[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 81: Chương 81: Bất Ngờ




CHƯƠNG 81: BẤT NGỜ

Ngày hôm sau, Lily Evans thuận lợi ra viện, ánh mắt của toàn bộ phù thủy đã đặt lên vấn đề người sói cùng nhện khổng lồ tám mắt xuất hiện trong Hogwarts. Đầu đường cuối ngõ, các nơi công cộng, các phù thủy bắt đầu thảo luận cực kỳ sôi nổi.

Cho dù chỉ trong thời gian một ngày ngắn ngủi, các gia đình có phù thủy nhỏ ở trong Hogwarts liền được một phen run như cầy sấy. Tuy rằng bởi vì ma dược phòng dịch độc sói xuất hiện đúng lúc, thương tổn bị giảm đến mức thấp nhất, nhưng là các phù thủy đối với việc Hogwats tồn tại tai họa ngầm với sự an toàn, rốt cuộc cũng không thể ngồi yên không để ý đến. Albus Dumbledore là phù thủy chính nghĩa vĩ đại nhất thế kỷ hai mười, quả thực là quá gian khổ mang đến nền hòa bình cho thế giới phép thuật, nhưng đây cũng không phải là cho ông ta quyền mang mấy trăm phù thủy nhỏ đặt ở trong hoàn cảnh nguy hiểm.

Mấy ngày tiếp theo, báo Nhật Báo Tiên Tri, Kẻ Lý Sự triển khai nghiên cứu thảo luận về việc thông báo tuyển nhận học sinh của Hogwarts, các phù thủy lần lượt phát biểu ý kiến, nhưng mặc dù quyền tuyển nhận nhân sự duy nhất trước đây là của Hiệu trưởng Hogwarts, các phù thủy đều nhất trí là nên hủy bỏ, lại sinh ra tranh luận với toàn bộ những quyền lợi trong đó.

Ở Hogwarts, ngoại trừ Hiệu trưởng và Chủ nhiệm, có được quyền lợi chính là ban giám độc do các quý tộc máu trong ở thế giới phép thuật tạo thành, phù thủy bình thường vô cùng lo lắng, quyền lợi một khi bị loại bỏ, khiến cho Hogwarts bị các quý tộc máu trong khống chế, việc này đối với các phù thủy bình thường chiếm đại đa số dân chúng của thế giới phép thuật nước Anh không thể nào vui vẻ. Hơn nữa trước mắt Dumbledore vừa gặp phải tình cảnh khó khăn, thực sự có thể có được thực quyền cũng chỉ có thể là quý tộc Slytherin, những quý tộc máu trong ở ba nhà khác cũng không có khả năng trơ mắt đứng nhìn một nhà Slytherin độc quyền nắm giữ Hogwarts.

Đối mặt với cục diện khó giải quyết trước mắt, Chúa tể Hắc ám là lãnh tụ của Tử Thần Thực tử ngoài dự đoán đưa ra một đề nghị khiến tất cả mọi người cùng vui mừng.

“Hogwarts là thuộc về toàn bộ thế giới phép thuật nước Anh chúng ta, nếu nguyên nhân lần này là lo lắng cho sự an toàn của các phù thủy nhỏ, như vậy thành lập một đội giám hộ chuyên môn phụ trách giám sát an toàn, rõ ràng là biện pháp tốt nhất. Thành viên của đội giám hộ sẽ chọn ba người đứng đầu có uy tín từ trong bốn nhà đảm nhiệm, ta nghĩ mỗi một gia đình có phù thủy vị thành niên đều có thể yên tâm.”

Voldemort nói như vậy trước mặt các phóng viên.

Đề nghị này vừa đưa ra đã khiến cả thế giới phép thuật ồ lên, đây quả thực là biện pháp tốt nhất, nhưng rõ ràng đã hoàn toàn loại bỏ cơ hội nắm giữ Hogwarts của các quý tộc máu trong. Nhân số của quý tộc rất nhỏ, trong đó đại quý tộc lại càng ít hơn, Hogwarts là cái nôi bồi dưỡng phù thủy của nước Anh, ngay cả người đảm nhiệm chức vị Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật cũng muốn nhúng tay vào, nhưng đại quý tộc máu trong có dã tâm lại quyền cao chức trọng tự nhiên lại càng không thể bỏ qua.

Nhưng mà lần này, nhân vật là linh hồn của nhà Slytherin có số lượng quý tộc nhiều nhất, lại đem quyền lợi dễ dàng có được trong tay đẩy ra, thực sự thể hiện trí tuệ rộng lớn vĩ đại của hắn. Trong một thời gian ngắn, uy vọng của Chúa tể Hắc ám đã hoàn toàn vượt qua phù thủy chính nghĩa Dumbledore, một vài phù thủy lớn tuổi đức cao vọng trong lo lắng quyền thế của Tử Thần Thực Tử đang mở rộng quá nhanh, cũng lần lượt tán thưởng sự chí công vô tư của hắn.

Giữa một mảnh ca ngợi, Bộ Pháp Thuật cùng Hiệp hội Phù thủy Quốc tế cùng thống nhất, hủy bỏ quyền quyết định duy nhất đối với việc tuyển chọn và đuổi người của Hiệu trưởng Hogwarts, đặt ra quy định chặt chẽ, phân chia quyền lực thành từng phần cho Chủ nhiệm bốn nhà, đồng thời thành lập đội giám hộ do mười hai giám sự tạo thành. Nếu trong bốn Chủ nhiệm nhà có người có ý kiến khác, cho rằng có nguy hiểm đến sự an toàn của Hogwarts, sẽ có thể đệ trình mời hội nghị giám sự, tính cả Hiệu trưởng là mười ba người đưa ra quyết định cuối cùng, quyết định này sẽ được tuyên bố công khai với toàn bộ giới phù thủy.

Trong phòng ngủ dưới hầm của Severus.

“Ta nghĩ rằng, ngươi vẫn luôn muốn có được Hogwarts?”

Severus khó hiểu hỏi Voldemort, dã tâm hừng hực của người này y đã biết từ sớm, huống chi lòng dạ hẹp hòi và tham vọng quyền lực của hắn không hề giấu diếm, cố tình hiện tại lại chọn cách như vậy, khi không để cơ hội chạm đến tay vuột mất.

Khóe miệng của Voldemort cong lên:

“Em cho là, phù thủy bình thường chiếm 90% nhân khẩu, sẽ để yên cho số ít quý tộc chiếm lấy Hogwarts sao?”

Nhìn thấy Severus bĩu môi, không khỏi bật cười khẽ ra tiếng, tuy rằng làm Xà Vương của hầm hai mươi năm, Severus vẫn không thể hiểu được những việc này.

“Sev, đừng nhìn Slytherin máu trong giống như mặt trời ban trưa, cũng chỉ giới hạn trong phương diện các cấp của Bộ Pháp Thuật và kinh tế, Hiệp hội Phù thủy Quốc tế và mấy lão già Wizengamot này, cũng sẽ không nhìn Hogwarst trở thành của quý tộc Slytherin dễ như chơi. Hàng ngàn năm qua, tranh giành của các phù thủy thủy không thể đếm xuể, Hogwarts vẫn luôn duy trì độc lập, ngay cả nhiều lần đảm nhiệm chức vị Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật cũng không thể nhúng tay vào, em cho là không có bất cứ thứ gì kiềm chế mà sẽ như vậy sao?”

Severus sửng sốt, đời trước Bộ Pháp Thuật không phải đã từng phái thanh tra cao cấp đến?

“Còn Umbridge kia?”

“Lúc ấy không giống, huống chi, ngay cả việc Umbridge muốn đuổi Sibyll Trelawney, cuối cùng cũng không có tác dụng mà? Quyền lớn của Hogwarts đều nằm trong tay Hiệu trưởng. Lúc này có thể gia tăng quyền hạn của Chủ nhiệm bốn nhà, dao động uy tín của Dumbledore, đã là niềm vui ngoài ý muốn. Ta không cần kéo lão khỏi vị trí Hiệu trưởng, chỉ cần từ từ khiến lão mất đi quyền lực. Huống chi, em cho rằng, đám người quyền cao chức trọng này, có mấy người không phải là máu trong?”

Trên mặt Voldemort mang theo chút trào phúng, chỉ là đổi đơn mà không đổi thuốc thôi, phù thủy máu trong luôn nhắm đến chỗ có liên quan, cám dỗ để lấy lợi, dùng động thái để chiếm tình, cho dù xuất thân từ nhà khác nhau thì có sao đâu.

Severus không nói gì, hơn nữa hiện tại uy vọng của Voldemort gần như không ai có thể sánh bằng, phương diện chọn người hắn còn có thể quang minh chính đại động tay động chân, cho nên các phù thủy đều là bị treo đầu dê bán thịt chó mà lừa gạt?

Voldemort nhìn sắc trời đã khuya, kéo Severus lên giường nằm. Nhìn thấy Severus không được tự nhiên nghiêng đầu, bỗng nhiên hiểu được, y vì sao lại tò mò với đề nghị lập đội giám sát của hắn, phải biết Severus luôn thờ ơ với những cái này. Từ sau lần đó tiếp xúc thân mật thì, hắn vẫn vội vàng xử lý công vụ, đều là Severus chìm vào giấc ngủ say hắn mới quay về. Như vậy, là thẹn thùng muốn nói sang chuyện khác.

Voldemort nhẹ nhàng nghiêng người đặt mình trên người Severus, đưa tay luồn vào trong áo ngủ vuốt ve, sau đó nhìn con ngươi đen trầm tĩnh của Severus bị hơi nước che kín, hai má trắng nõn nổi lên một mạt ửng hồng, cúi đầu chiếm lấy đôi môi mỏng hơi hé mở. Nghe tiếng thở dốc dồn dập của Severus bên tai, Voldemort vạn phần đắc ý ở trong lòng.

Bất kể đời này hắn lấy được địa vị quyền thế như thế nào, mãn nguyện thỏa thuê như thế nào, đều không khiến hắn cảm thấy mỹ mãn như khi được Severus thật lòng đón nhận. Nước chảy đá mòn, Severus lại không hề kháng cự hắn, bước đến bước cuối cùng cũng chỉ là vấn đề thời gian. Nghĩ vậy, Voldemort lại càng thêm nóng bỏng khiêu khích thiếu niên dưới thân, khiến y hoàn toàn chìm đắm trong bể dục vọng.

Tâm tư của Voldemort, nếu có thể lừa gạt được cả mấy lão hồ ly của giới phép thuật những phù thủy khác càng không thể nhìn thấu được, ngay cả tử sĩ trong Hội Phượng Hoàng, cũng đều bắt đầu hoài nghi vì sao bọn họ phải kiên trì. Tử Thần Thực Tử đề cao lý luận sức mạnh của máu trong, hiện tại có ma dược máu trong có thể giảm bớt phân tranh về huyết thống theo đuổi quyền thế, lại cố tình từ bỏ quyền khống chế Hogwarts đề cao Nghệ thuật Hắc ám, cho tới bây giờ không hề thấy bất cứ nhóm Tử Thần Thực Tử nào có hành động quá khích hợp nhất người sói, bọn họ cũng giải quyết được tai họa ngầm lớn nhất của việc người sói cắn người. Như vậy so sánh ra thì, Hội Phượng Hoàng tuy rằng chưa hoàn toàn giải tán, nhưng chỉ dựa vào sự tín nhiệm và sùng bái với Dumbledore.

Thậm chí ngay cả Dumbledore cũng bắt đầu dao động, sau khi Voldemort đưa ra đề nghị kia thì ông, từng ngồi một mình trong văn phòng Hiệu trưởng trọn một ngày, gần như là ngây ngốc nhìn khung ảnh trống rỗng trên bàn.

Ông vốn tưởng rằng, với dã tâm muốn thống trị giới phép thuật của Voldemort, lần này Hogwarts rất có khả năng sẽ rơi vào trong tay Tử Thần Thực Tử, do quý tộc không đông đảo nhất nhưng là máu trong cai quản, mà đây cũng là điều mà ông lo lắng nhất, ông thậm chí còn hoài nghi sự việc lần này là âm mưu của Voldemort, bởi vì sự việc vô cùng trùng hợp là sau khi Prince phát minh ra ma dược phòng dịch độc sói thì, thân phận người sói của Remus liền bại lộ.

Nhưng Voldemort ngoài dự đoán lại không thừa cơ làm chủ Hogwarts, thậm chí còn thực sự đưa ra đề nghị có lợi cho Hogwarts, khiến toàn bộ hoài nghi của ông đều biến thành suy nghĩ của kẻ hèn mọn.

Dumbledore hiện tại cũng không biết rốt cuộc là Voldemort có tính toán gì, rõ ràng hắn cũng không từ bỏ dã tâm đứng đầu thế giới phép thuật, hắn cũng vẫn tôn sùng Nghệ thuật Hắc ám như cũ, nhưng là hắn không hề chán ghét phù thủy xuất thân từ Muggle và máu lai, thậm chí mỗi việc làm của hắn đều có lợi cho sự phát triển của thế giới phép thuật.

Dumbledore thầm cười khổ, chuyện đến mức này, Hội Phượng Hoàng cũng đến phải giải tán, mặc kệ Voldemort còn dã tâm gì hay không, có âm mưu gì khác, ông đều đã không còn khả năng làm gì, việc duy nhất có thể làm là khi Voldemort thật sự mang đến đẫm máu và giết chóc cho thế giới phép thuật, thì trả giá tất cả để ngăn cản.

Nhưng hiện tại cần phải giải quyết trước chính là vấn đề về Hagrid, bởi vì tự nuôi nhện khổng lồ tám mắt mà thiếu chút nữa khiến Severus Prince mất mạng, với thân phận Bậc thầy Ma dược trẻ tuổi nhất của Severus, cùng với dưới ảnh hưởng của việc nghe nói cậu ta sắp được tặng Huân chương Merlin Đệ nhất đẳng, tình hình càng có vẻ nghiêm trọng hơn. Wizengamot hiếm có được hiệu suất cao bắt đầu công việc thẩm phán giai đoạn đầu, nghe người bạn cũ của ông nói, bồi thẩm đoàn rất có khả năng sẽ nhốt Hagrid vào Azkaban.

“Ngài muốn tôi cứu Hagrid?”

“Chuyện nhện khổng lồ tám mắt chỉ là trùng hợp, chúng đã sống ở trong Hogwarts gần hai mươi năm, cũng không gây ra chuyện gì. Hagrid vẫn đang làm bảo vệ, hơn nữa anh ta thật sự không phải cố ý, anh ta không ngờ sẽ có chuyện nghiêm trọng như vậy xảy ra.”

Dumbledore gần như có thể nói là ăn nói khép nép, hiện tại có thể cứu được Hagrid cũng chỉ có Voldemort quyền lực to lớn.

Vẻ mặt Voldemort tràn đầy chế giễu:

“Không có vấn đề? Vậy sao hắn lại ở phòng thẩm vấn? Một câu không ngờ, không phải cố ý, là có thể xóa hết những thương tổn mà hắn mang đến? Hay là nói ở trong mắt ngài, Gryffindor vĩnh viễn đều là chính nghĩa, cho dù bọn họ giết người, một câu không phải cố ý liền không cần chịu trách nhiệm? Đây đại khái chính là logic của Gryffindor.”

Hắn dừng lại một chút nhếch miệng cười:

“Thật đáng tiếc, chuyện bị bại lộ, không thể giải quyết ở bên trong Hogwarts, nếu không thật đúng là khiến hắn tránh được, dù sao ngài Hiệu trưởng vĩ đại vẫn cho rằng Hagrid chỉ là rất đơn thuần không ngờ được thôi.”

Dumbledore nghẹn lời, chuyện của Hagrid lần này quả thực là vô cùng ác liệt, là người trông coi Rừng Cấm lại nuôi sinh vật cực kỳ nguy hiểm trong Rừng Cấm, xao nhãng nhiệm vụ thậm chí còn thiếu chút nữa khiến một Bậc thầy Ma dược thiên tài ngã xuống.

“Hagrid thật sự là đã sai rồi, chỉ là cậu và anh ta từng là bạn học, hẳn là sẽ hiểu được nhân cách của anh ta, anh ta và Aragog đã giao hẹn không thương tổn đến phù thủy nhỏ, lần này là có người mưu đồ hãm hại, Peter Pettigre không phải nói là bị người khác khống chế sao? Tôi muốn nhờ cậu giúp đỡ, chỉ là hy vọng không ném anh ta vào Azkaban là được…”

Voldemort hoàn toàn không còn kiên nhẫn, sự kiện lần này khiến hắn căm tức chính là nhện khổng lồ tám mắt, hắn căm hận Hagrid đến tận xương tủy, sao có thể thả tên đó ra. Voldemort dứt khoát chặn lời khuyên bảo của Dumbledore.

“Albus Dumbledore, tôi nghĩ ngài đã quên lời nói của tôi khi nhận lời mời, lúc này Severus ở ngay dưới sự canh chừng của tôi lại gặp chuyện không may, tôi không ra tay đối phó hắn đã là may mắn hiếm có, lại kêu tôi cứu hắn, quả là nực cười!”

Dumbledore nhìn Voldemort tức giận tăng vọt, liền sửng sốt, ông vẫn cho rằng chuyện người sói và Prince chỉ là cái cớ của Voldemort để tiến vào Hogwarts, là vì muốn mê hoặc càng nhiều phù thủy nhỏ, hoặc là muốn nhúng tay vào việc dạy học của Hogwarts, cho nên trong mấy tháng qua ông cũng chỉ chú ý đến động tác của hắn với học sinh.

Tuy rằng Voldemort từng bởi vì Prince lấy được danh hiệu Bậc thầy Ma dược mà vung tiền như rác, nhưng càng khiến nhiều phù thủy nhỏ cảm thấy thân thiết hơn, đồng thời đánh vỡ được ngăn cách giữa nhà Slytherin và ba nhà khác, trong đó không tránh khỏi có thành phần lợi dụng, đồng thời cũng là một loại thủ đoạn mượn sức Prince.

Nhưng là hiện tại, biểu hiện của Voldemort đã hoàn toàn đánh tan giả thiết của ông, ông có thể cảm nhận được rõ ràng oán hận và chán ghét mạnh mẽ của Voldemort với Hagrid, cùng với quyết tâm bảo vệ Prince.

Dumbledore mở to mắt nhìn Voldemort phất áo bỏ đi, bỗng nhiên cảm thấy thở phào nhẹ nhõm một hơi trong lòng. Cho dù còn đang lo lắng cho vận mệnh của Hagrid, nhưng là Voldemort rõ ràng đã có được người yêu, có lẽ, ông hẳn là nên thay đổi một góc độ khác, dứt bỏ thành kiến vốn có, đi xem trong hơn một năm này, toàn bộ hành động của Voldemort và Tử Thần Thực Tử, cùng với nguyên nhân thật sự phía sau chúng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.