cô và James mà bị thương nặng, mà Severus lại cứu cả ba người bọn họ, Lily nghĩ nếu từng cùng chung hoạn nạn, Sirius lại thích Severus như vậy, lại không cần lo nghĩ về vấn đề con cái, nước phù sa không chảy ruộng người ngoài nha, cô liền đồng ý lời cầu xin của Sirius, muốn nhờ cô giúp đỡ. Nhưng là nếu tỷ lệ sinh con của ma dược cũng rất nhỏ, không phải là có nghĩa Severus có thể không sinh được con cái? Lily không khỏi trở nên do dự.

Severus đưa tay xẹt qua không khí, hàng chữ lấp lánh màu bạc biểu hiện đã sắp đến giờ ăn trưa, không khỏi thở dài.

“Lily, rốt cuộc là cậu muốn biết chuyện gì?”

Lily không khỏi hơi đảo mắt, Severus cũng sinh ra ở thế giới Muggle, cho dù quan hệ của Sirius và Severus dịu đi rất nhiều, chưa hẳn đã đồng ý tiếp nhận nam phù thủy, nhưng cô lại rất thông cảm với Sirius, không muốn phá hỏng, ngẫm nghĩ một chút liền lóe lên một ý.

“A, mình là muốn hỏi cậu, cậu sẽ thay đổi ma dược sinh con chứ?”

“Thay đổi ma dược sinh con?”

Seveurs nhướng mi, từ khi kết thúc nghiên cứu ma dược phòng dịch độc sói trước Halloween, y liền tập trung nghiên cứu ma dược tăng cường ma lực và tinh thần lực, bởi vì tăng trưởng ma lực của y đã hoàn toàn ngừng lại, mà ma dược thu nhỏ cũng cần triển khai nghiên cứu, y hiện tại cũng không có thời gian đi thay đổi loại ma dược hiếm có này.

Bởi vì tỷ lệ của ma dược sinh con rất nhỏ, bình thường trong gia tộc chỉ có phù thủy không có áp lực về con cái, mới có thể mặc kệ tất cả chỉ cần yêu nhau mà chọn một bạn đời đồng tính, nhu cầu cực ít, hiện tại ma dược sinh con như vậy đã đủ rồi.

“À thì, nếu có bạn bè thích đồng tính, có lẽ sẽ có tác dụng mà?”

Lily ấp úng giải thích. Ai ngờ người bạn tóc đen mắt đen trước mắt sắc mặt luôn tái nhợt lại bắt đầu hồng lên, khiến cô giật mình mở to mắt.

Severus cảm thấy cả người không được tự nhiên, y vốn khi nghe nói đến ma dược sinh con thì không nghĩ gì cả, nhưng là Lily vừa nói như vậy, liền bất chợt liên tưởng đến y và Voldemort.

“Ừm, Severus, cậu…”

Con ngươi xanh lá của Lily tràn đầy vẻ tò mò, vì sao cô cảm thấy Severus luôn bình tĩnh lại vô cùng bối rối chứ?

“Không có gì.”

Severus vội vã chặn lời Lily, vận dụng Bế quan bí thuật đã lâu không dùng đề bình ổn suy nghĩ lung tung.

“Ma dược sinh con đã phát minh được 500 năm, chế ra cũng rất khó khăn, muốn thay đổi sợ rằng không dễ. Đi thôi, đã đến giờ cơm trưa rồi.”

Nói xong y liền quay đầu đi về phía Đại sảnh đường.

Lily ở phía sau y giảo hoạt cười trộm, xoay người chạy về phía James. Có lẽ, Severus là có thể nhận phù thủy đồng tính, ừm, cô và James, Sirius cần bàn bạc cẩn thận, đây cũng là cơ hội tốt để thay đổi quan hệ giữa Severus và James đâu. Hơn nữa nghe Sirius nói, thủ lĩnh nhà Slytherin hiện tại hình như cũng có ý với Severus, như vậy sao được chứ?

Khi Voldemort đi vào Đại sảnh đường dùng cơm, ánh mắt đầu tiên liền nhìn thấy Severus không thích hợp, vẫn vùi đầu xuống dùng cơm, thậm chí ngay cả một ánh mắt cũng không dành cho hắn!

Đôi mắt đỏ của Voldemort nheo lại nhìn Dumbledore, hắn nhận được tin tức nói Dumbledore đi tìm Severus, cảm giác hắn muốn ném Hagrid vào Azkaban là quá mức sao? Nhưng Severus hẳn là không có ấn tượng gì tốt với Hagrid mới đúng. Nhưng, hình như Lily Evans còn đi tìm Severus, là Severus bị thuyết phục, hay là không vui? Trong lòng Voldemort có chút buồn bực khó phát hiện ra.

“Albus, tôi đã bày tỏ rất rõ ràng, ngài lại còn đi tìm Severus!”

Voldemort hung ác nhìn Dumbledore chằm chằm, không vui tràn đầy trong lòng đều phun trào về phía vị Hiệu trưởng già.

Dumbledore không khỏi cười khổ, buổi sáng ông cũng chỉ là hy vọng Severus có thể tha cho Hagrid, còn chưa nói gì đã bị từ chối rồi. Lily đi tìm Prince vốn không có liên quan đến ông, Dumbledore há miệng muốn giải thích.

Đáng tiếc Voldemort cũng không có ông giải thích, biết rõ tính cách không đạt được mục đích thì không chịu từ bỏ của Dumbledore, thấp giọng hầm hừ chặn lời ông:

“Hừ, cái tên nửa khổng lồ kia, ngài một khi đã luyến tiếc như vậy, chỉ cần ngài đồng ý với tôi vĩnh viễn trục xuất hắn ra khỏi Hogwarts, tôi đồng ý không ném hắn vào Azkaban!”

Dumbledore nghe vậy liền mừng rỡ, với uy tín của ông hiện tại, cùng với những chứng cứ mà trước mắt Bộ Pháp Thuật nắm giữ, muốn bảo vệ quả thực rất khó khăn, nhưng mà Voldemort ra tay thì sẽ không có vấn đề. Tuy rằng Hagrid không thể quay lại Hogwarts, nhưng không cần đối mặt với Giám ngục, cũng đã là rất may.

Tuy rằng không biết vì sao Voldemort lại bất chợt thay đổi chủ ý, nhưng ít nhất cũng là không muốn ông đến làm phiền Prince, xem ra phân lượng của cậu Prince này trong lòng Voldemort không nhẹ, nếu không cũng sẽ không tiến lùi theo đó như thế, vậy càng tốt. Nhớ tới dự định hai ngày trước, Dumbledore quyết định phải nhanh chóng sắp xếp người đi điều tra rõ ràng.

Hơn một tháng sau, sự kiện người sói và nhện khổng lồ tám mắt ngày năm tháng mười hai mới chính thức kết thúc xét xử.

Bởi vì có sự tồn tại của ma dược phòng dịch độc sói và lang dược được thay đổi, Remus Lupin được đặc cách cho phép tiếp tục học tập ở Hogwarts, thậm chí về sau những người sói nhỏ đều được cho phép vào học ở Hogwarts, nhưng là mỗi tháng đến khi trăng tròn đều phải dùng ma dược ở Lều Hét do bốn Chủ nhiệm trông chừng.

Rubeus Hagrid tự tiện nuôi dưỡng sinh vật phép thuật nguy hiểm trong Rừng Cấm bị phán trục xuất vĩnh viễn khỏi Hogwarts, tuy rằng Dumbledore rất muốn sắp xếp cho hắn một công việc ở nông trường, chỉ là bởi vì thiên tính thích những động vật khổng lồ nguy hiểm của hắn, cho dù là thế gia Gryffindor cũng không dám nhận hắn, rơi vào đường cùng đành phải đi đến chỗ người khổng lồ sinh sống, tìm đến nương tựa chỗ em trai hắn.

Về phần Peter Pettigrew, đại khái là bị trừng phạt nghiêm trọng nhất, trực tiếp bị xử tù ba năm tại Azkaban.

Dưới tình huống Voldemort đã xóa đi ký ức về sự tồn tại của Tambor, trách nhiệm đều tập trung hết lên người cậu ta, Dumbledore không thể bảo vệ cậu ta, bởi vì người thừa kế duy nhất của gia tộc Potter cùng nữ chủ nhân tương lai gần như mất mạng, thậm chí còn suýt trở thành người sói đáng sợ, thế gia Gryffindor không bỏ đá xuống giếng đã là không tệ. Mà Voldemort là người lãnh đạo của Tử Thần Thực Tử rõ ràng không thể nào có ấn tượng tốt với một Gryffindor chưa từng gặp mặt bao giờ, càng miễn bàn cậu ta suýt nữa đã hại chết gia chủ Prince của Slytherin. Bởi vậy Peter Pettigrew vốn không được tiếp nhận, hoàn toàn bị hai bên chính tà chán ghét.

Severus sau khi biết được tin Peter Pettigrew bị phán giam vào Azkaban thì cười lạnh không thôi, đời trước y căm hận nhất, ngoại trừ bản thân mình, chính là phản đồ Gryffindor đã lén mật báo này. Về phần vấn đề của Hagrid, Severus cũng chỉ nghĩ rằng Dumbledore đã toàn lực bảo vệ, vốn không biết Voldemort bởi vì y co đầu rút cổ mà hiểu lầm, sau đó lại thay đổi dự định ban đầu. Đương nhiên y tuy rằng chán ghét Hagrid, nếu hắn sẽ không bao giờ quay lại Hogwarts nữa, y tự nhiên cũng sẽ không truy cứu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.